fbpx

Điểm Danh 6 Ứng Dụng Từ Điển Tiếng Anh Trực Tuyến Cho Trẻ

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, việc học tiếng Anh không còn quá khó khăn đối với các bé nhỏ. Có rất nhiều công cụ hữu ích hỗ trợ cho quá trình con nâng cao khả năng tiếng Anh. 

Điển hình là những ứng dụng từ điển tiếng Anh trực tuyến được thiết kế dành riêng cho trẻ, giúp các em học từ vựng, ngữ pháp và phát âm hiệu quả. Dưới đây là 6 app được đánh giá cao và được nhiều phụ huynh tin dùng. Bố mẹ cùng Chip Chip đọc ngay để giới thiệu cho con ứng dụng phù hợp nhé!

1. Từ điển Oxford Junior

Từ điển Oxford Junior là một trong những ứng dụng từ điển tiếng Anh trực tuyến phổ biến nhất cho trẻ em. App có hơn 17.000 từ và cụm từ với định nghĩa đơn giản và dễ hiểu. Bên cạnh đó, từ điển Oxford Junior còn có nhiều tính năng hữu ích khác như:

  • Phát âm chuẩn Anh-Anh và Anh-Mỹ
  • Ví dụ minh họa rõ ràng, ngắn gọn
  • Bài tập luyện tập
  • Trò chơi học tập

Từ điển Oxford Junior phù hợp cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên. Ứng dụng này có thể sử dụng trên các thiết bị di động và máy tính.

Tham khảo bài viết: Gợi Ý “Trợ Lý Ảo” AI Học Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Trẻ Em Và Lưu Ý Khi Học

2. Từ điển Kids Picture Dictionary

từ điển tiếng anh trực tuyến cho bé Kids Picture Dictionary
Giao diện ứng dụng từ điển Kids Picture Dictionary

Từ điển Kids Picture Dictionary là một ứng dụng từ điển hình ảnh dành cho trẻ em. App có hơn 1.000 từ vựng với những hình ảnh minh họa sinh động, chân thực, giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ từ mới, hiểu và nắm bắt nhanh chóng nghĩa của từ. 

Ngoài ra, từ điển Kids Picture Dictionary còn có các tính năng nổi bật, hỗ trợ cho quá trình tra cứu từ vựng của con, chẳng hạn như tìm kiếm từ theo chữ cái, chủ đề hoặc hình ảnh, tích hợp các trò chơi tương tác thú vị để con ôn tập từ vựng… Từ điển phù hợp cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên, tương thích các thiết bị di động và máy tính.

TÌM HIỂU KHÓA HỌC TIẾNG ANH ONLINE GIÚP CON TỰ TIN GIAO TIẾP CHỈ SAU 3 THÁNG

3. Từ điển Giant Picture Dictionary

từ điển tiếng anh trực tuyến - Giant Picture Dictionary
Giao diện ứng dụng từ điển Giant Picture Dictionary

Đây cũng là một từ điển phổ biến, sử dụng hình ảnh để minh họa cho từ vựng, giúp trẻ dễ hình dung nghĩa của từ hơn. Ứng dụng này có hơn 1.800 từ vựng với hình ảnh minh họa cực kỳ sinh động và chi tiết. Và tương tự như Kids Picture Dictionary, từ điển Giant Picture Dictionary cũng cho phép bé tìm kiếm từ theo chữ cái, chủ đề và hình ảnh. 

Phát âm từ vựng với giọng chuẩn bản xứ, to rõ, dễ nghe. Giao diện thiết kế dễ sử dụng, ngay cả đối với các bé nhỏ. Từ điển phù hợp cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên, có thể dùng được trên các thiết bị di động và máy tính. 

4. Từ điển Wordweb Dictionary

Từ điển Wordweb Dictionary cũng là một ứng dụng từ điển tiếng Anh trực tuyến dành cho trẻ em tương đối phổ biến. Wordweb Dictionary có hơn 100.000 từ vựng với định nghĩa chi tiết và đầy đủ, bao gồm cả ví dụ minh họa, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa và thông tin về nguồn gốc của từ. Phát âm có 2 giọng đọc chuẩn Anh-Anh và Anh-Mỹ. 

WordWeb có một phiên bản miễn phí với các tính năng cơ bản như tra từ điển và xem định nghĩa. Phiên bản trả phí, gọi là “WordWeb Pro,” có thêm tính năng như từ điển đồng nghĩa, trái nghĩa, hỗ trợ đọc văn bản, và nhiều từ điển ngôn ngữ khác nhau. Các bạn nhỏ từ 10 tuổi trở lên có thể sử dụng từ điển này trên các thiết bị di động và máy tính. 

Tham khảo bài viết: Hướng Dẫn Chào Hỏi Bằng Tiếng Anh Cho Bé Chi Tiết Và Đầy Đủ Nhất

5. Từ điển Kids Wordsmyth

từ điển tiếng anh trực tuyến - Kids Wordsmyth
Giao diện từ điển Kids Wordsmyth trên website

Từ điển tiếng Anh trực tuyến này là một công cụ hữu ích cho trẻ em học tiếng Anh và cải thiện vốn từ vựng. Kids Wordsmyth cung cấp định nghĩa và giải thích từ vựng tiếng Anh một cách dễ hiểu, phù hợp với trẻ em. Ứng dụng có hai phần chính: 

  • “Beginner’s Dictionary” cho trẻ từ 3 đến 7 tuổi  
  • “Intermediate Dictionary” cho trẻ từ 8 đến 11 tuổi

Từ điển tương thích với các thiết bị điện thoại khác nhau và máy tính. Ngoài ra, Kids Wordsmyth còn có phiên bản trực tuyến, không yêu cầu cài đặt phức tạp. Bạn có thể truy cập trực tiếp từ trình duyệt web.

6. Từ điển Merriam-Webster’s Word Central

từ điển tiếng anh trực tuyến - Merriam-Webster's Word Central
Giao diện từ điển Merriam-Webster’s Word Central trên website

Merriam-Webster’s Word Central là một từ điển tiếng Anh trực tuyến và nguồn tài nguyên học tập hữu ích dành cho trẻ em và người học tiếng Anh. Ứng dụng này cho phép tra cứu từ điển, bảng từ vựng theo chủ đề. Đối với mỗi từ vựng tiếng Anh, từ điển này giải thích cụ thể ý nghĩa, cung cấp phát âm và ví dụ minh họa. 

Không chỉ là một từ điển, ứng dụng này còn có nhiều bài tập, các trò chơi và câu đố về từ vựng và câu hỏi kiểm tra cho con. Bố mẹ có thể tải ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính bảng hoặc truy cập trực tiếp website merriam-webster.com và sử dụng trên trình duyệt web. 

Việc học tiếng Anh từ nhỏ giúp trẻ thành thạo khả năng giao tiếp và phát triển tư duy logic trong tương lai. Với những ứng dụng từ điển tiếng Anh trực tuyến cho bé trên đây, bố mẹ có thể yên tâm cho con em mình học tập một cách hiệu quả và thú vị. Tuy nhiên, hãy luôn theo dõi và hỗ trợ con trong quá trình học để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close