fbpx

Chương Trình Tiếng Anh Trên Youtube Giúp Con Phát Triển Các Kỹ Năng Gì?

Nhờ vào những ứng dụng của công nghệ vào các hoạt động giáo dục, học tiếng Anh online trên các kênh Youtube trở thành xu hướng nổi bật, nhất là đối với trẻ em muốn phát triển khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Với nhiều video giảng dạy sáng tạo và thú vị, những chương trình tiếng Anh trên Youtube giúp con phát âm chính xác, mở rộng vốn từ vựng và mẫu câu, nói tiếng Anh tự nhiên như người bản xứ. 

Không những vậy, còn có sự đóng góp quan trọng vào việc xây dựng các kỹ năng cần thiết cho con ngay từ khi còn nhỏ. Đó là những kỹ năng gì? Bố mẹ cùng Chip Chip theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn nhé.

Phát triển khả năng ngôn ngữ

Trước hết, chương trình tiếng Anh cho bé trên YouTube như Sesame Street, Little Baby Bums, Cocomelon… giúp con phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên, hiệu quả và linh hoạt. Trẻ được tiếp xúc với nhiều từ vựng mới, mẫu câu giao tiếp, ngữ pháp cơ bản và cách sử dụng ngôn ngữ trong nhiều tình huống thực tế. 

Thông qua việc tương tác và thực hành với những hoạt động vui nhộn, thú vị như luyện nói theo, hát theo, lắng nghe phát âm từng từ, xem hình ảnh mô tả ý nghĩa của từ vựng, trả lời câu hỏi…, con có cơ hội tiếp cận ngôn ngữ dễ dàng, tự nhiên nhất. Điều này tạo điều kiện cho con học tập tốt, không bị gò bó bởi những kiến thức khô khan, khó nhớ, hiểu được ý nghĩa thiết thực của tiếng Anh trong cuộc sống và nắm vững cách sử dụng.

Phát triển khả năng giao tiếp và sự tự tin

chương trình tiếng anh trên youtube giúp con phát triển khả năng giao tiếp
Bé học tiếng Anh thông qua các chương trình trên Youtube giúp con phát triển khả năng giao tiếp và nâng cao sự tự tin

Một trong những mục tiêu quan trọng của việc học tiếng Anh là phát triển khả năng giao tiếp. Như đã đề cập ở trên, các video học trên YouTube giúp trẻ cải thiện khả năng phát âm, rèn luyện kỹ năng nói và lắng nghe thông qua việc tham gia vào các hoạt động tương tác, như hát các bài hát tiếng Anh, tham gia vào các cuộc trò chuyện học thuật, thuyết trình, phản biện… 

Tất cả những điều đó không những giúp con tự tin hơn khi nói chuyện bằng tiếng Anh mà còn thúc đẩy sự tự tin của bé trong các cuộc hội thoại thường ngày, từ đơn giản đến phức tạp hoặc thậm chí, khi bắt chuyện với người lạ và đứng trước đám đông. Nhờ đó, con mạnh dạn chia sẻ, trình bày ý kiến của mình hơn. Đây là những phẩm chất rất cần thiết cho con trong tương lai.

Tham khảo bài viết: Chương Trình Học Tiếng Anh Online Cho Trẻ, Cá Nhân Hóa Theo Nhu Cầu

Phát triển tư duy sáng tạo

Chương trình tiếng Anh cho bé trên YouTube thường có các hoạt động sáng tạo, như vẽ tranh, làm đồ thủ công, kể chuyện, diễn kịch hoặc thực hiện các dự án cá nhân. Những hoạt động này khuyến khích trẻ phát triển tư duy sáng tạo, khả năng tự mày mò và sẵn sàng thử nghiệm những ý tưởng mới. Đây cũng là cơ hội để con phát triển sự tự tin và sự kiên nhẫn khi đối mặt với thách thức.

Hơn nữa, các video học tập trên YouTube có thể giúp con khám phá thêm về thế giới xung quanh và hiểu biết về nhiều chủ đề khác nhau. Điều này kích thích sự tò mò và khuyến khích bé đặt ra nhiều câu hỏi và ý tưởng mới. Bố mẹ đừng quên thảo luận với con về những gì con học từ các video tiếng Anh và khuyến khích bé chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ và cảm xúc để tạo môi trường cho con thoải mái thể hiện tư duy sáng tạo nhé.

