fbpx

Cách Tạo Động Lực Khi Bé Học Tiếng Anh Theo Nhóm Trực Tuyến

Bố mẹ dễ dàng nhận thấy rằng bé học tiếng Anh theo nhóm trực tuyến không chỉ mang lại nhiều lợi ích về mặt phát triển khả năng ngôn ngữ, mà còn giúp phát triển các kỹ năng giao tiếp và xã hội của trẻ. Tuy nhiên, việc duy trì động lực học tập của bé trong môi trường online theo nhóm cũng đòi hỏi sự nỗ lực rất nhiều từ bố mẹ. 

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để bố mẹ có thể tạo động lực học tập mạnh mẽ cho con. Cùng Chip Chip tham khảo ngay nhé!

1. Phương pháp học khoa học và đa dạng

Có rất nhiều phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ dựa theo nguyên tắc khoa học. Chẳng hạn, theo nguyên lý của Jean Piaget, trẻ học tốt nhất khi tham gia các hoạt động học tập phù hợp với từng giai đoạn phát triển nhận thức. Tức là nội dung học phải phù hợp với khả năng nhận thức của các bé. Ví dụ, đối với trẻ nhỏ, thầy cô nên sử dụng các trò chơi, hoạt động tương tác khi dạy học.

Hoặc theo Richard E. Mayer trong nguyên lý học tập qua đa phương tiện, việc sử dụng video, hình ảnh, và âm thanh trong bài giảng có thể giúp trẻ hiểu và ghi nhớ thông tin tốt hơn. Các lớp học tiếng Anh trực tuyến có thể sử dụng các công cụ công nghệ như video giảng dạy, ứng dụng học tập, và các tài liệu học tập đa phương tiện để làm cho việc học trở nên sinh động và hiệu quả hơn.

Để mang lại độc lực cho bé khi học tiếng Anh theo nhóm trực tuyến, bố mẹ nên cân nhắc chọn một chương trình áp dụng đa dạng các phương pháp giảng dạy dựa theo khoa học. Như vậy, con sẽ cảm thấy quá trình học thú vị hơn và tiếp thu kiến thức toàn diện hơn.

2. Chọn lớp học nhóm trực tuyến có nhiều hoạt động tương tác thú vị 

Chọn lớp học tiếng Anh theo nhóm trực tuyến với nhiều hoạt động tương tác thú vị, sáng tạo và năng động sẽ giúp bé có thêm động lực và hứng thú khi học tập. Những lớp có kết hợp học và chơi trò chơi, đóng vai, hoạt động nhóm, xem video, tranh luận, thuyết trình… khiến con không còn thấy việc học nhàm chán, khô khan, nhờ đó tích cực tham gia, thực hành ngôn ngữ và giao tiếp nhiều hơn.

Để đảm bảo được sự tương tác giữa các bé trong lớp và giữa bé với giáo viên, bố mẹ nên cân nhắc những lớp học online theo nhóm nhỏ, từ 2 – 4 học sinh. Như vậy, con có thể thoải mái tương tác, và thầy cô cũng có nhiều thời gian quan tâm, hỗ trợ cho bé hơn.

TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH HỌC TIẾNG ANH THEO NHÓM TRỰC TUYẾN VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI CHO CON 

3. Chọn nền tảng học hiện đại, dễ dàng thao tác và tương tác khi bé học tiếng Anh theo nhóm trực tuyến

Việc lựa chọn một nền tảng học tập trực tuyến hiện đại và dễ sử dụng cũng góp phần thúc đầy động lực cho bé khi học tiếng Anh online theo nhóm. Bố mẹ hãy ưu tiên chọn ứng dụng được thiết kế dành riêng cho trẻ em học trực tuyến, có giao diện trực quan, thân thiện và tích hợp nhiều tính năng tương tác và bài tập thực hành dưới dạng trò chơi. 

Điều này giúp các bé nhỏ dễ dàng tham gia vào các hoạt động học tập, thực hành ngữ pháp, từ vựng và giao tiếp bằng tiếng Anh với bạn bè và giáo viên. Ngoài ra, khi con truy cập vào ứng dụng, không gặp nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật, cũng như không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố sao nhãng, ví dụ như quảng cáo.

4. Cho bé học với giáo viên nước ngoài giỏi, nhiệt tình, tâm huyết, giàu kinh nghiệm 

Chọn giáo viên phù hợp để con học thật vui và thoải mái
Chọn giáo viên phù hợp để con học thật vui và thoải mái

Trước hết, giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh online cho trẻ cần phải có đủ các chứng chỉ và kinh nghiệm giảng dạy phù hợp. Thầy cô cần có bằng cấp về giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là chứng chỉ dạy tiếng Anh cho trẻ như TESOL, CELTA… Ngoài ra, cũng cần có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy trẻ em, hiểu rõ về tâm lý và nhu cầu của các con. 

