fbpx

12+ Bộ Sách Luyện Viết Tiếng Anh Cho Trẻ Em Tốt Nhất Hiện Nay

Kỹ năng viết giúp con học cách trình bày ý tưởng, ý kiến, nội dung muốn truyền đạt bằng văn bản rõ ràng, chính xác và logic, cho phép người đọc hiểu rõ ý nghĩa mà con muốn diễn giải. Để hỗ trợ bé học viết tiếng Anh hiệu quả, bố mẹ có thể tham khảo một số bộ sách luyện viết tiếng Anh cho trẻ em. Dưới đây là những bộ sách phổ biến và được nhiều phụ huynh lựa chọn, cùng Chip Chip xem qua nhé.

1. Let’s Write – Sách Luyện Viết Tiếng Anh Cho Trẻ Em

Let’s Write” là bộ sách được thiết kế giúp trẻ nhỏ làm quen với kỹ năng viết tiếng Anh một cách đơn giản và thú vị. Với giao diện hấp dẫn, hình ảnh sinh động và nhiều hoạt động luyện viết tương thích với độ tuổi của trẻ, “Let’s Write” đã trở thành nguồn tài liệu học tập hữu ích trong quá trình phát triển ngôn ngữ cho các em nhỏ.

Bộ sách “Let’s Write” bao gồm nhiều cuốn với các cấp độ khác nhau, từ cơ bản cho đến nâng cao. Mỗi cuốn đều có các bài tập và hoạt động luyện viết, bắt đầu từ viết chữ cái, từ vựng cho đến viết câu đơn giản và đoạn văn ngắn. Cuốn sách còn có cả ví dụ minh họa giúp con tiếp thu kiến thức nhanh chóng hơn và áp dụng tốt hơn.  

2. Writing Smart

Sách “Writing Smart” cung cấp một lộ trình luyện viết toàn diện và nâng cao cho con, bao gồm viết câu, viết đoạn văn và viết bài tiểu luận. Tài liệu này không chỉ tập trung cải thiện kỹ năng viết cho con mà còn đưa ra các ví dụ và hướng dẫn cách sử dụng ngữ pháp và từ vựng sao cho chính xác, hiệu quả trong bài viết. 

Sách có các cấp độ khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, khuyến khích bé luyện viết theo phong cách riêng của mình. Để con sử dụng tốt cuốn “Writing Smart”, bố mẹ cần đảm bảo con đã tiếp cận tiếng Anh trước đó, có vốn từ vựng và ngữ pháp nhất định, thành thạo bảng chữ cái tiếng Anh.

Tham khảo bài viết: Những Mẫu Câu Giao Tiếp Đơn Giản Hàng Ngày Cho Bé

3. Step by Step English

sách luyện viết tiếng anh cho trẻ em Step by Step English
Sách luyện viết tiếng Anh “Step by Step English”

Step-by-Step English” – Từng bước hoàn thiện kỹ năng nói và viết tiếng Anh là tài liệu giúp con hình thành khả năng giao tiếp qua từng bước: 

  • Trước tiên là nghe – hiểu rồi diễn đạt ý
  • Sau đó là học cấu trúc câu để chuyển tải thông tin một cách tự nhiên và chính xác như người bản ngữ. 

Sách bao gồm hai phần, phần 1 giới thiệu cách nói những chủ đề quen thuộc và một số điểm ngữ pháp quan trọng, phần 2 hướng dẫn bé cách viết một số văn bản thông dụng, chẳng hạn như như thư điện tử, sơ yếu lý lịch, đơn xin việc, bản ghi nhớ… Như vậy, cuốn sách này giúp con cải thiện đồng thời hai kỹ năng khó trong tiếng Anh là nói và viết, tạo điều kiện để bé phát triển ngôn ngữ toàn diện.

6. Easy English Writing For Kid

Cuốn sách “Easy English Writing For Kids” với mục tiêu giúp bé khám phá bản thân, cung cấp phương pháp học tiếng Anh đơn giản để con phát triển tư duy ngôn ngữ và kỹ năng viết một cách hiệu quả.

