fbpx

6 Tiêu Chí Chọn Chương Trình Học Tiếng Anh Online Cho Bé Lớp 3

Bé lớp 3 tức là đang ở những năm đầu của bậc tiểu học, con đang dần hòa nhập vào một môi trường mới có thầy cô, bạn bè và có sự thay đổi rõ rệt trong tính cách, nhận thức, tâm lý. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều khi con học tiếng Anh online. Để đảm bảo con học hiệu quả, không chỉ nâng cao khả năng ngôn ngữ mà còn phát triển tốt những kỹ năng, phẩm chất khác, bố mẹ cần cân nhắc chọn chương trình tiếng Anh trực tuyến với giáo viên nước ngoài chất lượng. Dưới đây là 6 tiêu chí mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo, cùng Chip Chip đọc chi tiết nhé.

Kế hoạch và lộ trình học tập rõ ràng

Sau 2 năm làm quen với ghế nhà trường, dần quen với nếp sinh hoạt, kỷ luật thì môi trường học đường đã tác động không ít vào tâm lý trẻ 8 tuổi. Lúc này con bắt đầu thích việc lên kế hoạch và có những quy tắc kỷ luật riêng. Bố mẹ sẽ thấy bé thích học tập và làm việc theo kế hoạch, đặt ra những dự định cho mỗi ngày và cố gắng hoàn thành thật tốt để không được khen ngợi. 

Đối với việc học tiếng Anh online cũng tương tự vậy, con có xu hướng sắp xếp lịch học, lịch sinh hoạt của mình rất rõ ràng, đặt mục tiêu học tập cụ thể để thấy rõ sự tiến bộ của bản thân. Hơn nữa, con sẽ thực hiện kế hoạch, học theo lộ trình một cách nghiêm túc và tập trung để đạt được thành quả tốt nhất. 

Bé học lớp 3 thích học tập theo kế hoạch một cách nghiêm túc, tập trung

Chương trình học tiếng Anh trực tuyến cho bé lớp 3 đưa ra lộ trình và kế hoạch học tập càng chi tiết càng dễ thuyết phục và tạo động lực cho con. Thầy cô cần nêu bật được mục tiêu học cho từng giai đoạn và đánh dấu những cột mốc quan trọng trong quá trình học, chẳng hạn như thành thạo số đếm sau 3 buổi học, nắm vững và sử dụng tốt danh sách từ vựng chủ đề gia đình sau buổi học thứ 6… Điều này giúp con ý thức được mình cần tập trung vào kiến thức gì và cần làm gì để đạt được kết quả như vậy. 

Môi trường học tập sáng tạo, kích thích được sự tò mò của con

So với bé ở giai đoạn dưới 6 tuổi, trẻ lớp 3 đã có sự phát triển tính cách và ý thức rõ rệt, cho nên khả năng sáng tạo cao hơn rất nhiều. Đó không phải là sáng tạo ngẫu nhiên mà là có chủ đích, con có thể áp dụng sự sáng tạo của mình vào việc học tập, tạo ra thật nhiều ý tưởng mới và cách tiếp cận khác nhau để giải quyết vấn đề.

Không chỉ vậy, hầu hết các bạn nhỏ học lớp 3 thường rất tò mò và ham muốn khám phá thế giới xung quanh, muốn biết về mọi thứ và có khát khao tìm hiểu thông tin mới.

Chương trình học tiếng Anh online cho bé lớp 3 cần tạo điều kiện cho bé phát triển khả năng sáng tạo và thỏa mãn óc tò mò, khám phá của con. Cụ thể, con phải có cơ hội thực hành ngôn ngữ thông qua các hoạt động tương tác như trao đổi, phản hồi với giáo viên, làm việc nhóm, thực hiện những dự án cá nhân, thuyết trình về một đề tài nào đó, xem video về thế giới muôn màu… Giáo viên cần đảm bảo con tham gia tích cực, và trong quá trình học tập ở một môi trường năng động, thú vị như vậy, con có thể cải thiện tốt nhất kỹ năng tiếng Anh của mình.

