fbpx

Bé Học Nhanh, Nhớ Lâu Với 15 Game Tiếng Anh Miễn Phí

Học tiếng Anh là một hành trình đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và sự kiên trì. Cách tốt nhất để sử dụng tốt ngôn ngữ này là tiếp xúc mỗi ngày và học một cách tự nhiên nhất, từ những tình huống thực tế, vận dụng những kiến thức đã học thực hành liên tục. Có rất nhiều hình thức học giúp bé làm được điều này, chẳng hạn như xem video, đọc truyện, học qua bài hát, bài đồng dao … hoặc là chơi các trò chơi tiếng Anh. Cùng tham khảo 15 game dưới đây để giúp con học tiếng Anh hiệu quả nhé! 

Trò chơi Call My Bluff 

Game tiếng Anh này là một bước khởi động hoàn hảo dành cho các bé mới học, giúp con mở rộng vốn từ vựng nhanh chóng và ghi nhớ từ rất lâu. Cách chơi cụ thể như sau:

  • Người quản trò cung cấp 3 thông tin về bản thân, tuy nhiên, chỉ có 2 thông tin là đúng sự thật.
  • Nhiệm vụ của bé là trao đổi, thảo luận cùng các bạn xem đâu là thông tin sai sự thật. Để đưa ra được kết luận như vậy, bé có thể hỏi người quản trò những câu hỏi liên quan, và tất nhiên phải hỏi bằng tiếng Anh. Thời gian hỏi và thảo luận sẽ giới hạn tùy theo quy định của quản trò. 
  • Cứ như vậy lần lượt thay đổi người quản trò, và đến khi trò chơi kết thúc, con sẽ nêu ra những thông tin đã biết về những người cùng chơi. 

Trò chơi tiếng Anh Facing game 

Đây là một trò chơi rất được ưa chuộng, giúp con luyện tập kỹ năng nói và khả năng tư duy về từ vựng vô cùng hiệu quả. Bố mẹ tham khảo cách chơi như sau:

  • Người quản trò cho bé xếp thành vòng tròn và chọn một chủ đề tiếng Anh nào đó. 
  • Lần lượt các bé tham gia chơi sẽ đưa ra những từ vựng thuộc chủ đề đã chọn, và không được lặp lại từ của người chơi trước. 
  • Nếu bé nào không thể đưa ra được từ vựng đúng chủ đề, hoặc đưa sai nghĩa, đọc sai phát âm của từ đều sẽ bị loại và bước ra khỏi vòng tròn. 
  • Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi còn lại một bé, đó cũng chính là nhà vô địch, người chiến thắng trò chơi. Người quản trò nên có những phần thưởng để khích lệ và tạo động lực cho bé cố gắng hết mình.

Trò chơi nút chai

Đây là một trò chơi rất thú vị cho bé từ 4-5 tuổi, giúp con nhớ từ vựng và phản xạ nhanh chóng khi nhận diện mặt chữ. Cách chơi như sau:

  • Quản trò chuẩn bị các nút chai và ghi lên trên đó mỗi nút là một từ vựng con cần học. 
  • Cùng con chơi trò mua – bán và các nút chai đã được chuẩn bị đóng vai trò là đồng tiền trao đổi. Ví dụ, bố mẹ là người bán, bé là người mua, bé muốn mua đồ vật A thì phải đổi bằng nút chai có từ BEE.

Trò chơi Bingo 

Trò Bingo thường được dùng để giúp bé ôn lại từ vựng đã được học, rèn luyện kỹ năng nghe – đọc. Dưới đây là thể lệ trò chơi:

  • Cho bé chuẩn bị 1 tờ giấy trên đó có nhiều ô vuông chia nhỏ. Ở mỗi ô vuông là những từ hoặc cụm từ liên quan đến một chủ đề tiếng Anh. 
  • Bé sẽ lắng nghe từ vựng được quản trò nhắc đến và đánh dấu vào ô tương ứng trên tờ giấy. Khi tìm được 5 từ ở 5 ô tạo thành hàng dọc, hàng ngang hoặc đường chéo, bé lập tức hô vang “Bingo” để dành chiến thắng. 

Trò chơi Remembering pictures

Giống như tên gọi – “nhớ tranh”, đây là một trò chơi ôn tập từ vựng rất đơn giản và dễ thực hiện. Bố mẹ chỉ cần chuẩn bị những bức tranh minh họa liên quan đến từ vựng trong tiếng Anh. Sau đó cho bé ngắm lần lượt các bức tranh và viết từ vựng ra tập vở, nếu là đáp án đúng thì bé đọc to từ vựng đó lên. 

Trò chơi Jumping games

Nếu cảm thấy bé gặp khó khăn khi học ngữ pháp tiếng Anh, thầy cô hoặc bố mẹ có thể cho con chơi Jumping games, vừa chơi vừa học. Luật chơi như sau:

  • Người quản trò chuẩn bị các thẻ chứa những mẫu câu muốn ôn tập cho bé và xếp thành một hàng dọc trên sàn. 
  • Bé đứng ở vị trí xuất phát, mỗi một lần nhảy sẽ đọc to rõ mẫu câu in trên tấm thẻ dưới sàn. Nếu trả lời sai, con phải đứng yên hoặc lùi một bước.

