fbpx

Các Cấp Độ Tiếng Anh Cho Trẻ Em Bố Mẹ Nên Biết

Làm thế nào để lựa chọn chứng chỉ tiếng Anh phù hợp cho? Dựa theo các chứng chỉ Cambridge thì khả năng tiếng Anh của bé được xác định như thế nào? Trong bài viết này, cùng Chip Chip tìm hiểu về các cấp độ tiếng Anh cho trẻ em dựa theo chứng chỉ Cambridge để bố mẹ dễ dàng biết được năng lực của con nhé!

Cambridge cung cấp nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh khác nhau cho trẻ em, phù hợp với nhiều lứa tuổi và trình độ khác nhau. Các cấp độ này được chia thành ba nhóm chính: cấp độ cơ bản, cấp độ trung cấp và cấp độ nâng cao.

Cấp độ cơ bản

3 cấp độ tiếng Anh cơ bản cho bé
3 cấp độ tiếng Anh cơ bản cho bé

Dành cho trẻ em từ 7 đến 11 tuổi, các cấp độ cơ bản bao gồm Starters, Movers và Flyers. Đây là những cấp độ đầu tiên trong hệ thống chứng chỉ Cambridge và được thiết kế để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản trong cuộc sống hàng ngày của các con.

Starters

Starters là cấp độ đầu tiên trong hệ thống chứng chỉ Cambridge dành cho trẻ. Đối với các bé từ 6 – 8 tuổi, chứng chỉ Starters đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh cơ bản trong những tình huống giao tiếp thông thường. Khi thi Starters, bé sẽ được yêu cầu thực hiện các hoạt động nghe, nói, đọc và viết đơn giản như chào hỏi, giới thiệu bản thân, mô tả hình ảnh và câu chuyện ngắn.

Tham khảo bài viết: Bộ Câu Hỏi Luyện Thi Cambridge Starters Speaking Đầy Đủ Nhất Cho Bé

Movers

Movers là cấp độ thứ hai trong hệ thống chứng chỉ Cambridge dành cho các bé nhỏ. Tương tự như Starters, Movers cũng đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp cơ bản và có thể hiểu được các câu lệnh đơn giản. 

Bởi vì vậy, trong các phần thi của bài thi Movers, con cũng được yêu cầu thực hiện các hoạt động nghe, nói, đọc và viết như mô tả hình ảnh, trả lời câu hỏi và viết câu chuyện ngắn. Tuy nhiên, đây là cấp độ cao hơn so với Starters, dành cho con từ 8 – 10 tuổi. Và đương nhiên, nội dung bài thi cũng phức tạp hơn.

Flyers

Chứng chỉ Flyers là cấp độ cao nhất của kỳ thi Cambridge English: Young Learners (YLE), được thiết kế đặc biệt cho trẻ từ 9 đến 12 tuổi. Đây là bước tiến quan trọng đánh giá kỹ năng tiếng Anh của con, tương đương với cấp độ A2 trên khung đánh giá năng lực ngoại ngữ 6 bậc.

Chứng chỉ Flyers không chỉ giúp con phát triển cả bốn kỹ năng chính trong tiếng Anh – nghe, nói, đọc, và viết – mà còn tạo cơ hội cho việc giao tiếp cơ bản với người nước ngoài. Trong các tình huống quen thuộc, bé có thể diễn đạt ý muốn của mình một cách chậm rãi, rõ ràng và tự tin.

Ngoài ra, sau khi đạt được chứng chỉ này, bé sẽ có khả năng đọc hiểu thông báo và đoạn văn ngắn, cũng như sử dụng các cụm từ cơ bản để diễn đạt ý muốn và suy nghĩ một cách đơn giản. Nhìn chung, kỳ thi Flyers không chỉ là cơ hội để đánh giá tiến bộ mà còn là dịp thúc đẩy năng khiếu và niềm đam mê  đối với học tiếng Anh của bé. 

Cấp độ trung cấp – các cấp độ tiếng Anh cho trẻ em

Dành cho học sinh cấp trung học cơ sở, các cấp độ trung cấp bao gồm KET (Key English Test), PET (Preliminary English Test) và FCE (First Certificate in English). Đây là những cấp độ tiếp theo trong hệ thống chứng chỉ Cambridge và được thiết kế để giúp bé có khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp và học tập cơ bản.

