fbpx

5 App Luyện Nói Tiếng Anh Với Người Nước Ngoài Cho Bé Tự Tin Giao Tiếp

Là cha mẹ, chúng ta luôn muốn con mình thành thạo tiếng Anh, một ngôn ngữ được sử dụng vô cùng rộng rãi trên toàn thế giới hiện nay. Tiếng Anh rất cần thiết trong thời đại toàn cầu hóa và tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh mở ra cho con nhiều cơ hội trong tương lai. Tuy nhiên, học ngoại ngữ đối với các bạn nhỏ là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng có thể là thử thách đòi hỏi con cần nỗ lực vượt qua. 

Trong bài viết này, Chip Chip sẽ giới thiệu cho bố mẹ 5 app luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài cho con thông qua việc trò chuyện với người bản xứ. Nhờ những ứng dụng này, bé sẽ có cơ hội rèn luyện phát âm, tập nói theo ngữ điệu và giọng điệu tự nhiên và giao tiếp tiếng Anh tự tin hơn. Bố mẹ xem phần chia sẻ bên dưới ngay nhé! 

1. HelloTalk

app luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài cho bé - hellotalk
Giao diện ứng dụng HelloTalk

HelloTalk là một ứng dụng tuyệt vời dành cho trẻ em học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, đặc biệt phù hợp cho trẻ em từ 10 tuổi trở lên. App kết nối người dùng với người bản xứ từ khắp nơi trên thế giới và cho phép bé trò chuyện thông qua các tin nhắn văn bản, cuộc gọi thoại và video. HelloTalk được tích hợp sẵn tính năng dịch thuật, giúp bé dễ hiểu hơn khi trò chuyện cùng người bản xứ. 

Ngoài ra, HelloTalk còn có một tính năng gọi là “Khoảnh khắc”, cho phép người dùng đăng ảnh hoặc tin nhắn ngắn về một ngày bình thường, tương tác lẫn nhau để hiểu nhau và mở rộng chủ đề trò chuyện hơn. Người bản xứ có thể bình luận về những bài đăng này, tạo cơ hội cho trẻ thực hành kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của mình. 

Ứng dụng này có cả phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí, gọi là HelloTalk VIP, với các tính năng nâng cao và nhiều lợi ích nổi bật hơn. Chẳng hạn:

  • Khả năng tương tác không giới hạn với người dùng khác.
  • Truy cập vào tất cả các khóa học tiếng Anh trực tuyến.
  • Ưu tiên đặt câu hỏi và nhận phản hồi từ cộng đồng.
  • Tận dụng các tính năng học tập và giao tiếp mở rộng khác.

Tham khảo bài viết: Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Trẻ Em Theo Chủ Đề: Các Tình Huống Thường Gặp

2. Palfish – App luyện nói tiếng anh với người nước ngoài

Palfish là một ứng dụng phổ biến được ưa chuộng bởi các bậc phụ huynh có mong muốn tìm gia sư tiếng Anh cho con mình. Ứng dụng thích hợp cho trẻ từ 5 tuổi trở lên, kết nối người học tiếng Anh với người bản xứ, tạo cơ hội cho con học thông qua cuộc gọi video. 

Đặc biệt, Palfish có nhiều giáo viên giảng dạy tiếng Anh, bao gồm các giáo viên được chứng nhận từ Canada, Hoa Kỳ, Úc và Vương quốc Anh. Nhờ vào ứng dụng này, con sẽ có cơ hội cải thiện phát âm, ngữ pháp và kỹ năng giao tiếp. Trẻ có thể chọn tập trung vào một kỹ năng nhất định. 

Hiện tại, Palfish có 3 phiên bản như sau:

  • Palfish Free: Phiên bản miễn phí của Palfish cho phép bé tìm giáo viên và tham gia cuộc trò chuyện video Tuy nhiên, có thể giới hạn về thời gian và một số tính năng.
  • Palfish Official Course: Đây là một phiên bản trả phí của Palfish cho các khóa học chính thống và chất lượng cao hơn. Bố mẹ sẽ phải trả phí cho bé tham gia luyện nói với giáo viên có chứng chỉ, chuyên môn và kinh nghiệm trên ứng dụng.
  • Palfish Freetalk: Phiên bản này cho phép bố mẹ tìm giáo viên tự do để trò chuyện bằng tiếng Anh với con. Tùy theo mong muốn, bố mẹ và bé có thể chọn giáo viên theo giờ và thỏa thuận về giá.

