fbpx

Ưu Và Nhược Điểm Học Tiếng Anh Trực Tuyến Miễn Phí Cho Trẻ Em

Ngày nay, hầu hết các bậc phụ huynh đều định hướng cho con tiếp cận tiếng Anh từ khi còn nhỏ. Có nhiều bé tuy mới học Tiểu học nhưng đã có thể tự tin giao tiếp thành thạo với người nước ngoài. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, điều này càng trở nên dễ dàng hơn, vì con có rất nhiều cơ hội tham gia các lớp học hoặc tận dụng các kênh học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em

Hình thức học này có những ưu điểm và nhược điểm như thế nào? Có nên cho con học tiếng Anh online miễn phí không? Bài viết dưới đây của Chip Chip sẽ cung cấp cho bố mẹ những thông tin chi tiết nhất để đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp. Tham khảo ngay nhé!

Các hình thức học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em

Học tiếng Anh trực tuyến tức là bé không cần di chuyển đến địa điểm học. Dù con ngồi ở nhà hay bất cứ nơi đâu, chỉ cần có một chiếc điện thoại, máy tính hoặc máy tính bảng kết nối Internet ổn định là có thể tham gia lớp học. Hiện nay, hình thức học tập này đã trở nên thịnh hành và được lựa chọn bởi nhiều phụ huynh nhờ tính tiện lợi và linh hoạt. 

Dưới đây là một số hình thức phổ biến và hấp dẫn mà bố mẹ có thể áp dụng cho con học tiếng Anh miễn phí trên Internet:

Ứng dụng học tiếng Anh

ứng dụng học tiếng anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em
Một số ứng dụng học tiếng Anh cho bé

Cả hệ điều hành iOS và Android đều có rất nhiều ứng dụng miễn phí được thiết kế dành riêng cho trẻ, giúp bé học tiếng Anh một cách thú vị và hiệu quả. Một số ứng dụng phổ biến bao gồm Khan Academy, Lingokids, và ABCmouse. Các app này cung cấp nhiều bài học, trò chơi, video, và bài kiểm tra phù hợp với từng độ tuổi của con.

Tham khảo bài viết: Điểm Danh 8 Ứng Dụng Học Tiếng Anh Online Miễn Phí Cho Trẻ

Website học tiếng Anh cho trẻ em

trang web học tiếng anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em
British Council Kids – một website học tiếng Anh chất lượng cho bé

Có nhiều trang web học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em rất đáng tin cậy và chất lượng mà bố mẹ có thể chọn lựa. Những website uy tín có thể kể đến như British Council Learn English Kids, Fun English Games, PBS Kids… Các trang web này cung cấp vô số hoạt động học tiếng Anh như chơi trò chơi, đọc truyện, xem video, học hát…

Kênh YouTube dạy tiếng Anh cho trẻ em

kênh youtube học tiếng anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em
Rock ‘N Learn – một kênh Youtube thú vị cho bé học tiếng Anh

Trên nền tảng YouTube, bố mẹ có thể tìm thấy rất nhiều kênh dạy tiếng Anh miễn phí dành cho trẻ em. Những kênh như Super Simple Songs, Kids TV, PINKFONG – Kids’ Songs & Stories… là kho tàng chứa hàng loạt video hoạt hình, bài hát và câu chuyện bằng tiếng Anh giúp bé học tiếng Anh một cách vui nhộn.

Podcast và audiobook

podcast học tiếng anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em
Wow in the World – nơi bố mẹ có thể tìm thấy vô vàn podcast thú vị cho con

Không chỉ xem video, xem phim, các bạn nhỏ còn có thể học tiếng Anh bằng cách lắng nghe podcast hoặc audiobook từ những nguồn uy tín. Bố mẹ nên cân nhắc tìm kiếm các kênh podcast hoặc audiobook có nội dung phù hợp với độ tuổi của bé, vừa giúp con phát triển kỹ năng ngôn ngữ, vừa mở rộng kiến thức về cuộc sống và thế giới xung quanh. Một số ứng dụng podcast phổ biến là Storynory và Wow in the World.