Thúc đẩy kỹ năng tự quản lý và tự học

Khi học trực tuyến với những chương trình tiếng Anh cho bé trên YouTube tức là con phải biết cách lập kế hoạch học tập. Con sẽ tự lên lịch học, thời gian dành để xem video, và cách sắp xếp việc học của mình sao cho hiệu quả, thoải mái nhất. Không chỉ vậy, con có thể tự quyết định xem video về chủ đề nào, tùy chọn nội dung học tập theo sở thích cá nhân

Nhờ như vậy, con sẽ dần hình thành kỹ năng lên kế hoạch và tự quản lý thời gian, chủ động trong quá trình học tập, đồng thời thúc đẩy khả năng tự học và khám phá kiến thức. Con có thể tìm hiểu thêm về những chủ đề bé quan tâm, tìm nguồn tài liệu thêm, và tự mình nghiên cứu. Đôi khi cũng có thể sử dụng các tính năng như đăng ký kênh, tạo danh sách phát, hoặc dùng các công cụ tự động hóa để quản lý việc học trên YouTube.

TĂNG TỐC KỸ NĂNG GIAO TIẾP TIẾNG ANH, GIÚP CON TỰ TIN VÀ THÀNH THẠO CHỈ SAU 3 THÁNG, ĐĂNG KÝ NGAY

Phát triển tư duy logic và khả năng phản xạ

Hầu hết những video học tập trên Youtube thường kết hợp hình ảnh, âm thanh và văn bản một cách trực quan. Điều này khuyến khích trẻ phát triển tư duy logic và khả năng phản xạ thông qua việc quan sát, phân tích và hiểu các khái niệm.

Trong quá trình xem video, con có thể được yêu cầu phân tích và đánh giá thông tin. Con có thể tham gia tương tác, đặt câu hỏi và yêu cầu giải thích về những khái niệm mà con không rõ. Nhờ vậy, bé sẽ có cơ hội phát triển khả năng tư duy phản biện và phản xạ về những khái niệm và ý tưởng được trình bày.

Chương trình tiếng Anh trên youtube giúp con mở rộng vốn hiểu biết 

chương trình tiếng anh trên youtube giúp con mở rộng vốn hiểu biết
Xem video tiếng Anh trên Youtube giúp con vừa học ngôn ngữ vừa mở rộng kiến thức

Các video học tiếng Anh thường cung cấp nhiều kiến thức thú vị về những khía cạnh văn hóa và xã hội của các quốc gia nói tiếng Anh. Đó là cơ hội quý giá giúp con hiểu sâu hơn về phong cách sống, thực phẩm, lịch sử, và phong tục tập quán của mỗi nền văn hóa khác nhau.

Một số kênh chia sẻ những kiến thức bổ ích liên quan đến khoa học, công nghệ, và các phát minh mới hoặc nhiều chủ đề khác như lịch sử, nghệ thuật, thể thao, môi trường… Con có thể tìm hiểu về một số khám phá khoa học, cách hoạt động của công nghệ, những ứng dụng tiềm năng hoặc lắng nghe câu chuyện từ thuở xa xưa của mỗi quốc gia, biết thêm về những kiến trúc lâu đời…

Điều đặc biệt là nhiều kênh YouTube hiện nay chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia trong lĩnh vực. Nhờ vậy mà con có một nguồn thông tin đáng tin cậy để tìm tòi, mở rộng sự hiểu biết và có cơ hội học hỏi từ những người dày dặn kinh nghiệm, hiểu sâu về nhiều chủ đề cụ thể.

Tham khảo bài viết: Đánh Giá 3 Nền Tảng Học Tiếng Anh 1 Kèm 1 Cho Bé, Bố Mẹ Nên Đọc!

Chương trình tiếng Anh trên YouTube không chỉ là một nguồn tài nguyên giáo dục thú vị, mà còn đóng góp quan trọng vào việc phát triển nhiều kỹ năng quan trọng cho trẻ nhỏ. Từ phát triển ngôn ngữ, khả năng giao tiếp, đến trau dồi khả năng sáng tạo, kỹ năng tự quản lý và tự học, tư duy logic và phản xạ, mở rộng vốn hiểu biết… Bố mẹ đừng quên học cùng con để theo dõi quá trình học tập của bé và đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close