fbpx

Tuyển Chọn 5 Bộ Sách Tập Viết Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học Được Đánh Giá Cao

Tập viết tiếng Anh là một trong những kỹ năng quan trọng giúp các em trau dồi vốn từ vựng cũng như khả năng sử dụng ngôn ngữ. Tuy nhiên, việc học tập và trau dồi kỹ năng này tại nhà không phải lúc nào cũng đủ hiệu quả, do đó lựa chọn sách tập viết tiếng Anh cho học sinh tiểu học là rất quan trọng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 5 bộ sách tập viết tiếng Anh cho học sinh tiểu học được đánh giá cao, giúp con có thể nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tìm hiểu ngay bên dưới cùng Chip Chip nhé!

1. Bộ sách “Simple Writing”

Trích 2 trang nội dung trong bộ sách “Simple Writing”
Trích 2 trang nội dung trong bộ sách “Simple Writing”

Bộ sách “Simple Writing” của NXB Đại Học Quốc Gia Hà Nội được thiết kế dành riêng cho các em học sinh tiểu học, giúp bé có thể học tiếng Anh và viết tiếng Anh một cách dễ dàng. Bộ sách này có tất cả 3 cuốn cho bé lớp 3,4,5. Mỗi cuốn bao gồm các bài tập với nhiều chủ đề khác nhau, nhờ đó con có thể trau dồi vốn từ vựng và kỹ năng viết của mình.

TẢI SÁCH TẠI ĐÂY: SIMPLE WRITING

Bộ sách này được thiết kế theo phương pháp học tập mới, với nội dung chi tiết từng chủ đề luyện viết, nhiều hình ảnh minh họa sinh động, giúp các con có thể học một cách hiệu quả và dễ dàng. Các bài học trong sách được sắp xếp khoa học, hợp lý, hơn nữa, không hề đề cập đến những chủ đề phức tạp mà hầu hết đều rất quen thuộc với con.

Tham khảo bài viết: Có Nên Tập Viết Bảng Chữ Cái Tiếng Anh Cho Bé Khi Còn Nhỏ?

2. Bộ sách “180 Days of Writing” – Sách tập viết tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Bộ sách “180 Days of Writing” 
Bộ sách “180 Days of Writing” 

Bộ sách “180 Days of Writing” là một phần của loạt sách “180 Days” được xuất bản bởi Nhà xuất bản Shell Education, đơn vị nổi tiếng thuộc Teacher Created Materials. Đây là tuyển tập sách viết tiếng Anh hấp dẫn, dành cho các bé từ khi mới bắt đầu học tiếng Anh cho đến thời kỳ học tiểu học.

“180 Days of Writing” được thiết kế để bao gồm 180 ngày học trong vòng 36 tuần, từ thứ hai đến thứ sáu, tạo ra một lộ trình hợp lý (không học thứ bảy và chủ nhật). Trọn bộ bao gồm 7 cuốn từ cấp độ K đến cấp độ 6, tăng dần theo độ khó để phù hợp với sự tiến triển của con. 

TẢI SÁCH TẠI ĐÂY: 180 DAYS OF WRITING

Tài liệu giúp các em nắm vững kiến thức từ cơ bản như viết chữ, kết nối các cụm từ, cấu trúc câu đơn giản, viết hoa chữ, cho đến các kỹ năng viết phức tạp hơn như biểu đạt quan điểm cá nhân hoặc giải thích lý do tại sao mình thích một thứ gì đó. Với những bài tập đa dạng, bộ sách tạo điều kiện cho con phát triển tư duy và kỹ năng viết của mình một cách logic và có hệ thống.

3. Sách “Easy English Writing For Kid”

Sách “Easy English Writing For Kid”
Sách “Easy English Writing For Kid”

Sách “Easy English Writing For Kid” của tác giả The Candy là một trong những bộ sách tập viết tiếng Anh cho học sinh tiểu học được thiết kế đặc biệt cho các em từ 7 đến 9 tuổi. Sách này giúp con nắm vững những nguyên tắc cơ bản của việc viết tiếng Anh, từ đó trau dồi kỹ năng của mình, đồng thời tạo điều kiện cho con khám phá thế giới với thật nhiều kiến thức thú vị, bổ ích.

