fbpx

Học Tiếng Anh Online Cho Bé, 4 “Lầm Tưởng” Của Bố Mẹ

Bố mẹ luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, muốn con phát triển toàn diện, thông minh và giỏi giang. Chính vì vậy, trong xã hội hiện nay, hầu hết các bậc phụ huynh đều cho con tiếp cận tiếng Anh từ rất sớm, khoảng 4 tuổi trở đi, bé đã được học tiếng Anh với người nước ngoài để phản xạ và tương tác một cách tự nhiên nhất.

Hơn nữa, bố mẹ cũng rất cân nhắc khi lựa chọn cho con học theo hình thức trực tuyến hay đăng ký các lớp học trực tiếp. Dưới đây là 4 nhầm lẫn thường gặp ở bố mẹ về việc học tiếng Anh online cho bé, cùng tham khảo nhé!

Học tiếng Anh online khó tương tác với giáo viên

Việc đến lớp học trực tiếp, nghe thầy cô giảng bài, tương tác và gặp gỡ thầy cô, bạn bè mỗi ngày trước nay đã rất quen thuộc ở Việt Nam. Học tiếng Anh trực tuyến cho trẻ em không phải là một hình thức mới, tuy nhiên chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam, và vẫn còn một số phụ huynh e ngại. Chỉ sau khi đại dịch Covid-19 diễn ra, học sinh, sinh viên buộc phải học online để thực hiện giãn cách xã hội thì mới ngày càng được đón nhận. 

Nhiều phụ huynh nghĩ rằng đến lớp học, con có cơ hội tương tác nhiều hơn, mạnh dạn và tự tin hơn, còn học tiếng Anh online, chỉ ngồi nhìn thầy cô và các bạn qua màn hình điện thoại, máy tính, như vậy thì rất khó tương tác. Đây là một nhầm lẫn không đáng có ở các bậc bố mẹ, khiến con mất đi một cơ hội học tập hiệu quả và chất lượng. 

lầm tưởng của bố mẹ về việc học tiếng anh online cho bé
Con học tiếng Anh online tương tác rất tốt với giáo viên

Hàng ngày, khi tham gia lớp học, con phải luôn tương tác liên tục với giáo viên qua Internet, trả lời những câu hỏi, hoàn thành các bài tập hoặc dự án cá nhân, dự án nhóm mà giáo viên đặt ra. Chỉ cần không gian xung quanh bé luôn yên tĩnh, đường truyền tín hiệu và thiết bị học tập ổn định, bé hoàn toàn có thể tương tác với bạn cùng lớp, với giáo viên một cách rất tự nhiên, dễ dàng.

Thử nghĩ xem, hằng ngày bạn gọi video cho người thân, bạn bè, tham gia các cuộc hội, hội nghị trực tuyến có chân thực hay không, có thuận tiện hay không? Bé học tiếng Anh online cũng tương tự vậy.

Tham khảo bài viết: Bé 5 Tuổi Có Nên Học Tiếng Anh Online?

Hơn nữa, đối với những nền tảng học tiếng Anh online cho bé chuyên dụng, có rất nhiều tính năng được cài đặt để đảm bảo con không gặp trở ngại khi trò chuyện, trao đổi, làm việc nhóm, kể chuyện hay thuyết trình về một đề tài nào đó. Bởi vì ngồi học tại nhà, bé cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều và không có ai xung quanh khiến bé mất tập trung, nên con sẽ dành toàn bộ thời gian trong giờ học hoàn thành yêu cầu của giáo viên, lắng nghe rõ ràng, tự tin và mạnh dạn thể hiện bản thân. 

Trên thực tế, rất nhiều bố mẹ đã lựa chọn hình thức học tiếng Anh 1 kèm 1 với ngườ nước ngoài. Đó là vì các bậc phụ huynh muốn tối đa hóa thời gian tương tác với giáo viên, giúp con học tập hiệu quả nhất, nhanh chóng cải thiện các kỹ năng.

Với hình thức học này, giáo viên có nhiều thời gian để giúp con chỉnh sửa lỗi sai khi nói – viết, tập trung khắc phục ngay từ đầu những điểm yếu của con. Có thể nói, khi tham gia lớp học tiếng Anh online 1 kèm 1, mức độ tương tác với giáo viên của con còn cao hơn gấp 4-5 lần so với khi con học nhóm tại trung tâm.