CON GIAO TIẾP TIẾNG ANH TỰ TIN CHỈ SAU 1 KHÓA HỌC, TÌM HIỂU NGAY

Trò chơi Mảnh ghép đánh vần

Bé thường được chơi trò này để ôn từ vựng, cách đánh vần và luyện tập kỹ năng nghe tiếng Anh. Cách chơi như sau:

  • Quản trò chuẩn bị nhiều mảnh giấy với những màu sắc khác nhau, trên đó có viết những từ vựng con đã học. Cứ mỗi mảnh giấy sẽ cắt đôi thành hai, 1 bên là phụ âm, 1 bên là vần và xáo trộn tất cả với nhau. 
  • Bật file nghe to rõ từ vựng để con nhận diện và tìm các mảnh ghép, ghép lại thành từ hoàn chỉnh.

Trò chơi What’s my problem?

Đây là một trò chơi hiệu quả để ôn từ vựng, cho con thực hành kỹ năng nghe – nói tiếng Anh. Bố mẹ cùng tham khảo luận chơi bên dưới nhé:

  • Quản trò viết lên giấy 1 từ vựng hoặc mẫu câu diễn tả tình trạng nào đó, sau đó dán mẩu giấy lên lưng trẻ. 
  • Để biết được từ vựng hoặc mẫu câu phía sau lưng là gì, bé phải tương tác, giao tiếp với người ngồi sau. Nhiệm vụ của trẻ là thông qua các gợi ý tìm đúng từ khóa của mình.

Trò chơi Hot Seat 

Trò chơi Hot Seat hay còn được biết đến với tên gọi: “Ghế nóng” là một trò rất phổ biến cho trẻ mầm non. Người quản trò chia người chơi thành 2 – 3 đội, và mỗi đội lần lượt cử ra một người quay lưng với bảng, ngồi vào chiếc “ghế nóng”

Những thành viên còn lại ngồi ở dưới, đưa ra thật nhiều gợi ý để bạn chơi đang ngồi trên ghế nóng đoán được từ vựng trên bảng là từ gì. Và tất nhiên, khi đưa gợi ý, con phải tương tác hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Trò chơi Circle Game

Khi tham gia trò chơi này, bé sẽ nghe theo hiệu lệnh của người quản trò và tạo thành những vòng tròn khác nhau: vòng tròn lớn, vòng tròn nhỏ, vòng tròn với 2-3 người, …

Thông qua trò chơi, bé sẽ học thêm thật nhiều từ vựng về các bộ phận trên cơ thể bằng tiếng Anh, đồng thời ôn lại những từ đã học, …

Trò chơi Writing Race

Writing Race là trò chơi phù hợp với bé từ 4 – 6 tuổi. Trước khi bắt đầu chơi, bố mẹ có thể cùng con ôn lại những kiến thức ngữ pháp và kỹ năng viết tiếng Anh. 

Sau đó, bố mẹ viết mẫu câu bất kỳ lên bảng, và luân phiên cùng với bé viết những câu tiếp theo để tạo thành một câu chuyện hoàn chỉnh, hợp lý. Nếu bé chưa biết cách sáng tạo câu chuyện, bố mẹ có thể cho con đọc trước một số truyện thiếu nhi ngắn gọn và sử dụng câu chuyện đó trong trò chơi.

Trò chơi Simon Says

Simon Says là trò chơi giúp trẻ rèn luyện kỹ năng nghe và nói tiếng Anh. Người quan trò đưa ra một số hiệu lệnh như touch your lips, touch your nose ,.. và bé sẽ thực hiện các hành động dựa theo đó.

Trò chơi này đòi hỏi trẻ phải tập trung lắng nghe và phân biệt những hiệu lệnh, nhờ vậy rèn luyện được khả năng phản xạ trong giao tiếp hằng ngày.

Trò chơi Flashcard Walk

Bố mẹ chuẩn bị một vài bộ flashcard (thẻ học từ vựng và mẫu câu) và xếp thành vòng tròn ở dưới sàn. Cho các con nghe nhạc trong khi đi dạo quanh vòng tròn này. Khi nhạc dừng, bố mẹ hô to một flashcard, con lập tức nhảy nhanh đến flashcard đó.

Trò chơi Charades

Cho các con xếp thành một hoặc hai hàng tùy vào số lượng người chơi. Bé đứng ở đầu hàng sẽ tiến lên phía trước và nhận thông tin về từ vựng mà người quản trò đưa ra. Nhiệm vụ của các bạn chính là làm thế nào để biểu cảm, diễn tả cho bạn tiếp theo đoán được từ vựng đó. Nếu các con hoàn thành hết danh sách từ vựng trong 1 thời gian ngắn (do người quản trò quy định) hoặc hàng nào xong trước thì sẽ chiến thắng.

Trò chơi Topic Tag

Người quản trò đưa ra một topic, ví dụ color. Và bé sẽ bắt đầu chạy quanh phòng để tránh quản trò bắt được, khi bị bắt phải nhanh chóng đọc to một từ vựng thuộc chủ đề đưa ra ban đầu. Nếu con không đọc được thì sẽ thua cuộc và trở thành người đuổi bắt. 

Việc học tiếng Anh qua các trò chơi kể trên rất hiệu quả để con hình thành phản xạ ngôn ngữ nhạy bén và luôn cảm thấy hào hứng khi học. Bố mẹ đừng quên dành thời gian mỗi ngày cùng con vừa học vừa chơi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close