fbpx

7 Phần Mềm Phát Âm Tiếng Anh Miễn Phí Và Chuẩn Nhất

Phát âm là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong giao tiếp tiếng Anh. Phát âm chính xác và tự nhiên giúp con nghe tốt hơn, đồng thời đối phương dễ dàng hiểu nội dung bé muốn diễn đạt. Nhờ vậy, quá trình giao tiếp trở nên hiệu quả, tạo ấn tượng tốt với người khác và có thêm nhiều cơ hội kết bạn, giao lưu, học hỏi. 

Hiện nay có rất nhiều phần mềm phát âm tiếng Anh miễn phí để con chủ động thực hành, học cách phát âm chuẩn như người bản xứ. Trong bài viết này, Chip Chip sẽ giới thiệu đến bạn 7 phần mềm phổ biến nhất, cùng tham khảo nhé.

1. ELSA Speak

ELSA Speak (“English Language Speech Assistant” – Trợ lý Phát âm Tiếng Anh) là một phần mềm học phát âm tiếng Anh được đánh giá rất cao bởi người dùng ở nhiều độ tuổi. Ứng dụng này sử dụng công nghệ AI để phân tích giọng nói và đưa ra những phản hồi chi tiết về cách bạn phát âm các âm tiết, từ vựng và cụm từ tiếng Anh. 

ELSA Speak cũng bao gồm nhiều bài học thú vị và hấp dẫn, giúp con học phát âm tiếng Anh một cách theo cách sáng tạo và hiệu quả. So với việc tham gia lớp học truyền thống, học phát âm qua các video riêng lẻ trên Youtube, ELSA Speak cung cấp cho con một lộ trình luyện phát âm tiếng Anh từ đơn giản đến nâng cao, tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể.

Tham khảo bài viết: Luyện Phát Âm Chuẩn IPA Khi Cho Bé Học Tiếng Anh Giao Tiếp

2. Pronunciation Power – Phần mềm phát âm tiếng Anh miễn phí

phần mềm phát âm tiếng anh miễn phí Pronunciation Power
Học phát âm tiếng Anh chuẩn với ứng dụng Pronunciation Power

Pronunciation Power là một phần mềm học phát âm tiếng Anh cũng rất được người dùng yêu thích. Phần mềm cung cấp hơn 100 bài học về phát âm tiếng Anh, bao gồm các bài học về nguyên âm, phụ âm, trọng âm và ngữ điệu. Ngoài ra, ứng dụng cung cấp nhiều bài tập thực hành đa dạng để con tập trung và luyện tập phát âm một cách đều đặn.

Ứng dụng Pronunciation Power có nhiều cấp độ khác nhau, phù hợp cho cả những bé mới bắt đầu và bé đã có kiến thức tiếng Anh nhất định. Pronunciation Power còn có một số tính năng hữu ích, giúp quá trình luyện phát âm của con hiệu quả hơn, ví dụ như ghi âm giọng nói, so sánh với giọng nói chuẩn và nhận phản hồi từ giáo viên.

BÉ PHÁT ÂM CHUẨN, GIÁO TIẾP TỰ TIN CHỈ SAU 3 THÁNG HỌC TIẾNG ANH ONLINE CÙNG GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, ĐĂNG KÝ CHO CON NGAY

3. Say It: English Pronunciation

Phần mềm cung cấp các bài học về phát âm tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm nguyên âm, phụ âm, trọng âm, ngữ điệu và cách nói các từ tiếng Anh khó. Ứng dụng này cung cấp các ví dụ và bài tập cụ thể, để con nắm vững cách phát âm chính xác các âm tiết trong tiếng Anh.

Ứng dụng cũng có tính năng ghi âm để bé tự nghe lại cách phát âm của mình và so sánh với phát âm mẫu, đưa ra phản hồi để bé kịp thời điều chỉnh. Ngoài ra, Say It: English Pronunciation tạo ra nhiều tình huống giao tiếp thực tế, như các cuộc trò chuyện hàng ngày, buổi thuyết trình… để bé luyện tập phát âm và giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. 

