Việc đánh giá trình độ tiếng Anh của trẻ trong chương trình học tiếng Anh giao tiếp là một việc quan trọng để theo dõi sự tiến bộ của con và điều chỉnh phương pháp dạy phù hợp.
1. Khả năng nghe hiểu
Mức độ hiểu: Trẻ có thể hiểu được bao nhiêu phần trăm nội dung của các bài nghe, đoạn hội thoại, câu chuyện...
Tốc độ hiểu: Trẻ có thể hiểu được nội dung nghe với tốc độ như thế nào.
Loại nội dung: Trẻ có thể hiểu được các loại nội dung nghe nào (ví dụ: câu đơn giản, câu phức tạp, đoạn hội thoại ngắn, đoạn hội thoại dài, câu chuyện...).
2. Khả năng nói
Phát âm: Trẻ phát âm có chuẩn không, có mắc lỗi phát âm nào không.
Từ vựng: Trẻ sử dụng được bao nhiêu từ vựng, từ vựng có phong phú không.
Ngữ pháp: Trẻ sử dụng ngữ pháp có đúng không, có mắc lỗi ngữ pháp nào không.
Lưu loát: Trẻ nói có lưu loát không, có ngập ngừng, ấp úng nhiều không.
Tự tin: Trẻ có tự tin khi nói tiếng Anh không.
3. Khả năng giao tiếp
Tương tác: Trẻ có thể tương tác với người khác bằng tiếng Anh như thế nào (ví dụ: đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi, tham gia vào cuộc trò chuyện...).
Phản xạ: Trẻ có thể phản xạ nhanh nhạy khi giao tiếp bằng tiếng Anh không.
Tự tin: Trẻ có tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh không.
4. Thái độ học tập
Hứng thú: Trẻ có hứng thú học tiếng Anh không.
Chủ động: Trẻ có chủ động học tập không.
Nỗ lực: Trẻ có nỗ lực cố gắng trong học tập không.