fbpx

Trẻ Học Tiếng Anh Hè Online: Những Điều Cha Mẹ Cần Biết

Trong những năm gần đây, việc học tiếng Anh hè online đã trở nên phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn cho trẻ. Với những tiện ích và tính linh hoạt của hình thức học tập này, con có cơ hội tiếp cận và cải thiện kỹ năng tiếng Anh trong thời gian nghỉ hè. Trong bài viết này, hãy cùng Chip Chip tìm hiểu một số thông tin hữu ích để cha mẹ đồng hành và hỗ trợ thật tốt cho con khi trẻ học tiếng Anh hè online.

Lựa chọn nền tảng và chương trình học chủ động, linh hoạt

Việc lựa chọn nền tảng và chương trình học tiếng Anh online hè phù hợp là vô cùng quan trọng để đảm bảo trải nghiệm học tập tốt nhất cho con. Một nền tảng và chương trình tối ưu sẽ cung cấp nội dung giảng dạy sinh động, phương pháp giảng dạy hiệu quả, các tính năng theo dõi và phản hồi kịp thời. 

Như vậy không chỉ giúp bé tiếp thu kiến thức tốt hơn, mà còn duy trì được sự hứng thú và động lực học tập trong suốt kỳ nghỉ hè. Dưới đây là một số tiêu chí khi chọn nền tảng và chương trình học mà bố mẹ nên cân nhắc:

Con có thể chủ động chọn lịch học khi trẻ học tiếng Anh hè online

Ưu tiên chọn lớp học hè online mà con có thể chủ động chọn lịch học
Ưu tiên chọn lớp học hè online mà con có thể chủ động chọn lịch học

Khi chọn một nền tảng học tiếng Anh hè trực tuyến, điều quan trọng là con có thể chủ động lựa chọn thời gian học, đặt/ hủy lịch học trên app dễ dàng, nhanh chóng mà không bị ràng buộc bởi lịch trình cố định. Như vậy, con có sự linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian học tập phù hợp với lịch trình của gia đình, vừa không bỏ lỡ buổi học, vừa có thể tham gia các hoạt động vui chơi, du lịch vào kỳ nghỉ hè.

Ưu tiên các chương trình học 1 kèm 1 hoặc học theo nhóm nhỏ 2-4 học sinh

Đối với các chương trình 1 kèm 1học theo nhóm khoảng 2-4 học sinh, gia đình và các con rất dễ sắp xếp lịch học sao cho thuận tiện nhất với bé. Hơn nữa, sĩ số lớp ít nên con sẽ được giáo viên quan tâm và hướng dẫn chuyên sâu, đáp ứng đúng nhu cầu và trình độ của mỗi cá nhân. 

Con có cơ hội được tương tác, thảo luận và thực hành tiếng Anh với bạn bè, thầy cô phát triển các kỹ năng giao tiếp một cách tự nhiên. Nhờ đó, thời gian học tiếng Anh hè trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

TIẾNG ANH ONLINE TRẺ EM HÈ 2024: LINH HOẠT HÌNH THỨC HỌC CHO CON  >>> ĐĂNG KÝ NGAY

Chương trình học có nhiều hoạt động tương tác năng động

Thông thường, con sẽ thấy chán nản và mệt mỏi khi phải dành thời gian học hè. Và nếu học tiếng Anh với các bài học khô khan có thể khiến con không tập trung. Tuy nhiên, khi mỗi buổi học tiếng Anh online vào dịp hè là một khoảng thời gian “vui chơi” với nhiều hoạt động tương tác như trò chơi, câu đố, đóng vai…, các bé sẽ cảm thấy hào hứng, vui vẻ và thoải mái hơn rất nhiều. 

Do vậy, bố mẹ nên ưu tiên chọn những chương trình học được thiết kế với nhiều hoạt động năng động. Như vậy, vừa giúp con chủ động học tập, vừa tạo môi trường cho bé tương tác tiếng Anh cực kỳ hiệu quả & nuôi dưỡng niềm đam mê học tiếng Anh suốt đời.

