fbpx

TOP 10+ Chương Trình Truyền Hình Tiếng Anh Cho Bé Được Yêu Thích Nhất

Chương trình truyền hình tiếng Anh cho bé không chỉ giúp con giải trí, mà còn tạo cơ hội để bé tiếp xúc với ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất. Dưới đây là danh sách top 10+ chương trình truyền hình tiếng Anh được yêu thích nhất cho con, bố mẹ cùng Chip Chip tham khảo nhé.

1. Little Big Shots 

Little Big Shots là một chương trình truyền hình tài năng thiếu nhi nổi tiếng, được sản xuất và phát sóng trên nhiều quốc gia trên thế giới. Chương trình chủ yếu tập trung vào việc trình diễn các tài năng đặc biệt của trẻ, từ hát hò, nhảy múa, đọc thơ đến những kỹ năng đặc biệt khác, tạo nên một sân chơi thú vị và đầy hứng khởi cho các em nhỏ.

Việc xem các màn trình diễn trong môi trường quốc tế giúp bé có cơ hội nghe tiếng Anh nhiều hơn, đồng thời biết thêm nhiều mẫu câu giao tiếp và biểu diễn trước đám đông. Ngoài ra, Little Big Shots là một cầu nối giữa các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau, giúp các em nhỏ có thể tiếp cận và hiểu biết về sự đa dạng của thế giới thông qua các màn biểu diễn.

2. Sesame Street

Chương trình truyền hình Mỹ dành cho thiếu nhi kết hợp cả giáo dục xen lẫn giải trí
Chương trình truyền hình Mỹ dành cho thiếu nhi kết hợp cả giáo dục xen lẫn giải trí

Làng Sesame là biểu tượng của chương trình giáo dục cho trẻ em từ năm 1969 đến nay. Toàn bộ series gồm 4.300 tập, với các nhân vật quen thuộc như Big Bird, Elmo và Cookie Monster… 

Chương trình kết hợp yếu tố hài hước, vui nhộn với nội dung giáo dục, mang đến sự hào hứng cho bé khi học tiếng Anh, đồng thời giúp con tiếp thu ngôn ngữ rất tự nhiên. Bằng cách sử dụng các câu chuyện và kịch bản phim ngắn, Sesame Street giúp trẻ học tiếng Anh qua các tình huống thực tế và câu chuyện hấp dẫn, từ đó phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách toàn diện.

3. Blue’s Clues – chương trình truyền hình tiếng Anh cho bé

Blue’s Clues là một chương trình truyền hình dành cho trẻ em đã rất thành công từ khi ra mắt vào những năm đầu của thập niên 1990. Chương trình nổi tiếng với những hoạt động tương tác giữa các bé nhỏ và nhân vật chính là Blue, một chú chó hoạt hình.

Mỗi tập phim của Blue’s Clues tập trung vào việc giúp trẻ phát triển tư duy logic và giải quyết vấn đề. Bé sẽ tham gia giải các câu đố và tìm ra giải pháp cho những vấn đề được đưa ra. Thông qua đó, con cũng phát triển khả năng phát âm, nghe nói tiếng Anh.

Tham khảo bài viết: 10+ Phim Luyện Nghe Tiếng Anh Cho Trẻ Hay Nhất Mọi Thời Đại

4. Mickey Mouse Clubhouse 

Chương trình truyền hình tương tác của Mỹ dành cho trẻ mẫu giáo
Chương trình truyền hình tương tác của Mỹ dành cho trẻ mẫu giáo

Đây là một chương trình truyền hình dành cho trẻ được yêu thích của Disney, kết hợp hoạt hình và trình diễn trực tiếp để giới thiệu các nhân vật nổi tiếng như Mickey Mouse, Minnie Mouse, Donald Duck, Goofy và Daisy Duck. Chương trình mang đến một môi trường giáo dục và giải trí cho các bé thông qua các câu chuyện thú vị và hoạt động học tập vui nhộn.

5. Wild Kratts

Wild Kratts là chương trình hoạt hình kết hợp với trình diễn thực tế, ghi lại những đoạn phim khi anh em Chris và Martin Kratt khám phá vương quốc động vật và các loài sinh vật bên trong đó. Wild Kratts giới thiệu và giải thích về các loài động vật từ khắp nơi trên thế giới. Con có thể học được các từ vựng mới về các loài động vật, cách di chuyển, sinh sống và các đặc điểm đặc thù của chúng.

Chương trình sử dụng ngôn ngữ đơn giản và câu chuyện hấp dẫn để giải thích các khái niệm phức tạp về động vật và môi trường sống. Nhờ đó, con có thể hiểu và học hỏi một cách tự nhiên và thú vị. Ngoài ra, sự kết hợp giữa hoạt hình và hình ảnh thực tế trong chương trình truyền hình này cũng mang lại trải nghiệm học tập đa dạng và hấp dẫn.

6. The Magic School Bus

Chiếc xe buýt phép thuật dẫn các bé nhỏ đến với những chuyến đi thực tế do Ms. Frizzle dẫn dắt, mang lại cho con cơ hội khám phá các khái niệm khoa học qua những cuộc phiêu lưu tưởng tượng. Chương trình khám phá nhiều chủ đề khác nhau trong khoa học như sinh học, vật lý, hóa học và thiên văn học, giúp trẻ em có cơ hội học hỏi về nhiều lĩnh vực và phát triển sự hiểu biết rộng.