Tham khảo bài viết: Tips Sử Dụng Hiệu Quả Các App Luyện Nói Tiếng Anh Free Cho Bé

3. Chip Chip

app luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài cho bé - Chip Chip
Con luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài trên hệ thống Chip Chip

Chip Chip là nền tảng học tiếng Anh trực tuyến dành cho trẻ em từ 5-12 tuổi. Hệ thống Chip Chip hiện tại có 2 chương trình học phổ biến cho bé, bao gồm học tiếng Anh trực tuyến theo nhóm và học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1, đều học cùng với giáo viên nước ngoài có chứng chỉ giảng dạy, chuyên môn, kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. 

Chương trình học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ kèm 1 thầy – 1 trò tại Chip Chip được thiết kế cá nhân hóa theo nhu cầu học tập của từng bé. Trong đó, Chip Chip có cả khóa học Let’s Talk, cho phép con trò chuyện với giáo viên nước ngoài để luyện tập giao tiếp tiếng Anh thường xuyên. 

Khóa học này phù hợp với những bé đã có sẵn nền tảng kiến thức tiếng Anh, muốn duy trì môi trường tương tác ngôn ngữ để trau dồi kỹ năng nghe – nói và phản xạ tiếng Anh. Khi tham gia học, con sẽ được nói chuyện với giáo viên về các chủ đề thông dụng hàng ngày và cả những chủ đề chuyên sâu, ví dụ như:

  • Family and Friends (Gia đình và bạn bè)
  • School, subjects, teachers and school events (Trường học, môn học, thầy cô và sự kiện)
  • Favorite foods and healthy diet (Đồ ăn yêu thích và chế độ ăn lành mạnh)
  • Celebrities and their influences (Người nổi tiếng và sức ảnh hưởng của họ)
  • Different traits of personality (Tính cách con người)
  • Endangered animals and how to protect them (Các loài động vật bị nguy hiểm và cách để bảo vệ chúng)

4. Tandem 

app luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài - Tandem
Trò chuyện với người nước ngoài qua Tandem để luyện nói tiếng Anh

Tandem là một ứng dụng dành cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên, để bé nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh bằng cách trò chuyện với người nước ngoài. App kết nối người học ngoại ngữ với người bản xứ từ khắp nơi trên thế giới và trò chuyện thông qua các tin nhắn, cuộc gọi thoại và video. Không chỉ riêng tiếng Anh, Tandem mang đến cơ hội cải thiện nhiều ngôn ngữ phổ biến khác. 

Tương tự như Hello Talk, ứng dụng cũng tích hợp sẵn tính năng dịch thuật, giúp trẻ dễ dàng hiểu cuộc trò chuyện với người bản xứ hơn. Ngoài ra, Tandem còn có một tính năng là “Trao đổi ngôn ngữ”, cho phép người dùng tìm đối tác trò chuyện dựa trên sở thích. 

Hiện tại, Tandem có 2 phiên bản, bao gồm:

  • Tandem Miễn phí: Phiên bản miễn phí của Tandem cho phép bạn tạo tài khoản, kết nối và trò chuyện với người dùng khác để học và thực hành tiếng Anh mà không cần trả phí.
  • Tandem Pro: Tandem Pro là phiên bản trả phí của Tandem. Với Tandem Pro, con sẽ kết nối nhanh chóng với người bản xứ hơn, ít bị gián đoạn bởi quảng cáo và có thể truy cập vào các bài học ngôn ngữ được thiết kế riêng trên hệ thống Tandem Pro.

5. Speaky 

Speaky là một ứng dụng di động dành cho người học ngoại ngữ và trò chuyện với người nước ngoài. Speaky không có giới hạn về độ tuổi, thích hợp cả với các bé nhỏ và những em học tiểu học trở đi. Tuy nhiên, đối với trẻ dưới 6 tuổi, nên có sự giám sát và hỗ trợ từ người lớn.

Speaky cho phép bố mẹ tìm kiếm và kết nối con với người dùng khác trên toàn cầu để cùng trò chuyện và học tiếng Anh. Bé có thể nhắn tin, gọi thoại hoặc gọi video để làm quen bạn mới, trao đổi về nhiều chủ đề khác nhau. App có phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí (Speaky Plus) với các tính năng bổ sung như gửi tin nhắn không giới hạn và không có quảng cáo.

TĂNG TỐC KỸ NĂNG NÓI CHO CON, HỌC 1:1 VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI CHUYÊN NGHIỆP, ĐĂNG KÝ NGAY

Trên đây là 5 app luyện nói tiếng Anh với người nước ngoài mang đến cơ hội tuyệt vời cho trẻ thực hành kỹ năng nói tiếng Anh tự nhiên, thành thạo. Mỗi ứng dụng đều có các tính năng riêng, phù hợp với trẻ em ở các độ tuổi khác nhau và đem đến những trải nghiệm khác biệt. Để đảm bảo bé học đúng và hiệu quả, bố mẹ nên lựa chọn những ứng dụng đáng tin cậy với đội ngũ giáo viên có bằng cấp, chuyên môn rõ ràng, chất lượng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close