fbpx

Bố Mẹ Có Nên Cho Con Học Tiếng Anh Online?

Với mong muốn bé có thể giáo tiếp tiếng Anh trôi chảy và sử dụng thành thạo sau này, đã có rất nhiều bậc phụ huynh lên kế hoạch học tập cho con ngay từ khi còn nhỏ. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ và Internet, bên cạnh việc học trực tiếp tại lớp như trước giờ, hình thức học tiếng Anh online cho trẻ em đang ngày càng phổ biến và trở thành lựa chọn của nhiều bố mẹ. 

Vậy liệu học tiếng Anh trực tuyến có mang lại hiệu quả thực sự và bố mẹ có nên cho con học tiếng Anh online thay vì tham gia các lớp học truyền thống? Cùng tìm hiểu qua những chia sẻ bên dưới nhé!

Độ tuổi nào thích hợp để bé bắt đầu học tiếng Anh online?

Bao nhiêu tuổi thì sẽ học tiếng Anh hiệu quả và có thể học online? Đã có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện để trả lời cho câu hỏi này. 

Tuy nhiên, Neil Roberts, Phó Giám đốc Trung tâm Giảng dạy Hội đồng Anh chia sẻ: “Chưa có một kết quả chính xác là độ tuổi nào có thể bắt đầu học tiếng Anh và tiếp thu hiệu quả, bởi vì không thể nào tách rời yếu tố độ tuổi với những yếu tố không kém phần quan trọng khác như chất lượng giảng dạy, môi trường học tập, tính chủ động và kiên trì trong quá trình học, …”.

có nên cho con học tiếng anh online từ nhỏ hay không
Cho con học tiếng Anh online sớm có tốt hay không?

Điều mà chúng ta thường nghe về “độ tuổi tốt nhất” để cho trẻ học tiếng Anh thật ra là ở mức độ tương đối. Vào khoảng 4 – 12 tuổi, hoặc có thể nói cách khác là trẻ dưới 15 tuổi sẽ có nhiều lợi thế hơn khi học ngôn ngữ thứ hai so với người trưởng thành, khả năng giao tiếp cũng tốt hơn, trôi chảy, tự nhiên và mạch lạc hơn.

Đó là bởi vì đây là giai đoạn trẻ đang phát triển, khả năng tiếp thu cao và cơ chế khám phá, tìm tòi, ghi nhớ của não bộ rất tốt. Lúc này, bé sẽ học một cách tự nhiên, dựa theo khả năng bẩm sinh. Trong khi đó, người trưởng thành có xu hướng học theo “chiến lược và kỹ thuật”, “gò” mình vào một cách học nhất định nên luôn cảm thấy áp lực với chính mình. 

Đối với hình thức học online, bố mẹ nên đảm bảo bé có thể sử dụng điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng cơ bản thì mới có thể học được. Một số thao tác phải biết như tăng giảm âm lượng, bật tắt mic và màn hình, chuyển qua lại giữa các tab, … 

Nhìn chung, cho bé học tiếng Anh online sớm là quyết định đúng đắn của bố mẹ. Ngoài ra, bố mẹ cũng cần cân nhắc thêm nhiều yếu tố khác, ví dụ như chất lượng giảng viên, phương pháp và lộ trình học phù hợp, … để đảm bảo hiệu quả học tập tốt nhất cho con.

Tham khảo bài viết: 6 Lưu Ý Khi Chọn Nơi Học Tiếng Anh Trực Tuyến Cho Trẻ

Bố mẹ có nên cho con học tiếng Anh online? 

Tự do về giờ giấc và địa điểm học tập

Điểm nổi bật nhất mà bố mẹ dễ dàng nhận thấy khi cho bé học tiếng Anh online chính là sự linh hoạt về giờ giấc và địa điểm. Bé chỉ cần một chiếc điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng và đường truyền Internet ổn định là có thể tha hồ học tập. Dù bé đang đi du lịch cùng gia đình vẫn có thể tham gia học, không bị gián đoạn và bỏ lỡ kiến thức của các buổi học.