Việc cho bé học với giáo viên nước ngoài giỏi, nhiệt tình, tận tâm, giàu kinh nghiệm không chỉ giúp bé tiếp thu kiến thức tốt mà còn tạo ra một môi trường học tập đầy hứng khởi. Những giáo viên với sự nhiệt tình và tâm huyết, sẽ mang đến những bài học thú vị và đầy sáng tạo, luôn lắng nghe và quan tâm bé. Điều này khiến con dễ mở lòng và hòa nhập vào lớp học hơn, đồng thời, cũng tự tin bày tỏ ý kiến của mình. 

5. Tạo không gian học tập thoải mái, phù hợp với sở thích của con

Xây dựng không gian học cho con thật thoải mái và thú vị
Xây dựng không gian học cho con thật thoải mái và thú vị

Việc tạo một không gian học tập thoải mái và hấp dẫn là yếu tố quan trọng để giúp bé giữ được động lực học tập, đặc biệt là khi học online theo nhóm. Bố mẹ có thể trang trí không gian học của bé với những đồ chơi, tranh ảnh hoặc poster liên quan đến chủ đề tiếng Anh. Ví dụ, có thể dán một bức tranh lớn của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng nói tiếng Anh lên tường để tăng sự hứng thú của bé.

Bố trí một góc học tập riêng cho con, với đầy đủ các đồ dùng học tập như bàn, ghế, ánh sáng và tranh ảnh phù hợp với sở thích của con. Cung cấp ánh sáng tự nhiên bằng cách đặt bàn học gần cửa sổ. Sử dụng ánh sáng đèn ấm áp, giảm ánh sáng chói hoặc bóng đèn huỳnh quang. Tạo không gian rộng rãi, thoáng mát, không gian chật chội sẽ gây cảm giác bí bách.

Tham khảo bài viết: Tiếng Anh Trẻ Em Online Chất Lượng: Giải Pháp Học Tập Hiệu Quả Tại Nhà

6. Chia sẻ và có các phần quà khích lệ cho con sau mỗi buổi học 

Sau mỗi buổi học, dành thời gian ngồi xuống và hỏi han bé về những gì đã diễn ra. Ví dụ: “Con đã học được gì mới hôm nay?”, “Con có cảm thấy vui hay khó khăn gì không?”, “Trên lớp hôm nay có gì thú vị không con?”… Hãy lắng nghe một cách tập trung, thể hiện cởi mở để bé cảm nhận được bố mẹ có quan tâm đến những gì con nói và thoải mái bày tỏ hơn.

Chú ý đến những điểm mạnh, tiến bộ và nỗ lực của bé trong buổi học. Ví dụ: “Con đã tự tin hơn khi trả lời câu hỏi của cô giáo”, “Con đã thuộc rất nhiều từ mới hôm nay”. Động viên và khen ngợi bé để con cảm thấy được ghi nhận và tự tin hơn. 

Để làm cho việc chia sẻ và khuyến khích trở nên hiệu quả hơn, bố mẹ có thể sử dụng các phần quà khích lệ để tạo thêm sự vui vẻ và động lực cho trẻ sau mỗi buổi học. Phần quà có thể là một món đồ chơi, một cuốn sách yêu thích, hoặc một hoạt động vui chơi nào đó.

7. Tạo điều kiện cho bé thực hành và ứng dụng những kiến thức đã học

Tạo điều kiện để bé thực hành và ứng dụng những kiến thức đã học là một cách rất hiệu quả để giúp bé có thêm động lực trong việc học tiếng Anh online theo nhóm. Bố mẹ có thể áp dụng một số cách dưới đây

  • Giúp bé áp dụng kiến thức tiếng Anh vào tình huống thực tế, tăng cường khả năng nghe, nói tiếng Anh.
  • Cho con xem các video hoặc nghe audio có chứa những chủ điểm tiếng Anh đã học.
  • Tổ chức trò chơi tiếng Anh gia đình. Ví dụ: Chơi trò “Guess the Word” bằng tiếng Anh, trong đó cha mẹ hoặc các anh chị lần lượt chọn một từ vựng tiếng Anh và cho bé đoán. Bé đoán đúng sẽ được tích điểm.
  • Tạo không gian thực hành tiếng Anh. Ví dụ như, bố mẹ có thể dán những từ vựng tiếng Anh ở các vật dụng trong nhà, khuyến khích bé nói chuyện bằng tiếng Anh khi ăn, chơi.

Tham khảo bài viết: Ưu Và Nhược Điểm Khi Trẻ Học Tiếng Anh Online Theo Nhóm

Việc tạo động lực khi bé học tiếng Anh theo nhóm trực tuyến đòi hỏi sự kiên nhẫn, đồng hành từ bố mẹ và phối hợp cả với thầy cô giáo. Hãy luôn bên cạnh, cổ vũ và động viên con trên hành trình chinh phục ngôn ngữ mới, giúp bé tự tin và hứng thú trong mỗi buổi học. Sự tiến bộ của bé sẽ là niềm tự hào và niềm vui lớn nhất của bố mẹ đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close