Tham khảo bài viết: Chọn Khóa Học Tiếng Anh Trẻ Em Hè Trực Tuyến: Chọn Mùa Hè Năng Động Cho Con

Có tính năng làm bài tập về nhà thú vị và tiện lợi

Cha mẹ lo lắng vì bé mải mê vui chơi với nhiều hoạt động vào những ngày hè sôi động mà quên mất bài tập thực hành để củng cố kiến thức tiếng Anh đã học trên lớp. Đó là lý do bạn nên chọn những nền tảng học trực tuyến có tích hợp cả tính năng làm bài tập ngay trên app, và các bài tập đều được thiết kế dưới dạng game vui nhộn, có tích điểm và nhận quà “thật”. Như vậy thì bé sẽ rất hào hứng mỗi khi làm bài và chủ động hoàn thành bài tập mà bố mẹ không phải nhắc nhở nhiều.

Có đội ngũ chăm sóc khách hàng hỗ trợ tận tình và tận tâm

Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng khi chọn lớp tiếng Anh online hè cho con. Trong thời gian nghỉ hè, phụ huynh và học sinh rất cần được hỗ trợ tốt nhất để “tận dụng” khoảng thời gian quý báu này, giúp bé củng cố kiến thức tiếng Anh và chuẩn bị thật tốt cho năm học mới.

Một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm và tận tình sẽ luôn sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu phản hồi từ phụ huynh, để kịp thời điều chỉnh sao cho phù hợp với bé. Ngoài ra, đây cũng là nơi kết nối giữa cha mẹ và giáo viên để trao đổi về quá trình học tập của con và hỗ trợ tốt nhất cho bé.

Chuẩn bị môi trường học tập tại nhà thoải mái

Không gian học tập cũng rất quan trọng giúp bé học tiếng Anh online hè hiệu quả
Không gian học tập cũng rất quan trọng giúp bé học tiếng Anh online hè hiệu quả

Thiết bị và kết nối internet ổn định

Để đảm bảo con có thể tham gia lớp học tiếng Anh hè trực tuyến tốt nhất, cha mẹ cần đảm bảo thiết bị như máy tính, tablet hoặc điện thoại thông minh đang sử dụng có kết nối Internet ổn định. Đường truyền Internet chậm hoặc gián đoạn có thể ảnh hưởng đến chất lượng video, âm thanh và gây khó khăn trong quá trình tương tác với giáo viên và tiếp thu kiến thức của con.

Không gian yên tĩnh, thoải mái

Việc tạo ra một không gian học tập yên tĩnh và thoải mái tại nhà là rất quan trọng để mang lại cảm hứng cho con. Cha mẹ có thể trang trí không gian học với nhiều đồ dùng, tranh vẽ theo sở thích của bé, chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cần thiết. Ngoài ra, một góc học tập gọn gàng, thoáng mát và có đủ ánh sáng sẽ giúp con cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn khi học đấy.

Tham khảo bài viết: 7+ Tiêu Chí Nhất Định Phải Lưu Ý Khi Chọn Trại Hè Tiếng Anh Cho Trẻ

Theo dõi và tạo động lực học tập tích cực cho con khi trẻ học tiếng Anh hè online

Cha mẹ là những người hiểu con nhất, biết được năng lực, sở thích cũng như những khó khăn mà con đang gặp phải khi học tiếng Anh. Bởi vậy mà sự quan tâm, theo dõi của cha mẹ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bé khi con học tiếng Anh hè online. Hơn nữa, điều đó còn giúp con cảm nhận được tình yêu thương, hiểu được mong muốn của cha mẹ và có động lực học tập hơn. 

Dưới đây là một số gợi ý giúp cha mẹ bày tỏ sự quan tâm, theo dõi và tạo động lực cho bé khi trẻ học tiếng Anh hè online:

  • Luôn theo sát các buổi học của con trên ứng dụng học trực tuyến.
  • Thường xuyên trao đổi với giáo viên & chăm sóc khách hàng để nắm rõ tình hình học tập hiện tại, kịp thời hỗ trợ con.
  • Lắng nghe và chia sẻ với con về những buổi học trên lớp.
  • Có những món quà nhỏ để khen thưởng, động viên bé, cũng như dành thời gian an ủi và lắng nghe mỗi khi con gặp khó khăn trong học tập.

Trên đây là một vài điều mà cha mẹ cần biết khi cho trẻ học tiếng Anh hè online. Chip Chip mong rằng với những gợi ý này, cha mẹ sẽ phần nào hiểu và chuẩn bị thật tốt để con “tận dụng” thời gian học tập hiệu quả mà vẫn thỏa thích tham gia các hoạt động vui chơi ngày hè. Chúc con sẽ tiến bộ vượt bậc và sẵn sàng chào đón năm học mới tràn đầy hứng khởi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close