fbpx

Học Tiếng Anh Online Cho Bé 5 Tuổi – 5 Điều Phụ Huynh Cần Lưu Ý

Trẻ ở giai đoạn 5 tuổi trở lên đã hiểu được phần nào về thế giới xung quanh, có sự tự chủ và nhận thức rõ trong hành vi của mình. Chính vì vậy, bố mẹ cần phải khéo léo cho con tiếp cận tiếng Anh, làm thế nào để con yêu thích việc học ngôn ngữ này, không cảm thấy chán nản hoặc áp lực. Dưới đây là một số lưu ý về việc học tiếng Anh online cho bé 5 tuổi, bố mẹ tham khảo cùng Chip Chip nhé!

Cần có cách dạy phù hợp

Người trưởng thành thường ý thức rất rõ về tầm quan trọng của tiếng Anh với việc học tập, làm việc và có mục tiêu rõ ràng khi học. Tuy nhiên, một em bé 5 tuổi không thể hiểu hết được sự cần thiết của ngôn ngữ này trong tương lai, ngược lại có xu hướng “ham chơi”, không muốn học nhiều. Chính vì vậy, cần có cách dạy phù hợp để con không cảm thấy chán ghét tiếng Anh, tiếp thu hiệu quả. 

Lứa tuổi của bé chủ yếu là hoàn thành những “nhiệm vụ” chính là “ăn” và “chơi”. Thông qua những hoạt động giải trí, vui chơi hằng ngày, con học được kiến thực thực tiễn. Chính vì thế, hãy cho bé học tiếng Anh bằng cách “vừa học, vừa chơi”, đừng gượng ép con theo cách mà người lớn học tiếng Anh.

Ở giai đoạn 5 tuổi, bé có khả năng tiếp thu hình ảnh và âm thanh rất nhanh nhạy. Do đó, thay vì cho bé học trong sách vở như cách dạy truyền thống, bố mẹ có thể cho con xem các chương trình thiếu nhi, nghe nhạc, xem phim hoạt hình, … bằng tiếng Anh. Con sẽ tự động bắt chước những gì nghe được và dần yêu thích việc học tiếng Anh hơn.

Tham khảo bài viết: 15+ Kênh Youtube Tiếng Anh Trẻ Em Triệu View HOT Nhất 2022

học tiếng anh online cho bé 5 tuổi, cần có phương pháp phù hợp
Bé 5 tuổi tiếp thu tốt qua hình ảnh và âm thanh

Bé trong dộ tuổi này có xu hướng “vui vẻ và làm việc hiệu quả khi được khen ngợi”. Bố mẹ đừng quên “tận dụng” điểm này để con có động lực học tập nhé! Chỉ là những lời khen rất đơn giản từ những điều nhỏ nhặt hoặc những món quà nhỏ nhưng con sẽ rất vui và học hiệu quả hơn nhiều đó.

Kết hợp học nhiều hình thức, tạo môi trường năng động và niềm yêu thích tiếng Anh cho con

Nếu chỉ học qua các kênh Youtube hoặc ứng dụng tiếng Anh trẻ em miễn phí, học qua các chương trình giải trí thiếu nhi, rất khó để con nhanh giỏi tiếng Anh. Còn nếu học với giáo viên theo lộ trình nhất định, học kiến thức trong sách vở, con có thể tiến bộ nhanh, nhưng sẽ cảm thấy áp lực.

Điều bố mẹ cần chính là cân đối và kết hợp nhiều hình thức học khác nhau như học qua bài hát, cho bé nghe truyện tiếng Anh, chơi các game tiếng Anh thú vị, học online cùng giáo viên nước ngoài, luyện nói tiếng Anh qua các hoạt động thuyết trình hoặc phản biện, …

Bởi vì học từ nhiều hình thức như vậy, con luôn cảm thấy học tiếng Anh rất mới mẻ, thấy yêu thích và hào hứng khi học. Bé dễ tò mò và ham muốn khám phá theo cách riêng của mình, nên luôn chủ động học mà không cần nhắc nhở. Qua những vấn đề tự mình giải đáp, bé sẽ học hỏi được nhiều kiến thức, lĩnh hội chúng nhạy bén hơn, tiếp thu nhanh và ghi nhớ lâu hơn. 

