fbpx

Cha Mẹ Bận Rộn Dạy Con Nói Tiếng Anh Như Thế Nào?

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, thành thạo tiếng Anh từ sớm mang đến cho các bé nhỏ những lợi thế và cơ hội vô cùng to lớn. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn, tấp nập khiến không ít các bậc phụ huynh gặp khó khăn trong quá trình dạy con nói tiếng Anh. Trong bài viết này, cùng Chip Chip khám phá một số bí quyết giúp cha mẹ bận rộn giúp con yêu thực hành và giao tiếp tiếng Anh thường xuyên. Theo dõi ngay nhé. 

Tận dụng thời gian trong các hoạt động thường ngày

Cha mẹ có thể tận dụng những khoảng thời gian của các hoạt động thường ngày để dạy con tiếng Anh. Ví dụ, khi ăn cơm, có thể hỏi bé vừa ăn vừa trò chuyện với con bằng tiếng Anh. Hãy thử hỏi bé một số mẫu câu xoay quanh chủ đề thức ăn và nước uống. Hoặc khi tắm, có thể hướng dẫn con gọi tên các bộ phận cơ thể bằng tiếng Anh. Trên đường đón con đi học về, có thể nói chuyện tiếng Anh với bé về cảnh vật, sự việc diễn ra xung quanh.

Tham khảo bài viết: Hướng Dẫn 6+ Chủ Đề Cơ Bản Nhất Luyện Nói Tiếng Anh Cho Trẻ Mầm Non

Trang trí góc học tập và không gian trong nhà với nhiều hình ảnh, nhãn dán tiếng Anh

Cha mẹ có thể dành một góc nhất định trong nhà để trẻ học tập tiếng Anh. Tại đây, có thể dán những nhãn dán bằng tiếng Anh trên các đồ vật như bàn ghế, tủ, cửa, treo tranh ảnh liên quan hoặc bảng chữ cái, số đếm tiếng Anh. Điều này giúp các con tiếp xúc liên tục với ngôn ngữ, ôn tập từ vựng và khơi gợi cảm hứng nói tiếng Anh trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. 

Dành 10 phút trước khi ngủ trò chuyện, dạy con nói tiếng Anh

Dành 10 phút trước khi ngủ mỗi ngày cùng con học tiếng Anh
Dành 10 phút trước khi ngủ mỗi ngày cùng con học tiếng Anh

Dù bận rộn như thế nào đi nữa, chắc hẳn các bậc phụ huynh luôn muốn dành khoảng 5 – 10 phút trước khi con đi ngủ để trò chuyện cùng bé. Trong lúc này, hãy tận dụng thời gian cùng con thực hành giao tiếp tiếng Anh đơn giản. Cha mẹ có thể hỏi con về những gì đã làm trong ngày, chia sẻ câu chuyện ngắn hoặc một số việc mà con sẽ làm vào ngày tiếp theo.

Tham khảo bài viết: Khi Nào Nên Dạy Trẻ Nói Tiếng Anh?

Cho con học tiếng Anh trực tuyến

Học qua video trên YouTube

YouTube là nguồn tài nguyên miễn phí và đa dạng, cung cấp cho bé vô vàn những video tiếng Anh phù hợp với độ tuổi của con, có hình ảnh và âm thanh sinh động, trực quan. Cha mẹ có thể tìm kiếm và lựa chọn những video chất lượng để bé học từ vựng và giao tiếp tiếng Anh. Một số kênh học tập uy tín mà bạn có thể tham khảo chẳng hạn như:

Tuy nhiên, các video trên YouTube chủ yếu mang tính một chiều, thiếu sự tương tác trực tiếp giữa trẻ và giáo viên. Hơn nữa, việc kiểm soát nội dung các video trên Youtube không được chặt chẽ. YouTube cũng không cung cấp các tính năng theo dõi, đánh giá và điều chỉnh nội dung học tập dựa trên khả năng của từng bé.

Học qua ứng dụng tiếng Anh trẻ em

Ngoài YouTube, cha mẹ cũng có thể tải về các ứng dụng học tiếng Anh trẻ em như Duolingo, ABC Kids, và Busy Beavers, Cake… cho bé học tiếng Anh bất cứ lúc nào, ngay cả giữa những khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày. Cha mẹ chỉ cần hướng dẫn trẻ sử dụng ứng dụng, thay vì phải lên kế hoạch, tìm kiếm và chuẩn bị các tài liệu học tập.

