fbpx

Tiếng Anh Cho Bé Học Online Theo Nhóm – Thách Thức Và Cách Khắc Phục

Tiếng Anh cho bé học online theo nhóm là một hình thức tiết kiệm chi phí, chủ động thời gian học và mang đến cơ hội cho con tiếp xúc với môi trường tiếng Anh đa dạng. Tuy nhiên, học tiếng Anh online theo nhóm cũng có một số thách thức đối với trẻ nhỏ, đòi hỏi phụ huynh và giáo viên phải có phương pháp phù hợp để giúp con học hiệu quả và đạt kết quả tốt nhất. Cùng Chip Chip tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

1. Bé có thể dễ bị sao nhãng và mất tập trung

Trong môi trường học online theo nhóm, giáo viên thường phải quản lý nhiều học sinh cùng lúc, điều này có thể dẫn đến việc không thể quan tâm và hỗ trợ từng bé một cách kịp thời. Sự tương tác giữa giáo viên và học sinh không giống như khi học 1 kèm 1, thầy cô có thể dễ dàng theo dõi và nhắc nhở bé.

Ngoài ra, bé học online tại nhà có thể gặp nhiều yếu tố phân tâm như tiếng ồn, sự xuất hiện của các thành viên gia đình, hoặc những món đồ chơi và thiết bị giải trí. Khi con không tập trung vào bài học và không hoàn thành các nhiệm vụ học tập, hiệu quả của buổi học sẽ giảm đi.

Để khắc phục tình trạng này, có một số lưu ý như sau:

  • Chuẩn bị một không gian riêng biệt, yên tĩnh và thoáng đãng để bé có thể tập trung học tập. 
  • Loại bỏ các yếu tố gây mất tập trung như điện thoại, tivi, đồ chơi. 
  • Đảm bảo kết nối internet ổn định để buổi học không bị gián đoạn.
  • Chọn lớp nhóm có sĩ số ít, từ 2-4 học sinh để đảm bảo tương tác giữa bé và thầy cô.
  • Chọn chương trình học có nhiều hoạt động tương tác để duy trì sự chú ý của bé, khơi dậy sự hào hứng tham gia cho con.

Tham khảo bài viết: Tìm Khóa Học Tiếng Anh Online Theo Nhóm Cho Bé Tiến Bộ Nhanh

2. Bé có thể cảm thấy ngại ngùng, rụt rè, không tự tin tham gia các hoạt động trên lớp

Một trong những thách thức của việc học tiếng Anh online theo nhóm đối với trẻ nhỏ là sự ngại ngùng và thiếu tự tin trong giao tiếp và tham gia các hoạt động trên lớp. Điều này có thể là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bé có thể cảm thấy lo lắng về khả năng phát âm hoặc ngữ pháp của mình khi giao tiếp bằng tiếng Anh với bạn bè và giáo viên.

Cũng có thể con lo lắng về việc bị bạn bè hoặc giáo viên phê bình, nhận xét, làm cho bé cảm thấy không thoải mái. Hoặc là con chưa có kỹ năng giao tiếp để tự tin trong các tình huống nhóm, chưa quen với hình thức học tập trực tuyến, dẫn đến cảm giác không thoải mái.

Đối với vấn đề này, bố mẹ tham khảo một số cách như sau:

  • Thường xuyên trò chuyện với con, hỏi và lắng nghe bé để hiểu được lý do.
  • Nếu con cảm thấy tự ti vì khả năng phát âm, hãy cho bé xem nhiều video tiếng Anh vui nhộn về từ vựng, mẫu câu giao tiếp. 
  • Nếu con e ngại bị phạt vì phạm lỗi, bố mẹ hãy cho bé biết điều quan trọng chính là sau mỗi lần sai, con sẽ rút được kinh nghiệm cho bản thân. Và thầy cô không hề trách phạt hay chê bai con.

BÉ HỌC VUI CÙNG BẠN VÀ TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH, ĐĂNG KÝ HỌC CÙNG CHIP CHIP NGAY!

