fbpx

Cấu Trúc Đề Thi Speaking Flyers Chi Tiết Và Đề Thi Mẫu

Bài thi Speaking Flyers đóng vai trò quan trọng, không chỉ đánh giá kỹ năng giao tiếp mà còn khuyến khích sự sáng tạo và tự tin của các bé nhỏ tuổi. Trong bài viết này, Chip Chip sẽ giới thiệu chi tiết về cấu trúc của đề thi Speaking Flyers cùng với một số đề thi mẫu để giúp bố mẹ và bé hiểu rõ hơn và chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi này. Theo dõi bên dưới nhé!

Cấu trúc đề thi Speaking Flyers chi tiết (cập nhật mới nhất)

Bài thi Speaking Flyers diễn ra trong khoảng 7 – 9 phút, với tổng điểm tối đa là 5 khiên. Bài thi này bao gồm 4 phần thi với nội dung chi tiết như sau:

Phần thi Speaking Part 1: So sánh hình ảnh

Trong phần thi này, giám khảo sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện bằng việc chào hỏi và hỏi tên của thí sinh. Sau đó, giám khảo đưa cho thí sinh xem hai bức tranh gần giống nhau nhưng có một số khác biệt. Giám khảo giữ một trong hai bức tranh và miêu tả chi tiết nội dung của nó. Thí sinh cần nhìn vào bức tranh còn lại và xác định sáu điểm khác biệt so với diễn tả của giám khảo.

Phần thi Speaking Part 2: Trả lời câu hỏi dựa trên phiếu thông tin

Trong phần thi này, giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho thí sinh về một người, địa điểm hoặc đồ vật, sử dụng các câu hỏi từ một phiếu thông tin. Thí sinh sẽ sử dụng phiếu thông tin để trả lời các câu hỏi một cách tự tin và chi tiết. Sau đó, thí sinh sẽ đặt câu hỏi cho giám khảo dựa trên một phiếu thông tin khác.

Tham khảo bài viết: TOP 6+ Game Từ Vựng Tiếng Anh Online Được Bé Yêu Thích

Phần thi Speaking Part 3: Trình bày câu chuyện dựa trên hình ảnh

Thí sinh dựa trên 5 bức tranh được cho để trình bày câu chuyện
Thí sinh dựa trên 5 bức tranh được cho để trình bày câu chuyện

Phần thi này yêu cầu thí sinh trình bày một câu chuyện dựa trên một chuỗi các hình ảnh. Giám khảo cho thí sinh xem một chuỗi 5 bức tranh và cung cấp tên của câu chuyện cũng như thông tin về bức tranh đầu tiên. Thí sinh sẽ trình bày câu chuyện, bắt đầu từ bức tranh đầu tiên và kể tiếp theo với các bức tranh còn lại trong chuỗi.

Phần thi Speaking Part 4: Trả lời câu hỏi về bản thân

Phần thi này tập trung vào việc thí sinh trả lời các câu hỏi về bản thân. Giám khảo sẽ hỏi thí sinh về các chủ đề như trường học, gia đình, sở thích, và các hoạt động hàng ngày. Thí sinh cần tự tin trả lời các câu hỏi của giám khảo, mô tả chi tiết và sử dụng ngôn từ phong phú, linh hoạt.

Đề thi mẫu Speaking Flyers và phân tích chi tiết

(*) Nguồn: sách Succeed Flyers 2018 (TẢI SÁCH TẠI ĐÂY)

Phần 1: Find the differences – Tìm sự khác biệt

Giám khảo giữ một bức tranh và đưa cho thí sinh một bức tranh như bên dưới, giám khảo mô tả vị trí các sự vật, tập trung vào những sự vật khác nhau ở 2 bức tranh, ở đây chủ yếu là các quả táo. Thí sinh phải lắng nghe mô tả và đối chiếu với bức tranh của mình, sau đó mô tả lại điểm khác biệt. 

Bên cạnh việc mô tả các quả táo, giám khảo có thể hỏi thí sinh một số câu như sau:

  • Where is the pizza?
  • What is the woman cutting?
  • What colour is her hair?
  • What is next to the bag of food?
  • What’s colour are the bowls?
  • How many sandwiches are there? 
đề thi speaking flyers minh họa 1
đề thi speaking flyers minh họa 2

Dưới đây là một mẫu đối thoại giữa giám khảo và thí sinh:

Giám khảoPhản hồi tối thiểu được kỳ vọng ở thí sinh
Now, here are two pictures. My picture is nearly the same as yours, but some things are different.
For example, in my picture, there are four apples, but in your picture, there are only two. OK?
I’m going to say something about my picture. You tell me how your picture is different.
In my picture, the pizza is on the cooker.
In my picture, a woman is cutting an apple.
In my picture, the woman has brown hair.
In my picture, the salt is next to the bag of food.
In my picture, the bowls are orange.
In my picture, there is one sandwich.
In my picture, it is on the table.
In my picture, she’s cutting a burger.
In my picture, she has black hair.
In my picture, a banana is next to the bag of food.
In my picture, they are pink.
In my picture, there are two sandwiches.