KET (Key English Test)

Cấp bậc trung cấp - chứng chỉ A2 Key For Schools
Cấp bậc trung cấp – chứng chỉ A2 Key For Schools

KET, hay Key English Test, là một chương trình tiếp theo trong hệ thống Cambridge English sau Young Learners English (YLE). Trong đó, KET for Schools hay A2 Key For Schools của KET được thiết kế đặc biệt cho các em học sinh cấp trung học cơ sở trở lên. 

Bài thi KET đánh giá thí sinh thông qua bốn kỹ năng tiếng Anh trong các tình huống thực tế. Mục tiêu của bài thi là trang bị cho con những kỹ năng tiếng Anh cần thiết cho học tập, giải trí và giao tiếp trong môi trường sử dụng tiếng Anh. Chứng chỉ KET tương ứng với cấp độ A2 trong khung tham chiếu ngôn ngữ chung của châu Âu CEFR.

PET (Preliminary English Test)

PET, viết tắt của Preliminary English Test, là một chứng chỉ tiếng Anh được thiết kế đặc biệt cho học sinh trung học cơ sở, sinh viên, nhân viên văn phòng, và những người có mục đích làm việc, du học, hay phát triển sự nghiệp trong môi trường quốc tế. Bằng PET của Cambridge tương đương với trình độ B1 (Intermediate) theo khung tham chiếu ngôn ngữ Châu Âu.

Theo so sánh với các bài kiểm tra khác, trình độ B1 Cambridge PET tương đương với điểm IELTS 3.5-4.0, điểm TOEFL iBT 45 và điểm TOEIC 400-500. Chứng chỉ tiếng Anh B1  này của Cambridge được công nhận toàn cầu, tương tự như IELTS, TOEIC, và TOEFL, mở ra nhiều cơ hội trong việc học tập, làm việc và du lịch quốc tế.

LỚP HỌC LUYỆN THI CHỨNG CHỈ STARTERS/ MOVERS/ FLYERS CÙNG GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI >> ĐĂNG KÝ CHO CON NGAY

FCE (First Certificate in English)

Chứng chỉ FCE (First Certificate in English) - cấp bậc trung cấp
Chứng chỉ FCE (First Certificate in English) – cấp bậc trung cấp

FCE, viết tắt của First Certificate in English, là một bằng chứng chỉ tiếng Anh được cung cấp bởi Cambridge Assessment English. Chứng chỉ này đánh giá trình độ tiếng Anh ở cấp độ trung cấp vượt trội, được công nhận chính thức là tương đương với cấp độ B2 trong Khung tham chiếu ngôn ngữ chung châu Âu.

FCE không chỉ dùng cho các em học sinh trung học cơ sở, mà còn phù hợp cho sinh viên, người đi làm, những người học ở cấp độ trung cấp. Đạt được chứng chỉ này đồng nghĩa rằng con có khả năng giao tiếp trong những tình huống đa dạng hơn trong học tập và công việc. 

Chứng chỉ FCE có thể dùng để du học hoặc làm việc tại nước ngoài. Ngoài ra, FCE được chấp nhận khi đăng ký vào các chương trình dự bị đại học, chuyển tiếp, hoặc kỹ năng học đại học tại các quốc gia nói tiếng Anh, cũng như khi tham gia các chương trình đại học được giảng dạy bằng tiếng Anh ở các quốc gia không nói tiếng Anh.

Cấp độ nâng cao

Các cấp độ nâng cao bao gồm CAE (Certificate in Advanced English), CPE (Certificate of Proficiency in English) và IELTS (International English Language Testing System) dùng để đánh giá khả năng tiếng Anh của người học ở cấp độ nâng cao. Đây là những cấp độ cao nhất trong hệ thống chứng chỉ Cambridge, chứng minh người học có thể dùng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp và học tập nâng cao.

CAE (Certificate in Advanced English)

CAE, hay Certificate in Advanced English (Chứng chỉ Tiếng Anh Cấp Cao), là một chứng chỉ trong hệ thống Cambridge English, có trình độ tương đương C1 trong Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Chung Châu Âu CEFR.

