fbpx

10+ Video Bài Đọc Hiểu Tiếng Anh Cho Trẻ Em 

Kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh là một phần quan trọng trong quá trình học ngôn ngữ của bé. Qua việc đọc, con không chỉ mở rộng vốn từ vựng mà còn trau dồi khả năng hiểu và tiếp nhận các ý nghĩa, thông điệp được truyền đạt. Ngoài ra, đọc – hiểu giúp trẻ phát triển khả năng suy luận và logic thông qua việc phân tích, đánh giá các thông tin trong văn bản. 

Trong bài viết này, cùng xem qua danh sách 10+ video bài đọc hiểu tiếng Anh cho trẻ em, hỗ trợ cho quá trình học tập và cải thiện khả năng đọc – hiểu. Bố mẹ có thể sử dụng những video này và dành thời gian cùng con thực hành thường xuyên nhé!

1. Let’s read! Reading comprehension

Video này tổng hợp những đoạn văn ngắn, khoảng 2-3 câu đơn giản, giúp con cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh. Nội dung của video được lựa chọn cẩn thận, phù hợp với lứa tuổi của các bé nhỏ để việc học trở nên vui vẻ và thú vị hơn. 

Mỗi đoạn văn kèm theo một vài câu hỏi trắc nghiệm, với mục đích kiểm tra khả năng đọc – hiểu của con, đồng thời giới thiệu một số từ vựng và khái niệm mới. Ngoài ram trên kênh Teaching Mama này còn rất nhiều video tương tự, thuộc series “Let’s Read”. Bố mẹ có thể cho con thực hành hàng ngày với các video này nhé!

Chuỗi các video cho con luyện nghe - Let’s read!
Chuỗi các video cho con luyện nghe – Let’s read!

2. Reading Comprehension for beginners, grade 1 | Practice Reading

Đây là một video khoảng 5 phút, vừa giúp các bé lớp 1 luyện phát âm và luyện đọc tiếng Anh. Lúc đầu, giáo viên sẽ đọc thật chậm rãi đoạn văn ngắn được cho sẵn. Bé có thể đọc theo, thực hành phát âm từng từ và đọc – hiểu cả đoạn. Sau đó, giáo viên đặt câu hỏi liên quan đến nội dung đoạn văn và hướng dẫn bé trả lời.

Tham khảo bài viết: [Kèm Video] Dạy Bé Đọc Số Bằng Tiếng Anh – Số Đếm Từ 1 Đến 100

3. Marty the Clownfish

Nội dung video kể về câu chuyện của một chú cá hề Marty. Bé luyện đọc thông qua video này vừa lắng nghe phát âm chuẩn bản ngữ, cải thiện khả năng đọc hiểu, đồng thời cảm thấy hào hứng với việc học tiếng Anh hơn. 

Video này thuộc kênh Di Vi Na – một channel tiếng Anh hơn 2,74 triệu người theo dõi, vô cùng hữu ích cho các bé nhỏ luyện đọc tiếng Anh. Kênh tổng hợp rất nhiều câu chuyện tiếng Anh thú vị dành cho các bé luyện đọc, kèm cả câu hỏi và câu trả lời chi tiết. Đặc biệt, các video được sắp xếp thành 4 cấp độ: Pre-Primary, Grade 1, Grade 2, Grade 3, vô cùng thuận tiện cho bé thực hành theo đúng khả năng của mình.

4. Reading Comprehension for Kids

Video tổng hợp các câu chuyện ngắn kèm câu hỏi đọc – hiểu này sẽ giúp con bạn luyện tập kỹ năng đọc hiểu. Luyện tập chính là chìa khóa để bé cải thiện mỗi ngày. Con càng đọc nhiều, bé càng tăng tốc độ đọc nhanh chóng và chính xác hơn.

CON GIAO TIẾP TIẾNG ANH TỰ TIN, TĂNG ĐIỂM SỐ Ở TRƯỜNG NHỜ HỌC TRỰC TUYẾN VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, ĐĂNG KÝ NGAY

5. Reading Comprehension for Kids – Mickey Mouse

Video kể về câu chuyện và sự ra đời của chú chuột Mickey – một nhân vật hoạt hình được rất nhiều các bé nhỏ yêu thích. Sau khi đọc xong đoạn văn, bố mẹ hãy hướng dẫn bé trả lời các câu hỏi và kiểm tra xem bé hiểu được đến mức độ nào nhé. Đừng quên cho con xem video này nhiều lần để bé nhanh chóng cải thiện khả năng đọc hiểu.

