fbpx

Giáo Trình Luyện Nghe Tiếng Anh Cho Học Sinh Tiểu Học Siêu Hiệu Quả

Đối với việc học tiếng Anh của các bé tiểu học, việc chọn lựa một giáo trình luyện nghe hiệu quả là chìa khóa quan trọng để giúp con phát triển kỹ năng này nhanh chóng. Với sự đa dạng ngày càng tăng của tài liệu giảng dạy, việc tìm kiếm giáo trình luyện nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học phù hợp đòi hỏi bố mẹ phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng. Trong bài viết này, cùng Chip Chip khám phá một số giáo trình phổ biến và được nhiều phụ huynh lựa chọn nhé! 

Listen Up Series (Level 1, 2, 3)

Bộ sách gồm 3 cấp độ, mỗi cấp độ dành cho một độ tuổi khác nhau, phù hợp cho các bé từ mầm non đến học sinh lớp 3. Dưới đây là những điểm nổi bật của bộ giáo trình luyện nghe tiếng Anh này: 

  • Gồm 16 bài học được thiết kế khoa học và kiến thức được trình bày từ cơ bản đến nâng cao, giúp trẻ dễ dàng tiếp cận tiếng Anh.
  • Hình ảnh đầy màu sắc và dễ hiểu, kích thích sự quan tâm và tập trung của trẻ.
  • Chủ đề đa dạng và thân thuộc, giúp trẻ vừa luyện giao tiếp vừa cải thiện kỹ năng nghe.
  • Quy trình bài học rõ ràng, dễ theo dõi, hỗ trợ cả người học và các bạn nhỏ theo dõi một cách hiệu quả.
  • Giọng đọc chuẩn bản ngữ, đáp án đi kèm giúp bé làm quen với tiếng Anh một cách dễ dàng.

Tham khảo bài viết: Sử Dụng Podcasts Và Audiobooks Luyện Nghe Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Bé

Step by Step Listening (Level Starter – Mover – Flyer)

Giáo trình luyện nghe tiếng Anh tiểu học Step by Step Listening
Giáo trình luyện nghe tiếng Anh tiểu học Step by Step Listening

Nếu bạn đang tìm kiếm giáo trình luyện nghe để bé luyện tập, chuẩn bị cho các bài thi tiếng Anh Cambridge thì đây chính là lựa chọn phù hợp. Bộ giáo trình này gồm 3 cuốn sách tương ứng với ba cấp độ Starter, Mover, Flyer. Mỗi cuốn có 24 bài học, đều xoay quanh những đề tài gần gũi với cuộc sống hàng ngày của trẻ. 

Sách Step by Step Listening hỗ trợ bé thực hành nghe và phát triển các kỹ năng như nhận biết từ khóa, lắng nghe chi tiết và ý chính, và thậm chí là trả lời câu hỏi. Những điểm nổi bật của bộ giáo trình này bao gồm:

  • Mỗi cuốn sách được thiết kế đặc biệt để gây hứng thú và tạo kết nối mạnh mẽ với những bé nhỏ.
  • Nhân vật đầy màu sắc với giọng nói chuẩn, hình ảnh vui nhộn giúp trẻ dễ dàng theo dõi và tham gia vào nội dung.
  • Chương trình được xây dựng bám sát chương trình giáo dục tiểu học, đảm bảo tính liên kết với nội dung học tập trên trường.
  • Trọn bộ sách cung cấp nhiều tài liệu học như iTool (công cụ học tập trực tuyến) tích hợp với file đáp án, audio và transcript.
  • Bộ sách đi kèm với các file hỗ trợ như Word Dictation, file PDF sách, file nghe, và file key.
  • Nội dung đa dạng và phong phú, phù hợp với độ tuổi và khả năng hiểu biết của trẻ trong chương trình tiểu học.

Super Minds – luyện nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học

Bộ sách Super Minds là một nguồn tài nguyên giáo dục hữu ích, được xây dựng dựa trên nghiên cứu của Tiến sĩ Herbert Puchta về phát triển trí tuệ của trẻ em trong lớp học. Được biên soạn và xuất bản bởi Đại học Cambridge, một nhà xuất bản uy tín, Super Minds không chỉ là giáo trình luyện nghe mà còn là bộ tài liệu luyện thi Cambridge, đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn cao.

Cùng Chip Chip xem qua một số điểm nổi bật của bộ giáo trình tiếng Anh dành cho các bé tiểu học này nhé:

  • Xây dựng dựa trên nghiên cứu mới nhất về giảng dạy và học ngôn ngữ, Super Minds hướng đến việc phát triển toàn diện kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ em.
  • Với 7 cấp độ khác nhau, giáo trình đảm bảo phù hợp với từng độ tuổi, giúp học sinh tiếp cận ngôn ngữ và kỹ năng phát triển theo lứa tuổi.
  • Cung cấp đa dạng các bài học, bài tập và hoạt động hấp dẫn.
  • Flashcards kèm theo giúp học sinh học từ vựng một cách vui nhộn và nhớ lâu. 
  • Super Minds Audio cung cấp file ghi âm hỗ trợ luyện nghe, phát âm và kỹ năng giao tiếp.

Tham khảo bài viết: Tổng Hợp 50+ Video Luyện Nghe Tiếng Anh Cho Bé

Gogo Loves English Level 1 

Sách tiếng Anh tiểu học Gogo Loves English Level 1 
Sách tiếng Anh tiểu học Gogo Loves English Level 1 

Bộ sách Gogo Loves English Level 1 của nhà xuất bản Longman là một giáo trình tiếng Anh đặc biệt thiết kế để hỗ trợ việc học của các em nhỏ. Với nhân vật chính là chú khủng long siêu ngộ nghĩnh Go Go, bộ sách không chỉ mang lại kiến thức mà còn tạo ra môi trường học tập vui nhộn và gần gũi, giúp bé luyện nghe và học tiếng Anh hiệu quả.

Trọn bộ Gogo Loves English gồm 6 level, mỗi level có 3 cuốn Student Book, Workbook và Writing Book. Trong đó, Level 1 phù hợp với các bé từ 3 đến 10 tuổi. Dưới đây là một số điểm nổi bật của bộ giáo trình này, hỗ trợ tốt cho quá trình luyện nghe của các bé tiểu học:

  • Xây dựng nhân vật hấp dẫn với các bé nhỏ – Go Go, chú khủng long thân thiện, dí dỏm và đáng yêu, là người bạn đồng hành lý tưởng cho các em nhỏ trong hành trình học tiếng Anh.
  • Audio và video của bộ sách giúp tăng cường kỹ năng nghe và giao tiếp của các em thông qua bài hát và trò chơi, với hình ảnh sinh động, tạo nên một trải nghiệm học tập đa năng.
  • Bộ sách kể về những màu sắc kỳ diệu trong thế giới tưởng tượng của Go Go và những người bạn, giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo và tưởng tượng.

TĂNG TỐC KỸ NĂNG NGHE – NÓI CHO CON NHỜ HỌC 1:1 VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI CHUYÊN NGHIỆP, ĐĂNG KÝ NGAY

Việc sử dụng một giáo trình luyện nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học phù hợp, hiệu quả là bước đầu quan trọng để xây dựng nền tảng ngôn ngữ vững chắc cho con. Cùng với sự hỗ trợ từ giáo viên và những kiến thức học được trên lớp, cũng như việc tích hợp các phương tiện giảng dạy hiện đại, các con có thể tự tin hơn trong việc nghe và hiểu tiếng Anh, đồng thời có được trải nghiệm học tập tích cực và thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close