
Để giúp con chuẩn bị bài dự thi thật dễ dàng, Chip Chip gửi đến ba mẹ và các bé đề bài và cấu trúc bài thuyết trình tiếng Anh theo từng độ tuổi. Với chủ đề gần gũi xoay quanh mùa hè, hy vọng các bé sẽ thoải mái thể hiện bản thân và phát triển khả năng thuyết trình tiếng Anh.
Đề bài dành cho nhóm 4-8 tuổi
Đề bài 1: Hoạt động yêu thích trong mùa hè của em
Gợi ý cấu trúc bài thuyết trình:
1. Giới thiệu
- Em tên là gì? Em bao nhiêu tuổi? Hôm nay em muốn kể về mùa hè của em.
2. Nội dung trình bày chính
- Vào mùa hè, em muốn đi đâu? (công viên, biển, về quê, thư viện, khu vui chơi,…)
- Em thích chơi gì? (bơi lội, đá bóng, nhảy dây, đạp xe, chơi cầu trượt…)
- Em thích ăn gì vào mùa hè? (kem, trái cây, nước ép…)
- Em thích đi chơi với ai trong hè này? (bạn thân của em, bố mẹ, anh chị, ông bà,…)
3. Kết thúc
- Em cảm thấy thế nào khi làm các hoạt động yêu thích?
- Em mong chờ điều gì trong mùa hè này? (được làm hết các hoạt động em thích, được bố mẹ đưa đi chơi, được gặp ông bà, được ăn nhiều kem,….)
4. Lời chào tạm biệt
Ghi chú: Học sinh có thể vẽ tranh về các hoạt động em thích để trình bày. Hoặc em có thể dùng hình ảnh đã chụp ở mùa hè năm trước để nói.
Đề bài 2: Kì nghỉ hè đáng nhớ của em
Gợi ý cấu trúc bài thuyết trình:
1. Giới thiệu
- Em tên là gì? Em bao nhiêu tuổi? Hè vừa rồi em có một kì nghỉ hè rất vui.
2. Trình bày chính
- Em đã đi đâu? (đi biển, đi về quê, đi khu vui chơi,…)
- Em đã đi cùng ai? (bố mẹ, ông bà, bạn bè…)
- Em đã làm gì ở đó (đi chơi, tham quan, chụp ảnh, bơi lội,…)?
- Em đã ăn gì ở đó (ăn kem, ăn hoa quả, ăn vặt, ăn pizza,…)?
- Em thích nhất điều gì ở kì nghỉ hè của em (trò chơi, món ăn, bạn bè,…)?
3. Kết thúc
- Em có muốn quay lại nơi đó không? Tại sao? Cảm xúc của em thế nào khi chơi ở đó?
4. Lời chào tạm biệt
Ghi chú: Học sinh vẽ tranh về chuyến đi chơi vừa qua của mình. Hoặc dùng hình ảnh đã chụp ở chuyến đi chơi này và trình bày.
Đề bài dành cho nhóm 9-12 tuổi
Đề bài 1: Mùa hè mơ ước của em
Gợi ý cấu trúc bài thuyết trình:
1. Giới thiệu
- Em tên là gì? Em bao nhiêu tuổi? Hôm nay em muốn kể về một mùa hè mơ ước của em.
2. Trình bày chính
- Em muốn đi đâu, làm gì? (du lịch, học vẽ, cắm trại, học kỹ năng mới…)
- Những hoạt động này sẽ giúp ích gì cho em (em học hỏi thêm kĩ năng, em kết thêm bạn, em được vui chơi, …)”
- Em muốn đi với ai? Vì sao? (bạn thân, nhóm bạn, bố mẹ, hàng xóm,…)
- Em muốn ăn gì, chơi gì?
- Mỗi ngày em sẽ lên kế hoạch làm những hoạt động chính gì? (sáng, trưa, chiều, tối)?
3. Kết thúc
- Em mong muốn điều gì khi mùa hè lý tưởng kết thúc?
- Mùa hè này em có thực hiện ngay kế hoạch này của em không? Em nghĩ ai có thể giúp đỡ em thực hiện được?
4. Lời chào tạm biệt
Ghi chú: Học sinh có thể vẽ bảng biểu về kế hoạch ngày hè của mình, tranh minh họa sau khi nghỉ hè kết thúc em sẽ đạt được gì.
