fbpx

Tips Sử Dụng Hiệu Quả Các App Luyện Nói Tiếng Anh Free Cho Bé

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, có vô số ứng dụng học tiếng Anh, luyện nói tiếng Anh cho bé. Tuy nhiên, sự xuất hiện ngày càng nhiều như vậy khiến các bậc phụ huynh gặp khó khăn trong việc lựa chọn ứng dụng phù hợp, đồng thời không biết cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả. 

Vậy làm sao để bé dùng các app luyện nói tiếng Anh free để phát triển khả năng tiếng Anh và tư duy ngôn ngữ tốt nhất? Trong bài viết này, cùng Chip Chip khám phá một số tips sử dụng hiệu quả các ứng dụng luyện nói tiếng Anh miễn phí để giúp con trau dồi khả năng ngôn ngữ và tự tin trong giao tiếp nhé.

1. Chọn app luyện nói tiếng Anh free phù hợp

Trước hết, bạn cần chọn những ứng dụng luyện nói tiếng Anh phù hợp với độ tuổi và trình độ của bé. Nhiều phụ huynh muốn con cải thiện kỹ năng giao tiếp, nói tiếng Anh tự nhiên và phát âm chuẩn như người bản ngữ. Một số bậc cha mẹ khác lại muốn bổ sung kiến thức ngữ pháp và mở rộng vốn từ vựng để con nói đúng và chính xác.

Một app luyện nói tiếng Anh free đáp ứng đúng nhu cầu, có nội dung tương thích với độ tuổi và trình độ của bé sẽ giúp con nhanh chóng tiến bộ hơn rất nhiều. Hãy tìm hiểu kỹ về tính năng, giao diện và nội dung của các ứng dụng trước khi quyết định cho bé học. Một số ứng dụng phổ biến như Duolingo, ABCmouse, HooplaDoopla English, Elsa Speak… có giao diện thân thiện và nội dung dễ hiểu, bố mẹ có thể tham khảo và hướng dẫn bé cách sử dụng nhé.

2. Lập lịch học cố định

app luyện nói tiếng anh free - tips sử dụng số 1
Lập lịch học tiếng Anh cố định với các app luyện nói free để bé nghiêm túc hơn

Học ngoại ngữ để đảm bảo hiệu quả thì sự kỷ luật và nghiêm ngặt là điều rất quan trọng. Bởi vì con tự học nói tiếng Anh thông qua các ứng dụng miễn phí nên bé đôi khi sẽ sao nhãng và chán nản. Và tính kỷ luật lúc này lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Bố mẹ cần tạo lịch học vào một số khung giờ và những ngày cố định để con hiểu được tầm quan trọng và có ý thức với việc học hơn.

Ngoài ra, lịch học thường xuyên và cố định còn giúp bé thực hành đều đặn, đồng thời duy trì sự hứng thú. Con sẽ dần dần hình thành thói quen và tập trung hơn trong quá trình học tập. Nếu thời gian biểu của bé khá bận rộn, bố mẹ có thể linh hoạt điều chỉnh giờ học, ngày học, tuy nhiên cần đảm bảo con học ít nhất 2-3 buổi/ tuần.

Tham khảo bài viết: 7 Quy Tắc Đánh Vần Tiếng Anh Giúp Con Học Tốt Hơn

3. Tận dụng thời gian trống

Sử dụng app luyện nói tiếng Anh free cho bé như một phần của các hoạt động hàng ngày để tạo thói quen và phá vỡ cảm giác gò bó mỗi khi đến giờ học của con. Hơn nữa, trong cuộc sống bận rộn ngày nay, con có khá nhiều bài tập trên lớp và những hoạt động ngoài giờ cần phải tham gia, việc tận dụng những khoảnh khắc trống trong ngày để bé luyện nói tiếng Anh thông qua ứng dụng điện thoại là một cách tuyệt vời giúp con nhanh chóng thành thạo kỹ năng nói. 

Ví dụ, khi đi xe hoặc trong lúc đi dạo, lúc ngồi đợi bố mẹ chuẩn bị bữa ăn, bé có thể học khoảng 15 – 20 phút. Hầu hết các bài học trên những ứng dụng học tập trực tuyến đều được thiết kế rất ngắn gọn và có lưu lại lộ trình luyện nói của con, nên dù cho học trong khoảng thời gian ít ỏi, vẫn rất thuận tiện cho bé.

