fbpx

8+ Điều Cần Biết Khi Cho Bé Tham Gia Lớp Tiếng Anh Theo Nhóm Online

Các lớp học tiếng Anh theo nhóm online ngày càng thu hút sự chú ý bởi tính linh hoạt, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, để lựa chọn một lớp học nhóm phù hợp với con trẻ, bố mẹ cần lưu tâm một số yếu tố quan trọng. 

Bài viết này sẽ cung cấp cho bố mẹ 8+ điều cần biết khi cho bé tham gia lớp tiếng Anh theo nhóm online, giúp các bậc phụ huynh dễ dàng đưa ra quyết định và đảm bảo bé yêu được tiếp cận chương trình học tốt nhất, hiệu quả nhất. Cùng xem ngay với Chip Chip nhé!

1. Bé học chung với ai?

Bé sẽ học chung với những bạn bè như thế nào trên lớp tiếng Anh online? Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự tương tác và động lực học tập của bé. Bố mẹ nên ưu tiên chọn lớp học nhóm có:

Độ tuổi phù hợp

Bé sẽ học hiệu quả hơn khi được học chung với những bạn cùng trang lứa, có khả năng tiếp thu tương đương. Hẳn là bố mẹ cũng thấy rằng, rất khó để một bé 5 tuổi và 10 tuổi có cùng khả năng tiếp thu và tương tác với nhau trong một lớp học nhóm. Vì vậy, bố mẹ nên lựa chọn lớp học nhóm có độ tuổi phù hợp với con nhé.

Số lượng học viên phù hợp

Lớp học nên có số lượng học viên vừa phải, từ 2-4 bé để đảm bảo mỗi bé đều được tương tác đầy đủ với giáo viên và các bạn. Nếu lớp học quá đông, con có thể sẽ không có đủ cơ hội tham gia vào các hoạt động tương tác, giao tiếp. 

Năng lực tiếng Anh tương đương

Điều này giúp tạo ra một môi trường học tập hiệu quả, tránh tình trạng một số bé bị thụ động hoặc quá tải. Bố mẹ cần lựa chọn lớp học nhóm có năng lực tiếng Anh tương đương để con có thể theo kịp và tiến bộ cùng các bạn trong lớp.

Tinh thần học tập tích cực

Bé sẽ được truyền cảm hứng học tiếng Anh từ những bạn đồng hành tích cực, có động lực học tập. Bố mẹ nên tìm hiểu về tinh thần học tập của các bạn khác trong lớp học nhóm, để đảm bảo con được học tập trong một môi trường tích cực và có động lực.

Tham khảo bài viết: Lớp Học Tiếng Anh Online Theo Nhóm Từ 2 – 4 Trẻ Với Giáo Viên Nước Ngoài

2. Bé học tiếng Anh theo nhóm online, giáo viên giảng dạy là ai?

Bố mẹ nên tìm hiểu thông tin giáo viên giảng dạy cho bé
Bố mẹ nên tìm hiểu thông tin giáo viên giảng dạy cho bé

Một giáo viên giỏi và phù hợp sẽ giúp bé có những buổi học tiếng Anh theo nhóm online hiệu quả hơn. Vì vậy, bố mẹ cần xem xét các yếu tố sau khi chọn lớp học nhóm cho con:

  • Trình độ giáo viên: Giáo viên giảng dạy lớp học nhóm cần có trình độ chuyên môn vững vàng, am hiểu về các phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em. 
  • Kinh nghiệm giảng dạy: Giáo viên đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ sẽ có thể đáp ứng được các yêu cầu và giải quyết tốt những khó khăn trong quá trình học tập của bé.

3. Bé học những gì và phát triển kỹ năng tiếng Anh nào sau khi hoàn thành khóa học?

Mỗi lớp học tiếng Anh theo nhóm online sẽ có chương trình học tập và mục tiêu riêng. Vì vậy, bố mẹ cần tìm hiểu kỹ về nội dung và mục tiêu của lớp học để đảm bảo bé học được những kỹ năng tiếng Anh cần thiết. 

