fbpx

Dạy Bé Cách Đọc Giờ Bằng Tiếng Anh Dễ Hiểu

Đọc giờ là một kỹ năng quan trọng con cần nắm được khi học tiếng Anh. Tuy nhiên, nhiều bé nhỏ có thể gặp phải khó khăn khi học về thời gian, giờ giấc. Trong bài viết này, Chip Chip sẽ cung cấp cho bố mẹ những kiến thức tiếng Anh cần thiết và một số phương pháp dạy bé cách đọc giờ bằng tiếng Anh đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ. Theo dõi ngay những chia sẻ của Chip Chip bên dưới nhé!

Cách đọc giờ bằng tiếng Anh

Đọc giờ chính xác3:15: “It’s three fifteen.” (Ba giờ mười lăm phút)
9:30: “It’s nine thirty.” (Chín giờ ba mươi phút)
Đọc giờ đặc biệt12:00 AM: “It’s midnight.” (Nửa đêm)
12:00 PM: “It’s noon.” (Nửa trưa)
6:00 AM: “It’s six in the morning.” (Sáu giờ sáng)
6:00 PM: “It’s six in the evening.” (Sáu giờ tối)
Sử dụng “past” và “to” cho thời gian sau 30 phút3:20: “It’s twenty past three.” (Ba giờ hai mươi phút)
5:40: “It’s twenty to six.” (Sáu giờ trừ hai mươi phút)
11:50: “It’s ten to twelve.” (Mười hai giờ trừ mười phút)

4 bước dạy bé đọc giờ trong tiếng Anh

4 bước dạy bé cách đọc giờ bằng tiếng anh
Hướng dẫn các bước dạy bé đọc giờ bằng tiếng Anh

Bước 1: Bắt đầu với những khái niệm cơ bản

Trước tiên, bạn nên dạy bé các khái niệm cơ bản về thời gian, chẳng hạn như ngày, tháng, năm, giờ, phút, giây. Ví dụ, một ngày có 24 tiếng, một tiếng có 60 phút, 1 phút có 60 giây. Bố mẹ có thể sử dụng các đồ vật trực quan, chẳng hạn như lịch, đồng hồ, để giúp bé hiểu rõ và dễ hình dung hơn.

Bước 2: Dạy bé cách đọc số

Sau khi bé đã nắm được các khái niệm cơ bản về thời gian, bạn có thể bắt đầu dạy bé cách đọc số. Bố mẹ dạy bé biết các con số, đảm bảo con hiểu và phát âm chuẩn. Đối với việc đọc giờ, chỉ cần dạy con số từ 0 – 60.

Bước 3: Dạy bé cách đọc giờ trên đồng hồ

Khi bé đã có thể đọc số, bạn bắt đầu dạy bé cách đọc giờ trên đồng hồ. Đầu tiên là đồng hồ số (đồng hồ với các số từ 1 đến 12), để dạy con đọc giờ trên đồng hồ số, hãy chỉ cho bé một số và nói với con đó là một giờ cố định. Ví dụ: “Số 1 nghĩa là 1 giờ.”

Đối với đồng hồ kim, bố mẹ dạy con về các kim trên đồng hồ và cách đọc, cụ thể: kim dài trỏ lên là kim giờ, kim ngắn trỏ vào là kim phút. Hãy hướng dẫn con cách đọc kim giờ và kim phút trên đồng hồ kim. Ví dụ: “Kim giờ trỏ vào số 3 và kim phút trỏ vào số 12 thì bây giờ là 3 giờ.”

Tham khảo bài viết: 13 Chủ Đề Tiếng Anh Trẻ Em Giao Tiếp Cho Bé 5 Tuổi

Bước 4: Luyện tập thường xuyên

Cách tốt nhất để giúp bé học cách đọc giờ bằng tiếng Anh và phản xạ nhanh chóng khi đọc giờ là luyện tập thường xuyên. Bố mẹ hãy hỏi bé thường xuyên về giờ giấc trong ngày, hoặc chơi các trò chơi, cho con tham gia các hoạt động liên quan đến thời gian.

