fbpx

6+ Lưu Ý Quan Trọng Khi Dùng Ứng Dụng Học Từ Vựng Tiếng Anh Trẻ Em

Với sự bùng nổ của công nghệ, các ứng dụng học từ vựng tiếng Anh trẻ em đã trở thành một công cụ hữu ích và tiện lợi cho các bé trau dồi, mở rộng vốn từ tiếng Anh. Tuy nhiên, để sử dụng những ứng dụng này một cách hiệu quả, bố mẹ nên lưu ý một số điểm quan trọng mà Chip Chip chia sẻ dưới đây. Theo dõi ngay nhé!

Chọn ứng dụng phù hợp với độ tuổi và trình độ của trẻ

Khi lựa chọn ứng dụng học từ vựng tiếng Anh cho trẻ, điều quan trọng hàng đầu là phải tìm kiếm các ứng dụng phù hợp với độ tuổi và trình độ hiện tại của trẻ. Chẳng hạn như:

  • Đối với những bé nhỏ mới học, một ứng dụng có giao diện trực quan, đẹp mắt, kết hợp hình ảnh và âm thanh sẽ thu hút sự chú ý và tạo hứng thú học tập cho con. 
  • Ngược lại, với trẻ lớn hơn, các ứng dụng có thể tập trung vào từ vựng chuyên sâu hơn, kèm theo bài tập kiểm tra, thực hành và ôn luyện thường xuyên sẽ phù hợp hơn.

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần xem xét trình độ tiếng Anh hiện tại của trẻ để chọn ứng dụng phù hợp, ví dụ như:

  • Với trẻ mới bắt đầu học, các ứng dụng cung cấp từ vựng cơ bản, chỉ có từ đơn lẻ, kèm cách phát âm và hình ảnh minh họa sẽ rất hữu ích. 
  • Còn với trẻ có nền tảng tốt hơn, bố mẹ có thể lựa chọn ứng dụng với nội dung từ vựng chuyên sâu hơn, kèm theo các bài tập ngữ pháp, bài báo để luyện đọc và các đoạn hội thoại thực hành giao tiếp.

Tham khảo bài viết: TOP 10 ứng dụng nhắc học từ vựng tiếng Anh cho bé nhớ nhanh, nhớ lâu

Giới hạn thời gian học với ứng dụng học từ vựng tiếng Anh trẻ em

Khi cho trẻ học với ứng dụng học từ vựng tiếng Anh, bố mẹ nên giới hạn thời gian sử dụng. Bạn có thể yêu cầu con học mỗi ngày trong 10-20 phút, vào đúng một khung giờ mà bé cảm thấy thoải mái nhất như buổi sáng trước khi đi học, buổi tối trước khi đi ngủ… 

Điều quan trọng là duy trì lịch học như vậy trong khoảng thời gian dài. Việc này giúp hình thành thói quen học tập tốt và tăng hiệu quả của quá trình học. Hơn nữa, hạn chế tình trạng con nhìn màn hình quá lâu, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như những hoạt động khác.

Có hướng dẫn và lộ trình học tập phù hợp

Bố mẹ dành thời gian hướng dẫn và lên lộ trình cho con học với ứng dụng học từ vựng tiếng Anh nhé
Bố mẹ dành thời gian hướng dẫn và lên lộ trình cho con học với ứng dụng học từ vựng tiếng Anh nhé

Khi học với ứng dụng điện thoại tức là con sẽ tự học, nên bé rất khó để biết mình bắt đầu từ đâu và nên học như thế nào. Một số ứng dụng thường sẽ có sẵn lộ trình từ cơ bản đến nâng cao, cung cấp đa dạng các chủ đề từ vựng. Nhưng vẫn cần bố mẹ hỗ trợ, hướng dẫn để con học tập một cách có hệ thống và hiệu quả hơn. 

