fbpx

Học Tiếng Anh Online Trẻ Em: Bố Mẹ Theo Dõi Con Học Như Thế Nào?

Với những ưu điểm như tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí và linh hoạt về giờ học, học tiếng Anh online trẻ em trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Tuy nhiên, làm thế nào để bố mẹ theo dõi và hỗ trợ cho bé nhà mình một cách tốt nhất để đảm bảo rằng con học tập hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Chip Chip tìm hiểu cách bố mẹ có thể theo dõi con học tiếng Anh online nhé.

1. Dành thời gian tham gia học cùng con

Một trong những cách đơn giản nhất để theo dõi con học tiếng Anh online là tham gia học cùng con. Bố mẹ có thể tìm kiếm các khóa học tiếng Anh trực tuyến trên các website, kênh Youtube, ứng dụng cùng với con em mình. Khi tham gia học, bố mẹ có thể giúp đỡ, hỗ trợ, và đồng hành cùng con trong quá trình học tiếng Anh.

Việc tham gia học tiếng Anh online trẻ em cùng con không chỉ giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về nội dung cũng như phương pháp giảng học tập mà còn theo dõi được khả năng tiếp thu, sự tiến bộ của con một cách chính xác. Đồng thời, như vậy có thể hạn chế tình trạng còn mất tập trung hoặc bị những yếu tố khác gây sao nhãng.

Tham khảo bài viết: Điểm Danh 6 Ứng Dụng Từ Điển Tiếng Anh Trực Tuyến Cho Trẻ

2. Trao đổi cùng con sau mỗi buổi học 

Bố mẹ đừng quên dành thời gian cùng con trao đổi sau mỗi buổi học
Bố mẹ đừng quên dành thời gian cùng con trao đổi sau mỗi buổi học

Sau mỗi buổi học, bố mẹ có thể dành thời gian để trao đổi với con về nội dung đã học. Bạn có thể hỏi con về những từ vựng mới, ngữ pháp, câu chuyện hoặc đoạn hội thoại con đã tiếp thu được. Hoặc bố mẹ cùng con thực hành, thảo luận về những kiến thức đã học hoặc cảm nhận của bé sau buổi học.

Bố mẹ cần lưu ý rằng, việc trao đổi với con sau mỗi buổi học là rất quan trọng, vừa giúp bạn hiểu được năng lực và sự tiến bộ của con, vừa mang lại cho bé cảm giác luôn có bố mẹ quan tâm, đồng hành cùng bé. Nếu thấy con còn chưa hiểu rõ về một số khái niệm, từ vựng hay ngữ pháp nào, bố mẹ có thể giải thích lại để bé hiểu rõ hơn.

3. Theo dõi qua ứng dụng, nền tảng con học học tiếng Anh online trẻ em

Nhiều nền tảng học tiếng Anh online như Duolingo, Lingoda, Chip Chip hay EdX có tính năng lưu lại lịch trình học con đã học, bé học những nội dung gì, bao nhiêu bài, đạt được bao nhiêu điểm, thời gian học hoặc lưu giữ video buổi học giữa con và thầy cô. Bố mẹ có thể sử dụng chức năng này để theo dõi việc học tập của con một cách dễ dàng và thuận tiện. 

Đồng thời, nhờ vào tính năng này, bạn có thể biết được khả năng học tập của con, xác định được điểm yếu và điểm mạnh của bé trong việc học tiếng Anh. Từ đó, bố mẹ có thể điều chỉnh phương pháp học tập phù hợp với năng lực của con hoặc phối hợp cùng giáo viên có cách hỗ trợ kịp thời nếu bé gặp khó khăn.

TÌM HIỂU KHÓA HỌC TIẾNG ANH ONLINE GIÚP CON TỰ TIN GIAO TIẾP CHỈ SAU 3 THÁNG

4. Cho con làm bài kiểm tra nhỏ sau 1-2 tuần học

Kiểm tra những kiến thức con đã học sau khoảng 1 - 2 tuần
Kiểm tra những kiến thức con đã học sau khoảng 1 – 2 tuần

Sau một thời gian học tiếng Anh online, bố mẹ có thể cho con làm một bài kiểm tra nhỏ để đánh giá khả năng tiếp thu của con. Bài kiểm tra này không nhất thiết phải quá khó hoặc phức tạp, chỉ cần đơn giản là các câu hỏi về từ vựng, ngữ pháp hoặc đoạn hội thoại mà con đã học trong một khoảng thời gian nhất định.

Những bài kiểm tra nhỏ như vậy phần nào sẽ giúp bé có động lực học tập hơn. Khi con hoàn thành tốt, bé càng cảm thấy tự tin về khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình. Tuy nhiên, bố mẹ lưu ý, không nên tạo áp lực lớn cho con. Nếu bài kiểm tra quá sức đối với bé, con sẽ cảm thấy chán nản và tự ti, không có hứng thú học tập.

5. Thường xuyên trao đổi với giáo viên dạy con

Trao đổi với thầy cô về việc học tiếng Anh online của con
Trao đổi với thầy cô về việc học tiếng Anh online của con

Nếu con của bố mẹ đang tham gia một khóa học tiếng Anh online với giáo viên nước ngoài, bố mẹ có thể liên lạc thường xuyên với giáo viên hoặc nhân viên hỗ trợ để biết thêm thông tin về tiến độ học tập của con. Việc trao đổi thường xuyên với giáo viên cũng giúp bố mẹ hiểu rõ hơn về phương pháp giảng dạy, tình hình học tập của con và đưa ra các ý kiến đóng góp để giúp cho việc học tiếng Anh của con được tốt hơn.

Bố mẹ có thể thảo luận với thầy cô về những mục tiêu học tập cụ thể cho con và làm cách nào để đạt được. Ngoài ra, cũng có thể hỏi về các tài liệu, sách, hoặc trò chơi học tập mà con sử dụng, tham gia để nâng cao kiến thức và kỹ năng tiếng Anh.

Tham khảo bài viết: Cách Tạo Môi Trường Cho Bé Học Tiếng Anh Trực Tuyến Tại Nhà

Trên đây là những cách để bố mẹ có thể theo dõi và hỗ trợ trong quá trình bé học tiếng Anh trực tuyến thông qua các nền tảng dành cho bé. Việc học tiếng Anh online trẻ em đã trở thành xu hướng phổ biến trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Vì vậy, nếu bố mẹ hỗ trợ con một cách tốt nhất thì càng tận dụng được những lợi ích mà hình thức học tập này mang lại, đồng thời đảm bảo hiệu quả học tập tốt cho bé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close