Chứng chỉ CAE chứng nhận khả năng sử dụng tiếng Anh ở mức độ cao, thể hiện con có thể:

  • Theo học các chương trình đại học, cao học bằng tiếng Anh.
  • Giao tiếp hiệu quả ở cấp độ quản lý và chuyên nghiệp.
  • Tham gia tự tin vào các cuộc họp kinh doanh và hội thảo học thuật.
  • Diễn đạt ý kiến cá nhân một cách trôi chảy trong nhiều tình huống.

CAE không chỉ phù hợp cho các em học sinh trung học phổ thông. Chứng chỉ này còn dùng cho sinh viên, người đi làm, những người muốn đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của mình trong nhiều tình huống, từ giao tiếp hàng ngày đến các cuộc trò chuyện chuyên nghiệp và học thuật. 

CPE (Certificate of Proficiency in English)

Cấp bậc nâng cao - CPE (Certificate of Proficiency in English)
Cấp bậc nâng cao – CPE (Certificate of Proficiency in English)

Chứng chỉ CPE, hay Certificate of Proficiency in English, (hiện nay dùng với tên gọi là C2 Proficiency, là một bằng chứng chỉ Anh ngữ ở trình độ cao nhất do Cambridge English cấp phát. Với sự công nhận toàn cầu, CPE là minh chứng cho trình độ tiếng Anh chuyên sâu, gần bằng với người bản ngữ.

Chứng chỉ CPE đặt ra mục tiêu chính là đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo và linh hoạt trong những tình huống giao tiếp phức tạp và chuyên sâu. CPE mở ra nhiều cơ hội trong học tập, nghề nghiệp, và giao tiếp quốc tế, phù hợp cho nhiều đối tượng, từ học sinh trung học đến người đi làm.

IELTS (International English Language Testing System)

Chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System) là một trong những chứng chỉ quan trọng được công nhận quốc tế. Đối với người học tiếng Anh từ 16 tuổi trở lên, IELTS đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp và học tập nâng cao. 

IELTS chia thành hai loại bài kiểm tra chính. IELTS Academic, dành cho những người muốn học hoặc đào tạo tại các cơ sở giáo dục cao cấp, và IELTS General Training, phù hợp cho mục tiêu du học, định cư hoặc đào tạo ngắn hạn và làm việc trong môi trường nói tiếng Anh.

Tham khảo bài viết: Luyện Thi Speaking Movers: Hướng Dẫn Làm Bài Giúp Bé Đạt Điểm Cao

Chip Chip – nền tảng luyện thi Starters/ Movers/ Flyers/ KET/ PET chất lượng cho bé

Chip Chip là một nền tảng học tiếng Anh trực tuyến dành cho trẻ em từ 5-12 tuổi. Chương trình học 1 kèm 1 với giáo viên nước ngoài của Chip Chip được thiết kế với 7 cấp độ, tương đương với các cấp độ từ Pre-A1 đến B1 theo Khung tham chiếu Châu Âu (CEFR). Chính vì vậy, rất phù hợp với các bé luyện thi chứng chỉ Cambridge Starters, Movers, Flyers, KET, PET. 

Chip Chip luôn nỗ lực tạo ra một môi trường tương tác hoàn toàn bằng tiếng Anh, nên con sẽ được học với đội ngũ giáo viên nước ngoài có kỹ năng giảng dạy tốt. Hơn nữa, chương trình học tập được thiết kế để khuyến khích niềm đam mê tiếng Anh ở trẻ, xây dựng sự tự tin trong việc sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp một cách thành thạo và rèn luyện phát âm giọng chuẩn bản xứ.

BỐ MẸ XEM CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH HỌC CHUẨN CAMBRIDGE VÀ ĐĂNG KÝ HỌC THỬ CHO BÉ TẠI ĐÂY!

Trên đây là những thông tin về các cấp độ tiếng Anh cho trẻ em dựa theo chứng chỉ Cambridge mà bố mẹ nên biết. Việc lựa chọn một chứng chỉ tiếng Anh phù hợp cho trẻ sẽ giúp con có cơ hội học tập và phát triển tốt hơn trong tương lai. Hãy đồng hành và khuyến khích bé trong quá trình chinh phục các chứng chỉ tiếng Anh này, bố mẹ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close