Bài giảng điện tử dạy tiếng Anh cho bé

bài giảng điện tử học tiếng anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em
Twinkl Create – kho bài giảng điện tử cho bé học tiếng Anh thỏa thích

Bài giảng điện tử là hình thức giảng dạy qua các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại… Giáo viên không cần soạn bài ra giấy mà trực tiếp soạn thảo bài giảng trên các phần mềm như Microsoft Powerpoint, Adobe Presenter… 

Nhờ vào sự phát triển của công nghệ, bố mẹ rất dễ dàng tìm thấy những tài liệu điện tử dạy tiếng Anh cho bé từ các kho tàng miễn phí như Vndoc, Violet, Twinkl Create… Nội dung của những bài giảng ở các trang này luôn được cập nhật nên bố mẹ yên tâm nhé!

Tham khảo bài viết: Top Nguồn Tham Khảo Bài Giảng Điện Tử Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất

Ưu điểm khi bé học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em

Ưu điểm khi bé học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em
Một số ưu điểm khi cho bé học tiếng Anh online miễn phí

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho phép trẻ em tiếp cận nguồn tài nguyên học tập mọi lúc, mọi nơi mà không cần di chuyển đến các trung tâm học tập truyền thống. Bé có thể ngồi học tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu, điều này giúp tiết kiệm thời gian di chuyển hàng ngày, và con cũng có thêm thời gian học tập, thư giãn.

Khi bé học tiếng Anh thông qua các nền tảng, ứng dụng trực tuyến miễn phí, bố mẹ không phải trả bất kỳ khoản phí nào, không cần mua sách giáo khoa hoặc các vật phẩm học tập. Như vậy có thể tiết kiệm được chi phí học tập, đồng thời vẫn có cơ hội tiếp cận kiến thức chất lượng.

Linh hoạt về thời gian học

Như bố mẹ có thể thấy, đối với những hình thức học tiếng Anh trực tuyến và miễn phí ở trên, con hoàn toàn chủ động trong việc chọn thời gian học tập phù hợp với lịch trình và kế hoạch hàng ngày. Bé có thể đặt lịch học vào bất kỳ lúc nào trong ngày, chia thành từng phần nhỏ để không bị quá tải.

Nhờ sự chủ động trong quá trình học và sắp xếp thời gian như vậy, con sẽ có cảm giác tự do và tự hào về khả năng quản lý, lập kế hoạch của mình, từ đó hào hứng hơn với việc học. Không chỉ vậy, đây cũng là cách hiệu quả để bố mẹ giúp bé hình thành kỹ năng quản lý thời gian.

Nội dung đa dạng và phong phú

Ngày càng nhiều các nền tảng học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em được ra mắt. Không chỉ vậy, những trang web, ứng dụng đó mang đến vô vàn các bài học chứa đựng nhiều nội dung, chủ đề phong phú. 

Hình thức truyền tải cũng không kém phần đa dạng, chẳng hạn như thông qua video, bài hát, câu chuyện, trò chơi, bài viết và một số hoạt động tương tác khác. Nhờ vậy mà con không cảm thấy nhàm chán khi học. Việc học tiếng Anh mỗi ngày giống như một “hành trình khám phá” đầy thú vị và thử thách.

Cá nhân hóa, tập trung vào mục tiêu học tập của con

Bé học tiếng Anh tại nhà với các nền tảng miễn phí nên có thể tự lên lộ trình học tập theo khả năng của bản thân, linh hoạt học theo tốc độ riêng của con và tập trung vào các kỹ năng cụ thể mà bé và gia đình muốn cải thiện. Điều này tạo ra môi trường học tập cá nhân hóa, giúp con phát triển ngôn ngữ một cách toàn diện, hiệu quả.

NHỜ ĐÂU MÀ CON TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH SAU 3 THÁNG, BỐ MẸ TÌM HIỂU NGAY NHÉ!

Thúc đẩy khả năng tự học của bé

Hình thức học tiếng Anh trực tuyến miễn phí khuyến khích các bé tự tìm hiểu, nghiên cứu và học hỏi theo sở thích, tính cách riêng của mình. Hơn nữa, như đã đề cập ở trên, con sẽ học được cách tự chủ và tự quản lý thời gian hoặc chủ động tập trung vào những phần kiến thức mà bé quan tâm. 

