fbpx

Học Tiếng Anh Trực Tuyến Cho Trẻ Nhỏ: Làm Thế Nào Để Phát Triển Kỹ Năng Tự Quản Lý?

Kỹ năng tự quản lý là khả năng của một người trong việc lên kế hoạch, tổ chức, thực hiện và đánh giá các hoạt động của bản thân. Khi học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ nhỏ, con không những cần phải tiếp thu kiến thức mà còn cần rèn luyện kỹ năng tự quản lý để có thể đạt được hiệu quả, xây dựng nền tảng phát triển bản thân toàn diện. Vậy làm thế nào để giúp bé phát triển kỹ năng này, bố mẹ cùng Chip Chip tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

Giúp bé xác định mục tiêu học tập

Bước đầu tiên để giúp bé phát triển kỹ năng tự quản lý là hỗ trợ con xác định mục tiêu học tiếng Anh trực tuyến. Điều này sẽ giúp bạn nhỏ có động lực học tập và tập trung vào những việc cần làm, những kiến thức và kỹ năng cần thiết. Các bậc phụ huynh có thể cùng bé thảo luận về mục tiêu học tiếng Anh của con. 

Mục tiêu có thể là học để giao tiếp, học để thi chứng chỉ, hoặc học để phát triển bản thân. Từ những mục tiêu lớn, bố mẹ và bé bắt đầu chia thành nhiều mục tiêu nhỏ, chẳng hạn như để giao tiếp tự tin và trôi chảy, trước hết là phải phát âm chuẩn, nắm được từ vựng và mẫu câu thông dụng … Từ đó, chúng ta sẽ bắt đầu lên kế hoạch học tập cho con.

Lập kế hoạch học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ nhỏ

Bố mẹ cùng con lên kế hoạch học tập để bé có thể quản lý việc học tiếng Anh trực tuyến
Bố mẹ cùng con lên kế hoạch học tập để bé có thể quản lý việc học tiếng Anh trực tuyến

Sau khi xác định được mục tiêu, bé cần lập kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu đó. Bố mẹ cần giúp bé xác định thời gian học tập phù hợp với lịch học và sở thích của bé, đồng thời giúp con lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với khả năng. Bạn cũng cần đảm bảo rằng con hiểu và nắm rõ kế hoạch học tiếng Anh trực tuyến thì mới thực hiện đúng và hiệu quả được.

Tham khảo bài viết: Hướng Dẫn Bé Lớp 3 Giới Thiệu Bản Thân Bằng Tiếng Anh

Kế hoạch học tập cần bao gồm những yếu tố như sau:

  • Mục tiêu học tập
  • Thời gian học tập
  • Nội dung học tập
  • Phương pháp học tập

Dưới đây là một mẫu kế hoạch học tiếng Anh trực tuyến cho bé lớp 1, bố mẹ tham khảo và cùng bé nhà mình lên kế hoạch học phù hợp nhé!

Mục Tiêu Học TậpPhát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho bé. Những mục tiêu nhỏ hơn bao gồm:
Phát triển ngữ pháp và từ vựng: Học và sử dụng ngữ pháp cơ bản và từ vựng mở rộng.
Kỹ năng Nghe và Nói: Phát triển khả năng nghe hiểu và giao tiếp tiếng Anh thông qua các hoạt động ngôn ngữ và trò chơi.
Đọc và Viết: Nâng cao kỹ năng đọc hiểu và viết tiếng Anh.
Thời Gian Học Tập30 phút mỗi buổi, 2-3 buổi/ tuần
Nội Dung Học TậpCác chủ đề tiếng Anh dành cho bé lớp 2
Phương Pháp Học TậpHọc Qua Ứng Dụng: Sử dụng ứng dụng học tiếng Anh dành cho bé  trên điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng, có kết hợp nhiều trò chơi giáo dục.
Học Qua Giáo Trình Tiếng Anh: Sử dụng sách giáo trình tiếng Anh phù hợp với trình độ của lớp 2 để học ngữ pháp, từ vựng và kỹ năng đọc viết.
Học Qua Video Tiếng Anh: Sử dụng các video giảng dạy và hoạt động giáo dục trên các trang web như Khan Academy Kids hoặc ABCmouse để hỗ trợ việc học tiếng Anh.
Thảo Luận và Giải Quyết Vấn Đề: Cùng bé thảo luận, chia sẻ ý kiến bằng tiếng Anh về những nội dung đã học trực tuyến.