Đề bài 2: Mùa hè ở nơi em sống
Gợi ý cấu trúc bài thuyết trình:
1. Giới thiệu
- Em tên là gì? Em bao nhiêu tuổi? Hôm nay em muốn kể về mùa hè ở nơi em sống.
2. Trình bày chính
- Thời tiết mùa hè ở quê/thành phố em thế nào?
- Mô tả một số nơi đẹp nhất ở quê/thành phố của em vào mùa hè (cánh đồng, bãi biển, khu vui chơi, con đường hoa,…)
- Mọi người xung quanh thường làm gì vào mùa hè?
- Có những điểm vui chơi, món ăn, phong tục gì đặc biệt không? (lễ hội, cuộc thi,…)
- Em thường làm gì vào mùa hè ở quê/em sống?
3. Kết thúc
- Em có muốn mời bạn bè đến chơi vào mùa hè không? Tại sao?
4. Lời chào tạm biệt
Ghi chú: Học sinh có thể vẽ tranh phong cảnh minh họa cho nơi em sống hoặc quê của em. Em cũng có thể dùng hình ảnh minh họa sẵn có trên mạng để nói.
Đề bài 3. Một ngày hè vui nhất của em
Gợi ý cấu trúc bài thuyết trình:
1. Giới thiệu
- Em tên là gì? Em bao nhiêu tuổi? Hôm nay em muốn kể về một ngày hè vui nhất của em.
2. Trình bày chính
- Đó là ngày nào? Em ở đâu? (cuối tuần, ngày đã đặt trước,…)
- Em đã làm những gì từ sáng đến tối? (mô tả một số hoạt động chính thú vị mà em đã làm)
- Ai đã cùng em trải qua ngày hôm đó? (bố mẹ, bạn bè, hàng xóm, bạn thân,…)
- Có hoạt động nào khiến em cười, hồi hộp hoặc bất ngờ không?
- Em đã học được điều gì hoặc có kỷ niệm gì đặc biệt?
3. Kết thúc
- Vì sao em luôn nhớ ngày hôm đó? Em có muốn có thêm những ngày như thế?
4. Lời chào tạm biệt
Ghi chú: Học sinh có thể vẽ tranh về kỉ niệm vui nhất của mình và trình bày.
Bài thuyết trình mẫu
Dưới đây là một bài thuyết trình mẫu để bé và ba mẹ tham khảo nhé!
Chi tiết về thể lệ và cách thức tham gia minigame Chip Chip Summer Talk Challenge, mời ba mẹ xem tại bài viết Summer Talk Challenge 2025: Minigame thuyết trình tiếng Anh – tổng giải thưởng 20 triệu đồng
Về đơn vị tổ chức: Chip Chip – Học tiếng Anh giao tiếp 1 kèm 1 với giáo viên nước ngoài cho trẻ 4-12 tuổi
Chip Chip là đơn vị tiên phong xây dựng mô hình học tiếng Anh trực tuyến 1-1 với giáo viên nước ngoài dành cho trẻ nhỏ.
Học viên được luyện giao tiếp tiếng Anh ngay tại nhà cùng đội ngũ giáo viên nước ngoài hạng A. 100% giáo viên có chứng chỉ giảng dạy quốc tế như TESOL, TOEFL, CELTA… và ít nhất 2 năm kinh nghiệm dạy trẻ em.
Phương pháp học tại Chip Chip sinh động với các trò chơi tương tác, dự án cá nhân, câu chuyện, trò chơi đóng vai… Ngoài ra, những bài ôn tập thường xuyên sẽ giúp trẻ nhớ kiến thức tốt hơn, và quan trọng là bé áp dụng được ngay vào giao tiếp tiếng Anh hàng ngày.
Bên cạnh hoạt động dạy và học, Chip Chip thường xuyên tổ chức các cuộc thi tiếng Anh online cho học sinh tiểu học và THCS, minigame luyện nói tiếng Anh, trò chơi đổi quà hấp dẫn cho học viên. Qua đó tạo nên hành trình “học mà chơi, chơi mà học” đầy hứng khởi cho các bé.
- Đăng ký cho bé học thử tiếng Anh Chip Chip hoàn toàn MIỄN PHÍ tại đây!
- Ưu đãi hè 2025 với voucher giảm học phí sâu và quà tặng hấp dẫn: Chương trình Hè 2025
- Tư vấn lộ trình học miễn phí: https://www.facebook.com/chipchip.tienganh
Để lại một bình luận