fbpx

Tại Sao Bố Mẹ Nên Cho Con Học Tiếng Anh Hè?

Việc cho bé học tiếng Anh hè đang trở thành ưu tiên của nhiều gia đình, nhằm tận dụng thời gian rảnh rỗi để con không chỉ vui chơi mà còn phát triển kỹ năng ngoại ngữ quan trọng. Cụ thể thì điều gì khiến nhiều bậc phụ huynh lại lựa chọn như vậy? Và tại sao bố mẹ nên cho con học tiếng Anh hè? Hãy cùng Chip Chip khám phá những lý do dưới đây nhé.

Học tiếng Anh hè giúp con có nhiều thời gian, dễ sắp xếp lịch học hơn

Trong suốt năm học, con luôn phải đối mặt với những áp lực học tập và các hoạt động ngoại khoá. Bởi vì vậy, hầu như rất khó để sắp xếp lịch học tiếng Anh, cũng như dành nhiều thời gian cho con cải thiện khả năng ngôn ngữ.

Trong thời gian nghỉ hè, bé không phải đối mặt với những giờ học trên lớp, giờ học thêm các môn khác, hay phải tham gia các hoạt động ngoại khóa như trong năm học. Do đó, bố mẹ có thể dễ dàng sắp xếp lịch học cho con theo ý muốn mà không gặp phải những rào cản nào về thời gian.

Ngoài ra, việc học tiếng Anh hè còn giúp bé có thêm thời gian để rèn luyện kỹ năng tự học, tự quản trong việc học tập. Chính vì hè là thời gian rảnh rỗi nhiều nhất trong năm, các con có thể sử dụng thời gian này để học tiếng Anh một cách chủ động và tự giác hơn, thỏa thích khám phá những điều thú vị về ngôn ngữ. Điều này rất có ích khi bé bước vào năm học mới với những áp lực học tập lớn hơn.

Tham khảo bài viết: Nên Cho Con Học Gì Trong Mùa Hè?

Áp lực học tập giảm bớt, con tập trung học tốt hơn

Học tiếng Anh hè - bé không bị áp lực, tập trung học tốt hơn
Học tiếng Anh hè – bé không bị áp lực, tập trung học tốt hơn

Khi nghỉ hè, các em đã được “giải phóng” hoàn toàn khỏi những áp lực học tập trong năm học. Do đó, việc học tiếng Anh cũng không còn mang tính bắt buộc mà trở thành một hoạt động thú vị và bổ ích. 

Khi áp lực học tập trong năm học chính giảm bớt, bé có thể tập trung học tiếng Anh một cách hiệu quả hơn. Không còn phải đối mặt với bài tập về nhà và các kỳ thi căng thẳng, con sẽ toàn tâm toàn ý học tiếng Anh trong một môi trường thoải mái và không gò bó.

TIẾNG ANH ONLINE TRẺ EM HÈ 2024: TIẾNG ANH CHỦ ĐỘNG – HÈ THÊM NĂNG ĐỘNG

Học tiếng Anh hè giúp con duy trì và củng cố kiến thức

Thời gian nghỉ hè kéo dài khoảng 2-3 tháng, trong suốt thời gian đó, nếu các con không có cơ hội tiếp xúc với ngôn ngữ tiếng Anh hàng ngày như trong lớp học, bé sẽ nhanh chóng quên những gì đã học. Do đó, đăng ký cho con tham gia các khóa học tiếng Anh vào dịp hè sẽ giúp bé tiếp xúc với tiếng Anh thường xuyên, giữ vững và củng cố kiến thức.

Khi được tiếp xúc với tiếng Anh một cách đều đặn trong suốt mùa hè, bé có thể duy trì và phát triển các kỹ năng ngôn ngữ của mình, tránh tình trạng “quên bài” sau một thời gian dài không sử dụng. Ngoài ra, việc học tiếng Anh cũng giúp con có thể tiếp xúc với những thầy cô nói tiếng Anh chuẩn và có trình độ cao. Đây chính là cơ hội để luyện nghe và nói tiếng Anh một cách trôi chảy, tự tin hơn.

Là cơ hội tuyệt vời để bé ôn luyện chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Việc sở hữu các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế không chỉ đem lại lợi ích trong việc duy trì và phát triển khả năng ngôn ngữ của con, mà còn giúp bé tự tin hơn khi bước ra thế giới và có thêm cơ hội trong tương lai. Nghỉ hè là một khoảng thời gian tuyệt vời để các bé ôn luyện và chuẩn bị cho các kỳ thi chứng chỉ này. Như vậy trong năm học chính, con sẽ “khỏe” hơn.

Các khóa học tiếng Anh trong thời gian hè thường được thiết kế với nội dung đáp ứng các yêu cầu của các kỳ thi tiếng Anh quốc tế như Starters, Movers, Flyers… Việc học trong môi trường có sự giám sát và hỗ trợ từ giáo viên giúp các con đạt được kết quả tốt hơn khi ôn luyện những chứng chỉ này.

Chuẩn bị vững chắc cho con bước vào năm học mới

Học tiếng Anh vào dịp hè giúp bé chuẩn bị kiến thức cho năm học mới
Học tiếng Anh vào dịp hè giúp bé chuẩn bị kiến thức cho năm học mới

Việc học tiếng Anh trong hè cũng đồng nghĩa với việc chuẩn bị cho con bước vào năm học mới với nhiều kỳ vọng và áp lực. Như đã đề cập ở trên, nghỉ hè để bé “tranh thủ” thời gian, củng cố và bổ sung những kiến thức cần thiết cho năm học tiếp theo. Trong suốt quá trình học tiếng Anh hè, con sẽ được giáo viên hỗ trợ nắm vững, thực hành các kiến thức mới. 

Hơn nữa, các chương trình học tiếng Anh hè thường được thiết kế linh hoạt, sinh động với nhiều hoạt động thực hành, giao tiếp và tương tác. Con không chỉ học qua sách vở mà còn thông qua các trò chơi, bài hát, và các dự án nhóm… giúp phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và tư duy phản biện. Những kỹ năng này sẽ hỗ trợ đắc lực cho bé trong quá trình học tập và phát triển toàn diện.

Tham khảo bài viết: 8+ Bài Hát Tiếng Anh Trẻ Em Vui Nhộn Về Mùa Hè

Với sự hỗ trợ và định hướng từ các giáo viên giỏi, chuyên nghiệp cùng môi trường học tập thuận lợi, việc học tiếng Anh hè không chỉ đem lại cơ hội phát triển khả năng ngoại ngữ, mà còn giúp bé củng cố nền tảng tiếng Anh, chuẩn bị vững vàng cho năm học tiếp theo. Bố mẹ hãy tận dụng hiệu quả thời gian nghỉ hè để cho con tham gia các khóa học phù hợp và cùng con trải nghiệm những điều tuyệt vời nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close