fbpx

Học Anh Văn Trực Tuyến Cho Trẻ Em Giúp Con Thành Thạo Giao Tiếp

Việc học tiếng Anh từ khi còn nhỏ không chỉ giúp trẻ nắm vững một ngôn ngữ quốc tế thông dụng mà còn tạo cơ hội cho con phát triển tư duy và kỹ năng giao tiếp. Bài viết này sẽ chia sẻ về tầm quan trọng của việc học Anh văn trực tuyến cho trẻ em và những tiêu chí để lựa chọn khóa học giúp con thành thạo trong giao tiếp. Bố mẹ đọc ngay cùng Chip Chip nhé!

Tại sao học Anh văn trực tuyến giúp con thành thạo giao tiếp?

Tương tác với giáo viên nước ngoài

Vì không có rào cản về khoảng cách địa lý, nên khi con học thông qua các nền tảng học Anh văn trực tuyến cho trẻ em, rất dễ dàng để bố mẹ lựa chọn giáo viên nước ngoài có chuyên môn, kinh nghiệm và trách nhiệm. Giáo viên sẽ trực tiếp hướng dẫn bé phát âm, học từ vựng, ngữ pháp và các mẫu câu giao tiếp, cùng con thực hành và sửa lỗi sai cho con.

Nhờ vậy, con sẽ có cơ hội lắng nghe và tương tác với những người nói tiếng Anh thường xuyên, từ đó hình thành phát âm chuẩn, phản xạ ngôn ngữ nhanh nhạy và rèn luyện khả năng giao tiếp hiệu quả. Đây là lợi ích lớn nhất mà bé có được khi học tiếng Anh trực tuyến với thầy cô nước ngoài.

Tham khảo bài viết: Bật Mí Phương Pháp Luyện Nghe Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Bé 10 Tuổi

Tiếp xúc với ngôn ngữ tự nhiên

học anh văn trực tuyến cho trẻ em - tương tác với giáo viên nước ngoài
Con học tiếng Anh online với giáo viên nước ngoài giúp tiếp cận ngôn ngữ tự nhiên, giao tiếp tự tin

Khi học và tương tác cùng giáo viên nước ngoài, và cả những bạn bè đến từ nhiều quốc gia khác, con có cơ hội tiếp xúc với ngôn ngữ tự nhiên thông qua các cuộc trò chuyện thực tế, tài liệu được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Như vậy, con sẽ nhanh chóng làm quen với cách diễn đạt, ngữ pháp và từ vựng thực tế mà người bản ngữ thường sử dụng.

Tăng sự chủ động và tự tin trong học tập

Bé học Anh văn trực tuyến không bị ràng buộc bởi địa điểm và thời gian. Con có thể ngồi học ở bất kỳ nơi đâu tùy thích, miễn là thiết bị điện tử có kết nối Internet. Đồng thời, một số nền tảng cho phép bé linh hoạt đặt hoặc hủy lịch học dễ dàng, nhanh chóng chỉ bằng vài bước trên ứng dụng hoặc website. 

Chính vì vậy, con luôn chủ động trong quá trình học tập, thỏa thích thể hiện khả năng sắp xếp thời gian, lên kế hoạch và tất nhiên, sẽ cảm thấy hứng thú hơn với việc học tiếng Anh. Điều này không chỉ giúp bé tăng cơ hội thực hành giao tiếp thường xuyên mà còn tạo điều kiện để thúc đẩy sự tự tin của con.

Nên chọn khóa học Anh văn trực tuyến cho trẻ em như thế nào để giúp con giao tiếp tốt?

Chọn nền tảng học tập uy tín, hỗ trợ nhiều tính năng thuận tiện

Trước hết, để đảm bảo bé học Anh văn trực tuyến có thể giao tiếp tốt, bố mẹ cần tìm hiểu một nền tảng học online uy tín. Vậy làm thế nào để đánh giá đâu là nền tảng học tập tốt cho con? Bố mẹ có thể tham khảo một số tiêu chí như sau:

  • Thông tin về thương hiệu, quá trình thành lập và hoạt động được hiển thị đầy đủ, chi tiết trên website và các trang mạng xã hội chính thức.
  • Đội ngũ giáo viên nước ngoài có chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em, nhiệt tình, tận tâm và có trách nhiệm.
  • Hệ thống tương thích với nhiều thiết bị và hệ điều hành, kết nối ổn định và dễ sử dụng.
  • Hỗ trợ nhiều tính năng thuận tiện cho bé và bố mẹ, chẳng hạn như đặt/ hủy lịch học trên app, linh hoạt chọn và thay đổi giáo viên phù hợp cho con, đề xuất giáo viên, lưu trữ các video mỗi buổi học, xem được lộ trình học tập chi tiết của bé, làm bài tập về nhà và thực hành ôn luyện ngay trên app…

Bố mẹ có thể tham khảo đánh giá từ người dùng trước đó trên website, ứng dụng và mạng xã hội để tìm hiểu chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, một số nền tảng sẽ cho phép con học thử 1 buổi để trải nghiệm quá trình sử dụng app. Các bậc phụ huynh có thể tận dụng điều này trước khi đưa ra quyết định nhé.

