fbpx

Bí Quyết Giúp Trẻ Nhỏ Yêu Thích Học Tiếng Anh Trực Tuyến

Học tiếng Anh trực tuyến là một phương pháp học tập hiệu quả, giúp trẻ tiếp cận với ngôn ngữ một cách tự nhiên và thoải mái, không gò bó thời gian và địa điểm. Tuy nhiên, các bé thường gặp phải tình trạng mất tập trung và dễ chán khi học tiếng Anh online, bởi vì không có thầy cô và bạn bè để trao đổi, tương tác trực tiếp. Dưới đây là một số bí quyết để bé yêu thích học tiếng Anh trực tuyến, bố mẹ theo dõi cùng Chip Chip ngay nhé!  

Xây dựng lịch trình học linh hoạt, kết hợp nhiều phương pháp

Việc xây dựng lịch trình học tiếng Anh trực tuyến là điều cần thiết giúp trẻ học một cách có hệ thống và hiệu quả. Tuy nhiên, khi lịch học cố định và các hoạt động học tập lặp đi lặp lại giống nhau mỗi ngày, con sẽ cảm thấy nhàm chán, không muốn học và không tập trung khi học. 

Chính vì vậy, bố mẹ nên linh hoạt lịch trình học, tùy thuộc vào sức khỏe, tâm trạng và lịch sinh hoạt của con mỗi ngày. Bố mẹ có thể sắp xếp giờ học vào khoảng 6h tối, khi con đã ăn cơm tối xong, hoặc lúc 8h tối, sau khi con đã hoàn thành các bài tập trên lớp. Nếu hôm nào bé cảm thấy mệt và căng thẳng, bạn có thể dời lịch học lại để con có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi.

Tham khảo bài viết: Cách Tạo Môi Trường Cho Bé Học Tiếng Anh Trực Tuyến Tại Nhà

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần kết hợp nhiều phương pháp học tập khác nhau, thay đổi thường xuyên cho bé không cảm thấy nhàm chán, tạo sự mới lạ và thu hút cho con. Một số phương pháp học tiếng Anh trực tuyến phổ biến bao gồm:

  • Học qua video: Có rất nhiều kênh Youtube học tiếng Anh với nhiều video về các chủ đề khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao, ví dụ như Cocomelon – Nursery Rhymes, Super Simple Songs, Little Baby Bum – Nursery Rhymes & Kids Songs… Trẻ có thể học từ vựng, ngữ pháp và kỹ năng giao tiếp thông qua xem video.
  • Học qua sách và tài liệu: Bạn có thể tải xuống sách, tài liệu và bài kiểm tra miễn phí từ nhiều trang web học tiếng Anh trực tuyến cho tự học và rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ của mình. Bố mẹ tham khảo thư viện giáo án điện tử, bài giảng tài liệu Twinkl để tìm kiếm nhiều sách và tài liệu bổ ích cho bé.
  • Học qua ứng dụng trò chơi: Trẻ có thể học tiếng Anh thông qua việc chơi các trò chơi trực tuyến. Ví dụ như trò chơi từ vựng, đố vui hoặc phát âm. Một số ứng dụng cho bé vừa học tiếng Anh vừa chơi game như là PBS Kids Games, Duolingo…
  • Học tiếng Anh online với giáo viên nước ngoài: Bé học tiếng Anh trực tuyến với giáo viên nước ngoài sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị như chơi trò chơi, hoàn thành dự án cá nhân … Ngoài ra, thầy cô có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em cũng sẽ biết cách để bé học không nhàm chán.

Kết hợp học tiếng Anh trực tuyến với thực hành thực tế

Hãy tạo cơ hội cho bé thực hành để vận dụng những kiến thức đã học
Hãy tạo cơ hội cho bé thực hành để vận dụng những kiến thức đã học

Học tiếng Anh trực tuyến giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng ngôn ngữ với nhiều phương pháp học khác nhau. Và khi con vận dụng được những kiến thức đã học vào các tình huống thực tế, sử dụng tiếng Anh hằng ngày, bé sẽ càng yêu thích và cảm thấy tự tin khi giao tiếp tiếng Anh hơn. Do đó, để giúp luôn hứng thú với việc học tiếng Anh online, bạn nên kết hợp học trực tuyến với thực hành thực tế.

Ví dụ, bố mẹ có thể cho con xem video hướng dẫn làm bánh cookie bằng tiếng Anh. Sau đó, cho bé cùng bạn làm bánh và sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong quá trình thực hành. Điều này giúp con có cơ hội áp dụng các từ vựng, mẫu câu đã học, đồng thời học thêm từ mới từ bạn bè, rèn luyện các kỹ năng khác như tự tin, sáng tạo và tư duy logic.

