fbpx

Tại Sao Nên Cho Bé Học Thử Tiếng Anh Trực Tuyến?

Học tiếng Anh trực tuyến đang ngày càng trở thành một xu hướng phổ biến, mang lại nhiều cơ hội học tập tiện lợi và hiệu quả cho trẻ em. Tuy nhiên, trước khi quyết định chọn một chương trình học tiếng Anh trực tuyến cho bé, việc trải nghiệm thử là bước đầu tiên quan trọng để đảm bảo rằng hình thức học này phù hợp với con. 

Trong bài viết này, cùng Chip Chip khám phá lý do tại sao việc cho bé học thử tiếng Anh trực tuyến lại cần thiết và quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới để giúp bé có những bước khởi đầu vững chắc trên hành trình học tiếng Anh, bố mẹ nhé!

Xu hướng học tiếng Anh trực tuyến ngày nay

Sự phát triển của Internet và công nghệ hiện đại đã tạo ra những bước đột phá trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19. Trên thế giới, các mô hình giáo dục trực tuyến đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi, đặc biệt ở các nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… 

Tại Việt Nam, trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, việc áp dụng công nghệ hiện đại vào giáo dục cũng được chú trọng. Những mô hình học tập thông minh, học tập trực tuyến, được phát triển mạnh mẽ. Điều này cho phép học viên có thể học tập ở bất kỳ đâu, chỉ cần có kết nối Internet, mà không cần phải di chuyển đến lớp học thường xuyên hay phải chờ đợi giảng viên. 

Như vậy, hình thức giáo dục E-Learning đang trở nên phổ biến và linh hoạt hơn, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của hoạt động giáo dục. Bố mẹ có thể nhận thấy điều này qua việc các nền tảng học tập trực tuyến, ứng dụng di động và công nghệ video đang xuất hiện ngày càng nhiều và rất được đón nhận. Thậm chí, nhiều trường học ngày nay áp dụng mô hình “học kết hợp” (blended learning), kết hợp giữa học trực tuyến và học truyền thống. 

Lý do hình thức này đang dần trở thành xu hướng của tương lai là vì học trực tuyến mang đến nhiều lợi ích nổi bật, đặc biệt là cho các bé nhỏ, ví dụ như:

  • Tính linh hoạt và tiện lợi: Trẻ có thể học bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu chỉ cần có thiết bị và kết nối Internet. Ngoài ra, còn có thể chủ động đặt/ hủy lịch học dễ dàng hơn, chỉ bằng những thao tác đơn giản trên ứng dụng.
  • Tiếp cận với nguồn tài nguyên phong phú: Học trực tuyến cho phép trẻ tiếp cận với hàng nghìn giáo trình, tài liệu, video, trò chơi và hoạt động đa dạng từ các nguồn trên toàn thế giới.
  • Du học tại nhà với giáo viên nước ngoài: Với hình thức học trực tuyến, bé chỉ cần ngồi tại nhà cũng kết nối được với thầy cô nước ngoài, nhờ đó cải thiện hiệu quả học tập hơn rất nhiều.
  • Tính tương tác hiệu quả: Các công cụ và ứng dụng trực tuyến hỗ trợ tốt cho việc trao đổi, thảo luận, làm việc nhóm… giữa bé và thầy cô. 
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: So với học truyền thống, học trực tuyến thường rẻ hơn vì không phải chi phí cho di chuyển, cơ sở vật chất… Hơn nữa, bố mẹ cũng không phải mất thời gian đưa đón con.

Tham khảo bài viết: Học Trực Tuyến Tiếng Anh Là Gì? Có Giúp Bé Tiến Bộ Nhanh Hay Không?

Học thử tiếng Anh trực tuyến có những ưu điểm gì cho bé? Tại sao nên cho bé học thử tiếng Anh trực tuyến?

Buổi học thử tiếng Anh online có lợi ích gì cho bé?
Buổi học thử tiếng Anh online có lợi ích gì cho bé?

Bé thích nghi với môi trường học cùng giáo viên nước ngoài

Khi bé học thử tiếng Anh online với giáo viên nước ngoài, con sẽ có cơ hội làm quen với môi trường học tập và giao tiếp trực tiếp với thầy cô nước ngoài. Bé có thể trải nghiệm học với giáo viên nước ngoài là như thế nào, từ đó dễ dàng thích nghi hơn khi bắt đầu khóa học chính thức.

Tham chiếu chương trình và lộ trình học cho bé sau buổi học

Thông qua buổi học thử, bé sẽ được thầy cô đánh giá chi tiết năng lực tiếng Anh. Sau đó phối hợp cùng bố mẹ đưa ra định hướng, chương trình và lộ trình học tập phù hợp, giúp con phát triển kỹ năng tiếng Anh tiến bộ vượt trội. 

