fbpx

Chọn Lớp Tiếng Anh Cho Trẻ Em Mẫu Giáo: 5+ Tiêu Chí Cần Cân Nhắc

Tiếng Anh hiện nay gần như được xem là ngôn ngữ bắt buộc, là cầu nối giúp trẻ tiếp cận tri thức và mở rộng cơ hội trong tương lai. Do vậy, nhiều phụ huynh đã cho con theo học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ, nhất là độ tuổi mẫu giáo. Tuy nhiên, để lựa chọn được một lớp tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo phù hợp, bố mẹ cần nghiên cứu cẩn thận và cân nhắc nhiều yếu tố. Dưới đây là 5+ tiêu chí nên xem xét, cùng Chip Chip theo dõi nhé!

1. Giáo viên giảng dạy

Giáo viên không chỉ là người đặt những viên gạch đầu tiên, giúp bé xây dựng nền tảng ngôn ngữ vững chắc, mà còn là người hướng dẫn, động viên và người truyền cảm hứng cho con trong quá trình học. Đặc biệt, đối với các bé mẫu giáo, con còn rất nhỏ và có thể chưa từng học tiếng Anh trước đó. Vì vậy, đây là tiêu chí quan trọng đầu tiên mà bố mẹ nên cân nhắc. 

Bạn có thể tham khảo một số gợi ích của Chip Chip dưới đây để chọn được giáo viên phù hợp cho con:

  • Nên chọn giáo viên bản ngữ, giáo viên nước ngoài hay giáo viên người Việt cho bé?
  • Không chỉ chọn giáo viên có kiến thức, chuyên môn, có chứng chỉ, kinh nghiệm, bố mẹ nên xem xét cả sự tận tâm, kiên nhẫn của thầy cô. Và liệu thầy cô có thể tương tác tốt với bé hay không?
  • Ưu tiên chọn giáo viên phù hợp với tính cách của con. 

Tham khảo bài viết: TOP 10+ Nơi Học Tiếng Anh Trực Tuyến Với Giáo Viên Nước Ngoài Cho Bé

2. Phương pháp học tập và cách tiếp cận

Nên kết hợp nhiều hoạt động giáo dục vui nhộn, thú vị cho các bé mẫu giáo học tiếng Anh
Nên kết hợp nhiều hoạt động giáo dục vui nhộn, thú vị cho các bé mẫu giáo học tiếng Anh

Phương pháp và cách tiếp cận tiếng Anh là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả học tập của trẻ. Trẻ em ở độ tuổi mầm non rất hiếu động, con luôn muốn tìm tòi và khám phá thế giới vì thế những phương pháp dạy thuần học thuật sẽ khiến con khó tiếp thu. Lớp học tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo nên tập trung vào các hoạt động giao tiếp đơn giản, sáng tạo, vui nhộn và giàu hình ảnh minh họa. 

Các buổi học cần có sự kết hợp đa dạng nhiều hoạt động giáo dục có tính tương tác cao như chơi game, học bài hát, xem video, thực hành thông qua các tình huống thực tế, … để giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ như nghe, nói, đọc, viết. Đối với từ vựng, cụm từ, nên ưu tiên cho bé ghi nhớ theo chủ đề và hình ảnh minh họa. Hơn nữa, cần tạo điều kiện kết nối kiến thức với thực tế, để con cảm thấy hứng thú và tương tác tích cực.

3. Nội dung và chương trình học

Đối với các bé mẫu giáo, bố mẹ nên chọn cho con những khóa học cung cấp kiến thức tiếng Anh cơ bản. Chẳng hạn như bé tập làm quen với câu chào hỏi, giới thiệu bản thân, đếm số, phân biệt màu sắc và ngữ âm cơ bản. Về từ vựng, có thể học những chủ đề từ vựng phổ biến như đồ chơi, động vật, thức ăn, quần áo, các bộ phận cơ thể, …

Toàn bộ chương trình học chủ yếu hướng đến mục tiêu:

  • Giúp con làm quen với âm thanh tiếng Anh
  • Bé ghi nhớ, phát âm được bảng chữ cái tiếng Anh và biết đếm số từ 1 đến 20 bằng tiếng Anh
  • Con có thể giới thiệu bản thân, chào hỏi
  • Bé hiểu và thực hiện các câu mệnh lệnh cơ bản trong tiếng Anh
  • Bé ghi nhớ và vận dụng được những từ vựng phổ biến trong giao tiếp hàng ngày
  • Tăng cường phản xạ ngôn ngữ cho con
  • Phát triển 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết ở mức cơ bản

CON HỌC TIẾNG ANH THẬT VUI VÀ HIỆU QUẢ CÙNG GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, ĐĂNG KÝ HỌC THỬ NGAY

4. Quy mô lớp học

Nên cho bé mẫu giáo học tiếng Anh 1 thầy 1 trò hay học theo nhóm?
Nên cho bé mẫu giáo học tiếng Anh 1 thầy 1 trò hay học theo nhóm?

Việc cân nhắc chọn cho bé học 1 kèm 1 hay học theo nhóm còn tùy thuộc vào mong muốn của con và nhu cầu của gia đình. Hầu hết các bậc phụ huynh đều chọn cho con học 1 kèm 1 với giáo viên để bé nhận được trọn vẹn sự quan tâm và hỗ trợ từ thầy cô. Trên thực tế, điều này hoàn toàn đúng và tất nhiên, sỉ số lớp học càng ít thì hiệu quả học tập của con càng cao. 

Tuy nhiên, ở độ tuổi trẻ em, một lớp học quá ít bạn bè sẽ gây ra cảm giác nhàm chán và ngại ngùng khi học. Bé có thể cùng học với một số bạn khác để tham gia được các hoạt động đội nhóm, tăng sự cạnh tranh và tạo môi trường học tập tích cực, năng nổ hơn. 

5. Môi trường học tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo

Trẻ mẫu giáo cần cảm thấy tự tin và thoải mái để học tiếng Anh. Chính vì vậy, bố mẹ nên chọn cho con một lớp học có môi trường an toàn, thoải mái và tích cực. Cụ thể như sau:

  • An toàn: Môi trường học cần đảm bảo an toàn cho trẻ em từ mọi khía cạnh, chẳng hạn như trang bị biện pháp phòng cháy, chữa cháy đầy đủ, cửa thoát hiểm, … 
  • Thoải mái: Lớp học nên có không gian mở, thoáng đãng và sạch sẽ. Sắp xếp bàn ghế sao cho tiện lợi và dễ dàng di chuyển. Các góc chơi và khu vực nghỉ ngơi cũng cần được thiết kế thoải mái và đầy màu sắc để kích thích sự sáng tạo và khám phá của trẻ.
  • Tích cực: Môi trường học tích cực tức là con luôn được khuyến khích tương tác, sáng tạo và khám phá. Các bé có cơ hội bày tỏ các ý tưởng mới, làm thử nghiệm và tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề. Không chỉ vậy, thầy cô luôn tạo điều kiện để bé thể hiện khả năng của mình và các bạn trong lớp luôn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau.

Tham khảo bài viết: Phản Xạ Tiếng Anh Là Gì? Vì Sao Cần Luyện Phản Xạ Tiếng Anh Giao Tiếp Cho Bé?

Trong quá trình chọn lớp học tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo, việc xem xét các tiêu chí như trên là rất quan trọng. Bố mẹ nên trao đổi cùng con và cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo rằng bé sẽ có môi trường học tập tốt nhất, phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh, cũng như niềm yêu thích với ngôn ngữ này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close