fbpx

Cho Trẻ Học Tiếng Anh Online Tại Nhà Hay Đến Trung Tâm?

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc học tiếng Anh đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Người học có thể linh hoạt chọn nhiều hình thức học tập phù hợp, tùy theo nhu cầu và điều kiện. 

Đối với phụ huynh có con nhỏ, lựa chọn hình thức học thích hợp nhất cho con là một vấn đề được quan tâm rất nhiều. Trong bài viết này, cùng Chip Chip tìm hiểu và so sánh hai hình thức học phổ biến hiện nay để có cái nhìn tổng quan và giúp phụ huynh quyết định nên cho trẻ học tiếng Anh online tại nhà hay đến trung tâm nhé.

Trẻ học tiếng Anh online tại nhà

trẻ học tiếng anh online tại nhà
Bé học tiếng Anh online tại nhà

Ưu điểm

Tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển

Một trong những lợi ích rõ rệt của việc cho trẻ học tiếng Anh online tại nhà là bố mẹ không cần mất thời gian đưa đón bé đến trung tâm. Điều này giúp tiết kiệm thời gian di chuyển, hạn chế tình trạng mệt mỏi sau những giờ học dài và tiết kiệm chi phí đi lại cho phụ huynh.

Linh hoạt về thời gian học

Học tiếng Anh online cho phép trẻ có thể tự chọn thời gian học phù hợp với lịch trình hàng ngày của gia đình hoặc kế hoạch học tập của bản thân. Con có thể học vào buổi tối sau khi hoàn thành các bài tập trường hoặc vào cuối tuần, như vậy có thể thuận tiện sắp thời gian linh hoạt hơn.

Chủ động chọn giáo viên phù hợp

Đối với một số nền tảng cho trẻ học tiếng Anh online, các thông tin về thầy cô giảng dạy được hiển thị đầy đủ, rõ ràng, minh bạch. Hơn nữa, bố mẹ cũng có thể xem được đánh giá của những phụ huynh có con từng học với thầy cô đó và chủ động chọn giáo viên phù hợp với sở thích, mong muốn của trẻ.

Bố mẹ có thể tìm kiếm giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn phù hợp với trình độ và mục tiêu học tập của con. Giáo viên sẽ biết cách điều chỉnh phương pháp dạy học, tài liệu và bài tập sao cho phù hợp với năng lực và tốc độ tiếp thu của bé, đồng thời tạo niềm vui và hứng thú trong khi học, giúp bé cảm thấy thoải mái và tự tin tham gia vào các bài học.

Tham khảo bài viết: 3 Phương Pháp Học Tiếng Anh Online Hiệu Quả Cho Bé

Nhược điểm

Thiếu sự tương tác trực tiếp

Một trong những hạn chế khi trẻ học tiếng Anh online là thiếu đi sự tương tác trực tiếp với giáo viên và bạn bè trên lớp. Không có môi trường học tập chung và gặp gỡ bạn đồng trang lứa khiến con không có cơ hội đặt mình trong các tình huống thực tế và có thể ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của trẻ.

Đòi hỏi sự tự giác cao

Trẻ học tiếng Anh online tại nhà thường không có sự giám sát trực tiếp của thầy cô nên đôi khi con sẽ mất tập trung, sao nhãng. Bởi vậy, việc học trực tuyến đòi hỏi trẻ có ý thức và tự giác cao trong việc tuân thủ lịch trình học tập và không bị sa lệch bởi những yếu tố xung quanh, như việc chơi game, lướt web hoặc xem video trực tuyến. 

HỌC ONLINE 1:1 VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI GIÚP CON PHÁT ÂM CHUẨN, TỰ TIN GIAO TIẾP SAU 3 THÁNG, ĐĂNG KÝ HỌC THỬ NGAY

Trẻ học tiếng Anh tại trung tâm

Bé học tiếng Anh tại trung tâm
Bé học tiếng Anh tại trung tâm

Ưu điểm

Tương tác trực tiếp

Khi học tiếng Anh tại trung tâm, bé có cơ hội tiếp xúc và tương tác trực tiếp với giáo viên trong suốt buổi học. Điều này tạo cơ hội cho con dễ dàng nhận được sự hướng dẫn chi tiết và phản hồi chính xác từ giáo viên, hỗ trợ bé giải đáp những câu hỏi và khó khăn trong quá trình học. 

Hơn nữa, trong môi trường lớp học trực tiếp tại trung tâm tiếng Anh, con có môi trường học tập tốt hơn, năng động hơn, có cơ hội gặp gỡ và tương tác với bạn bè cùng độ tuổi, có cùng mục tiêu học tập. Điều này thúc đẩy khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tạo điều kiện cho bé phát triển các kỹ năng tương tác xã hội một cách toàn diện. 

Thầy cô dễ dàng giám sát con khi học

Đối với hình thức học online, con dễ bị phân tâm bởi nhiều yếu tố khách quan vì chỉ ngồi trong phòng học một mình, không có sự giám sát trực tiếp của thầy cô. Và việc cho con học tiếng Anh tại trung tâm có thể khắc phục tốt nhược điểm này. 

Cụ thể, giáo viên rất dễ theo dõi quá trình học tập của con trên lớp, không chỉ giúp con tập trung học tốt hơn mà còn quan sát được từng học viên riêng biệt, đánh giá tiến độ học tập và nắm rõ tình hình tiếp thu kiến thức của mỗi bé, từ đó hỗ trợ con học tập tốt nhất, đạt hiệu quả cao nhất. 

Tham khảo bài viết: Điểm Danh 8 Ứng Dụng Học Tiếng Anh Online Miễn Phí Cho Trẻ

Nhược điểm

Hạn chế về thời gian và địa điểm

Học tiếng Anh tại trung tâm yêu cầu trẻ phải tuân thủ lịch trình cố định và di chuyển tới địa điểm học tập nhất định. Như vậy sẽ gây mất thời gian và không linh hoạt đối với các gia đình bận rộn. Và bố mẹ cũng rất khó để chọn cho con một trung tâm vừa gần nhà, vừa có khóa học phù hợp với nhu cầu và đảm bảo chất lượng tốt.

Chi phí cao hơn

Các khóa học tiếng Anh tại trung tâm thường có mức chi phí cao hơn khi cho trẻ học tiếng Anh online tại nhà. Đây có thể là một rào cản đối với những gia đình có điều kiện kinh tế hạn hẹp.

Việc lựa chọn hình thức học tiếng Anh cho trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như thời gian, điều kiện gia đình, khả năng tự giác, mục tiêu học tập của con… Hiện này, hầu hết các bậc phụ huynh đều ưa chuộng hình thức cho trẻ học tiếng Anh online tại nhà vì những ưu điểm kể trên. 

Hơn nữa, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, các nền tảng học tiếng Anh trực tuyến cho bé đã có thể cung cấp được những khóa học có tính tương tác cao và đảm bảo chất lượng, hiệu quả tốt. Bố mẹ cần tham khảo thông tin rõ ràng và cân nhắc chọn lựa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close