fbpx

Làm Sao Để Chọn Câu Lạc Bộ Giao Tiếp Tiếng Anh Cho Bé Phù Hợp?

Bên cạnh học tiếng Anh trên lớp cho con học với giáo viên nước ngoài ở các trung tâm, ba mẹ có thể cùng con tham gia câu lạc bộ tiếng Anh. Như vậy có thể tạo môi trường đa dạng để bé thực hành giao tiếp thực tế. Dưới đây là một số hướng dẫn chọn câu lạc bộ giao tiếp tiếng Anh cho bé mà ba mẹ cần lưu ý. Theo dõi ngay cùng Chip Chip nhé!

Tâm lý học tập của các bé nhỏ – ba mẹ cần lưu ý

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trong độ tuổi từ 3 đến 10, có những đặc điểm tâm lý học tập riêng biệt cần được chú ý khi lựa chọn phương pháp học ngoại ngữ:

  • Sự tò mò và ham học hỏi tự nhiên: Trẻ em thường có trí tò mò và ham học hỏi mạnh mẽ, thích khám phá thế giới xung quanh qua ngôn ngữ. Tuy nhiên, để duy trì động lực, chương trình học cần thú vị và lôi cuốn, mang đến cho con nhiều kiến thức mới lạ.
  • Học dưới dạng trò chơi, các hoạt động tương tác: Ở lứa tuổi này, con sẽ tiếp thu kiến thức tốt nhất qua các trò chơi, hoạt động thực hành và tương tác xã hội. Những hoạt động học tập đa dạng như chơi game, xem video, kể chuyện, đóng vai, hoàn thành dự án cá nhân, vẽ tranh, hát, làm đồ thủ công… cần được lồng ghép vào bài học để trẻ không cảm thấy nhàm chán.
  • Ưu tiên phát triển ngôn ngữ tự nhiên: Các bé nhỏ có khả năng phát triển ngôn ngữ nhanh chóng khi được tiếp xúc với tiếng Anh trong môi trường giao tiếp tự nhiên và đa dạng. Việc nghe, nói và bắt chước cách phát âm từ người bản ngữ giúp con làm quen với ngữ điệu và phát âm chuẩn ngay từ đầu.
  • Nhạy cảm với áp lực: Trẻ nhỏ rất nhạy cảm với áp lực và sự khiển trách, phê bình. Hãy phân chia thời gian hợp lý và luôn khuyến khích con tự tin, khen thưởng thay vì ép buộc hay chê trách.

Tham khảo bài viết: Trẻ Em Nước Ngoài Học Tiếng Anh Như Thế Nào?

Hướng dẫn chọn câu lạc bộ giao tiếp tiếng Anh cho bé phù hợp

Hướng dẫn chọn câu lạc bộ giao tiếp tiếng Anh phù hợp cho bé
Hướng dẫn chọn câu lạc bộ giao tiếp tiếng Anh phù hợp cho bé

1. Đánh giá chất lượng của câu lạc bộ

  • Giáo viên: Câu lạc bộ có đội ngũ giáo viên hỗ trợ và quản lý hay không? Giáo viên Việt Nam hay giáo viên nước ngoài? Thầy cô có chứng chỉ giảng dạy, có chuyên môn và kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho trẻ em không?
  • Hoạt động: Câu lạc bộ có nhiều hoạt động cho bé tham gia không? Tần suất như thế nào?
  • Môi trường học tập: Môi trường học có thân thiện, tạo điều kiện cho bé tự tin giao tiếp không?
  • Độ tuổi: Các câu lạc bộ thường có các cấp độ khác nhau phù hợp với từng độ tuổi.
  • Hình thức và mức độ thuận tiện: Câu lạc bộ tổ chức trực tuyến hay trực tiếp tại một địa điểm nhất định? Nếu là trực tiếp, vậy có thuận tiện để bé tham gia hay không?
  • Chi phí: Con tham gia câu lạc bộ đó có tốn kém chi phí nhiều không?

Tham khảo bài viết: TOP 4+ Câu Lạc Bộ Tiếng Anh Trẻ Em Chất Lượng Ở Hà Nội

2. So sánh các câu lạc bộ

  • Tìm hiểu thông tin: Tham khảo thông tin từ các nguồn khác nhau như website, mạng xã hội, lời khuyên từ bạn bè, người thân…
  • So sánh chi phí: Nếu có chi phí, hãy cân nhắc chi phí học phí, các khoản phí phát sinh khác và khả năng tài chính của gia đình.

3. Lắng nghe ý kiến của bé và cho con trải nghiệm thử

  • Tìm hiểu sở thích: Hỏi bé thích học tiếng Anh theo cách nào, qua những trò chơi, bài hát hay các hoạt động khác? Cho bé xem các hoạt động của câu lạc bộ và hỏi con có thích hay không?
  • Cho bé tham gia thử: Đăng ký cho bé tham gia thử và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

CON HỌC TIẾNG ANH THẬT VUI VÀ HIỆU QUẢ CÙNG GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, ĐĂNG KÝ HỌC THỬ NGAY

Câu lạc bộ tiếng Anh online cho bé của Chip Chip

Câu lạc bộ tiếng Anh online cho bé của Chip Chip
Câu lạc bộ tiếng Anh online cho bé của Chip Chip

Một trong những lựa chọn hàng đầu về câu lạc bộ giao tiếp tiếng Anh cho trẻ em hiện nay là Câu lạc bộ tiếng Anh trực tuyến Chip Chip. Đây là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố mà phụ huynh mong muốn để con mình học tiếng Anh một cách hiệu quả, vui vẻ và tự nhiên.

  • Giáo viên quốc tế chuyên nghiệp đồng hành cùng con: Đội ngũ giáo viên tại Chip Chip đều có chứng chỉ giảng dạy quốc tế như TEFL, TESOL… và giàu kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ. Thầy cô sẽ hỗ trợ sửa lỗi phát âm, ngữ điệu cho con, giúp bé nói tự tin, trôi chảy, mạch lạc hơn.
  • Đa dạng hoạt động và minigame thú vị: Chip Chip thường xuyên tổ chức các cuộc thi, minigame tiếng Anh trực tuyến, giúp trẻ có cơ hội rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh qua các sân chơi bổ ích. Phần thưởng hấp dẫn như học bổng và quà tặng khuyến khích bé học tốt hơn.
  • Cộng đồng hỗ trợ ba mẹ cùng con học tiếng Anh: Chip Chip không chỉ quan tâm đến quá trình học tập của bé mà còn đồng hành cùng ba mẹ thông qua các buổi workshop chia sẻ kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho con, vô vàn tài liệu học tập hữu ích được biên soạn dành riêng cho con.
  • Hoàn toàn miễn phí và linh hoạt tham gia: Câu lạc bộ của Chip Chip được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, nên dù bé ở bất kỳ đâu đều có thể tham gia được. Ba mẹ cũng không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

THAM GIA TẠI: CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH ONLINE CHIP CHIP HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Chọn câu lạc bộ giao tiếp tiếng Anh cho bé không chỉ đơn giản là tìm nơi cho con thực hành tiếng Anh, mà cần phải cân nhắc độ tuổi, sở thích của con. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ba mẹ có định hướng tốt hơn và đưa ra quyết định phù hợp hơn khi chọn câu lạc bộ để bé yêu tham gia!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close