fbpx

6 Lưu Ý Khi Dạy Tiếng Anh Cho Bé Lớp 3 Bố Mẹ Cần Biết

Dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 3 là một quá trình thú vị và đầy trách nhiệm, đòi hỏi bố mẹ phải hiểu được tâm lý và mong muốn của con để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Đúng vào giai đoạn này, các bạn nhỏ bắt đầu phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách nhanh chóng và dễ dàng tiếp thu thông tin, không ngừng tò mò, khám phá về những điều mới mẻ xung quanh. Dưới đây là 6 lưu ý khi dạy tiếng Anh cho bé lớp 3 vô cùng quan trọng để bố mẹ giúp con vượt trội khả năng tiếng Anh, đọc ngay nhé!

1. Xây dựng môi trường học tập tích cực và sáng tạo

lưu ý khi dạy tiếng anh cho bé lớp 3 - lưu ý số 1
Xây dựng môi trường học vui nhộn, tích cực giúp bé lớp 3 học hiệu quả hơn

Như bố mẹ thấy, trẻ em ở độ tuổi lớp 3 thường có tính tò mò cao và ham muốn khám phá thế giới xung quanh, luôn tràn đầy năng lượng mỗi khi tìm hiểu về những điều mới lạ. Một môi trường học tập tích cực và sáng tạo mang lại cho các em nhiều cơ hội để tiếp cận, khám phá ngôn ngữ mới một cách hào hứng, vui vẻ. 

Sự mới mẻ và thú vị khi học trong môi trường như vậy giúp kích thích trí tưởng tượng và tạo dựng niềm đam mê của con đối với tiếng Anh. Điều này khiến các con luôn muốn học hỏi thêm, nhờ vậy có thể thúc đẩy sự tiến bộ trong việc phát triển kỹ năng tiếng Anh.

Chính vì vậy, hãy tạo một môi trường học tập tích cực, đảm bảo rằng việc học tiếng Anh trở thành một trò chơi vui nhộn và thú vị. Bố mẹ có thể sử dụng các tài liệu học tập, giáo dục hấp dẫn, nhiều hình ảnh, màu sắc sinh động và hoạt động tương tác để thu hút sự chú ý của con. Đồng thời, tạo cơ hội cho bé thể hiện khả năng sáng tạo thông qua một số hoạt động như vẽ tranh, kể chuyện hoặc hát bằng tiếng Anh.

Tham khảo bài viết: Khám Phá 6 Chương Trình Học Tiếng Anh Online Tốt Nhất Cho Trẻ Em

2. Cho con tiếp xúc môi trường quốc tế

lưu ý khi dạy tiếng anh cho bé lớp 3 - lưu ý số 2
Môi trường học tập quốc tế giúp bé phát triển kỹ năng tiếng Anh nhanh chóng

Trẻ lớp 3 thường tỏ ra tự tin và muốn thử thách bản thân trong việc học tiếng Anh. Con rất hào hứng khi có cơ hội tham gia vào các hoạt động giao tiếp, như kể chuyện hoặc biểu diễn tiếng Anh. Đôi khi, con muốn đặt bản thân đứng trước những thách thức để cố gắng vượt qua và có thể tự hào về khả năng của chính mình.

Và ở môi trường học tập quốc tế, con phải biết cách vận dụng kiến thức tiếng Anh của mình để giao tiếp, trao đổi, thảo luận cùng thầy cô, bạn bè đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Như vậy, có thể khuyến khích sự tự tin, đồng thời đặt bé vào những tình huống thử thách và thúc đẩy con mạnh dạn vượt qua.

Không chỉ vậy, trong những năm đầu học tiếng Anh, nếu con được tạo điều kiện để “đắm chìm” trong môi trường ngôn ngữ quốc tế, bé sẽ xây dựng phản xạ nhanh nhạy, phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên, tạo nền tảng vững chắc cho quá trình học tập sau này. Con không còn e ngại khi nói tiếng Anh, tăng tốc độ phản xạ và giao tiếp tự tin hơn.

3. Lưu ý khi dạy tiếng anh cho bé lớp 3: Tập trung vào giao tiếp

lưu ý khi dạy tiếng anh cho bé lớp 3 - lưu ý số 3
Chú trọng đến việc tập cho bé lớp 3 thuyết trình, giao tiếp tiếng Anh

Thay vì tiếng Anh học thuật, trẻ em ở độ tuổi này cần được tập trung vào việc học giao tiếp tiếng Anh một cách hiệu quả. Bởi vì, trong giai đoạn này, điều quan trọng nhất là tạo sự tự tin và yêu thích khi con sử dụng tiếng Anh. Việc chú trọng vào giao tiếp giúp mang lại môi trường năng động, vui nhộn để bé tự tin và tích cực học tập hơn. 