Hãy ưu tiên chọn các khóa học tiếng Anh theo nhóm tập trung vào kỹ năng giao tiếp. Cụ thể, chương trình học cung cấp cho con nhiều từ vựng đa dạng chủ đề, giúp bé phát âm tiếng Anh chuẩn, phản xạ nhanh nhạy, hào hứng và tự tin nói tiếng Anh… 

HỌC TIẾNG ANH THEO NHÓM TRỰC TUYẾN VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI GIÚP BÉ GIAO TIẾP TỰ TIN >>>>> ĐĂNG KÝ CHO CON NGAY

4. Học bằng phương pháp nào?

Nhiều lớp học tiếng Anh sử dụng các phương pháp giảng dạy cổ điển. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao hơn trong việc giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em, nhiều lớp học nhóm online đã áp dụng các phương pháp mới và hiện đại như học thông qua hoạt động tương tác và trò chơi thú vị.

Những hoạt động giáo dục có tính tương tác cao sẽ giúp bé tiếp cận tiếng Anh tự nhiên hơn, có cơ hội rèn luyện kỹ năng nghe – nói và giao tiếp bằng cách thực hành trong môi trường thực tế. Bé sẽ có thể thấy được những tiến bộ của mình khi tương tác và giao tiếp với bạn bè, giáo viên, từ đó yêu thích việc học tiếng Anh hơn.

5. Nền tảng học tập đó có những cộng đồng tiếng Anh nào có con tham gia?

Khi cho bé tham gia lớp tiếng Anh online theo nhóm, hãy chú ý đến các cộng đồng tiếng Anh mà nền tảng học tập cung cấp. Những cộng đồng này có thể là các diễn đàn, nhóm thảo luận, và các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ hoặc workshop… Tham gia vào các cộng đồng như vậy có thể tạo cơ hội cho con thực hành tiếng Anh, giao lưu với bạn bè, áp dụng kiến thức tiếng Anh vào thực tế và phát triển kỹ năng giao tiếp một cách tự nhiên và hiệu quả.

Chẳng hạn, bên cạnh ứng dụng chính cho bé tham gia các lớp học tiếng Anh online, Chip Chip còn xây dựng Câu Lạc Bộ Tiếng Anh Online Chip Chip, mang đến cơ hội cho con cải thiện phát âm và ngữ điệu tiếng Anh. Tại đây, bố mẹ có thể gửi video giao tiếp của bé để được đánh giá và chấm điểm trực tiếp từ các giáo viên chuyên nghiệp. 

Thầy cô sẽ cung cấp phản hồi chi tiết và tận tâm về phát âm, ngữ điệu và cách giao tiếp của bé, đồng thời chia sẻ các hướng dẫn và bài tập giúp trẻ cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh nhanh chóng và hiệu quả. Bố mẹ có thể tham gia TẠI ĐÂY!

6. Học thông qua nền tảng nào?

Nền tảng cho bé học online cũng là yếu tố cần cân nhắc
Nền tảng cho bé học online cũng là yếu tố cần cân nhắc

Việc lựa chọn một nền tảng học tập an toàn và dễ sử dụng là rất quan trọng khi cho con tham gia lớp tiếng Anh theo nhóm online. Nên chọn những nền tảng đã được kiểm chứng và đáp ứng các yêu cầu về độ bảo mật. 

Ngoài ra, nếu đó là ứng dụng được thiết kế độc quyền cho bé học tiếng Anh online, có kết hợp nhiều tính năng như đặt/ hủy lịch học, xem thông tin của giáo viên, theo dõi lộ trình học của con, xem lại các video buổi học, bài tập luyện tập cho bé…, thì chính là lựa chọn tuyệt vời hơn hết. Bố mẹ cân nhắc nhé!