Chẳng hạn, trong 1-2 tuần đầu tiên, cho con tập trung vào học những từ vựng cơ bản như tên các thành viên trong gia đình, tên đồ vật trong nhà, tên động vật, màu sắc, số đếm…; tiếp theo sẽ liên quan đến giao tiếp hằng ngày; rồi đến các chủ đề thông dụng như thức ăn, sở thích, trường học, gia đình… Và cuối cùng là những chủ đề chuyên sâu hơn như khoa học, thời tiết…

HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI GIÚP BÉ NHỚ TỪ VỰNG HIỆU QUẢ VÀ BIẾT CÁCH SỬ DỤNG THÀNH THẠO, ĐĂNG KÝ CHO CON NGAY

Theo dõi và kiểm tra tiến độ, hiệu quả học tập của con

Khi cho trẻ học với ứng dụng học từ vựng tiếng Anh, việc theo dõi và kiểm tra tiến độ học tập của con là rất quan trọng. Bố mẹ có thể chọn những ứng dụng có lưu lại lộ trình hoặc nhật ký học tập để thuận tiện theo sát con hơn. 

Ngoài ra, cũng nên thường xuyên lắng nghe con chia sẻ về những gì đã học được, khuyến khích con vận dụng những từ vựng đã học được vào thực tế các cuộc trò chuyện, giao tiếp, có phần thưởng khi bé đạt được mục tiêu học hoặc hoàn thành tốt nhiệm vụ nào đó… Những điều này sẽ giúp bố mẹ nắm được tiến độ, hiệu quả học tập của con, từ đó hỗ trợ bé kịp thời nếu con gặp khó khăn.

Kết hợp ứng dụng với các hoạt động học tập khác

Kết hợp nhiều hoạt động khác để bé ôn tập từ vựng đã học
Kết hợp nhiều hoạt động khác để bé ôn tập từ vựng đã học

Việc sử dụng ứng dụng học từ vựng tiếng Anh trẻ em sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, giúp con tiếp thu kiến thức một cách sâu sắc và ứng dụng linh hoạt hơn khi được kết hợp với các hoạt động học tập khác. 

Ví dụ, sau khi con học được các từ vựng mới, bố mẹ có thể tổ chức các trò chơi, đố vui, đọc sách báo, xem phim… Như vậy, con sẽ có cơ hội ôn lại, củng cố kiến thức trong những tình huống giao tiếp thực tế, thay vì chỉ dừng lại ở việc học trên ứng dụng. 

Giả sử con đã học được các từ vựng liên quan đến chủ đề “Animals” (Động vật) trên ứng dụng học từ vựng. Sau đó, bố mẹ có thể tổ chức các hoạt động sau:

  • Trò chơi “Bingo từ vựng”: Bố mẹ gọi tên các từ vựng về động vật, con phải nhanh chóng tìm và đánh dấu vào bảng Bingo của mình.
  • Đọc truyện tiếng Anh về động vật như Where the Wild Things Are, The Rainbow Fish, Curious George…
  • Xem phim tài liệu về thế giới động vật.
  • Tổ chức buổi chia sẻ “My favourite animals” (Động vật yêu thích của tôi) để bé giới thiệu về loài động vật mà mình yêu thích, kết hợp sử dụng các từ vựng đã học.

Tham khảo bài viết: Bật Mí 7 Trò Chơi Tiếng Anh Với Flashcard Hữu Ích Nhất Cho Con

Đảm bảo an ninh mạng và bảo mật thông tin của con

Bố mẹ nên ưu tiên chọn những ứng dụng từ vựng tiếng Anh trẻ em ít quảng cáo hoặc dùng bản trả phí để bé không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo khi học. Hơn nữa, còn đảm bảo an toàn cho con, tránh tình trạng vô tình truy cập phải những nội dung không phù hợp.

Bên cạnh đó, bố mẹ cần giáo dục cho con các kiến thức cơ bản về an ninh mạng, như cách nhận biết và phòng tránh các mối đe dọa như tin tặc, lừa đảo, chia sẻ thông tin cá nhân một cách cẩn thận… Như vậy, con sẽ hình thành ý thức và kỹ năng tự bảo vệ mình trên không gian mạng, đồng thời cũng giúp bố mẹ yên tâm hơn khi cho con sử dụng các ứng dụng, thiết bị kết nối internet.

Việc sử dụng ứng dụng học từ vựng tiếng Anh trẻ em mang lại nhiều lợi ích, nhưng cần lưu ý một số điều trên để đảm bảo hiệu quả học tập tối ưu. Bằng cách chọn ứng dụng phù hợp, sử dụng theo lịch trình hợp lý, kết hợp với các hoạt động khác và tạo môi trường học tập tích cực… bố mẹ có thể giúp con mở rộng vốn từ vựng, phát triển kỹ năng tiếng Anh một cách toàn diện và bền vững.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close