fbpx

Con Nghỉ Hè Nên Học Gì, Chơi Gì? Bố Mẹ Thông Thái Cho Con Kỳ Nghỉ Hè Bổ Ích

Kỳ nghỉ hè là thời gian tuyệt vời để các bé học hỏi và phát triển bản thân qua nhiều hoạt động bổ ích. Với sự hỗ trợ thông thái từ bố mẹ, con chắc hẳn sẽ có một kỳ nghỉ hè đáng nhớ. Con nghỉ hè nên học gì? Trong bài viết này, cùng Chip Chip khám phá một số hoạt động cho bé trong kỳ nghỉ hè để phát triển toàn diện nhé.

Đọc sách

Bố mẹ đều biết rằng đọc sách là một hoạt động bổ ích giúp con mở rộng kiến thức, khám phá thế giới rộng lớn và phát triển khả năng đọc – viết của bé. Bố mẹ có thể khuyến khích con đọc sách bằng cách tìm những cuốn sách có chủ đề phù hợp với sở thích của con, sách thiết kế nhiều hình ảnh sinh động, vui nhộn, minh họa nhiều màu sắc, đặt thời gian đọc sách hàng ngày và thảo luận với con về nội dung đã đọc. Như vậy, việc đọc sách không chỉ mang lại niềm vui, mà còn giúp con phát triển tư duy sáng tạo.

Con nghỉ hè nên học gì? – Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Dịp hè là lúc bé có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động noại khóa do trường, lớp, câu lạc bộ tổ chức. Có rất nhiều khóa học hè được tổ chức trong cộng đồng, từ nghệ thuật cho đến khoa học và công nghệ. Bố mẹ có thể tìm hiểu một số khóa học phù hợp với sở thích và mục tiêu của con. 

Tham gia vào những khóa học này, con sẽ có cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm, khám phá đam mê của mình, xác định được lĩnh vực mà mình yêu thích và có năng khiếu. Hơn nữa, đây là một cách tuyệt vời để con học hỏi và phát triển thêm nhiều kỹ năng mới. Đồng thời, kỳ nghỉ hè và hoạt động ngoại khóa cũng tạo được môi trường lý tưởng để con kết nối với bạn bè cùng trang lứa, xây dựng nhiều mối quan hệ cũng như phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội. Con có thể gặp gỡ với những người bạn mới, trải nghiệm những kỷ niệm đáng nhớ cùng nhau. 

Tham gia các lớp học nghệ thuật

Ngoài các hoạt động ngoại khóa, tham gia những lớp học nghệ thuật cũng là lựa chọn bổ ích cho bé trong dịp nghỉ hè. Con vừa được vui chơi thỏa thích vừa có thời gian để vẽ tranh, tô màu, xây dựng mô hình, học hát, học múa, học nhảy … Những hoạt động nghệ thuật này không chỉ giúp con thể hiện sự sáng tạo và tư duy mỹ thuật, mà còn rèn luyện khả năng quan sát, khám phá và thể hiện ý tưởng của mình.

Tham gia hoạt động thể thao

Tham gia vào các hoạt động thể thao giúp con cải thiện sức khỏe thể chất, rèn luyện kỹ năng xã hội và phát triển tinh thần đồng đội. Bố mẹ có thể khuyến khích con tham gia các câu lạc bộ thể thao, đặc biệt là những hoạt động ngoài trời như bơi lội, bóng đá, bóng rổ, võ thuật, leo núi, đạp xe… Qua việc tham gia thể thao, con sẽ học cách làm việc nhóm, luyện tập tính kiên nhẫn và phát triển tinh thần đấu tranh.

Học ngôn ngữ

Thử học một ngôn ngữ mới hoặc dành thời gian trau dồi ngôn ngữ đang học cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ hè. Học một ngôn ngữ mới không chỉ giúp con mở rộng khả năng giao tiếp mà còn khám phá một nền văn hóa mới. 

Bố mẹ có thể đăng ký cho con vào các khóa học tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào con yêu thích và quan tâm. Trong số đó, tiếng Anh là một ngôn ngữ được sử dụng rất phổ biến hiện nay, cho nên hầu hết các bậc phụ huynh thường lựa chọn cho bé học tiếng Anh vào dịp hè. 

Bố mẹ có thể tham khảo một số khóa học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 với giáo viên nước ngoài được thiết kế dành cho bé để con tăng tốc kỹ năng tiếng Anh, đặc biệt là khả năng giao tiếp tự tin, tự nhiên và trôi chảy như người bản xứ. Có một điểm quan trọng bố mẹ cần lưu ý khi cho học tiếng Anh online cho con chính là ưu tiên chọn khóa học sao cho bé có thể vừa học vừa giải trí, tương tác nhiều với giáo viên và bạn bè trên lớp để không cảm thấy áp lực, chán nản. Như vậy, con vừa phát triển khả năng ngôn ngữ mà không bỏ lỡ mùa hè thư giãn.

HÈ VUI BỔ ÍCH, CHO CON TRẢI NGHIỆM KHÓA HỌC TIẾNG ANH ONLINE 1 KÈM 1 VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI NGAY

Du lịch và khám phá

Nếu điều kiện cho phép, bố mẹ có thể dẫn con đi du lịch và khám phá thật nhiều địa điểm mới. Thay vì học qua những trang sách hoặc phim ảnh, được trải nghiệm và quan sát thực tế giúp khơi dậy sự hào hứng của con hơn rất nhiều. Con có cơ hội trực tiếp tìm hiểu  về văn hóa, lịch sử, kiến trúc, địa lý và thiên nhiên của những địa điểm mà con đến. Qua đó, con sẽ phát triển khả năng quan sát, tư duy phân tích và sự hiểu biết về thế giới xung quanh.

Hơn nữa, du lịch là cơ hội để con gặp gỡ và tương tác với nhiều người mới, những người dân địa phương và du khách đến tham quan. Con sẽ học được cách giao tiếp, hợp tác và tạo mối quan hệ với người khác, rèn luyện kỹ năng giao tiếp đa văn hóa.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “Con nghỉ hè nên học gì?” Đó là những hoạt động bổ ích mà bố mẹ thông thái có thể lựa chọn để con có một mùa hè ý nghĩa. Tuy nhiên, đừng quên rằng kỳ nghỉ hè cũng là thời gian để con nghỉ ngơi và thư giãn. Bố mẹ hãy đảm bảo rằng con có đủ thời gian tận hưởng và nạp lại năng lượng cho kỳ học mới sắp tới. Điều quan trọng chính là tạo một sự cân bằng hợp lý giữa hoạt động học tập và giải trí để con có thể trải nghiệm một kỳ nghỉ hè trọn vẹn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close