Môi trường học tiếng Anh online cần kích thích sự sáng tạo và tò mò của bé lớp 3

Phương pháp giảng dạy phù hợp

Ở độ tuổi học lớp 3, con bắt đầu phát triển tư duy logic hơn, có khả năng suy luận và giải quyết vấn đề tốt hơn so với trước đó. Bé hoàn toàn có thể áp dụng các quy tắc và nguyên tắc vào việc học và giải bài tập. Chính vì vậy, việc học tiếng Anh online không hẳn chỉ là sự tiếp thu một cách tự nhiên, thầy cô cần có phương pháp giảng dạy phù hợp để con học tốt nhất, ghi nhớ hiệu quả, lâu dài và vận dụng thành thạo. 

Đối với các bạn nhỏ ở tuổi này, những hoạt động giải trí, trò chơi sẽ cần giảm bớt, thay vào đó là một số hoạt động tạo sự tương tác giữa các bạn cùng với nhau, chẳng hạn như tranh biện về một vấn đề nào đó, thuyết trình về chủ đề mà con yêu thích, quay video thực tế bằng tiếng Anh, viết đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh và đọc to trước lớp… Bởi vì con có xu hướng muốn chứng tỏ khả năng của mình và thể hiện thành tích, mong muốn đạt được kết quả tốt hơn bạn bè và muốn được công nhận về thành công đó nên sẽ luôn tích cực, hào hứng tham gia những hoạt động trên.

Tính tương tác và phản hồi

Như đã đề cập trước đó, hầu hết trẻ em 7 tuổi đều thể hiện khát khao tìm hiểu, học hỏi về mọi thứ xung quanh. Bởi vậy mà con thường được gọi là “những nhà khoa học nhí” hay “nhà thám hiểm nhí”, “những phi hành gia” … không ngừng “phá đảo” vũ trụ. 

Với tâm lý như vậy, con thường rất thích đặt câu hỏi cho mọi người, mong muốn được giải đáp chi tiết và tận tình. Trong quá trình học tiếng Anh online cũng tương tự, con sẽ không ngừng thắc mắc trên lớp học, và liệu rằng, thầy cô, bạn bè có tạo cơ hội để con thoải mái đặt câu hỏi và giải đáp, phản hồi tường tận cho bé trong phạm vi kiến thức bài học hay không là điều rất quan trọng. 

Chương trình học tiếng Anh online cho bé lớp 3 cần đảm bảo có sự tương tác và phản hồi tốt cho con

Giáo viên giảng dạy có kinh nghiệm

Đội ngũ giáo viên đóng vai trò quan trọng trong quá trình học tiếng Anh của trẻ. Phụ huynh cần kiểm tra chất lượng và kinh nghiệm của giáo viên trong việc giảng dạy tiếng Anh online cho bé lớp 3. Giáo viên nên có kiến thức chuyên môn về phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ 3 tuổi, khả năng giao tiếp tốt, tạo được môi trường học tích cực cho trẻ và biết cách tương tác, tạo liên kết với con.

Hơn nữa, thầy cô cần có sự am hiểu nhấn định về một số đặc điểm tính cách, tâm lý của các bạn nhỏ ở độ tuổi này, ví dụ như thích tranh luận, thích khám phá, có sự phát triển ý thức và logic nhất định, thích lên kế hoạch, mong muốn được công nhận thành quả… để có phương pháp giảng dạy phù hợp và hiệu quả. 

HỌC THỬ TIẾNG ANH ONLINE 1 KÈM 1 VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI CHO BÉ LỚP 3 >>> ĐĂNG KÝ NGAYYY

Tính linh hoạt về thời gian

Một trong những lợi ích của việc học tiếng Anh online là tính linh hoạt về thời gian, trẻ có thể học vào bất kỳ thời điểm nào phù hợp với lịch trình hàng ngày. Bởi vì, các bé học lớp 3 luôn muốn thể hiện khả năng tự lập kế hoạch và tự kiểm soát việc học của mình, cho nên, nếu chương trình học tiếng Anh online mà bố mẹ chọn cho phép con dễ dàng, chủ động đặt/ hủy lịch học với giáo viên thì đó chính là lựa chọn tuyệt vời đối với con.

Việc chọn chương trình học tiếng Anh online cho bé lớp 3 đòi hỏi sự tìm hiểu và đánh giá kỹ càng. Phụ huynh cần lựa chọn chương trình dựa trên một số tiêu chí đó, để đảm bảo rằng con sẽ có một môi trường học tập tốt và tiếp cận tiếng Anh hiệu quả trong giai đoạn quan trọng của sự phát triển của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close