fbpx

Tổng Hợp 50+ Video Luyện Nghe Tiếng Anh Cho Bé

Kỹ năng nghe là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển khả năng ngôn ngữ của trẻ. Thực hành luyện nghe tiếng Anh giúp con phát âm chuẩn, diễn đạt tự tin và làm quen với ngữ điệu của tiếng Anh. Bên cạnh việc học qua sách vở, bố mẹ có thể cho con luyện nghe qua bài hát, video Youtube và các bài nghe theo chủ đề.

Để giúp bố mẹ có thêm nguồn tài liệu học tập bổ ích cho bé, dưới đây là danh sách gồm hơn 50 bài video luyện nghe tiếng Anh cho bé theo chủ đề mà Chip Chip muốn chia sẻ đến các bậc phụ huynh. Bố mẹ tham khảo và cùng con luyện tập nhé!

1. Chủ đề đồ dùng gia đình

Chủ đề “đồ dùng gia đình” là một chủ đề quan trọng mà con nhất định phải nắm vững. Thông qua topic này, con sẽ học thêm từ vựng về các đồ dùng và vật phẩm thông thường mà bé sử dụng hàng ngày. Nhờ vậy, con có thể tự tin tham gia vào các cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh khi gặp chủ đề. Dưới đây là một số gợi ý bài luyện nghe cho con:

Tham khảo bài viết: Bật Mí Phương Pháp Luyện Nghe Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Bé 10 Tuổi

2. Chủ đề động vật

“Động vật” (Animals) là một trong những chủ đề phổ biến để luyện nghe tiếng Anh cho trẻ em. Con sẽ học thêm nhiều từ vựng về các loài động vật, mô tả hình dáng và màu sắc, cũng như khám phá nơi sống và thói quen ăn uống của chúng. Bố mẹ tham khảo một số bài luyện nghe cho bé về chủ đề này nhé:

3. Chủ đề thức ăn và trái cây

video luyện nghe tiếng anh cho bé chủ đề fruits
Luyện nghe chủ đề Fruits cho bé

Chủ đề “thức ăn và trái cây” rất quen thuộc và thú vị cho con luyện nghe tiếng Anh. Bằng cách luyện nghe về chủ đề này, trẻ có cơ hội nâng cao vốn từ vựng về các loại trái cây, món ăn, làm quen với phát âm, hiểu ý nghĩa từng từ và tập giao tiếp một số mẫu câu cơ bản. Một số bài nghe giúp con thực hành nghe tiếng Anh chủ đề này bao gồm:

4. Chủ đề quần áo

Trong chủ đề này, trẻ có thể học về các loại quần áo như áo sơ mi, váy, quần jeans, áo khoác và giày dép. Việc nắm vững từ vựng giúp con biết cách mô tả những gì bé đang mặc và tham gia vào các cuộc trò chuyện về thời trang và phong cách cá nhân. Đây là một số audio luyện nghe tiếng Anh cho bé chủ đề quần áo:

5. Chủ đề hoạt động hàng ngày

video luyện nghe tiếng anh cho bé chủ đề my daily routine
Video luyện nghe chủ đề hoạt động thường ngày cho bé

Khi luyện nghe chủ đề này, trẻ có thể học về các hoạt động mà con thường thực hiện hàng ngày như thức dậy, đánh răng, ăn sáng, đi học, chơi, và đi ngủ. Nhờ đó, con nắm vững từ vựng và mẫu câu liên quan đến hoạt động hàng ngày, giúp trẻ hiểu và mô tả được cuộc sống hàng ngày bằng tiếng Anh. Tham khảo một số bài luyện nghe cho con đối với chủ đề này, bố mẹ nhé!

6. Chủ đề trường học

Đối với chủ đề trường học, trẻ có thể học về môi trường học tập của con, từ phòng học, giáo viên, bạn bè, đến các hoạt động và môn học. Việc nắm vững từ vựng và cụm từ liên quan đến trường học giúp bé giao tiếp tự tin trong lớp học. Dưới đây là 3 bài nghe hữu ích cho con để bé thực hành nghe tiếng Anh về chủ đề trường học:

Tham khảo bài viết: 5 App Luyện Nói Tiếng Anh Với Người Nước Ngoài Cho Bé Tự Tin Giao Tiếp

7. Chủ đề thời tiết – Video luyện nghe tiếng Anh cho bé

Chủ đề “thời tiết” là một trong những chủ đề thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày. Bởi vậy, bố mẹ nên cho bé học từ vựng, mẫu câu tiếng Anh liên quan đến thời tiết giúp con giao tiếp và trình bày tự tin. Trước hết, bố mẹ cho bé luyện nghe tiếng Anh chủ đề thời tiết qua những audio dưới đây nhé:

8. Chủ đề phương tiện giao thông

video luyện nghe tiếng anh cho bé chủ đề phương tiện giao thông
Video luyện nghe chủ đề phương tiện giao thông cho bé

Chủ đề luyện nghe tiếng Anh này giúp bé mở rộng vốn từ vựng và khả năng giao tiếp về các loại phương tiện di chuyển, nhờ đó, con có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện bằng tiếng anh về việc đi lại, di chuyển và an toàn giao thông. Dưới đây là một số bài nghe bổ ích cho con:

9. Chủ đề chào hỏi & giới thiệu bản thân

Đây là chủ đề cơ bản mà bé phải thành thạo khi giao tiếp tiếng Anh. Bằng cách luyện nghe các bài nghe về chủ đề chào hỏi và giới thiệu bản thân, con sẽ biết thêm nhiều từ vựng và mẫu câu hữu ích, tạo ấn tượng đầu tiên khi bé gặp người mới. Dưới đây là một số bài nghe cung cấp cho con các câu chào hỏi và cách giới thiệu bản thân thường được sử dụng:

10. Kiểm tra kỹ năng nghe tiếng Anh của bé

Bên cạnh những bài nghe giúp bé học từ vựng, mẫu câu tiếng Anh theo chủ đề, bố mẹ cũng có thể tham khảo một số bài kiểm tra kỹ năng nghe của con. Dưới đây là toàn bộ 24 video bài tập đơn giản để đánh giá khả năng nghe tiếng Anh của bé, bố mẹ cho con làm bài và theo dõi kết quả để xem bé nghe – hiểu như thế nào nhé;

Trên đây là tổng hợp 50+ video luyện nghe tiếng Anh cho bé mà Chip Chip muốn chia sẻ đến các bậc phụ huynh. Hy vọng thông qua bài viết này, bố mẹ sẽ biết thêm nhiều nguồn tài liệu hữu ích để giúp trẻ phát triển kỹ năng nghe và vận dụng tiếng Anh vào cuộc sống hàng ngày. Nếu con gặp khó khăn trong quá trình luyện nghe tiếng Anh, bố mẹ đừng ngại liên hệ với Chip Chip nhé!

TĂNG TỐC KỸ NĂNG NGHE – NÓI CHO CON NHỜ HỌC 1:1 VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI CHUYÊN NGHIỆP, ĐĂNG KÝ NGAY

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close