4. FluentU

phần mềm phát âm tiếng anh miễn phí FluentU
Học phát âm và giao tiếp tiếng Anh với ứng dụng FluentU

FluentU cung cấp các video về các chủ đề khác nhau, bao gồm các video về tin tức, phim ảnh, chương trình truyền hình và bài hát. Mỗi video đều có phụ đề và chú thích giúp con tập phát âm tiếng Anh một cách dễ dàng và hiệu quả.

FluentU giúp bé học tiếng Anh từ các tình huống thực tế, giúp con  tiếp cận với cách người bản ngữ sử dụng ngôn ngữ. Việc kết hợp nghe, xem video, đọc phụ đề và học từ vựng cho phép con phát triển nhiều kỹ năng ngôn ngữ cùng một lúc. Không chỉ vậy, FluentU còn có tính năng theo dõi tiến bộ học của con và đề xuất các bài học tùy chỉnh dựa trên sở thích và khả năng của bé.

5. Duolingo

Duolingo là phần mềm học phát âm tiếng Anh miễn phí cho con với hàng loạt bài học từ cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh luyện cho con phát âm nguyên âm, phụ âm, từ vựng, ứng dụng này còn giúp bé hiểu về ngữ điệu và cách thay đổi giọng điệu trong tiếng Anh để truyền đạt nhiều ý nghĩa khác nhau của câu nói.

Bé có thể ghi âm và so sánh với phát âm chuẩn để xem liệu mình đã phát âm tốt hay chưa. Không chỉ tập trung vào phát âm tiếng Anh, Duolingo còn có nhiều bài học đa dạng, tạo điều kiện cho con phát triển toàn diện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. 

Tham khảo bài viết: Bí Quyết Giúp Con Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn

6. Forvo

phần mềm phát âm tiếng anh miễn phí Forvo
Học phát âm tiếng Anh cùng Forvo 

Forvo là một cơ sở dữ liệu phát âm trực tuyến, cung cấp các tệp âm thanh minh họa chính xác phát âm từ vựng và cụm từ tiếng Anh của người bản ngữ. Thông qua việc nghe người bản xứ phát âm, con có cơ hội học ngôn ngữ một cách tự nhiên và gần với thực tế hơn. 

Ngoài ra, những ví dụ và ngữ cảnh trong app giúp bé hiểu cách sử dụng từ vựng và câu trong các tình huống cụ thể. Như vậy, dùng Forvo để luyện tập phát âm chuẩn và tham gia các cuộc trò chuyện thực tế là cách tuyệt vời giúp con cải thiện phát âm và kỹ năng ngôn ngữ tổng thể.

7. Quizlet

Quizlet là một nền tảng học tập trực tuyến, cho phép người học dùng tạo và chia sẻ các tập từ vựng, thẻ học và bài tập để học và kiểm tra kiến thức thường xuyên. Mặc dù Quizlet chủ yếu tập trung vào từ vựng và ngữ pháp, nhưng bố mẹ có thể tận dụng để cải thiện phát âm tiếng Anh. 

Đó là bởi vì ứng dụng này cung cấp file phát âm chuẩn và chính xác, đồng thời, có thể tạo danh sách các thẻ từ vựng có cùng chủ đề để bé dễ theo dõi hơn. Bạn nên hướng dẫn bé lặp đi lặp lại file phát âm để nghe và luyện tập theo. Tuy nhiên, cần có sự giám sát của bố mẹ vì ứng dụng không đánh giá và phản hồi phát âm của con. 

Trên đây là 7 phần mềm phát âm tiếng Anh miễn phí và chuẩn nhất mà bố mẹ có thể tham khảo và áp dụng trong quá trình học của con. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, việc học và cải thiện phát âm tiếng Anh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bố mẹ đừng quên tận dụng những phần mềm này và đồng hành cùng con để bé nâng cao khả năng phát âm và giao tiếp tiếng Anh tự tin nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close