3. Bé có thể gặp khó khăn khi sắp xếp thời gian học hơn so với hình thức học 1 kèm 1

Học online theo nhóm đôi khi sẽ khó xếp lịch học cho con
Học online theo nhóm đôi khi sẽ khó xếp lịch học cho con

Một trong những thách thức của việc học tiếng Anh online theo nhóm là việc sắp xếp thời gian học. Đối với hình thức học 1 kèm 1, thời gian học có thể linh hoạt hơn và dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với lịch trình của bé. Tuy nhiên, khi học theo nhóm, khó có thể sắp xếp thời gian phù hợp với các bé trong cùng lớp học.

Để giải quyết vấn đề sắp xếp thời gian học cho lớp học online theo nhóm, bố mẹ có thể tham khảo một số giải pháp như sau:

  • Chọn các lớp học xếp lịch theo tuần để tiện sắp xếp hơn. 
  • Ưu tiên chọn nền tảng cho phép đặt và hủy lịch học dễ dàng trên ứng dụng cũng là giải pháp phù hợp mà bố mẹ có thể cân nhắc.

4. Tiếng Anh cho bé học online theo nhóm – Bé có thể gặp khó khăn khi giao tiếp và hợp tác trong nhóm

Học tiếng Anh online theo nhóm đòi hỏi bé phải giao tiếp và hợp tác với các bạn cùng lớp. Tuy nhiên, đây là một thách thức đối với trẻ nhỏ vì nhiều bé chưa có kỹ năng giao tiếp và hợp tác tốt. 

Dưới đây là một số gợi ý để bé vượt qua khó khăn này:

  • Khuyến khích bé làm quen với các bạn trong lớp: Thường xuyên động viên bé giao lưu và trò chuyện với các bạn trước buổi học. 
  • Dạy bé các kỹ năng giao tiếp cơ bản: Hướng dẫn bé cách bắt chuyện, lắng nghe và phản hồi một cách lịch sự và rõ ràng. 
  • Chọn lớp học nhóm có môi trường học tích cực: Lớp học với thầy cô và bạn bè thân thiện, nhiều hoạt động tương tác và thực hành thú vị sẽ khiến bé dễ hòa đồng, cởi mở hơn.
  • Hướng dẫn bé cách làm việc nhóm hiệu quả: Giải thích cho con về các vai trò và trách nhiệm trong nhóm, cũng như cách làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung.

5. Bé có thể gặp khó khăn để theo kịp tốc độ học của các bạn trên lớp

Bé có thể gặp khó khăn để theo kịp tốc độ học của các bạn cùng lớp
Bé có thể gặp khó khăn để theo kịp tốc độ học của các bạn cùng lớp

Mỗi bé có năng lực và tốc độ học tập riêng, đặc biệt là trong một lớp học nhóm có số lượng học sinh lớn, thầy cô sẽ không thể quan tâm đến từng bé. Dẫn đến việc con chưa được quan tâm và hướng dẫn kịp thời và dễ bị tuột lại phía sau.

Để giải quyết tình trạng này, có một số lưu ý như sau:

  • Chọn lớp học nhóm trực tuyến có sĩ số 2-4 học sinh để thầy cô có nhiều thời gian quan tâm đến con hơn.
  • Chọn nền tảng học trực tuyến có giáo viên nước ngoài nhiệt tình, tận tâm, luôn sẵn sàng hỗ trợ bé và phối hợp kịp thời với gia đình để giải quyết những khó khăn con đang gặp phải. 
  • Chọn nền tảng có đội ngũ giáo viên Việt Nam đồng hành, đội ngũ chăm sóc khách hàng hỗ trợ tốt cho bé trong quá trình học và sau các buổi học trên lớp.
  • Chọn nền tảng mà con được ôn tập kiến thức thường xuyên, được vận dụng và củng cố kiến thức thông qua các bài tập về nhà dưới dạng game trực tuyến trên ứng dụng và dự án thuyết trình.

Tham khảo bài viết: 8+ App Học Tiếng Anh Trẻ Em Của Hội Đồng Anh Tốt Nhất

Để con học hiệu quả theo hình thức tiếng Anh cho bé học online theo nhóm, phụ huynh cần đưa ra các biện pháp hỗ trợ phù hợp gợi ý trên đây. Với sự đồng hành và hỗ trợ đúng đắn từ bố mẹ, các con có thể tiến bộ nhanh chóng khi học tiếng Anh online theo nhóm và tự tin giao tiếp tiếng Anh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close