Tham khảo bài viết: Gợi Ý Các Nền Tảng Học Tiếng Anh Trực Tuyến Trẻ Em Chất Lượng

Lựa chọn nội dung học phù hợp với trình độ và mong muốn của trẻ

Để giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh trực tuyến, bố mẹ nên chọn nội dung học phù hợp với trình độ và mong muốn của con. Bạn không nên chọn những nội dung quá khó hoặc quá dễ, vì như vậy con sẽ cảm thấy chán nản hoặc không có động lực học tập.

Nếu con đang học tiếng Anh ở trình độ cơ bản, bạn có thể bắt đầu với các video hướng dẫn từ vựng, ngữ pháp và cách phát âm cơ bản. Nếu bé đang ở trình độ trung bình, bố mẹ có thể chọn những video có chủ đề phù hợp như gia đình, khám phá, du lịch… Những chủ đề này vừa giúp con mở rộng kiến thức vừa rèn luyện kỹ năng giao tiếp. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lắng nghe và hiểu mong muốn của con để có thể chọn nội dung phù hợp. Ví dụ, nếu bé yêu thích bóng đá, bạn có thể chọn những video hướng dẫn về các kỹ thuật và luật chơi của bóng đá bằng tiếng Anh để giúp bé cải thiện kỹ năng ngôn ngữ và đồng thời học thêm kiến thức mới về môn thể thao này.

Trong trường hợp bố mẹ đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến cho bé với giáo viên nước ngoài, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ để chọn khóa học tương thích với khả năng của con. Hơn nữa, trong quá trình học, bố mẹ có thể trao đổi cùng thầy cô để chọn lựa những nội dung học mà con yêu thích.

HỌC TIẾNG ANH ONLINE VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI GIÚP CON TỰ TIN GIAO TIẾP CHỈ SAU 3 THÁNG, ĐĂNG KÝ HỌC THỬ NGAY

Chú trọng vào các hoạt động tương tác và kích thích sự sáng tạo

Những hoạt động học tiếng Anh trực tuyến sáng tạo giúp bé yêu thích việc học hơn
Những hoạt động học tiếng Anh trực tuyến sáng tạo giúp bé yêu thích việc học hơn

Để giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh trực tuyến, bố mẹ nên thiết kế các hoạt động tương tác và kích thích sự sáng tạo. Nếu trẻ chỉ ngồi xem video một cách thụ động thì chắc chắn sẽ dễ cảm thấy chán nản và không có động lực. Khi chọn các trang web, ứng dụng hoặc khóa học tiếng Anh online cho con, bố mẹ cần đảm bảo trang web, ứng dụng, khóa học đó có đan xen nhiều hoạt động tương tác thú vị như:

  • Trò chơi: Các trò chơi như bắt chữ, đố vui… giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ từ vựng và ngữ pháp.
  • Đặt câu hỏi: Sau khi xem video, có phần đặt các câu hỏi để kiểm tra kiến thức của con. Nếu trả lời đúng, bé sẽ cảm thấy tự tin và hào hứng hơn.
  • Giải câu đố: Ứng dụng, trang web và khóa học có thiết kế các câu đố mang tính giáo dục để giúp trẻ học hỏi và rèn luyện kỹ năng tư duy logic.
  • Làm dự án cá nhân: Các dự án cá nhân là cơ hội để con áp dụng kiến thức đã học vào thực tế. Ví dụ như thuyết trình về chủ đề bất kỳ hoặc viết một bài luận về chủ đề yêu thích.

Các hoạt động tương tác và kích thích sự sáng tạo như trên giúp con cảm thấy hứng thú và đam mê với việc học tiếng Anh hơn. Đồng thời, những hoạt động này cũng giúp con phát triển nhiều kỹ năng khác nhau như tư duy logic, sáng tạo, giao tiếp và xử lý thông tin.

Đảm bảo thiết bị học tập thích hợp và kết nối Internet ổn định

Bên cạnh việc quan tâm đến lịch trình, phương pháp học, nội dung và môi trường học, bố mẹ cũng cần đảm bảo rằng thiết bị học tập của con đủ tốt để và kết nối Internet ổn định để không gián đoạn quá trình học. Bạn nên chọn một chiếc máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại có màn hình rộng để con nhìn rõ nội dung, hình ảnh.

Hơn nữa, thiết bị học tập có thể thao tác mượt mà sẽ khiến con dễ dàng tham gia vào quá trình học tiếng Anh trực tuyến hơn. Ngoài ra, bạn cần đảm bảo rằng kết nối Internet của gia đình được ổn định và nhanh chóng để trẻ có thể xem video, học qua ứng dụng hoặc học với giáo viên một cách thuận lợi.

Như vậy, giúp trẻ yêu thích việc học tiếng Anh trực tuyến không phải là điều quá khó khăn. Mong rằng bài viết này của Chip Chip sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm một số bí quyết hữu ích để giúp con em mình hào hứng hơn khi học tiếng Anh online và cải thiện hiệu quả các kỹ năng tiếng Anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close