Chỉ cần giao tiếp với giáo viên nước ngoài là con sẽ giỏi tiếng Anh

Giao tiếp và tương tác với người nước ngoài là yếu tố giúp con tiếp cận tiếng Anh tự nhiên hơn, đồng thời tạo sự hứng thú, hào hứng cho con khi học. Khi con nghe thầy cô hỏi và trò chuyện bằng tiếng Anh, con sẽ cảm thấy việc học tiếng Anh rất mới lạ, thú vị, từ đó kích thích sự tò mò và sáng tạo. Hơn nữa, con buộc phải đáp trả bằng tiếng Anh nên tạo được thói quen phản xạ, sử dụng tiếng Anh thường xuyên. 

bố mẹ thường lầm tưởng về việc học tiếng anh online cho bé
Khi học tiếng Anh online, bé phải được học theo lộ trình phát triển toàn diện 4 kỹ năng

Tuy nhiên, không phải chỉ cần cho con học tiếng Anh online, tương tác với giáo viên nước ngoài 100% là con “auto” giỏi. Thành thạo tiếng Anh là phải giỏi cả 4 kỹ năng “Nghe, nói, đọc, viết”. Hơn nữa, con cần được hướng dẫn để luyện tập thêm kỹ năng “tư duy, suy nghĩ bằng tiếng Anh” để phản xạ nhanh nhạy hơn và sử dụng tiếng Anh thông thạo, tự nhiên như người bản xứ.

Để làm được những điều đó, con phải được học theo một lộ trình chuyên nghiệp, toàn diện 4 kỹ năng, có phương pháp rõ ràng. Hơn nữa, giáo viên bản ngữ phải là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh trẻ em, đặc biệt là các bé còn nhỏ tuổi thì mới biết cách làm thế nào để con tiếp thu tự nhiên, học thoải mái mà vẫn hiệu quả. 

Tham khảo bài viết: 9 Dấu Hiệu Cho Biết Con Có Chỉ Số EQ Cao

Lớp học tiếng Anh online cho bé không chất lượng và hiệu quả bằng lớp học trực tiếp

Như đã đề cập ở trên, các khóa học tiếng Anh online có tính tương tác cao và đôi khi là còn cao hơn lớp học trực tiếp. Khi xây dựng bài giảng, thầy cô không gò bó theo phương pháp giảng dạy truyền thống, thay vào đó luôn có nhiều trò chơi, hoạt động nhóm và dự án giao cho con thực hiện. Như vậy vừa giúp con giỏi tiếng Anh vừa rèn luyện kỹ năng thuyết trình, phản biện, con sẽ tự tin, mạnh dạn và chủ động hơn.

Hiện nay, có rất nhiều nền tảng online cung cấp những khóa học chất lượng cho trẻ, có lộ trình chi tiết mà bố mẹ có thể theo dõi mỗi ngày. Khi học tiếng Anh online, con được lựa chọn giáo viên phù hợp với năng lực, tính cách và sở thích của mình. Toàn bộ thông tin giáo viên hiển thị đầy đủ trên hệ thống và bố mẹ có thể chọn những thầy cô nhận được đánh giá cao từ các phụ huynh khác.

Ngoài ra, còn có thể linh hoạt thay đổi lịch học cho con chỉ bằng những thao tác đơn giản trên phần mềm. Đây là những ưu điểm rất lớn của lớp học tiếng Anh trực tuyến mà hình thức học offline tại lớp hầu như không thể đáp ứng. 

Con học tiếng Anh online hiệu quả và chất lượng như khi học trực tiếp

Xét về hiệu quả học tập hay sự thuận tiện, linh hoạt, hình thức học tiếng Anh online đều vượt trội hơn. Bố mẹ hoàn toàn yên tâm nha, chỉ cần chọn nơi học uy tín và khóa học phù hợp là được. 

TẠI SAO PHỤ HUYNH CHỌN CHO CON HỌC TIẾNG ANH ONLINE TẠI CHIP CHIP?

>> TÌM HIỂU NGAY

Con phải “rành” công nghệ thì mới học tiếng Anh online được

Những phần mềm thiết kế chuyên biệt cho trẻ em học tiếng Anh rất dễ cài đặt và sử dụng. Sau khi bé được hướng dẫn những tháo tác cơ bản thì có thể tham gia học tập. Trong quá trình học, đội ngũ kỹ thuật của một số nền tảng học tiếng Anh online cũng luôn hỗ trợ bé để đảm bảo không gián đoạn việc học.

Vì vậy đừng lo lắng và nghĩ rằng bé có thể gặp những vấn đề về kỹ thuật, công nghệ và ảnh hưởng đến việc học. Với sự nhạy bén của hầu hết trẻ em như hiện nay, bé có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng để gọi điện, chơi game, xem video, …  thì học online không khó khăn chút nào cả. 

Thực tế cho thấy rằng việc học tiếng Anh online cho bé với người nước ngoài từ sớm giúp con giao tiếp tiếng Anh rất tự tin và cải thiện toàn diện 4 kỹ năng. Bố mẹ lưu ý chọn khóa học trực tuyến uy tín và chất lượng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất nhé.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close