Xây dựng thói quen tự giác và kế hoạch học

Tập cho bé lên kế hoạch học tập và thói quen tự giác
Tập cho bé lên kế hoạch học tập và thói quen tự giác

Tự giác học tập là yếu tố quan trọng nhất để bé phát triển kỹ năng tự quản lý. Bố mẹ cần khuyến khích bé tự giác, chủ động bằng cách tạo môi trường học tập thoải mái và thú vị cho con. Hãy luôn động viên để tạo sự tự tin cho con, giúp con tin tưởng bản thân sẽ hoàn thành tốt những nhiệm vụ và mục tiêu đã đặt ra. 

Dựa trên kế hoạch đã có, con sẽ chủ động phân bổ thời gian và lịch sinh hoạt, học tập hằng ngày. Tuy nhiên, bố mẹ cũng nên dạy bé cách xem xét và điều chỉnh kế hoạch học tập nếu con cảm thấy quá áp lực hoặc quá nhẹ nhàng. Đồng thời, hướng dẫn con cách ước lượng thời gian cần để hoàn thành các nhiệm vụ học tập và làm thế nào để phân chia thời gian hiệu quả giữa việc học và giải trí.

CON LUYỆN TẬP TIẾNG ANH THẬT VUI VÀ HIỆU QUẢ CÙNG GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI VÀ BẠN BÈ NGAY TẠI NHÀ, ĐĂNG KÝ NGAY

Tạo môi trường học tập tự lập cho bé

Tạo môi trường để con tự lập trong việc học tập
Tạo môi trường để con tự lập trong việc học tập

Các bậc phụ huynh dành một không gian yên tĩnh và sạch sẽ, thoáng mát để con tập trung học mà không bị xao lãng. Bé có thể thoải mái trang trí và sắp xếp góc học tập của mình tùy theo sở thích cá nhân. Như vậy, con cũng phần nào học được cách quản lý việc học tiếng Anh trực tuyến của mình, ví dụ như giờ học, nội dung học mỗi buổi …

Tuy nhiên, bé vẫn luôn cần sự quan tâm từ xa của bố mẹ, để đảm bảo con theo đúng mục tiêu ban đầu và học theo kế hoạch một cách khoa học, hợp lý. Cho con biết con cần tự giải quyết vấn đề, nhưng bé hoàn toàn có thể yêu cầu sự giúp đỡ của bố mẹ nếu bé cảm thấy khó khăn.

Xây dựng khả năng tự đánh giá kết quả học tập

Đánh giá kết quả học tập là bước cuối cùng để giúp bé phát triển kỹ năng tự quản lý. Con sẽ học cách so sánh khả năng hiện tại với mục tiêu học tập đã đề ra, để thấy được sự tiến bộ của bản thân qua thời gian. Cách đánh giá cũng tương đối đơn giản, với những bài tập đã làm trước đó, con có thể làm lại để xem hiện tại mình hoàn thành tốt hơn hay không. 

Hoặc bé chủ động đánh giá vốn từ vựng, khả năng phát âm, 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết qua một số bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến. Ngoài ra, con có thể đăng ký tham dự các cuộc thi tiếng Anh để kiểm tra năng lực của mình. 

Tham khảo bài viết: Danh Sách 5 Cuộc Thi Tiếng Anh Trực Tuyến Cho Con Siêu Bổ Ích

Với những gợi ý để phát triển khả năng quản lý trong quá trình học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ nhỏ như trên, bố mẹ có thể giúp bé học tập hiệu quả và tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần lưu ý rằng việc rèn luyện kỹ năng tự quản lý là một quá trình, cần thời gian và sự kiên nhẫn. Vì vậy, các bậc phụ huynh hãy luôn đồng hành cùng con trong suốt quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng tự quản lý nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close