fbpx

Nhóm Học Tiếng Anh Trên Zalo Có Hiệu Quả Cho Bé Không?

Hiện nay, trên các nền tảng xã hội xuất hiện rất nhiều nhóm học tập, đặc biệt là những nhóm học tiếng Anh trên Zalo. Các thầy cô giáo sẽ tạo nhóm và gửi tài liệu liên quan hoặc gửi thông tin các buổi học, hội thảo tiếng Anh để học sinh đăng ký tham gia. Tuy nhiên, liệu mô hình này có mang lại hiệu quả cho con? Cùng Chip Chip xem qua một số chia sẻ dưới đây nhé!

Trẻ nhỏ học tiếng Anh online theo nhóm có hiệu quả không?

Nếu hình thức học 1 kèm 1 giúp thầy cô có nhiều thời gian quan tâm con, và nội dung, lộ trình học được cá nhân hóa, thì hình thức học tiếng Anh theo nhóm cũng có những ưu điểm vượt trội không kém, giúp tiếng Anh của con cải thiện đáng kể. Dưới đây là một số lợi ích điển hình:

  • Cơ hội tương tác và vận dụng ngôn ngữ: Tham gia nhóm học tiếng Anh trực tuyến, bé sẽ có cơ hội tương tác trực tiếp với bạn bè, cùng thảo luận, chia sẻ ý kiến và ứng dụng ngôn ngữ trong các tình huống thực tế. Điều này giúp bé phát triển kỹ năng giao tiếp, rèn luyện phản xạ và tự tin sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày.
  • Môi trường học tập tạo động lực: Việc tham gia nhóm học tiếng Anh trực tuyến giúp bé có thêm động lực để học tập. Sự hỗ trợ từ bạn bè, các hoạt động thú vị và môi trường tích cực, tương tác với nhiều người sẽ khuyến khích bé rèn luyện và nỗ lực hơn trong việc học tiếng Anh.
  • Tham gia các hoạt động học tập theo nhóm để phát triển nhiều kỹ năng khác nhau: Bé sẽ được tham gia vào các hoạt động học tập theo nhóm như trò chơi, cuộc thi, hoạt động sáng tạo,… Điều này giúp bé phát triển kỹ năng làm việc nhóm, học hỏi từ nhau và tạo ra một môi trường học tập tích cực.

Chỉ với những điểm như trên, bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm rằng học tiếng Anh theo nhóm cũng mang lại hiệu quả học tập tốt. Không chỉ vậy, con còn có cơ hội phát triển toàn diện các kỹ năng xã hội khi được gặp gỡ, tương tác với nhiều bạn bè. 

Tham khảo bài viết: Tiếng Anh Online Trẻ Em – Nên Học Nhóm Hay Học 1 Kèm 1? 

Có nên cho bé tham gia các nhóm học tiếng Anh trên zalo không?

Có nên cho con tham gia vào các nhóm học tiếng Anh trên nền tảng Zalo không?
Có nên cho con tham gia vào các nhóm học tiếng Anh trên nền tảng Zalo không?

Hầu hết các nhóm học tiếng Anh trên Zalo đều cung cấp chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn. Các học sinh tham gia vào nhóm có trình độ và khả năng không đồng đều. Hơn nữa, có thể xuất hiện những thành viên không chuyên nghiệp, nội dung thiếu kiểm soát hoặc không phù hợp với lứa tuổi và năng lực của bé.

Nền tảng Zalo có thể được sử dụng để tạo nhóm kết nối giữa phụ huynh, giáo viên, học sinh và đội ngũ chăm sóc, hỗ trợ con trong quá trình học tập. Như vậy có thể kịp thời cập nhật thông tin về lịch học, tình hình học tập của con. Tuy nhiên nên hạn chế tin nhắn để tránh làm phiền. 

Zalo không phải là ứng dụng chuyên biệt, được thiết kế nhằm phục vụ mục đích học tập trực tuyến. Chính vì vậy, nếu bố mẹ muốn con bé tham gia học tiếng Anh online, hãy tham khảo một số hệ thống học chất lượng, đạt tiêu chuẩn và được dùng 100% để con học tiếng Anh, chẳng hạn Duolingo, Elsa Speak, Cake, Preply, Cambly, Chip Chip, …

Trong trường hợp bố mẹ vẫn muốn cho con tham gia vào nhóm Zalo của một số giáo viên để bé thuận tiện tìm kiếm tài liệu và sự trợ giúp từ thầy cô hoặc các thành viên khác trong nhóm, dưới đây là một số điểm cần xem xét khi quyết định cho bé tham gia:

  • Chất lượng và đáng tin cậy của nhóm: Trước khi cho bé tham gia, hãy đảm bảo nhóm học tiếng Anh đó đáng tin cậy và có chất lượng hay không. Kiểm tra giáo viên đó là ai, có kinh nghiệm và chuyên môn trong việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ hay không; nhóm có bao nhiêu thành viên, những thành viên đó thuộc độ tuổi nào, là những ai và trong nhóm thường đăng tải những nội dung gì, …
  • An ninh và quyền riêng tư: Chú ý đến mặt an ninh và quyền riêng tư khi tham gia nhóm trên Zalo. Đảm bảo rằng thông tin cá nhân của bé được bảo vệ và không được chia sẻ với những người không đáng tin cậy. Nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến an ninh hoặc quyền riêng tư, hãy liên hệ với người quản lý nhóm để được hỗ trợ.

TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH HỌC TIẾNG ANH ONLINE THEO NHÓM TỪ 2 – 4 HỌC SINH CHO CON HỌC VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI

Một số lưu ý khi chọn nhóm học tiếng Anh online cho trẻ

Một số lưu ý khi chọn nhóm học tiếng Anh trực tuyến cho bé
Một số lưu ý khi chọn nhóm học tiếng Anh trực tuyến cho bé

Ưu tiên chọn các nhóm với số lượng ít (từ 2 – 4 học sinh)

Nhóm học tiếng Anh nhỏ giúp tăng cơ hội tương tác và tham gia vào các học động học tập của mỗi bé. Như đã đề cập ở trên, việc được tham gia vào các cuộc trò chuyện, thảo luận và thực hành tiếng Anh theo nhóm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho con ghi nhớ hiệu quả và nắm vững cách sử dụng kiến thức ngôn ngữ đã học.

Hơn nữa, với số lượng từ 2 – 4 học sinh, các thầy cô vẫn có thể sắp xếp thời gian và dành sự quan tâm đồng đều cho các con. Vì vậy, bố mẹ không cần lo sợ con không được chú ý đến và dễ sao nhãng, mất tập trung hay không được hỗ trợ tốt nhất trong quá trình học.

Học trên nền tảng học tập trực tuyến độc quyền, có nhiều tính năng hỗ trợ tương tác tốt

Hãy ưu tiên chọn nhóm học tiếng Anh trên một nền tảng học tập trực tuyến đáng tin cậy, có tính năng hỗ trợ tương tác tốt cho bé. Chẳng hạn như video call, chat nhóm, tạo phòng họp riêng để làm việc nhóm, chia sẻ và tương tác trên màn hình, lưu trữ video buổi học, tính năng giơ tay phát biểu hoặc chỉ cố định học sinh, … 

Những nền tảng công nghệ thiết kế độc quyền cho bé học tiếng Anh trực tuyến không chỉ đảm bảo an ninh, mà còn mang đến những tiện ích thuận tiện nhất cho việc học, chẳng hạn như đảm bảo đường truyền ổn định, âm thanh rõ ràng, hình ảnh sắc nét, … Tất cả những điều trên sẽ giúp trẻ dễ dàng tham gia vào các hoạt động học tập, tương tác với giáo viên và các bạn cùng lớp.

Chọn nhóm với các bé có cùng khả năng, trình độ

Khi các bé trong nhóm có cùng khả năng và trình độ tiếng Anh, việc học sẽ được tối ưu hóa. Con sẽ cảm thấy tự tin hơn và mạnh dạn làm quen, tương tác, hòa nhập cùng bạn bè. Các con có thể tiến bộ cùng nhau trong quá trình học, cùng đối mặt với các thách thức và hoàn thành những nhiệm vụ, dự án được giao.

Tham khảo bài viết: Cho Bé Học Tiếng Anh Online Ở Đâu Tốt?

Giáo viên có khả năng quản lý nhóm, luôn dành thời gian theo sát và hỗ trợ từng em

Một giáo viên tận tâm, có kinh nghiệm và có khả năng quản lý nhóm sẽ tạo môi trường học tập tích cực cho trẻ. Giáo viên sẽ biết cách thời gian theo dõi tiến trình học tập của từng bé, cung cấp phản hồi xây dựng và hỗ trợ cá nhân hóa để giúp trẻ phát triển kỹ năng tiếng Anh một cách tốt nhất.

Những lưu ý này giúp đảm bảo rằng con sẽ có một môi trường học tập thuận lợi và có thể phát triển kỹ năng tiếng Anh một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sự hỗ trợ và sự quan tâm của gia đình đóng vai trò rất quan trọng để tạo điều kiện tốt nhất cho bé trong quá trình học tập.

Như vậy, muốn tạo môi trường tốt cho con, giúp con tiến bộ nhanh chóng, tự tin nói tiếng Anh trôi chảy, bố mẹ nên tìm kiếm các khóa học phù hợp ở những nền tảng online hoặc trung tâm giảng dạy uy tín, chất lượng. Nên hạn chế cho bé tham gia vào các nhóm học tiếng Anh trên Zalo. Hãy đồng hành cùng con để bé có được những điều tốt đẹp nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close