fbpx

Cùng Bé Nghe Truyện Cổ Tích Tiếng Anh: The Ant And The Dove

Truyện cổ tích luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho trẻ em, không chỉ vì những câu chuyện hấp dẫn, đầy màu sắc, ý nghĩa mà còn vì những bài học quý giá ẩn chứa trong từng câu chữ. Hơn nữa, cho bé nghe truyện cổ tích tiếng Anh cũng là một cách học thú vị, giúp con cảm thấy yêu thích và hào hứng với việc học hơn. Ngay bên dưới đây, cùng Chip Chip luyện nghe qua câu chuyện vô cùng ý nghĩa – The Ant And The Dove!

Hướng dẫn bé luyện nghe qua truyện cổ tích tiếng Anh “The Ant and The Dove”

Bước 1: Chuẩn bị

  • Chọn nguồn truyện: Tìm phiên bản truyện “The Ant and The Dove” bằng tiếng Anh phù hợp với độ tuổi và trình độ của bé. Cả các video trên các kênh Youtube uy tín và sách truyện song ngữ có kèm audio đều là lựa chọn phù hợp. Bố mẹ có thể tham khảo video Chip Chip gợi ý bên dưới đây!
  • Chọn thời gian cùng con luyện nghe: Hãy chọn khoảng thời gian mà bé cảm thấy thoải mái, sau khi con đã hoàn thành bài tập về nhà và những hoạt động sinh hoạt thường ngày. Dành 10 – 15 phút trước khi bé đi ngủ có thể là khoảng thời gian lý tưởng cho bé luyện nghe qua truyện cổ tích. 

Bước 2: Nghe lần đầu

  • Lắng nghe tự nhiên: Cho bé nghe toàn bộ câu chuyện một cách tự nhiên, không cần phải dừng lại giải thích.
  • Tóm tắt ngắn gọn và đặt câu hỏi đơn giản: Sau khi nghe xong, hãy cùng con tóm tắt lại nội dung câu chuyện. Nếu bé gặp khó khăn, bố mẹ có thể hỗ trợ bé. Hãy hỏi con một số câu hỏi đơn giản để kiểm tra mức độ nghe – hiểu của con. Ví dụ, “Ai đã rơi xuống nước?”, “Chú bồ câu đã làm gì để cứu chú kiến?”, “Chú kiến đã làm gì để cảm ơn chim bồ câu?”

Bước 3: Giải thích câu chuyện

Đưa ra một số từ vựng quan trọng trong câu chuyện, giải thích nghĩa và cách phát âm cho con. Có thể đặt một vài câu ví dụ hoặc sử dụng thẻ từ vựng để bé dễ dàng ghi nhớ hơn.

Tham khảo bài viết: Bé Luyện Nghe Qua Truyện Cổ Tích Tiếng Anh The Bear And The Bee

Bước 4: Nghe lại và tương tác

Cho con nghe lại truyện lần thứ 2 và khuyến khích bé lắng nghe từ vựng 
Cho con nghe lại truyện lần thứ 2 và khuyến khích bé lắng nghe từ vựng 
  • Nghe lại từng đoạn: Chia câu chuyện thành các đoạn ngắn, cho con nghe lại từng đoạn và giải thích các phần mà bé chưa hiểu.
  • Nhấn mạnh từ vựng: Trong quá trình nghe lại, yêu cầu bé chú ý lắng nghe và lặp lại những từ vựng đã được học.

Bước 5: Thảo luận và diễn giải

  • Thảo luận nội dung: Cùng bé thảo luận về bài học rút ra từ câu chuyện. Hỏi bé cảm nghĩ về hành động của các nhân vật và những gì con học được.
  • Kể lại câu chuyện: Khuyến khích bé kể lại câu chuyện bằng tiếng Anh theo cách hiểu của mình. Hãy hỗ trợ và chỉnh sửa cho con nếu thấy bé gặp khó khăn.