Đây là những yếu tố góp phần phát triển khả năng tự học, tự lập và sự tự tin cho con sau này. Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần quan tâm và theo sát con để định hướng, hỗ trợ bé học hiệu quả và giúp con giải quyết những khó khăn trong quá trình học nhé.

Nhược điểm khi bé học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em

Nhược điểm khi bé học tiếng Anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em
Đâu là nhược điểm khi cho con học tiếng Anh trực tuyến miễn phí?

Thiếu sự giám sát, ảnh hưởng đến hiệu quả học tập

Bởi vì học tiếng Anh thông qua các nền tảng trực tuyến miễn phí nên con sẽ thiếu sự giám sát chặt chẽ từ giáo viên hoặc người đồng hành có chuyên môn. Khi không có sự theo dõi và giám sát, bé rất dễ bị phân tâm, mất tập trung, không có kỷ luật học tập và có thể làm giảm hiệu quả.

Khi học tiếng Anh online một mình, bé đôi khi sẽ gặp vấn đề trong việc hiểu rõ các từ vựng, mẫu câu hoặc cấu trúc ngữ pháp mới, không phát âm chuẩn… Thiếu sự hướng dẫn và giải thích có thể làm cho con cảm thấy bối rối và tự ti. Hơn nữa, con có thể lạc vào những nội dung không phù hợp hoặc dành quá nhiều thời gian cho các hoạt động không liên quan, không cần thiết. 

Tham khảo bài viết: 5 Cách Động Viên Con Tinh Tế Giúp Bé Học Giỏi Hơn

Khả năng tương tác giới hạn

Sự tương tác trực tiếp giúp con có cơ hội giao tiếp, luyện nghe và nói tiếng Anh một cách tự nhiên trong nhiều tình huống thực tế. Nhờ đó, thầy cô nhanh chóng phát hiện lỗi sai của con và giúp bé điều chỉnh. Không chỉ vậy, khi giao tiếp trực tiếp, bé luôn cảm thấy tự tin và hào hứng hơn nhiều. 

Tuy nhiên, bé học tiếng Anh online qua các nền tảng miễn phí thường không có cơ hội tương tác trực tiếp với giáo viên và bạn bè cùng học. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc học tiếng Anh mà còn hạn chế sự phát triển các kỹ năng tương tác xã hội của bé.

Rủi ro bảo mật và an ninh

Một số nền tảng học tiếng Anh trực tuyến miễn phí có thể không đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân của trẻ, gây nguy cơ rò rỉ thông tin và vi phạm quyền riêng tư. Nếu thông tin cá nhân bị lộ, có nguy cơ bị lạm dụng hoặc nhắm mục tiêu bởi các bên xấu ý, tội phạm mạng. Ngoài ra, con rất dễ bắt gặp những nội dung không phù hợp với độ tuổi.

Thiếu sự thúc đẩy và động lực

Trong môi trường học tiếng Anh online miễn phí, bé thường không nhận được phản hồi và đánh giá thường xuyên từ giáo viên. Bởi vì vậy nên con không biết mình đang tiến bộ như thế nào, không hiểu hết ý nghĩa của việc học tiếng Anh hiện tại và không có động lực để tiếp tục học tập.

Các hình thức học tiếng anh trực tuyến miễn phí cho trẻ em là cơ hội tuyệt vời giúp con tiếp cận kiến thức, phát triển kỹ năng tiếng Anh một cách dễ dàng và linh hoạt. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội, vẫn luôn tồn tại một số nhược điểm cần được cân nhắc và tìm cách khắc phục. 

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bố mẹ có thể kết hợp học tiếng Anh trực tuyến miễn phí thông qua app, trang web, kênh Youtube… và cho con tham gia lớp học online cùng thầy cô nước ngoài hoặc đến trung tâm học tiếng ANh. Như vậy con mới có thể phát triển kỹ năng tiếng Anh toàn diện và tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close