4. Tham gia học cùng bé

app luyện nói tiếng anh free - tips sử dụng số 2
Bố mẹ có thể tổ chức các trò chơi để cùng con ôn tập kiến thức đã học trên app

Để tăng cường mức độ hiệu quả, bố mẹ đừng quên tham gia học cùng con, hoặc ít nhất là hỏi và trao đổi về nội dung con tiếp thu sau mỗi buổi học. Sự đồng hành của người lớn sẽ tạo động lực và sự hứng thú cho bé trong quá trình học.

Chính vì vậy, thay vì để bé tự mò mẫm, hãy trở thành “đối tác” học tập của bé. Cùng nhau tìm hiểu về ứng dụng, xem qua các bài học và những hoạt động trên app. Ngoài ra, bố mẹ còn có thể giải thích cho bé về cách sử dụng app, cùng nhau thử các chức năng và giúp bé hiểu rõ cách dùng.

TĂNG TỐC KỸ NĂNG NÓI CHO CON, HỌC 1:1 VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI CHUYÊN NGHIỆP, ĐĂNG KÝ NGAY

5. Khuyến khích bé ghi âm khi học trên app

Một số ứng dụng cho phép ghi âm giọng của bé để so sánh với người bản ngữ. Hãy khuyến khích bé ghi âm và tự so sánh để cải thiện phát âm và ngữ điệu sao cho tự nhiên nhất. Việc nghe lại cũng như so sánh giữa giọng bé và giọng mẫu tạo cơ hội cho con nhận biết và sửa lỗi phát âm ngay từ sớm, hạn chế tình trạng nói sai do thói quen.

Hơn nữa, khi nghe lại giọng mình nói tiếng Anh chuẩn, phát âm rõ ràng, ngữ điệu hay, bé sẽ cảm thấy tự tin hơn và tích cực sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày, tham gia các cuộc thi hùng biện hoặc thuyết trình bằng tiếng Anh. 

6. Khuyến khích con ứng dụng các bài học trên app vào thực tế

Sử dụng ngôn ngữ thường xuyên chính là cách để con thành thạo và ghi nhớ những kiến thức đã học thật lâu. Bởi vậy, sau khi tiếp thu những từ vựng và mẫu câu trên app luyện nói tiếng Anh free, bố mẹ nên khuyến khích con áp dụng vào các tình huống hàng ngày, như khi đi chơi, mua sắm, hay gặp gỡ bạn bè… 

Khi bạn và bé cùng trò chuyện, đừng quên gợi ý cho con về những từ, cụm từ và mẫu câu mà bé đã học từ ứng dụng. Hoặc bố mẹ có thể thực hiện một số trò chơi để bé áp dụng từ vựng và cấu trúc câu từng học, chẳng hạn như trò đoán từ vựng, tìm từ liên quan đến chủ đề, tạo ra những câu chuyện dựa trên các từ vựng đó…

Tham khảo bài viết: 5 Cách Động Viên Con Tinh Tế Giúp Bé Học Giỏi Hơn

7. Tạo không gian học thoải mái cho bé

app luyện nói tiếng anh free - tips sử dụng số 3
Góc học tập thoải mái, đầy đủ dụng cụ giúp con thuận tiện và hào hứng hơn khi học

Một điều vô cùng cần thiết để bé yêu thích và hứng thú với việc học thông qua các app luyện nói tiếng Anh miễn phí là đảm bảo bé học tập trong môi trường thoải mái và không bị áp lực. Hãy tạo một góc học riêng cho bé, đủ đèn sáng và yên tĩnh, không có nhiều yếu tố gây xao lãng. 

Không chỉ vậy, bố mẹ nên tạo một góc học tập đầy đủ các dụng cụ cần thiết, bàn ghế ngồi thoải mái, đồng thời có thể trang trí với các hình ảnh, tranh vẽ về tiếng Anh hoặc những đồ vật liên quan để tạo sự hứng thú cho bé. Đảm bảo con sử dụng thiết bị học tập như điện thoại, máy tính bảng, máy tính… một cách dễ dàng, cũng đừng quên điều chỉnh độ sáng màn hình, âm lượng phù hợp với bé.

Sử dụng các app luyện nói tiếng Anh free là một cách thú vị và hiệu quả để giúp trẻ phát triển kỹ năng nói, mở rộng vốn từ vựng, rèn luyện phản xạ ngôn ngữ. Bằng cách kết hợp những ứng dụng điện thoại vào quá trình học tiếng Anh của con, nắm một số tips sử dụng hiệu quả như trên, bố mẹ có thể cùng con bứt phá khả năng giao tiếp tiếng Anh để bé có sự tiến bộ vượt bậc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close