Tham khảo bài viết: Chứng Chỉ Flyers Là Gì? Có Nên Cho Con Thi Không?

Phần 2: Information exchange – Trao đổi thông tin

Giám khảo cho thí sinh thấy 2 trang thông tin về bữa trưa như hình bên dưới. Sau đó chỉ vào trang thông tin của thí sinh. Lần lượt chỉ vào Tom và Paul trên trang thông tin của thí sinh và đặt câu hỏi. Thí sinh phải đáp lại tương ứng với thông tin được cho.

đề thi speaking flyers minh họa 3
đề thi speaking flyers minh họa 4

Mẫu hội thoại ví dụ giữa giám khảo và thí sinh cho 2 trang thông tin trên như sau, bố mẹ có thể tham khảo để hiểu rõ hơn phần thi số 2 này.

Giám khảoPhản hồi tối thiểu được kỳ vọng ở thí sinh
Tom and Paul have lunch at different places. I don’t know anything about Tom’s lunch, but you do. So I’m going to ask you some questions.
Where does Tome eat lunch?
What does Tom eat for lunch?
What does he drink?
Who makes his lunch?
What does Tom do after lunch?
Now you don’t know anything about Paul’s lunch, so you ask me some questions.
In the dining room
Chicken and vegetables
MilkHis big sister(He) plays with his cars.



At school
A sandwichGrape juiceSchool cook(He) reads a book. 
Where does Paul eat lunch?
What does Paul have for lunch?
What does he drink?
Who cooks his lunch?
What does he do after lunch?

TĂNG TỐC TIẾNG ANH CÙNG KHÓA HỌC 1 KÈM 1 ONLINE VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI TẠI CHIP CHIP, TÌM HIỂU NGAY

Phần 3: Picture story – Câu chuyện bằng hình

đề thi speaking flyers minh họa 5

Với 5 bức tranh được cho như trên và theo hướng dẫn của giám khảo, thí sinh phải tạo thành một câu chuyện hoàn chỉnh. Giám khảo có thể hỏi thí sinh một số câu như sau:

  • What did their teacher cut?
  • Why did they start a fire?
  • What did they do after they ate their food?
  • What did they do later?

Cuộc hội thoại mẫu giữa giám khảo và thí sinh đối với 5 bức tranh trên như sau:

Giám khảoPhản hồi tối thiểu được kỳ vọng ở thí sinh
These pictures tell a story. It’s called “A day in the countryside”. Just look at the pictures first.
Kim and Tom went to the countryside with their teacher and other students. They all cleaned the ground and picked up empty bottles.
Now you tell the story.

Then one of their teachers cut pieces of wood.
They used the pieces of wood to start a fire and cook some food.
Then they started playing in the forest. Later they all went swimming.

Phần 4: Hỏi đáp thông tin cá nhân

Như đã đề cập ở trên, giám khảo sẽ hỏi thí sinh những câu hỏi liên quan đến thí sinh, với nhiều chủ đề khác nhau. Một số câu hỏi ví dụ như:

Trường họcTell me about your school. What subjects do you like the most?
Do you have any favorite teachers? Why do you like them?
Can you describe a typical school day for you?
Gia đìnhHow many people are there in your family? Can you tell me about them?
Do you have any siblings? What do you like to do with them?
What is your favorite family tradition or activity?
Sở thích và hoạt động ngoại khóaWhat hobbies do you enjoy in your free time?
Are you part of any clubs or sports teams? Tell me about your experiences.
Do you like reading books or watching movies? What’s your favorite book or movie?
Dự địnhWhat do you want to be when you grow up? Why?
Are there any places you would like to visit in the future?
Do you have any special goals or dreams you would like to achieve?

Để giúp bé luyện thi Speaking Flyers tốt hơn, Chip Chip gửi đến bố mẹ bộ đề tổng hợp một số đề thi Speaking Cambridge Flyers. Bố mẹ tải về TẠI ĐÂY và cùng bé luyện tập thường xuyên để con vừa cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh vừa làm quen với bài thi Speaking này và hoàn thành tốt nhất nhé!

Hy vọng rằng thông qua việc tìm hiểu về cấu trúc đề thi Speaking Flyers và tham khảo các đề thi mẫu, bé và bố mẹ hiểu và nắm được cách trả lời, những nhiệm vụ cần làm để hoàn thành phần thi này. Hãy luôn nhớ rằng sự tự tin trong giao tiếp là yếu tố quan trọng khiến giám khảo ấn tượng hơn với câu trả lời của con. Chính vì vậy, hãy khuyến khích bé thật sự tự tin, thể hiện tốt nhất khả năng ngôn ngữ linh hoạt của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close