Bộ sách này giúp bé:

  • Làm quen với những chủ đề tiếng Anh thân thuộc nhất trong đời sống hằng ngày
  • Kích thích khả năng ghi nhớ từ vựng thông qua sơ đồ tư duy
  • Khơi gợi hứng thú học và luyện viết tiếng Anh qua video sinh động
  • Tập viết các chữ cái tiếng Anh đơn giản theo chuẩn quốc tế

Mỗi bài học tương ứng với một chủ đề, bao gồm 2 phần:

  • Your discovery: Hướng dẫn con học từ vựng theo chủ đề thông qua sơ đồ tư duy, kèm phát âm chính xác
  • Your writing: Định hướng cho bé luyện viết dưới dạng chữ chấm trên các dòng

LỚP HỌC TIẾNG ANH VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, CÁ NHÂN HÓA THEO NHU CẦU HỌC CỦA CON, TÌM HIỂU NGAY

7. Reading And Handwriting

sách luyện viết tiếng anh cho trẻ em Reading and Handwriting
Sách luyện viết tiếng Anh “Reading And Handwriting”

Bộ sách “Reading and Handwriting” là tài liệu tập đọc và tập viết tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học. Đối với phần tập viết, sách rèn cho các em thói quen viết đúng chính tả, bao gồm cả quy cách viết thường, viết hoa và lùi đầu dòng với mỗi đầu đoạn văn. 

Qua những bài tập viết trong sách, con còn học thêm được nhiều từ mới, kết hợp với thực hành phát âm chuẩn những từ tiếng Anh này. Không chỉ vậy, các bài tập đọc hiểu giúp bé luyện tập kỹ năng thu thập thông tin từ đoạn văn, sau đó đưa ra các kết luận dựa trên sự quan sát và phân tích của bản thân. Mỗi bài học đều kết hợp với nhiều hoạt động vui nhộn, để con cảm thấy hứng thú và yêu thích ngôn ngữ này hơn.

8. Simple Writing

Bộ sách “Simple Writing” hướng dẫn bé kỹ năng viết tiếng Anh theo cấp độ tăng dần. Con bắt đầu viết từ, sau đó là viết câu, và cuối cùng là viết đoạn văn. Lộ trình này giúp bé làm chủ được 3 yếu tố trong kỹ năng viết: từ vựng, ngữ pháp và cách hành văn.

Mỗi bài học trong sách bao gồm 4 phần:

  • Language Focus: Giới thiệu từ vựng, cấu trúc ngữ pháp quan trọng cần nắm trong bài.
  • Word Practice: Luyện tập viết từ cơ bản.
  • Sentence Practice: Làm quen và luyện các bài tập viết câu.
  • Paragraph Practice: Luyện viết một đoạn tiếng Anh hoàn chỉnh.

Nội dung cuốn sách bao trùm toàn bộ chương trình học trên lớp theo như Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra, tạo điều kiện cho con vận dụng kiến thức đã vào quá trình tự học tại nhà và ngược lại. Cuốn sách có nhiều bài tập thực hành đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao. Với mỗi chủ đề bài học, sách tập trung hướng đến việc thực hành để bé có thể vận dụng tốt lý thuyết, từng bước hiểu và thành thạo kỹ năng viết tiếng Anh.

9. Yes, I Can! Con Có Thể Luyện Viết Tiếng Anh Từ Nhỏ

sách luyện viết tiếng anh cho trẻ em Yes, I Can! Con Có Thể Luyện Viết Tiếng Anh Từ Nhỏ
Bộ sách “Yes, I Can!”

Yes, I can! Con có thể luyện viết tiếng Anh từ nhỏ” là một trong bốn cuốn sách của bộ “Yes, I Can!”, giúp các con làm quen và tạo sự hứng thú với môn tiếng Anh thông qua những bài tập cơ bản. Sách giúp con nhận biết 26 chữ trong bảng chữ cái tiếng Anh, mở rộng vốn từ vựng nhờ một số hoạt động nhận biết và ghi nhớ. 