Trải nghiệm tương tác giữa bé và giáo viên

Buổi học thử tạo cơ hội cho bé và giáo viên giao tiếp, tương tác tiếng Anh với nhau, giúp con hiểu được phong cách giảng dạy của thầy cô, cũng như những hoạt động tương tác sẽ có trong lớp học. Trải nghiệm tương tác tích cực giữa con và thầy cô từ buổi học thử sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái, hứng thú hơn khi bắt đầu hành trình học tiếng Anh.

Trải nghiệm thao tác phần mềm học tập

Trong buổi học thử, bé có thể làm quen và thao tác trực tiếp với phần mềm, ứng dụng học tập. Nhờ vậy mà con sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái hơn khi bắt đầu khóa học chính thức, hạn chế xảy ra những vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến buổi học của con.

CON HỌC TIẾNG ANH THẬT VUI VÀ HIỆU QUẢ CÙNG GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, ĐĂNG KÝ HỌC THỬ NGAY

Một số lưu ý bố mẹ khi chọn các nền tảng giáo dục học trực tuyến cho con

Khi chọn nền tảng giáo dục trực tuyến hiệu quả cho con, bố mẹ nên lưu ý điều gì?
Khi chọn nền tảng giáo dục trực tuyến hiệu quả cho con, bố mẹ nên lưu ý điều gì?

Chương trình học bám sát chuẩn đầu ra quốc tế Cambridge và cá nhân hóa lộ trình học 

Khi lựa chọn một nền tảng giáo dục trực tuyến, bố mẹ cần chú ý đến chất lượng và mức độ phù hợp của chương trình học. Chương trình nên bám sát các chuẩn mực đầu ra quốc tế như Cambridge, đảm bảo trẻ được tiếp cận với nội dung và kỹ năng cần thiết để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi quốc tế. 

Bên cạnh đó, nội dung học cũng nên cá nhân hóa cho con, dựa trên sở thích, nhu cầu và khả năng của từng bé. Điều này giúp trẻ tiếp thu kiến thức hiệu quả, phát triển khả năng tiếng Anh đúng theo năng lực và mong muốn của con, cũng như gia đình.

Giáo viên nước ngoài có chứng chỉ quốc tế và giàu kinh nghiệm dạy trẻ trực tuyến 

Chất lượng giáo viên là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến hiệu quả của quá trình học tập trực tuyến. Bố mẹ cần chọn nền tảng với đội ngũ giáo viên có chứng chỉ quốc tế và nhiều năm kinh nghiệm dạy học trực tuyến. Những giáo viên này không chỉ có kiến thức chuyên sâu mà còn biết cách khuấy động và tương tác liên tục với học sinh, giúp trẻ luôn cảm thấy hứng thú và tham gia tích cực vào bài học.

Phần mềm học thông minh, giúp tăng trải nghiệm học tập

Một nền tảng giáo dục trực tuyến chất lượng sẽ có nhiều tính năng thông minh, chẳng hạn như đặt/ hủy lịch học nhanh chóng, xem thông tin giáo viên giảng dạy, xem lại các buổi học của con, làm bài tập thực hành và tích điểm nhận quà… Điều này giúp tăng cường trải nghiệm học tập xuyên suốt, cho phép trẻ vừa học vừa ôn tập liên tục trên cùng một nền tảng, từ đó nâng cao hiệu quả học tập.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng hỗ trợ tận tâm 

Ngoài chất lượng giảng dạy, bố mẹ cũng cần lưu ý đến khả năng hỗ trợ và chăm sóc khách hàng (CSKH) của nền tảng. Một đội ngũ CSKH chuyên nghiệp và tận tâm sẽ sẵn lòng hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời cho quá trình học tập của con, đồng thời tạo điều kiện để bố mẹ trao đổi trực tiếp với giáo viên, theo dõi sự tiến bộ của con và đưa ra các điều chỉnh kịp thời.

Tham khảo bài viết: TOP 10+ Nơi Học Tiếng Anh Trực Tuyến Với Giáo Viên Nước Ngoài Cho Bé

Dựa trên những quan sát và đánh giá khi cho bé học thử tiếng Anh trực tuyến, phụ huynh có thể quyết định có nên tiếp tục cho bé tham gia lớp học trực tuyến đó hay không. Để nhận những chia sẻ hữu ích về việc giúp con học và cải thiện khả năng tiếng Anh, các bậc phụ huynh đừng quên tham gia ngay Câu lạc bộ tiếng Anh Online Chip Chip nhé. 

>>>> THAM GIA TẠI ĐÂY!

Đây là một cộng đồng học tập chất lượng, cung cấp tài liệu phong phú như sách, bài tập và video… cùng với sự hỗ trợ từ các giáo viên nước ngoài TOP đầu để giúp bé cải thiện phát âm và giao tiếp. Câu lạc bộ cũng mang đến cho bố mẹ cơ hội tiếp cận công nghệ và phương pháp giảng dạy hiện đại, hỗ trợ hiệu quả việc nuôi dạy con, giúp bé phát triển kỹ năng ngoại ngữ vượt trội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close