Các ứng dụng này được thiết kế với nhiều trò chơi, video hoạt hình và bài học sinh động, giúp thu hút sự chú ý của trẻ và khuyến khích con tương tác tích cực. Tuy nhiên, khi học trên những ứng dụng như vậy, bé sẽ không được xây dựng một lộ trình cá nhân hóa theo khả năng của con, cũng không có sự hỗ trợ kịp thời từ giáo viên khi gặp khó khăn.

Học trực tuyến với giáo viên nước ngoài

Cha mẹ bận rộn chọn cho con học tiếng Anh trực tuyến với giáo viên nước ngoài
Cha mẹ bận rộn chọn cho con học tiếng Anh trực tuyến với giáo viên nước ngoài

Học trực tuyến với giáo viên nước ngoài đang dần trở thành lựa chọn ngày càng phổ biến đối với các gia đình có con nhỏ. Đây là một giải pháp vô cùng hữu ích, đáp ứng được nhiều nhu cầu của phụ huynh cũng như mang lại những lợi ích thiết thực cho sự phát triển của trẻ.

Với hình thức này, các bậc phụ huynh bận rộn có thể tiết kiệm đáng kể thời gian, không cần phải đưa đón con. Thay vào đó, các bé có thể tham gia các buổi học trực tuyến với giáo viên bản ngữ ngay tại gia đình, linh hoạt thời gian học giúp tối ưu hóa lịch học một cách hiệu quả.

Quan trọng hơn, chất lượng và hiệu quả học tập vẫn được đảm bảo nhờ vào sự hướng dẫn của các giáo viên. Hơn nữa, các bé có cơ hội được tiếp xúc với ngôn ngữ bản địa, nâng cao kỹ năng giao tiếp và phát âm. Đồng thời, các giáo viên cũng có thể thiết kế các hoạt động học tập phù hợp với từng độ tuổi, đáp ứng nhu cầu và trình độ của từng bé.

TĂNG TỐC KỸ NĂNG NÓI CHO CON, HỌC 1:1 VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI CHUYÊN NGHIỆP, ĐĂNG KÝ NGAY

Khi chọn được lớp học tiếng Anh trẻ em trực tuyến cho bé, cha mẹ lưu ý một số điều như sau:

  • Chọn lớp học với giáo viên nước ngoài giỏi và dày dặn kinh nghiệm.
  • Cha mẹ chủ động đặt/ hủy lịch học dễ dàng qua một số thao tác đơn giản.
  • Chương trình học tập trung giúp con phản xạ tiếng Anh nhanh nhạy, phát âm chuẩn và tự tin giao tiếp, ngay cả với người nước ngoài.
  • Nội dung học kết hợp nhiều hoạt động giáo dục có tính tương tác cao như thuyết trình, làm việc nhóm, thực hành hội thoại…nhằm khơi gợi sự hào hứng và đam mê học tập, giúp con tiếp thu kiến thức tốt hơn.
  • Nền tảng học trực tuyến độc quyền, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được thiết kế dành riêng cho bé học online. 
  • Có tích hợp bài tập về nhà ngay trên nền tảng học tập đó để bé củng cố kiến thức đã học.
  • Có đội ngũ giáo viên Việt Nam và chăm sóc khách hàng tận tâm, nhiệt tình, luôn sẵn lòng hỗ trợ.

Nhìn chung, dù lịch trình công việc bận rộn, cha mẹ vẫn có thể sắp xếp dạy con nói tiếng Anh thông qua các biện pháp thiết thực và sáng tạo. Ngoài ra, cũng có thể cho bé tham gia các lớp học tiếng Anh trực tuyến cùng giáo viên nước ngoài để bé tự tin giao tiếp và hào hứng nói tiếng Anh hơn. Tuy nhiên, cha mẹ đừng quên quan tâm, theo dõi con mỗi ngày nhé. Vì đó chính là chìa khóa giúp bé tiến bộ nhanh chóng đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close