fbpx

Học Tiếng Anh Theo Nhóm Online Cho Trẻ Em Giúp Con Mạnh Dạn Tương Tác

Để trẻ phát triển toàn diện, bố mẹ nên tạo điều kiện cho con tiếp cận và học tiếng Anh ngay từ nhỏ. Nhiều phụ huynh thích cho con học 1 kèm 1 để “cá nhân hóa” lộ trình và phương pháp học. 

Tuy nhiên, nhiều bố mẹ chọn cho bé học tiếng Anh theo nhóm online cho trẻ em để trẻ mạnh dạn tương tác và nâng cao khả năng giao tiếp, đồng thời, giải quyết bài toán về chi phí. Cùng Chip Chip xem chi tiết về hình thức học này ngay bên dưới nhé!

1. Tại sao học tiếng Anh theo nhóm giúp trẻ tương tác mạnh dạn hơn?

Tạo môi trường tự nhiên, cải thiện khả năng giao tiếp

Trong môi trường học nhóm, trẻ cần phải liên tục giao tiếp với các bạn, chia sẻ ý kiến, thảo luận và làm việc cùng nhau. Việc này thúc đẩy kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của con một cách tự nhiên và hiệu quả.

Ngoài ra, khi học theo nhóm, trẻ được tương tác với nhiều bạn đồng trang lứa, cùng nhau thực hành các hoạt động giao tiếp. Như vậy có thể giúp con vượt qua sự ngại ngùng, tự tin và chủ động hơn trong giao tiếp. 

Học tiếng Anh theo nhóm giúp các con phát triển khả năng lắng nghe, nói, đọc và viết tiếng Anh một cách toàn diện. Bé được rèn luyện kỹ năng phản xạ, khả năng diễn đạt ý tưởng rõ ràng, thuyết phục và hấp dẫn người đối diện. Hơn nữa, bé sẽ được giao tiếp thực tế với nhiều tình huống khác nhau, tạo điều kiện cho con làm quen với các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng và cách phát âm chuẩn.

Tăng cường sự tự tin và khả năng làm việc nhóm

Bé học tiếng Anh theo nhóm giúp con tự tin hơn
Bé học tiếng Anh theo nhóm giúp con tự tin hơn

Khi học nhóm với bạn bè, con sẽ được các thầy cô khuyến khích, động viên tham gia nhiều hoạt động nhóm, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, biết cách chia sẻ và hợp tác với bạn cùng học. Điều này giúp bé phát triển nhiều kỹ năng khác và sẵn sàng thích nghi với môi trường mới.

Tham khảo bài viết: Chọn Lớp Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mẫu Giáo: 5+ Tiêu Chí Cần Cân Nhắc

2. Học tiếng Anh theo nhóm online cho trẻ em có giúp bé tương tác tốt không?

Học tiếng Anh theo nhóm online hoàn toàn có thể giúp bé tương tác tốt nếu được tổ chức và quản lý một cách hiệu quả. Cụ thể:

  • Mang đến cơ hội tương tác linh hoạt: Học tiếng Anh theo nhóm online cho phép bé tương tác với các bạn cùng lớp từ nhiều nơi khác nhau. Và con có thể thoải mái học với bạn mọi nơi, mọi lúc, không bị hạn chế bởi yếu tố địa lý. Điều này giúp tạo điều kiện cho sự linh hoạt khi trao đổi thông tin và ý kiến giữa các bé.
  • Tăng khả năng tương tác nhờ các hoạt động nhóm thú vị: Các hoạt động nhóm trong lớp học tiếng Anh online thường được thiết kế để kích thích sự tham gia, sự chia sẻ và sự kết nối giữa các bé. Những hoạt động này có thể là chơi trò chơi nhóm, thảo luận và thuyết trình theo nhóm…
  • Sử dụng các công cụ trực tuyến để hỗ trợ tốt nhất cho buổi học: Các công cụ như bảng trắng trực tuyến, tạo phòng làm việc nhóm, chia sẻ màn hình… là vô cùng hữu ích, góp phần mạng lại môi trường học tập tiện lợi, sáng tạo cho con khi học tiếng Anh online.

Đó là chưa kể đến, học tiếng Anh theo nhóm online kết hợp lợi ích của hình thức học trực tuyến và học nhóm, mang đến nhiều ưu điểm cho bé:

  • Tạo cơ hội giao tiếp và tương tác: Tham gia vào nhóm học trực tuyến, trẻ có thể tương tác với các bạn cùng trang lứa từ khắp nơi, nhờ đó phát triển kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh và mở rộng tầm nhìn về văn hóa, xã hội.
  • Khuyến khích sự hợp tác và chia sẻ kiến thức: Trong môi trường học nhóm, các con được khuyến khích hợp tác với nhau để giải quyết các bài tập và vấn đề. Bé cũng có cơ hội chia sẻ kiến thức, ý kiến và trải nghiệm của mình với nhau, từ đó tạo ra một môi trường học đầy tích cực và sáng tạo.
  • Linh hoạt và tiện lợi: Hình thức học tiếng Anh theo nhóm trực tuyến cho phép trẻ tham gia vào các buổi học từ bất kỳ đâu, chỉ cần kết nối internet. 
  • Tăng động lực học tập: Khi học nhóm trực tuyến, con có thể nhận được sự động viên từ các bạn cùng lớp, từ đó, thúc đẩy đam mê và động lực học tiếng Anh hơn.
  • Tiết kiệm chi phí: So với việc tham gia các lớp học truyền thống tại các trung tâm, hoặc lớp học 1 kèm 1 trực tuyến, học tiếng Anh theo nhóm online thường có chi phí thấp hơn.

