fbpx

Tại Sao Học Tiếng Anh Theo Nhóm Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Trẻ Em?

Bên cạnh hình thức học 1 kèm 1, học tiếng Anh theo nhóm được xem là một lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình. Tại sao lại như vậy? Trong bài viết này, cùng Chip Chip tìm hiểu sâu hơn về những lý do khiến học tiếng Anh theo nhóm trở thành hình thức phổ biến được các bậc phụ huynh chọn nhé.

Bé học tiếng Anh theo nhóm có hiệu quả không?

Hiệu quả học tập được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu khiến bố mẹ cân nhắc cho con học tiếng Anh theo nhóm. Trong khi nhiều bậc phụ huynh lo lắng rằng học nhóm đông nên con không được thầy cô quan tâm chu đáo. 

Tuy nhiên, nếu bé học tiếng Anh cùng bạn bè, học theo nhóm với số lượng khoảng 2 – 5 bé, con sẽ có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển khả năng ngôn ngữ hơn. Hiệu quả học tiếng Anh cũng vì vậy sẽ tốt hơn. Cụ thể:

Tạo động lực, sự hứng thú cho con

Khi học tiếng Anh theo nhóm, trẻ được tiếp xúc với một môi trường học tập sôi động và thú vị. Điều này giúp khơi gợi sự hứng thú và niềm đam mê học tập của trẻ. Thay vì ngồi một mình trước bài học, con được tương tác với các bạn cùng trang lứa, tham gia các hoạt động nhóm, trò chơi và các hoạt động thực tế. 

Môi trường học tập này giúp trẻ dễ tiếp thu kiến thức. Hơn nữa, khi học cùng nhóm, bé có thể tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh với các bạn cùng lứa, từ đó tạo động lực để học tập và tiến bộ trong việc sử dụng tiếng Anh.

Tham khảo bài viết: 10 Tips Dạy Con Nói Tiếng Anh Tại Nhà Hiệu Quả Có 1-0-2

Tạo cơ hội cho bé thực hành ngôn ngữ cùng bạn bè

Học tiếng Anh theo nhóm giúp bé dễ dàng hơn trong việc hỗ trợ và chia sẻ kiến thức. Không chỉ vậy, khi học cùng các bạn đồng trang lứa, con có cơ hội thực hành giao tiếp tiếng Anh thông qua hoạt động nhóm hoặc những tình huống thực tế. Như vậy, bé sẽ biết cách vận dụng ngôn ngữ thành thạo và linh hoạt hơn.

Giúp con học tập từ bạn bè

Trong một nhóm học tập, trẻ có cơ hội học hỏi từ các bạn cùng trang lứa. Con có thể quan sát và học tập từ cách phát âm, ngữ điệu và cách sử dụng từ ngữ của nhau. Điều này giúp trẻ tiếp thu và ghi nhớ kiến thức một cách tự nhiên hơn, đồng thời luyện phản xạ tiếng Anh nhanh nhay.

Những kỹ năng mà trẻ học được từ nhóm học tiếng Anh

Bé sẽ phát triển những kỹ năng nào khi học tiếng Anh theo nhóm?
Bé sẽ phát triển những kỹ năng nào khi học tiếng Anh theo nhóm?

Bên cạnh hiệu quả học tập như trên, khi học tiếng Anh theo nhóm, bé còn có điều kiện để phát triển những kỹ năng quan trọng như:

Kỹ năng giao tiếp

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà trẻ có thể học được từ nhóm học tiếng Anh là kỹ năng giao tiếp. Trong các hoạt động nhóm và trò chơi, con phải tương tác với các bạn khác bằng tiếng Anh. Điều này giúp các bé:

  • Phát triển khả năng diễn đạt và trình bày ý tưởng
  • Học cách lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác
  • Tăng khả năng tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh

Kỹ năng làm việc nhóm

Học tiếng Anh theo nhóm tất nhiên sẽ giúp các bé nhỏ phát triển kỹ năng làm việc nhóm, bao gồm:

  • Chia sẻ và hợp tác
  • Phân công công việc và quản lý thời gian
  • Giải quyết xung đột và đạt được thỏa thuận
  • Tôn trọng sự khác biệt và cống hiến của mỗi cá nhân

Kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề

Các hoạt động nhóm và trò chơi trong lớp học tiếng Anh thường yêu cầu con sử dụng tư duy sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề. Các con phải tìm cách giải quyết các tình huống giả định, xây dựng và trình bày các dự án nhóm, điều này giúp phát triển các kỹ năng như:

  • Tư duy phân tích và tư duy tổng hợp
  • Khả năng suy luận logic và sáng tạo
  • Kỹ năng đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề

Kỹ năng lãnh đạo

Trong môi trường nhóm, trẻ có cơ hội phát triển kỹ năng lãnh đạo, cụ thể như:

  • Khả năng định hướng và dẫn dắt nhóm
  • Quản lý thời gian và nguồn lực hiệu quả
  • Thuyết phục và truyền cảm hứng cho người khác

BỐ MẸ ĐANG TÌM HIỂU KHÓA HỌC TIẾNG ANH ONLINE THEO NHÓM CHO CON, ĐẶT LỊCH TƯ VẤN VỚI CHIP CHIP NGAY NHÉ!

Sự ổn định và liên tục khi bé học tiếng Anh theo nhóm

Tính ổn định và liên tục của lớp học tiếng Anh theo nhóm giúp bé học tập hiệu quả hơn
Tính ổn định và liên tục của lớp học tiếng Anh theo nhóm giúp bé học tập hiệu quả hơn

Đối với một số bậc phụ huynh, tính chất ổn định và liên tục khi học theo nhóm là yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả học tập. Cụ thể:

Lịch học nhất quán

Khi học tiếng Anh theo nhóm, trẻ sẽ có một lịch học nhất quán và ổn định. Việc thay đổi lịch cũng tương đối khó hơn so với khi học 1 kèm 1. Điều này giúp trẻ dễ dàng hình thành thói quen và tạo động lực học tập liên tục. Sự ổn định trong lịch học cũng giúp phụ huynh dễ dàng quản lý thời gian và sắp xếp các hoạt động khác cho con.

Sự ổn định về môi trường học tập

Môi trường học tập ổn định và liên tục là yếu tố quan trọng giúp con phát triển tốt hơn. Khi học tiếng Anh theo nhóm, các bé có cơ hội tiếp xúc với một môi trường học tập đồng đều, không bị gián đoạn. Điều này giúp trẻ dễ dàng tập trung và hấp thụ kiến thức một cách hiệu quả. Hơn nữa, bé sẽ nỗ lực theo các bạn cùng lớp và nhanh chóng tiến bộ hơn.

Một số lợi ích khác khi bé học tiếng Anh theo nhóm

Tiết kiệm chi phí

Lớp học tiếng Anh theo nhóm thường sẽ ít tốn kém học phí hơn so với học 1 kèm 1. Nhờ vậy, bố mẹ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí và đỡ được áp lực tài chính mà con vẫn được tham gia học tiếng Anh đều đặn, thường xuyên. 

Làm quen được nhiều bạn bè

Việc học tiếng Anh trong môi trường nhóm giúp bé có cơ hội gặp gỡ và làm quen với nhiều bạn bè mới, mở rộng mạng lưới xã hội và tạo ra cơ hội kết nối với những người có cùng sở thích học ngoại ngữ. Đôi khi, nhờ kết bạn như vậy, con có cơ hội tìm hiểu về nhiều kiến thức, văn hóa, tập quán thú vị của từng vùng miền, từ đó mở rộng vốn kiến thức thực tế.

Tham khảo bài viết: Lưu Ngay 9 Kênh Dạy Giao Tiếp Tiếng Anh Dễ Nhớ Nhất Cho Trẻ

Nhìn chung, học tiếng Anh tiếng Anh theo nhóm là một lựa chọn cho con học tập hiệu quả và thú vị. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, quý phụ huynh sẽ nhận ra giá trị của việc cho con học tiếng Anh theo nhóm, đưa ra lựa chọn phù hợp với con và ủng hộ bé trên hành trình phát triển khả năng ngôn ngữ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close