Các bé lớp 3 có khả năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh trong các tình huống thực tế, như giới thiệu bản thân, hỏi đường, mua sắm hoặc thể hiện ý kiến. Bởi vậy, bố mẹ hãy khuyến khích các em sử dụng tiếng Anh trong những tình huống như trên. Đồng thời, đừng quên tạo một không gian thoải mái để con vui vẻ, tự tin thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình mà không sợ mắc lỗi sai.

Tham khảo bài viết: Top Nguồn Tham Khảo Bài Giảng Điện Tử Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất

4. Sử dụng phương pháp học tập đa dạng

Lớp 3 là một giai đoạn quan trọng trong phát triển ngôn ngữ của trẻ. Các bé ở độ tuổi này đã có sự phát triển ngôn ngữ vững chắc đối với tiếng mẹ đẻ, và khi bắt đầu học tiếng Anh, con đã có thể tiếp cận nhiều kiến thức nâng cao hơn, để nhanh chóng làm giàu vốn từ vựng, cấu trúc ngữ pháp và cải thiện 4 kỹ năng tiếng Anh.

Bởi vì điều đó, bố mẹ cần kết hợp nhiều phương pháp học tập đa dạng để con phát triển khả năng ngôn ngữ toàn diện nhất. Hơn nữa, mỗi bé đều có cách học riêng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng bé. Bố mẹ có thể cho con học tiếng Anh qua kênh Youtube, qua ứng dụng điện thoại, sử dụng flashcards hoặc trò chơi, đăng ký cho bé tham gia các lớp tiếng Anh online…

5. Khuyến khích học ngoại ngữ tự nhiên

Trẻ lớp 3 có khả năng học tiếng Anh tự nhiên, giống như việc học ngôn ngữ mẹ đẻ. Họ có khả năng bắt chước âm thanh và cấu trúc ngữ pháp của tiếng Anh một cách tự nhiên và nhanh chóng. Chính vì vậy, thay vì ép con học theo những giáo trình, tài liệu khô khan, lý thuyết khó nhằn, bố mẹ có thể tạo điều kiện để con tiếp xúc nhiều với những người nói tiếng Anh, cho con xem nhiều video hoặc nghe nhạc, nghe truyện tiếng Anh để bé “nhại” theo.

Hơn nữa, như đã đề cập trước đó, các bạn nhỏ ở độ tuổi lớp 3 là những “bậc tiên sinh” tò mò và đam mê khám phá. Bố mẹ có thể “tận dụng” đặc điểm này để khuyến khích các con tìm hiểu về văn hóa và nền văn minh nơi tiếng Anh được sử dụng hoặc cho bé tiếp cận những kiến thức mới mẻ bằng tiếng Anh để mở rộng vốn từ vựng, biết thêm nhiều cấu trúc.

6. Chú trọng phát âm chuẩn

lưu ý khi dạy tiếng anh cho bé lớp 3 - lưu ý số 6
Ở độ tuổi học lớp 3, phát âm chuẩn là nền tảng quan trọng cho con học tốt tiếng Anh sau này

Phát âm tiếng Anh chuẩn từ lớp 3 giúp bé nghe – hiểu dễ dàng, nhanh chóng, đồng thời xây dựng nền tảng vững chắc cho quá trình học tiếng Anh phức tạp hơn trong tương lai. Hơn nữa, nếu bé có thể phát âm chính xác và rõ ràng ở độ tuổi này, con sẽ tự tin hơn khi tham gia giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh. 

BÉ HỌC TIẾNG ANH ONLINE VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, CHỈ 60.000Đ/ BUỔI HỌC >> TÌM HIỂU NGAY

Nhìn chung, bố mẹ phải thực sự hiểu được con, vừa trở thành bạn học vừa là người hướng dẫn con trong quá trình dạy tiếng Anh cho con. Hãy biến việc học thành một cuộc phiêu lưu thú vị, chú trọng vào phát âm và kỹ năng giao tiếp, tận dụng niềm đam mê của trẻ để giúp bé phát triển ngôn ngữ tự nhiên và có tiến bộ tốt nhất. Đó chính là những lưu ý khi dạy tiếng Anh cho bé lớp 3 rất quan trọng, bố mẹ nắm rõ để áp dụng cho con học hiệu quả nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close