Thông qua các hoạt động khám phá và nghiên cứu của các nhân vật trong chương trình, con có thể học thêm nhiều thuật ngữ và từ vựng tiếng Anh mới. Các câu thoại và mô tả trong chương trình thường được thực hiện bằng ngôn ngữ đơn giản và phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Con rất dễ dàng “bắt chước” và vận dụng trong nhiều tình huống giao tiếp thực tế.

HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI GIÚP BÉ NHỚ TỪ VỰNG HIỆU QUẢ VÀ BIẾT CÁCH SỬ DỤNG THÀNH THẠO, ĐĂNG KÝ CHO CON NGAY

7. Octonauts

Chương trình hoạt hình truyền hình do Sony Pictures Television Kids sản xuất 
Chương trình hoạt hình truyền hình do Sony Pictures Television Kids sản xuất 

Octonauts đưa trẻ vào các cuộc phiêu lưu dưới nước với một đội ngũ các nhà thám hiểm động vật kỳ lạ do đội trưởng Barnacles chỉ huy. Mỗi tập phim khám phá sinh học biển, bảo tồn đại dương và làm việc nhóm, khơi gợi sự tò mò về thế giới tự nhiên và sinh vật trong đầu óc của các con. Nhờ đó, bé học được thêm rất nhiều từ vựng hữu ích, nắm được cách phát âm và sử dụng từ trong ngữ cảnh cụ thể.

Tham khảo bài viết: 20+ Từ Vựng Về Thời Tiết Và Các Mùa Trong Năm Cho Bé

8. The Great British Bake Off: Junior Edition

The Great British Bake Off: Junior Edition là phiên bản dành cho trẻ em của chương trình nổi tiếng The Great British Bake Off (hoặc The Great British Baking Show ở Mỹ). Chương trình tập trung vào các thử thách nướng bánh cho các thí sinh nhí, khuyến khích sự sáng tạo và kỹ năng nghệ thuật nướng bánh của trẻ.

Giống như phiên bản dành cho người lớn, phiên bản này cũng tập trung vào các thử thách nấu ăn và nghệ thuật nướng bánh. Thí sinh nhí sẽ tham gia vào các vòng thi khác nhau để chế biến và nướng nhiều loại bánh khác nhau.

Thông qua chương trình, con học được thêm nhiều từ vựng sử dụng trong nhà bếp, hoặc những cách diễn đạt khi nấu nướng. The Great British Bake Off: Junior Edition sử dụng ngôn ngữ đơn giản để giới thiệu quy trình nấu ăn, nguyên liệu, dụng cụ và tên món ăn… Như vậy sẽ tạo điều kiện cho con học tiếng Anh một cách tự nhiên và gần gũi.

9. LEGO Masters Junior

Phim truyền hình thực tế dành cho bé về cuộc thi xếp hình LEGO
Phim truyền hình thực tế dành cho bé về cuộc thi xếp hình LEGO

LEGO Masters Junior là một chương trình thi tạo hình bằng LEGO dành cho cả các bé. Trong chương trình này, các đội thi phải thi đấu để xây dựng các tác phẩm LEGO phức tạp và sáng tạo nhất. 

Xem LEGO Masters Junior giúp trẻ mở rộng từ vựng về các loại LEGO, các kỹ thuật xây dựng, và các thuật ngữ nghệ thuật như “brick” (gạch LEGO), “build” (xây dựng), “structure” (cấu trúc), và “design” (thiết kế)… Đồng thời, con cũng có thể phát triển kỹ năng ngôn ngữ qua việc nghe và hiểu các hướng dẫn và phản hồi từ huấn luyện viên.

10. American Ninja Warrior Junior

Chương trình tập trung vào các thí sinh nhí tham gia vượt qua các chướng ngại vật, bao gồm leo trèo, nhảy qua các bậc thang và đi qua các thử thách thể lực khác nhau… Những tập phim hấp dẫn này không chỉ mang lại niềm vui và cảm hứng cho trẻ, mà còn có nhiều lợi ích giáo dục tiếng Anh.

Khi xem American Ninja Warrior Junior, con có thể nâng cao từ vựng về các thuật ngữ thể thao và hoạt động vật lý. Bé học thêm nhiều từ vựng như “obstacle course” (đường chướng ngại vật), “climb” (leo trèo), “jump” (nhảy), và “strength” (sức mạnh)… thông qua những mô tả và bình luận của các giám khảo và MC trong chương trình. Ngoài ra, con cũng được nghe câu hỏi, phát biểu từ các thí sinh, từ đó cải thiện kỹ năng nghe hiểu của mình.

Mỗi chương trình truyền hình tiếng Anh cho bé đều mang đến những nội dung thú vị, hấp dẫn, những giờ phút thư giãn và khám phá, đồng thời giúp con nâng cao khả năng tiếng Anh. Bố mẹ hãy dành thời gian cùng con xem mỗi ngày và thảo luận với con về những chủ đề đã xem nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close