fbpx

Cấu Trúc Bài Thi Speaking Starters Và Tiêu Chí Chấm Điểm

Bài thi Speaking Starters là một trong những phần quan trọng của kỳ thi Tiếng Anh quốc tế Starters. Đây là cơ hội để bé thể hiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình trước giám khảo. Tuy nhiên, để đạt được điểm cao, con cần phải nắm vững cấu trúc bài thi và các tiêu chí chấm điểm. Cùng Chip Chip tìm hiểu rõ hơn trong những chia sẻ bên dưới nhé.

Cấu trúc bài thi Speaking Starters

Bài thi Speaking Starters diễn ra trong khoảng 3-5 phút, gồm 4 phần chính, mỗi phần đều có mục đích và yêu cầu riêng. Lưu ý rằng, đối với bài thi này, con không cần phải mang theo đồ dùng hay dụng cụ nào khác.

Dưới đây là chi tiết về cấu trúc và yêu cầu của từng phần trong bài thi:

Phần 1: Chọn đúng thẻ (ảnh) và hiểu được giới từ

Thí sinh sẽ nhìn vào một tấm hình lớn và được yêu cầu chọn đúng thẻ (ảnh) tương ứng với mô tả được đưa ra. Thí sinh cũng cần hiểu và sử dụng đúng giới từ để mô tả vị trí hoặc quan hệ giữa các đối tượng trong hình.

Phần 2: Trả lời các câu hỏi ngắn về tấm ảnh

Thí sinh sẽ được đặt các câu hỏi ngắn về tên đồ vật, màu sắc và số lượng của các đối tượng trong tấm hình. Thí sinh cần trả lời bằng cách sử dụng từ vựng và ngữ pháp cơ bản để miêu tả các thông tin này.

Tham khảo bài viết: Bộ Câu Hỏi Luyện Thi Cambridge Starters Speaking Đầy Đủ Nhất Cho Bé

Phần 3: Trả lời các câu hỏi ngắn về đồ vật trong ảnh

Phần 3 bài thi Speaking Starters - trả lời câu hỏi ngắn về đồ vật trong tranh
Phần 3 bài thi Speaking Starters – trả lời câu hỏi ngắn về đồ vật trong tranh

Tương tự như phần trên, nhưng lần này thí sinh sẽ được đặt các câu hỏi về các đối tượng cụ thể trong tấm hình. Thí sinh cần nêu tên đồ vật, màu sắc và số lượng của chúng. Các câu hỏi trong phần thi này cũng tương đối đơn giản và ngắn gọn.

Phần 4: Trả lời các câu hỏi về bản thân

Trong phần này, thí sinh sẽ được đặt các câu hỏi về bản thân, chẳng hạn như tên, tuổi, quốc gia, sở thích, gia đình, … Thí sinh cần trả lời các câu hỏi này bằng cách sử dụng ngắn gọn và sử dụng từ vựng và ngữ pháp cơ bản, để kiểm tra khả năng hiểu và trả lời các câu hỏi về thông tin cá nhân của mình.

Một số câu hỏi bé thường gặp phải trong phần này chẳng hạn như:

  • What’s your name?/ Are you eight years old?
  • How do you spell your name?
  • How old are you?
  • When is your birthday?
  • Have you got a brother or a sister?
  • What is your father’s name?
  • What is your sister’s name?
  • What is your brother’s name?
  • What is your mother’s name?
  • Are your friends boys or girls?
  • What’s your friend’s name?
  • How do you go to school?
  • Do you go to school on a bus?
  • What color is the bus you go to school on?

Tiêu chí chấm điểm

Các mức điểm chấm điểm bài thi Speaking Starters
Các mức điểm chấm điểm bài thi Speaking Starters

Bài thi Speaking Starters sẽ được đánh giá dựa trên ba tiêu chí chính: phát âm, ngữ pháp và từ vựng, và trình bày. Dưới đây là chi tiết về các tiêu này mà các giáo viên hoặc người chấm thi thường sử dụng khi đánh giá phần thi “Speaking Starters của con.

1. Phát âm

Đây là một tiêu chí không thể không đề cập khi thi các bài thi nói tiếng Anh. Phát âm là yếu tố quan trọng trong bài thi Speaking Starters và được đánh giá dựa trên khả năng phát âm rõ ràng, chuẩn xác và mạch lạc. 

Cụ thể, giám khảo sẽ đánh giá khả năng phát âm chính xác của thí sinh, bao gồm nguyên âm, phụ âm, nhấn trọng âm và diễn đạt có ngữ điệu phù hợp. Tuy nhiên, trong bài thi Speaking Starters, ngữ điệu của thí sinh sẽ không được chấm điểm.

LỚP HỌC LUYỆN THI CHỨNG CHỈ STARTERS/ MOVERS/ FLYERS CÙNG GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI >> ĐĂNG KÝ CHO CON NGAY

2. Ngữ pháp và từ vựng

Ngữ pháp và từ vựng là hai yếu tố cũng cần xem xét trong bài thi Speaking Starters. Đối với tiêu chí này, giám khảo sẽ đánh giá khả năng sử dụng từ vựng và ngữ pháp của thí sinh, ví dụ như số lượng và độ khó của từ, độ chính xác của các cấu trúc ngữ pháp, … Tuy nhiên, không đòi hỏi phải chính xác tuyệt đối.

Ngoài ra, giám khảo chấm bài sẽ xem xét thêm 2 yếu tố khác, bao gồm:

  • Độ dài câu trả lời: Đối với cấp độ Starters, thí sinh chỉ cần trả lời bằng một từ. 
  • Khả năng liên kết ý: Thí sinh sẽ được đánh giá về khả năng sử dụng các từ nối để liên kết ý trong câu trả lời. 

3. Tương tác

Giám khảo sẽ đánh giá kỹ năng tương tác của thí sinh, bao gồm khả năng phản xạ và đáp ứng nhanh chóng khi giám khảo đưa ra câu hỏi. Để đạt điểm cao cho tiêu chí này, thí sinh cần phải đảm bảo độ tự tin, sự lưu loát và khả năng duy trì cuộc trò chuyện trong quá trình trả lời câu hỏi.

Tham khảo bài viết: Hướng Dẫn Luyện Thi Chứng Chỉ Starters Cho Trẻ Em

Bài thi Speaking Starters là một phần quan trọng trong kỳ thi Tiếng Anh quốc tế, ở mức độ tương đối cơ bản. Vì vậy, các con không cần quá lo lắng, hãy thật tự tin thể hiện khả năng của mình nhé! Hy vọng bài viết này đã giúp bố mẹ và bé hiểu rõ hơn về cấu trúc bài thi Speaking Starters và cách để đạt điểm cao. Chúc các bé thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close