Một số cách dạy bé đọc giờ bằng tiếng Anh dễ hiểu

Một số cách dạy bé cách đọc giờ bằng tiếng Anh dễ hiểu
Mách bố mẹ” một số cách dạy con đọc giờ bằng tiếng Anh hiệu quả

Học đọc giờ qua hình ảnh

Sử dụng hình ảnh là một trong những phương pháp giúp trẻ nhỏ dễ dàng hình dung và hiểu được thời gian. Bố mẹ dùng hình ảnh chiếc đồng hồ để giải thích cho bé về 12 con số trên mặt đồng hồ và cách đọc giờ. Ví dụ, quay kim giờ và kim phút cùng chỉ về số 1 và bảo với con đó là “1:00”.

Tham khảo bài viết: Điểm Danh 6 Ứng Dụng Từ Điển Tiếng Anh Trực Tuyến Cho Trẻ

Học qua video, bài hát về thời gian

Một số video hướng dẫn con học về thời gian trên Youtube mà bố mẹ có thể tham khảo là “Tick Tock” của Super Simple Songs, “Telling Time Song” của Have Fun Teaching, “What’s the Time?” của Maple Leaf Learning, “Learn to Tell Time with Preschool Game Time” của PBS Kids … Với những giai điệu vui nhộn, bắt tai, con sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức và nhanh chóng biết cách đọc giờ trong tiếng Anh.

Học qua hoạt động thực tế

Bố mẹ có thể yêu cầu bé đọc giờ trên đồng hồ khi ăn cơm, khi đi học hoặc khi đi ngủ. Hoặc yêu cầu con viết những hoạt động trong ngày kèm theo mốc thời gian cụ thể, ví dụ như 6:00 AM – wake up (thức dậy), 7:00 AM – go to school (đến trường), 11:30 AM – have lunch (ăn trưa). Bằng cách này, con sẽ nắm vững cách đọc giờ trong thực tế, nhanh chóng thành thạo và phản xạ tốt hơn.

Học qua trò chơi và hoạt động thú vị

cách đọc giờ bằng tiếng anh qua các trò chơi thú vị
Bố mẹ dạy bé đọc giờ bằng tiếng Anh qua một số trò chơi thú vị

Hướng dẫn bé đọc giờ qua trò chơi và những hoạt động thu hút là một cách hiệu quả giúp con ghi nhớ nhanh và biết vận dụng thành thạo. Một số trò chơi và hoạt động mà bố mẹ có thể cho con chơi như sau:

  • Trò chơi Simon Says: Bạn có thể nói “Simon Says point to the hour hand” (Simon bảo hãy chỉ vào kim giờ) hoặc “Simon Says point to the minute hand” (Simon bảo hãy chỉ vào kim phút). Bé sẽ phải làm theo những gì bạn nói, và thực hiện đúng yêu cầu.
  • Trò chơi What time is it?: Đối với trò chơi này, bạn có thể sử dụng đồng hồ thật hoặc đồng hồ đồ chơi. Bố mẹ di chuyển kim đồng hồ đến một thời gian bất kỳ, và sau đó hỏi bé “What time is it?”. Bé sẽ phải trả lời bằng tiếng Anh.
  • Hoạt động làm đồng hồ: Bố mẹ cùng bé làm một chiếc đồng hồ đơn giản từ giấy hoặc các vật liệu khác. Điều này giúp con hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của đồng hồ và nắm được cách đọc giờ.

TÌM HIỂU KHÓA HỌC TIẾNG ANH ONLINE GIÚP CON TỰ TIN GIAO TIẾP CHỈ SAU 3 THÁNG

Việc dạy bé cách đọc giờ bằng tiếng Anh là rất quan trọng trong việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ và quản lý thời gian của trẻ nhỏ. Thông qua những chia sẻ bên trên, Chip Chip mong rằng bố mẹ sẽ biết cách dạy bé đọc giờ sao cho hiệu quả, dễ hiểu và dễ nhớ nhất. Chúc bố mẹ thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close