Không chỉ vậy, con còn được học cách phân biệt những chữ cái viết gần giống nhau, mở rộng tư duy viết tiếng Anh bằng những hoạt động luyện tập, thực hành sau mỗi bài học. Chính vì vậy, nhiều bố mẹ đã lựa chọn “Yes, I can! Con có thể luyện viết tiếng Anh từ nhỏ” “ là “bạn đồng hành” cùng con ngay từ những bài học đầu tiên, giúp con tự tin vào lớp 1.

10. Mom’s Letters: Alphabet

Mom’s Letters: Alphabet” là bộ sách tập viết tiếng Anh dành cho trẻ mẫu giáo. Với những hình ảnh dễ thương, ngộ nghĩnh cùng màu sắc rực rỡ, sinh động, chắc chắn sẽ khiến bé nhà bạn yêu thích việc học và tập viết tiếng Anh hơn. 

Bộ sách bao gồm 8 cuốn với 8 chủ đề vô cùng quen thuộc, dễ tiếp cận với con, chẳng hạn như chữ cái, chữ số, con vật, màu sắc, hoa quả, phương tiện giao thông… Điểm nổi bật của cuốn sách là phông chữ chuẩn, hình ảnh sinh động, hoạt động tương tác phong phú, chủ đề học gần gũi, thân thuộc với trẻ… Các bé khi cầm trên tay cuốn tập viết với những hình vẽ minh họa siêu đẹp này sẽ nhanh chóng mê mẩn.

11. Write Right

sách luyện viết tiếng anh cho trẻ em Write Right
Bộ sách luyện viết cho con “Write Right Level 1, 2, 3”

Bộ sách “Write Right Level 1, 2, 3” gồm 3 cấp độ được thiết kế cho các bé luyện viết từ sơ cấp đến trung cấp. Sách hỗ trợ và hướng dẫn các em cách tiếp cận nhiều bài tập viết như miêu tả, tường thuật, viết thư…

Trong mỗi bài học, sách tập trung giúp bé nắm được các cấu trúc câu quan trọng và văn phong viết phù hợp với từng chủ đề. Sau đó, con sẽ được học cách tổ chức bài viết nhờ sử dụng công cụ tổ chức đồ họa để sắp xếp ý tưởng sao cho rõ ràng và mạch lạc.

Tham khảo bài viết: Hướng Dẫn Tập Viết Tiếng Anh Cho Bé Lớp 1 Tại Nhà

12. Conquer Creative Writing For Primary

Bộ sách “Conquer Creative Writing For Primary” gồm 6 mức độ luyện viết cực kỳ hiệu quả và kích thích sự sáng tạo cho các bé từ Tiểu học tới THCS. Bài tập trong sách được sắp xếp tuần tự từ những cấp độ dễ nhất như điền từ, sắp xếp câu, miêu tả tranh vàghép nối đoạn văn cho đến cấp độ khó nhất là viết bài văn hoàn chỉnh.

Bộ sách không chỉ hỗ trợ con phát triển khả năng viết tiếng Anh, mà còn giúp bé học được nhiều kiến thức hữu ích như từ vựng, cấu trúc và cách viết các đoạn văn, viết thư hay viết bài luận. Nội dung sách trình bày khéo léo, tự nhiên và logic, nhờ đó, con vừa học từ vựng thông qua hình ảnh vừa luyện được cách viết câu chuẩn và đúng ngữ pháp.

Việc lựa chọn sách luyện viết tiếng Anh cho trẻ em cần phải phù hợp với độ tuổi, sở thích và trình độ của từng bé. Những bộ sách trên đều mang đến những phương pháp luyện viết sáng tạo và thú vị, giúp con thực hành viết từ cơ bản đến nâng cao, đồng thời phát triển khả năng ngôn ngữ và sự sáng tạo một cách hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close