Những bé nhà ở xa địa điểm học, 1 tuần học khoảng 2 – 3 buổi, mỗi ngày bố mẹ mất 20 – 40 phút đưa đón con đi học, chưa kể thời gian chờ đợi. Nhưng nếu chọn hình thức học tiếng Anh trực tuyến, bố mẹ có thể tiết kiệm được nhiều thời gian. Hơn nữa, bé ngồi tại nhà luôn cảm thấy thoải mái hơn khi học trực tiếp trên lớp, tránh tình trạng tiếp xúc và ảnh hưởng những thói quen không tốt của bạn bè xung quanh. 

bố mẹ có nên cho con học tiếng anh online
Có thể linh hoạt thời gian và địa điểm khi học tiếng Anh online

Phá vỡ rào cản cửa phương pháp dạy học truyền thống

Bố mẹ thường lo lắng rằng con học tiếng Anh trực tuyến không thể tập trung và tương tác nhiều với thầy cô, cũng như các bạn trong lớp. Tuy nhiên, lớp học online với sỉ số ít, bé luôn được quan tâm nhiều hơn, hướng dẫn thực hành Nghe – Nói – Đọc – Viết nhiều hơn. 

Thậm chí, hình thức học online này có thể phá vỡ những rào cản của mô hình học tiếng Anh truyền thống, tương tác trực tiếp. Bé không chỉ đơn thuần là đến lớp, ngồi vào bàn học và học thụ động theo những tài liệu, nội dung được giáo viên chuẩn bị sẵn, và đôi khi còn mất tập trung vì mãi “ngắm nhìn” xung quanh. 

Khi tham gia lớp học tiếng Anh online, thầy cô luôn đòi hỏi bé phải chăm chú lắng nghe, chủ động giao tiếp và tương tác nhiều thật nhiều. Bởi vì vậy nên bé có thể phát âm chuẩn, nói tiếng Anh có ngữ điệu, có thần thái, tự tin chia sẻ ý kiến của mình và chủ động hỏi thầy cô những kiến thức chưa rõ.

HỌC THỬ LỚP TIẾNG ANH ONLINE 1 KÈM 1 CÙNG GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI – ĐĂNG KÝ NGAY

Cơ hội học và tương tác nhiều với giáo viên bản ngữ

Ở hầu hết các trung tâm tổ chức lớp học tiếng Anh trực tiếp, có rất ít giáo viên người bản xứ, bởi vì trở ngại về khoảng cách địa lý. Thay vào đó, khi học online, thầy cô có thể giảng dạy dù ở bất cứ nơi đâu, nên rất dễ dàng để kết nối với nhiều giáo viên từ nhiều nước khác nhau. Ở Việt Nam hiện nay, không quá khó để bổ mẹ đăng ký cho con khóa học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài, cả học nhóm và học 1 kèm 1. 

Bé học với giáo viên bản ngữ sẽ được chỉnh sửa kịp thời những lỗi sai trước giờ. Hơn nữa, tương tác, giao tiếp thường xuyên mỗi ngày giúp bé hình thành phản xạ và tư duy ngôn ngữ một cách tự nhiên, theo cách người bản xứ thể hiện và suy nghĩ.

Học online tương tác 100% cùng giáo viên nước ngoài

Rèn luyện tính tự giác và chủ động cho bé

Tính tự giác, chủ động là một yếu tố rất quan trọng, không chỉ đối với việc học tiếng Anh của con mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Nếu học trực tiếp, bố mẹ luôn phải nhắc nhở, đưa đón con khi đến giờ học. Điều này vô tình tạo thói quen ỷ lại cho bé, bé không chủ động chuẩn bị và cảm thấy sẵn sàng tham gia lớp học, dẫn đến hiệu quả học tập bị ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, khi học online, bố mẹ sẽ tập dần cho con tính tự giác, để bé chủ động sắp xếp giờ học theo lịch phù hợp với mình, tự chuẩn bị đầy đủ thiết bị và dụng cụ học tập, … Chính nhờ vậy mà trong quá trình học, bé không chỉ tiếp thu một cách thu động, mà luôn suy nghĩ, luôn sáng tạo, luôn tìm tòi và khám phá, làm thế nào để học tốt nhất.

Tham khảo bài viết: Kinh Nghiệm Chọn Trung Tâm Dạy Tiếng Anh Trực Tuyến Cho Bé

Chi phí phù hợp

Các khóa học trực tiếp thường có học phí cao hơn nhiều so với khóa học online, vì cần chi trả nhiều khoản chi phí để thuê cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, quản lý và vận hành, … Bố mẹ chọn học tiếng Anh online cho con có thể tiết kiệm một phần học phí, hơn nữa còn không tốn chi phí xăng xe di chuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close