TẢI SÁCH TẠI ĐÂY: EASY ENGLISH WRITING FOR KID

Bộ sách này bao gồm 3 cuốn khác nhau, mỗi cuốn là một chủ đề, cụ thể là:

  • Cuốn “Easy English Writing For Kid – Bé Khám Phá Thế Giới”
  • Cuốn “Easy English Writing For Kid – Bé Tham Gia Giao Thông”
  • Cuốn “Easy English Writing For Kid – Bé Khám Phá Thế Giới Động Vật”

Các bài học trong cả 3 cuốn sách trên đều được thiết kế để cung cấp cho bé nhà bạn những bài tập về lối viết, từ vựng và cách viết câu hoàn chỉnh, đúng ngữ pháp, ngữ nghĩa. Con có thể luyện viết từ cơ bản đến nâng cao. 

Tham khảo bài viết: Hướng Dẫn Tập Viết Tiếng Anh Cho Bé Lớp 1 Tại Nhà

4. Tập viết tiếng Anh “English Writing Practice”

Tập viết tiếng Anh “English Writing Practice” là bộ gồm 5 cuốn vở luyện viết cho bé từ lớp 1 đến lớp 5. Bộ vở này được thiết kế để hỗ trợ các em học sinh tiểu học  rèn kỹ năng viết tiếng Anh cùng việc thực hành viết chữ đẹp một cách hiệu quả nhất.

Trọn bộ được biên soạn theo chương trình tiếng Anh mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Mỗi tập bao gồm 10 bài tập, mỗi bài được thiết kế cẩn thận, từng bước một, giúp con tập viết chữ cái và từ vựng tiếng Anh một cách rõ ràng. Ngoài ra, bộ vở còn chứa nhiều dạng bài tập khác nhau để bé ôn tập và ghi nhớ từ vựng tiếng Anh, cũng như học cách sử dụng từ vựng đã học trong các mẫu câu cơ bản.

5. Sách “Conquer Creative Writing”

Sách “Conquer Creative Writing”
Sách “Conquer Creative Writing”

Bộ sách “Conquer Creative Writing for Primary” là một lựa chọn xuất sắc để giúp học sinh phát triển kỹ năng viết của mình. Sách được xây dựng bởi các chuyên gia giáo dục Singapore, dựa trên phương pháp giảng dạy đã được chứng minh hiệu quả tại quốc gia này và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Đây là một bộ tài liệu hữu ích giúp dẫn dắt các bé học sinh từ tiểu học đến THCS đi qua từng bước nhỏ, rèn luyện kỹ năng viết một cách khoa học.

TẢI SÁCH TẠI ĐÂY: CONQUER CREATIVE WRITING

Bộ sách này chứa hàng trăm chủ đề viết khác nhau, lấy cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày cho bé luyện viết. Sách đa dạng các dạng bài tập, từ những bài tập đơn giản như điền từ, sắp xếp câu, miêu tả tranh, ghép nối đoạn văn, đến những bài viết đầy đủ và chi tiết. 

Điểm đặc biệt của bộ sách này là cách mỗi bài tập được thiết kế rất tinh tế, giúp con học từ vựng một cách tự nhiên và logic. Bé không những học từ vựng thông qua hình ảnh, dễ nhớ, nhớ lâu mà còn có cơ hội rèn luyện cách viết từ, cụm từ, viết câu theo cấu trúc chuẩn, ngữ pháp đúng, và cách sử dụng từ vựng phù hợp để diễn đạt ý tưởng rõ ràng và hiệu quả.

HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, CON TỰ TIN GIAO TIẾP SAU 3 THÁNG, ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

Trên đây, Chip Chip đã giới thiệu đến các bậc phụ huynh 5 bộ sách tập viết tiếng Anh cho học sinh tiểu học được đánh giá cao, giúp các con có thể nâng cao kỹ năng viết tiếng Anh của mình. Tất cả những bộ sách này đều được thiết kế với những bài tập thú vị và dễ hiểu, nội dung bài học đi từ đơn giản để phức tạp, như vậy có thể định hướng luyện viết cho con theo mức độ dễ tới khó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close