Việc học tiếng anh trong một môi trường năng động, với niềm yêu thích và đam mê sẽ hấp dẫn trí tưởng tượng phong phú của bé hơn rất nhiều.

Nếu bố mẹ tìm hiểu khóa học tiếng Anh trực tuyến cho bé 5 tuổi, nên xem xét rằng khóa học đó có kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy, nhiều hình thức học hay không, để hạn chế tình trạng con học online chán, thụ động và không tiếp thu được gì.

Tham khảo bài viết: 3 CÁCH ĐƠN GIẢN MÀ HIỆU QUẢ ĐỂ CON NÓI THẠO TIẾNG ANH TẠI NHÀ

Cho con tương tác bằng tiếng Anh thường xuyên

Học ngôn ngữ chính là xây dựng một thói quen đều đặn mỗi ngày, bởi vì ngôn ngữ gắn liền với cuộc sống thường ngày, quá trình học tập và làm việc. Con muốn giao tiếp tự tin, phải sử dụng tiếng Anh thường xuyên, ban đầu là những mẫu câu đơn giản, từ vựng ở cấp độ thấp, sau dần sẽ học thêm nhiều mẫu câu và từ vựng cấp cao hơn. 

Một cách để giúp trẻ 5 tuổi tương tác tiếng Anh nhiều chính là cho con học tiếng Anh online 1 kèm 1 với giáo viên bản ngữ. Tuy nhiên, bên cạnh việc con tương tác với giáo viên trên lớp học, bố mẹ có thể cho bé trò chuyện bằng tiếng Anh với mình để luyện tập kiến thức đã học và thúc đẩy phản xạ ngôn ngữ. Trong trường hợp bố mẹ không nói được tiếng Anh, một số ứng dụng “trợ lý ảo” (Google, Siri, …) là lựa chọn lý tưởng cho con giao tiếp tiếng Anh cùng.  

học tiếng anh online cho bé 5 tuổi, cho con tương tác thường xuyên bằng tiếng anh
Bố mẹ cùng con trò chuyện bằng tiếng Anh mỗi ngày

Học tiếng anh online cho bé 5 tuổi – Cho con nói nhiều hơn nghe, viết

Bố mẹ thấy rằng bé 5 tuổi thường rất nhiều năng lượng, luôn muốn bày tỏ ý kiến và muốn khẳng định cá tính của mình. Chính vì vậy, khi học tiếng Anh, bố mẹ hãy tạo nhiều tình huống để con giao tiếp, thuyết trình và phản biện nhiều hơn. Mỗi khi thảo luận, thuyết trình về một vấn đề nào đó bằng tiếng Anh, niềm vui thích, hứng thú và sự tò mò của con sẽ được khơi dậy, nên không ngừng học hỏi.

Trong quá trình đó, con sẽ học thêm nhiều mẫu câu, từ vựng theo chủ đề để diễn đạt ý kiến của mình. Hơn nữa, giai đoạn đầu học tiếng Anh, hoàn thiện phát âm và ngữ điệu nói chuẩn như người bản xứ là rất quan trọng. 

Học với nhịp độ vừa phải

Học tiếng Anh là một quá trình dài, thế nên bố mẹ hãy kiên nhẫn và đồng hành cùng con. Bé 5 tuổi tuy đã nhận biết và ý thức được về mọi thứ xung quanh nhưng không thể chịu áp lực như người trưởng thành. Vậy nên, trong quá trình giúp con làm quen với tiếng Anh, phụ huynh cần sắp xếp lịch học cho con vừa phải, đảm bảo con đủ sức khỏe thể chất và tinh thần để học. Bố mẹ nên dựa theo năng lực và quỹ thời gian của con để có sự phân bổ phù hợp, không đặt áp lực hoặc so sánh con với bạn cùng lứa. 

Độ tuổi 5 tuổi cho bé học tiếng Anh là còn rất sớm. Lúc này, con tiếp thu hiệu quả hơn nhưng nếu không có lộ trình, cách học phù hợp, đôi khi lại có tác động ngược lại, con trở nên chán ghét tiếng Anh, dần sau này không thể học tiếng Anh tốt được. Bố mẹ lưu ý một số điều trên về việc học tiếng anh online cho bé 5 tuổi để con thoải mái học nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close