Ngoài ra, có một số lưu ý mà bố mẹ cần nhớ để bé luyện nghe hiệu quả hơn:

  • Không nhất thiết phải hoàn thành 5 bước luyện nghe như trên trong cùng một buổi học. Hãy chia thành nhiều buổi, dần dần thực hiện từng bước và hướng dẫn con thật chậm rãi.
  • Ở bước thứ 4, có thể cho con nghe lại nhiều lần để con nghe nhuần nhuyễn hơn, nắm vững phát âm và từ vựng.
  • Sau khi con hoàn thành 5 bước luyện nghe, bố mẹ vẫn nên thường xuyên cho bé nghe lại để con có cơ hội luyện tập.

LỚP HỌC TIẾNG ANH VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI GIÚP CON PHÁT ÂM CHUẨN, GIAO TIẾP TỰ TIN, ĐĂNG KÝ HỌC THỬ MIỄN PHÍ NGAY

Script song ngữ và video truyện “The Ant and The Dove” cho bé

Video truyện “The Ant and The Dove” – bé nghe truyện cổ tích tiếng Anh

Script tiếng Anh

Once upon a time, a very thirsty Ant was drinking water from the river. Suddenly, the Ant lost his balance and fell into the river water

– Help help help! – Cried the ant. 

But no one could hear his cries. A Dove, sitting on a tree nearby, saw that the ant was in trouble. She quickly plucked off a leaf from the tree and dropped it into the water.

– Help help help!

The Ant climbed on the leaf. He thanked the Dove for saving his life. After a few days, the Dove was sitting on a tree. The ant saw a hunter aiming his arrow at the Dove. The Ant knew that his friend, the Dove was in danger. He quickly bit the hunter’s leg. And the hunter cried in pain. The hunter’s arrow missed the Dove. This time, the Ant saved the Dove. The Dove thanked the Ant for saving her life. And they became friends forever. 

Tham khảo bài viết: Con Học Tiếng Anh Qua Game Có Thực Sự Hiệu Quả Không?

Script tiếng Việt

Ngày xửa ngày xưa, có một chú Kiến đang khát nước và tìm đến dòng sông để uống. Bỗng nhiên, chú Kiến mất thăng bằng và rơi xuống dòng nước.

– Cứu với, cứu với! – Chú Kiến kêu lên. 

Nhưng không ai nghe thấy tiếng kêu cứu của chú. Một con chim Bồ Câu đang đậu trên cây gần đó thấy chú Kiến gặp nạn. Bồ Câu nhanh chóng nhặt một chiếc lá từ trên cây và thả xuống nước.

– Cứu với, cứu với!

Chú Kiến leo lên chiếc lá và nhờ vậy thoát khỏi dòng nước. Chú cảm ơn Bồ Câu đã cứu mạng mình.

Vài ngày sau, Bồ Câu đang ngồi trên cây thì chú Kiến thấy một người thợ săn đang nhắm mũi tên vào Bồ Câu. Chú Kiến biết rằng người bạn của mình đang gặp nguy hiểm. Chú nhanh chóng chạy đến và cắn vào chân người thợ săn. Người thợ săn kêu lên đau đớn và mũi tên bắn trượt khỏi Bồ Câu. Lần này, chú Kiến đã cứu mạng Bồ Câu.

Bồ Câu cảm ơn chú Kiến đã cứu mình và từ đó, họ trở thành bạn tốt của nhau mãi mãi.

Cho bé nghe truyện cổ tích tiếng Anh “The Ant and The Dove” không chỉ giúp con cải thiện khả năng ngôn ngữ, mà còn dạy cho các bé về giá trị của lòng nhân ái và sự đoàn kết. Thông qua việc lắng nghe và cùng nhau thảo luận về nội dung câu chuyện này, bố mẹ sẽ giúp con phát triển nhân cách và tư duy tích cực. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close