BÉ HỌC TIẾNG ANH ONLINE VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, CHỈ 60.000Đ/ BUỔI HỌC >> TÌM HIỂU NGAY

3. Lưu ý để bé học tiếng Anh online theo nhóm hiệu quả

Làm gì để bé học tiếng Anh online theo nhóm hiệu quả?
Làm gì để bé học tiếng Anh online theo nhóm hiệu quả?

Chọn lựa chương trình học phù hợp

Khi lựa chọn chương trình học tiếng Anh theo nhóm online, bố mẹ nên tìm hiểu kỹ một số yếu tố như:

  • Giáo trình và phương pháp giảng dạy: Giáo trình nên phù hợp với lứa tuổi và trình độ của trẻ, tích hợp nhiều hoạt động giáo dục có tính tương tác, sáng tạo, nhằm tạo hứng thú cho bé.
  • Đội ngũ giáo viên: Giáo viên cần có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh online theo nhóm cho trẻ em, biết cách quản lý lớp học và tạo hứng thú học tập cho con.
  • Quy mô lớp học: Lớp học nhóm nhỏ (2-4 học viên) sẽ giúp trẻ được tương tác và giao lưu nhiều hơn. Thầy cô cũng có thể quan tâm con tốt hơn.

Tạo môi trường học tập tích cực

Để trẻ tham gia tích cực vào lớp học, bố mẹ có thể:

  • Chuẩn bị không gian học tập yên tĩnh: Thiết kế cho bé nhà vạn một không gian học tập riêng, tránh tiếng ồn và các yếu tố gây xao nhãng.
  • Khuyến khích trẻ tham gia tích cực: Động viên và khen ngợi con khi trẻ tương tác và chia sẻ trong lớp học, hoàn thành tốt những nhiệm vụ mà thầy cô giáo hoặc biết vận dụng kiến thức đã học vào giao tiếp thực tế.
  • Thảo luận và ôn luyện cùng trẻ: Dành thời gian để thảo luận và ôn lại những gì con đã học, giúp bé ghi nhớ và củng cố kiến thức một cách hiệu quả.

Đặt mục tiêu học tập cụ thể

Việc đặt ra mục tiêu học tập cụ thể giúp trẻ tự hướng đến mục tiêu và nâng cao khả năng tự quản lý học tập. Bố mẹ hãy cùng con trao đổi về mục tiêu lớn khi học tiếng Anh, chẳng hạn tự tin giao tiếp, đạt điểm số cao môn tiếng Anh ở trường, thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge… 

Sau khi thống nhất mục tiêu lớn, hãy cùng chia nhỏ mục tiêu cho từng buổi học, từng giai đoạn học tập. Chẳng hạn nắm vững 5 từ vựng sau mỗi buổi học, giao tiếp được 3-5 chủ đề sau 2 tuần học… 

Bố mẹ đừng quên đảm bảo mục tiêu học tập của bé đáp ứng các yếu tố SMART. Trong đó, S là cụ thể (Specific), M là có thể đo lường được (Measurable), A là có thể đạt được (Achievable), R là quan trọng (Relevant) và T là có thời gian cụ thể (Time-bound).

Tham khảo bài viết: TOP 8+ Trung Tâm Luyện Thi Chứng Chỉ Cambridge Starters, Movers, Flyers

4. Lớp học tiếng Anh theo nhóm online cho bé tại Chip Chip

Lớp học tiếng Anh online theo nhóm cho bé tại Chip Chip
Lớp học tiếng Anh online theo nhóm cho bé tại Chip Chip

Lớp học tiếng Anh theo nhóm online cho trẻ em tại Chip Chip là lựa chọn hoàn hảo để bé phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách tự tin và hiệu quả. Con sẽ được học với giáo viên nước ngoài giỏi, giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ quốc tế. Với sỉ số lớp ít (2-4 học sinh), bé được các thầy cô quan tâm, kịp thời hỗ trợ, giúp con cải thiện điểm yếu và phát huy điểm mạnh. 

Đồng thời, việc ghép nhóm học với các bạn cùng khối lớp giúp bé dễ dàng tương tác và giao lưu trong học tập, bởi vì có sự tương đồng ở độ tuổi và khả năng tiếng Anh. Nhờ học theo nhóm, con cũng có cơ hội tham gia các hoạt động nhóm, thực hành giao tiếp tiếng Anh cùng bạn bè trên lớp. 

Lịch học sẽ được cố định theo tuần. Số buổi học mỗi tuần linh hoạt theo mong muốn của phụ huynh, học sinh, nên bố mẹ và con rất thuận tiện trong việc sắp xếp thời gian học sao cho phù hợp với các hoạt động khác của bé. 

Đặc biệt, sau mỗi buổi học, con có thể ôn tập và củng cố kiến thức đã học bằng cách hoàn thành các bài tập ngay trên app Chip Chip. Những bài tập này được thiết kế dưới dạng trò chơi vô cùng thú vị, sinh động. Bố mẹ không còn lo con cảm thấy nhàm chán hay áp lực khi học nữa nhé!

Để đăng ký tham gia lớp học tiếng Anh theo nhóm tại Chip Chip, quý phụ huynh có thể truy cập TẠI ĐÂY. Chip Chip cam kết mang đến cho con một môi trường học tiếng Anh theo nhóm chất lượng, giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ và giao tiếp.

Học tiếng Anh theo nhóm online cho trẻ em là một hình thức hiệu quả, giúp con tương tác mạnh dạn, phát triển kỹ năng giao tiếp và tự tin trong việc sử dụng ngôn ngữ. Qua những chia sẻ trên, hy vọng quý phụ huynh sẽ có thêm thông tin và lựa chọn phù hợp để con phát triển tốt nhất trên hành trình học tập của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close