fbpx

Lợi Ích Và Thách Thức Khi Đăng Ký Học Tiếng Anh Online

Đăng ký học tiếng Anh online cho bé đang trở thành xu hướng phổ biến hiện nay. Hình thức học tập này mang lại nhiều lợi ích đối với con, nhưng cũng tồn tại một số thách thức đáng kể. Cụ thể, đó là những lợi ích và thách thức như thế nào, làm sao để khắc phục? Cùng Chip Chip tìm hiểu ngay bên dưới bài viết này nhé!  

Lợi ích khi đăng ký học tiếng Anh online

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Đăng ký cho con học tiếng Anh online giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
Đăng ký cho con học tiếng Anh online giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Một trong những lợi ích hàng đầu khi đăng ký học tiếng Anh online là tiết kiệm thời gian và chi phí. Thay vì phải di chuyển đến trung tâm ngoại ngữ, cả bé và bố mẹ có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí đi lại. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, học tiếng Anh trực tuyến giúp cho bé không phải mất thời gian di chuyển mà vẫn có thể tiếp cận được các khóa học chất lượng.

Các khóa học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ thường có học phí thấp hơn so với những khóa học trực tiếp. Nhờ đó, các bậc phụ huynh cũng tiết kiệm được một phần chi phí cho việc học của con.

Linh hoạt và thuận tiện

Việc học tiếng Anh online còn mang lại sự linh hoạt và thuận tiện cho bé. Con có thể học tập ở bất cứ đâu, chỉ cần có thiết bị kết nối internet như máy tính, laptop, điện thoại thông minh. Điều này rất tiện lợi, đặc biệt đối với những gia đình không ở gần các trung tâm tiếng Anh hoặc bố mẹ bận rộn không có thời gian đưa đón con.

Ngoài ra, học tiếng Anh online cũng cho phép bé tự chủ động lựa chọn tốc độ và nhu cầu học tập của mình. Không giống như học tại trung tâm ngoại ngữ, con không cần phải theo lịch học cố định mà có thể linh hoạt chọn thời gian học phù hợp với lịch trình riêng. 

Bé dễ dàng sắp xếp lịch học sao cho không bị ảnh hưởng đến thời gian học những môn khác và các hoạt động khác trong cuộc sống. Điều này giúp cho quá trình học tập trở nên hiệu quả hơn, và không gây áp lực cho con.

Tiếp cận với nguồn tài liệu phong phú

Học tiếng Anh online cung cấp cho bé nguồn tài liệu học tập phong phú, đa dạng và luôn được cập nhật liên tục. Con có thể dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận với các bài giảng điện tử, video, bài tập và nhiều tài liệu khác để nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình. Thậm chí, bé còn có thể lựa chọn phương pháp học tập phù hợp với khả năng và sở thích của mình, ví dụ như học qua podcast, qua ứng dụng trò chơi hoặc video…

Tham khảo bài viết: 15+ Kênh Youtube Tiếng Anh Trẻ Em Triệu View HOT Nhất 2022

Có cơ hội học và giao tiếp với giáo viên nước ngoài

Khi học online, con có nhiều cơ hội học với giáo viên nước ngoài hơn
Khi học online, con có nhiều cơ hội học với giáo viên nước ngoài hơn

Một số khóa học tiếng Anh online cung cấp cơ hội cho bé giao tiếp với giáo viên nước ngoài. Bởi vì không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý, bố mẹ có nhiều lựa chọn hơn khi đăng ký học tiếng Anh online cho con. Vì vậy, bạn có thể thoải mái tìm kiếm giáo viên nước ngoài cho bé. 

Khi con có cơ hội học, giao tiếp và tương tác với các thầy cô nước ngoài, bé sẽ cải thiện phát âm, ngữ điệu, tự tin nói tiếng Anh. Hơn nữa, còn có thể rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và phản xạ ngôn ngữ một cách hiệu quả, linh hoạt áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế.