TĂNG TỐC KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO CON CHỈ SAU 3 THÁNG, ĐĂNG KÝ HỌC THỬ NGAY

Học cùng giáo viên bản ngữ hoặc nước ngoài

học anh văn trực tuyến cho trẻ em - học với giáo viên nước hoặc bản ngữ
Bố mẹ nên ưu tiên chọn khóa học tiếng Anh online cho con với giáo viên nước ngoài

Tất nhiên rồi, khi lựa chọn khóa học Anh văn trực tuyến cho trẻ em, bố mẹ đừng quên chọn giáo viên là người bản ngữ hoặc người nước ngoài nhé. Bởi vì, như đã đề cập ở trên, học cùng giáo viên bản ngữ và nước ngoài giúp bé có cơ hội nghe và làm quen với phát âm, giọng điệu và cách diễn đạt chính xác của tiếng Anh. 

Hơn nữa, thầy cô sẽ hướng dẫn con cách sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp thực tế, giúp bé tự tin và thành thạo nhanh chóng. Ngôn ngữ bé nói và viết, vì vậy cũng tự nhiên và giống với cách người bản xứ dùng hơn.

Nội dung học và lộ trình phù hợp với con

Như thế nào là một khóa học tiếng Anh trực tuyến phù hợp cho con? Bố mẹ có thể cân nhắc một số yếu tố, ví dụ như nội dung các bài học thích hợp với độ tuổi của con, gần gũi, quen thuộc với cuộc sống thường ngày của bé. Điều này không chỉ giúp con phát triển đúng độ tuổi mà còn hỗ trợ bé tiếp cận ngôn ngữ dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần xem xét mục tiêu học tập mà bé và gia đình đặt ra, hiểu rõ khả năng hiện tại của con để chọn lộ trình học tương thích. Có như vậy, con mới không bị “ngợp”, chán nản khi học tiếng Anh, hoặc dành nhiều thời gian học nhưng kết quả lại không đến đâu.

Tham khảo bài viết: 6 Tiêu Chí Chọn Chương Trình Học Tiếng Anh Online Cho Bé Lớp 3

Môi trường học tập tương tác và thú vị

học anh văn trực tuyến cho trẻ em - môi trường học tập thú vị
Bé học tiếng Anh trong một môi trường thú vị sẽ có động lực và hào hứng học tập hơn

Một trong những yếu tố quan trọng để tăng sự tự tin trong giao tiếp, trau dồi khả năng giao tiếp tiếng Anh hiệu quả cho con chính là tạo môi trường học có tính tương tác cao. Khóa học tiếng Anh trực tuyến cho bé nên có các hoạt động học tập thú vị như xem video, nghe bài hát, nghe kể truyện, thuyết trình, chơi game… sẽ tạo động lực, tạo môi trường học tập có tính tương tác và mang lại sự hào hứng cho con hơn.

Không chỉ vậy, môi trường học tập tương tác giúp bé mạnh dạn trao đổi với bạn bè thầy cô hơn, vừa học tiếng Anh vừa phát triển nhiều kỹ năng mềm khác, chẳng hạn như làm việc nhóm, thuyết trình, tự quản lý, tư duy sáng tạo… Song song với sự phát triển khả năng ngoại ngữ, những kỹ năng này đều rất cần thiết cho con sau này.

Có thể theo dõi quá trình học và kiểm tra sự tiến bộ của con

Chọn khóa học tiếng Anh trực tuyến có chức năng theo dõi tiến trình học tập và kiểm tra sự tiến bộ của con là điều bố mẹ cần lưu ý. Bên cạnh việc quan sát con mỗi buổi học, xem các video con học cùng thầy cô, phải có bài kiểm tra sau từng giai đoạn học tập để đo lường sự thay đổi trong khả năng giao tiếp tiếng Anh của con.

Việc học Anh văn trực tuyến cho trẻ em là một lựa chọn tuyệt vời, giúp con trở nên thành thạo trong giao tiếp tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Bố mẹ cho bé học càng sớm sẽ càng có sự chuẩn bị chu đáo cho hành trình của con trong tương lai. Tuy nhiên, đừng quá tạo áp lực cho con, khiến bé “ám ảnh” và “sợ hãi” tiếng Anh, bố mẹ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close