6. GRADE 1-3 Reading Comprehension Practice

Video bao gồm 3 đoạn đọc hiểu ngắn: Chú Thỏ Carmel, Chú Chuột Túi Canga, Chú Gấu Koala Nhút Nhát Colt. Bé có thể luyện đọc qua những câu chuyện thú vị, học thêm nhiều từ vựng mới, nuôi dưỡng thói quen đọc tiếng Anh của bé, phát triển kỹ năng đọc và nói, cũng như rèn luyện tư duy phản biện. 

Ngoài ra, kênh Teacher Jake này còn có nhiều video luyện đọc cho các bé từ lớp 1 – 3, với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú. Bố mẹ tham khảo và dành thời gian cùng con luyện tập mỗi ngày nhé!

Chuỗi video luyện đọc tiếng Anh cho các bé lớp 1 - 3 của kênh Teacher Jake
Chuỗi video luyện đọc tiếng Anh cho các bé lớp 1 – 3 của kênh Teacher Jake

7. GRADE 4-5 Reading Comprehension Practice – Summer Vacation

Đây cũng là một video của kênh Teacher Jake, dành cho các bé lớp 4 – 5 luyện đọc tiếng Anh. Con có thể đọc và trả lời các câu hỏi về kỳ nghỉ hè để thực hành khả, cải thiện khả năng tiếng Anh của mình. Kênh cũng có nhiều video khác với nhiều chủ đề khác nhau để con tha hồ luyện đọc. 

Chuỗi video luyện đọc tiếng Anh cho các bé lớp 4 - 5 của kênh Teacher Jake
Chuỗi video luyện đọc tiếng Anh cho các bé lớp 4 – 5 của kênh Teacher Jake

8. Reading Comprehension for Children

Video này bao gồm 5 câu chuyện nhỏ, kèm theo câu hỏi cho các bé luyện đọc và kiểm tra khả năng đọc – hiểu. Với 20 phút mỗi ngày, con có thể vừa cải thiện kỹ năng đọc, vừa khám phá nhiều nội dung vô cùng thú vị. 

Ngoài ra, series “Reading Comprehension for Children” của kênh Read Kids (321 người đăng ký) này gồm tất cả 25 video cho con luyện đọc. Bố mẹ có thể tham khảo và học cùng con nhé!

Chuỗi video luyện đọc cho bé của kênh Read Kids
Chuỗi video luyện đọc cho bé của kênh Read Kids

9. Reading Comprehension – Pepin the Penguin

Trong video này, chúng ta sẽ cùng khám phá câu chuyện về Pepin, chú chim cánh cụt đáng yêu. Video được thiết kế để giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng đọc hiểu thông qua việc đọc và tìm hiểu câu chuyện. Thông qua câu chuyện của Pepin, con sẽ được giới thiệu từ vựng mới, học cách diễn đạt ý tưởng và phát triển khả năng tư duy phản biện. 

Tham khảo bài viết: Tips Hiệu Quả Luyện Đọc Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học

10. Simple reading passages for Kindergarten & Preschool with comprehension questions 4 subjects

Video này giúp các bé mẫu giáo luyện đọc tiếng Anh qua 4 đoạn văn ngắn đơn giản và các câu hỏi đọc hiểu. Nội dung video đều đã được chọn lọc phù hợp với lứa tuổi của các con. Mỗi đoạn văn sẽ đi kèm với những câu hỏi thú vị để khuyến khích bé suy nghĩ và trả lời. 

Nhìn chung, việc sử dụng video đọc hiểu tiếng Anh là một cách thú vị và hiệu quả để khuyến khích trẻ rèn luyện kỹ năng này. Hy vọng rằng danh sách 10+ video bài đọc hiểu tiếng Anh cho trẻ em mà Chip Chip chia sẻ trên đây sẽ là một nguồn tài liệu hữu ích cho bé trong hành trình học tập và phát triển khả năng ngôn ngữ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close