Ngoài ra, cơ hội giao tiếp với giáo viên nước ngoài còn tạo điều kiện cho con trau dồi thêm kiến thức về văn hóa, phong tục, tập quán của các nước sử dụng tiếng Anh như Anh, Mỹ, Úc, Canada,… Điều này vừa mở rộng vốn kiến thức của con, kích thích óc tò mò và khiến bé cảm thấy hứng thú hơn trong quá trình học tiếng Anh.

Tham khảo bài viết: Tại Sao Học Tiếng Anh 1 Kèm 1 Cho Trẻ Em Với Giáo Viên Nước Ngoài Giúp Bé Nói Tiếng Anh Tốt?

Thách thức khi đăng ký học tiếng Anh online

Thiếu tính tương tác

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng việc học tiếng Anh online còn có thể khiến bé cảm thấy thiếu tương tác. Điều này có thể ảnh hưởng đến sự tiến bộ trong việc học tập. Không giống như học tại trung tâm ngoại ngữ, bé không có thể giao lưu và trao đổi trực tiếp với giáo viên và các bạn cùng lớp.

Để khắc phục sự thiếu hụt tương tác như vậy, bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn những nền tảng học tiếng Anh online có nhiều hoạt động thú vị, các trò chơi giáo dục bổ ích để bé có cơ hội sử dụng tiếng Anh nhiều hơn. Ngoài ra, có thể chủ động tìm kiếm các cộng đồng học tiếng Anh trực tuyến để chia sẻ trải nghiệm, trao đổi với nhau hoặc tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh.

Khó duy trì động lực

Bé có thể sẽ cảm thấy dễ chán nản, bỏ cuộc khi học online
Bé có thể sẽ cảm thấy dễ chán nản, bỏ cuộc khi học online

Việc học tiếng Anh online cũng đòi hỏi bé phải có động lực cao để duy trì quá trình học tập. Vì không có sự giám sát và khuyến khích từ giáo viên và bạn bè như học tại trung tâm ngoại ngữ, việc tự mình duy trì động lực là rất quan trọng. Nếu không có động lực, con sẽ dễ thấy chán nản, bỏ cuộc và không tiến bộ như mong đợi.

Để duy trì động lực, bố mẹ có thể cùng con đặt ra mục tiêu cụ thể và thiết lập kế hoạch học tập hàng tuần. Đồng thời, bạn cũng nên trang trí góc học tập thật thoải mái, dựa theo sở thích của con để bé yêu thích, hứng thú với việc học hơn. 

Khó kiểm tra kết quả học tập của con

Một thách thức khác khi đăng ký cho bé học tiếng Anh online là khó khăn trong việc kiểm tra kết quả học tập, đánh giá quá trình học của con. Khi học trực tiếp tại trung tâm, thầy cô có thể quan sát, theo dõi bé mỗi ngày, dễ dàng nhận thấy sự tiến bộ của bé. Tuy nhiên, khi học trực tuyến, điều này khá khó khăn. Hơn nữa, bố mẹ cũng khó giám sát các buổi học của con.

Để giải quyết vấn đề này, bố mẹ nên chọn những nền tảng có tính năng lưu trữ video các buổi học, theo dõi quá trình bé làm bài tập được giao, thường xuyên có các bài đánh giá ngắn để kiểm tra sự tiến bộ của con. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên thường xuyên trao đổi với thầy cô giảng dạy để nắm được tình hình học tập của bé.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TIẾNG ANH ONLINE VỪA GIÚP CON GIAO TIẾP TỐT VỪA TĂNG ĐIỂM SỐ Ở TRƯỜNG, ĐĂNG KÝ CHO BÉ HỌC THỬ NGAY

Như vậy, học tiếng Anh online mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng có những thách thức nhất định cần được giải quyết để đảm bảo hiệu quả như mong đợi. Nếu bạn đang có ý định đăng ký học tiếng Anh online cho bé, hãy cân nhắc và lựa chọn khóa học phù hợp, hạn chế những thách thức như trên. Chúc các bé nhà bạn nhanh chóng tiến bộ trong việc học tiếng Anh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close