7. Theo dõi từng buổi học và sự tiến bộ của con như thế nào?

Trước khi quyết định cho bé học tiếng Anh online theo nhóm, hãy xem xét cẩn thận liệu rằng bố mẹ có dễ dàng theo dõi các buổi học và đánh giá được sự tiến bộ của con hay không? Để giúp bố mẹ có cái nhìn tổng quan về quá trình học tập của bé, các nền tảng học tập thường cung cấp các công cụ giám sát và báo cáo.

Thông qua việc lưu lại video buổi học, bố mẹ có thể xem lại những gì con đã học và cải thiện. Ngoài ra, một số ứng dụng hỗ trợ cũng cung cấp thông tin chi tiết về kết quả học tập, bài tập hoàn thành.

Tham khảo bài viết: TOP 10+ Chương Trình Truyền Hình Tiếng Anh Cho Bé Được Yêu Thích Nhất

8. Sắp xếp lịch học cho con có dễ dàng, thuận tiện không?

Cần xem xét vấn đề sắp xếp lịch học có thuận tiện không?
Cần xem xét vấn đề sắp xếp lịch học có thuận tiện không?

Việc chọn lớp học tiếng Anh theo nhóm online có thời gian học phù hợp với lịch trình của gia đình giúp bé không bỏ lỡ buổi học nào mà vẫn tham gia được các hoạt động khác cùng bố mẹ, người thân. Chính vì vậy, cân nhắc về vấn đề sắp xếp lịch học cho bé khi học nhóm trực tuyến cũng là yếu tố quan trọng.

Để đảm bảo con tham gia đủ buổi học và không bị xáo trộn lịch trình, bố mẹ cần chọn lớp học tiếng Anh theo nhóm online có lịch học linh hoạt và thuận tiện. Một số nền tảng học tập thường có tính năng lựa chọn lịch học tùy theo lịch sinh hoạt, khung giờ mà bé mong muốn, như vậy sẽ tiện sắp xếp thời gian hơn.

9. Bố mẹ kết nối với thầy cô giảng dạy bằng cách nào?

Để đảm bảo liên lạc giữa bố mẹ, giáo viên và con, hầu hết nền tảng học tiếng Anh online trẻ em thường cung cấp các kênh liên lạc và hỗ trợ. Bố mẹ cần xem xét mình sẽ liên lạc qua những kênh nào? Có nhận được hỗ trợ tốt nhất hay không?

Đội ngũ hỗ trợ sẽ giúp đỡ bố mẹ giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin về quá trình học tập của con và hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết… Việc kết nối và hợp tác với giáo viên giảng dạy giúp tạo ra một môi trường học tập tích cực và hiệu quả cho con.

10. Sự chăm sóc của đội ngũ CSKH có chu đáo không?

Một đội ngũ CSKH chu đáo và tận tâm sẽ đảm bảo rằng mọi thắc mắc và nhu cầu của phụ huynh và học sinh đều được giải đáp và xử lý kịp thời. Họ có thể hỗ trợ trong việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật, điều chỉnh lịch học phù hợp và cung cấp thông tin chi tiết về tiến độ học tập của bé. Sự quan tâm từ đội ngũ CSKH cũng giúp tạo nên một môi trường học tập an toàn và thoải mái, nơi phụ huynh cảm thấy an tâm và bé có thể tập trung tối đa vào việc học.

Trong bối cảnh học tiếng Anh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, việc lựa chọn lớp học tiếng Anh theo nhóm online phù hợp sẽ giúp con phát triển kỹ năng ngôn ngữ toàn diện. Bố mẹ cần chú ý đến việc bé học chung với ai, giáo viên giảng dạy là ai, nội dung học tập, phương pháp giảng dạy, nền tảng học tập, theo dõi sự tiến bộ của con, sắp xếp lịch học và kết nối với thầy cô giảng dạy…

Với sự quan tâm và hỗ trợ từ phía các bậc phụ huynh, con sẽ có cơ hội phát triển tối đa khả năng tiếng Anh và tự tin giao tiếp trong môi trường quốc tế. Hãy đồng hành cùng bé trên hành trình học tập này, để con luôn tự tin và thành công nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close