fbpx

5 Điểm Cần Lưu Ý Khi Chọn Giáo Viên Dạy Tiếng Anh Online Cho Bé

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc học tiếng Anh trực tuyến đã trở thành một lựa chọn phổ biến. Các bậc phụ huynh luôn muốn tìm kiếm khóa học online đảm bảo con em của mình có cơ hội tiếp cận và phát triển khả năng ngôn ngữ toàn diện. Trong số những tiêu chí chọn lớp học tiếng Anh online cho con, giáo viên giảng dạy là yếu tố quan trọng hơn hết.

Khi lựa chọn giáo viên dạy tiếng Anh online cho bé, có một số điểm quan trọng mà phụ huynh cần lưu ý để đảm bảo rằng bé nhận được một trải nghiệm học tập hiệu quả và an toàn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua 5 điểm cần chú ý khi chọn giáo viên dạy tiếng Anh online cho bé.

Kiên nhẫn làm việc với trẻ

Sự kiên nhẫn chính là tiêu chí hàng đầu cần có của một giáo viên dạy tiếng Anh online cho bé. Việc tiếp nhận một ngôn ngữ hoàn toàn mới ở độ tuổi nhỏ là một “thử thách” tương đối lớn đối với bé. Không chỉ vậy, con có xu hướng thích vui chơi hơn là học, và tỏ ra chán, mất tập trung, không muốn học. Chính vì vậy, giáo viên phải thực sự kiên nhẫn để duy trì sự quan tâm và khuyến khích bé tham gia sôi nổi, tích cực trong quá trình học tiếng Anh trực tuyến. 

Tham khảo bài viết: Dạy Bé Tập Viết Tiếng Anh, Nên Bắt Đầu Từ Đâu?

Có kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh online cho bé

Kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến giúp giáo viên nắm vững những phương pháp quản lý lớp học hiệu quả qua màn hình. Hầu hết các bạn nhỏ thường có khả năng tập trung ngắn hạn và dễ bị phân tâm khi không có sự giám sát trực tiếp. Chính vì vậy, thầy cô giảng dạy cần biết cách duy trì sự tương tác tích cực, sử dụng công nghệ và phương tiện học tập phù hợp để giữ con tham gia và tập trung tốt vào bài học.

giáo viên dạy tiếng anh online cho bé có kinh nghiệm
Giáo viên cần có kinh nghiệm dạy tiếng Anh online cho trẻ em

Hơn nữa, trẻ thường học tốt hơn khi được tham gia vào các hoạt động học tập sáng tạo, trò chơi và thảo luận, tranh biện. Giáo viên giảng dạy tiếng Anh trực tuyến cho bé cần có kinh nghiệm trong việc thiết kế và thực hiện những hoạt động phù hợp với độ tuổi và khả năng của con, thông qua môi trường trực tuyến để đảm bảo con có cơ hội luyện tập, thực hành kiến thức đã học, tương tác và giao tiếp tốt, cải thiện toàn diện các kỹ năng tiếng Anh. 

Ngoài ra, giảng dạy tiếng Anh online cho bé đòi hỏi giáo viên thành thạo việc sử dụng các công cụ và nền tảng công nghệ, chẳng hạn như phần mềm học trực tuyến, trò chơi giáo dục và video học. Kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến cho trẻ giúp giáo viên làm quen và tận dụng hiệu quả các công nghệ này để tạo ra môi trường học tập sinh động và hấp dẫn.

Hiểu tâm lý, đặc điểm và sở thích của bé tùy theo độ tuổi

Giáo viên giảng dạy hiểu nắm rõ được tâm lý, đặc điểm, tính cách của con theo từng giai đoạn phát triển nhất định sẽ có phương pháp dạy học phù hợp, biết cách tiếp cận và tạo sự kết nối với con dễ dàng. Nhờ vậy mà thầy cô tạo được một môi trường học tập thân thiện, gần gũi và giúp bé mở lòng, chia sẻ nhiều hơn trong quá trình học. 

LỚP HỌC TIẾNG ANH ONLINE THEO NHÓM VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, TRẢI NGHIỆM HỌC THỬ NGAY

Đồng thời, việc nắm bắt được tính cách, sở thích và niềm đam mê của bé sẽ giúp giáo viên thiết kế những hoạt động và nội dung bài học phù hợp, làm cho việc học tiếng Anh trực tuyến trở nên thú vị và ý nghĩa hơn. Trong quá trình lựa chọn giáo viên, các bậc phụ huynh cũng cần xem xét độ tuổi và sở thích của bé để tìm kiếm thầy cô phù hợp. 

giáo viên dạy tiếng anh online cho bé hiểu tâm lý con
Thầy cô phải hiểu được tâm lý, đặc điểm, tính cách cũng như sở thích của con để tạo sự kết nối với con và có cách giảng dạy thích hợp

Có khả năng linh hoạt điều chỉnh bài học cho phù hợp với đặc điểm và năng lực của con

Không chỉ am hiểu tâm lý, đặc điểm và nắm rõ năng lực, trình độ của con, điều quan trọng hơn hết là thầy cô phải có khả năng linh hoạt điều chỉnh nội dung các bài học sao cho phù hợp với năng lực, đặc điểm, sở thích và phong cách học tập của con. Như vậy sẽ tạo được môi trường học tập “cá nhân hóa” và tối ưu hiệu quả học tập.

Có thể đảm bảo hoạt động dạy học ổn định 

Đây có thể xem là một tiêu chi rất quan trọng bố mẹ cần cân nhắc khi chọn giáo viên dạy tiếng Anh online cho bé. Bởi vì, thầy cô tuy có kiến thức chuyên môn và kỹ năng giảng dạy tốt, có kinh nghiệm nhiều năm và thấu hiểu đặc điểm, tâm lý của bé nhưng không thể đảm bảo lịch dạy ổn định, đều đặn sẽ làm ngắt quãng quá trình học của con. Điều này sẽ dẫn đến con dễ bị chán và mất đi thói quen học tiếng Anh. 

Tạo được môi trường học tương tác và hỗ trợ tận tình cho con

Như đã đề cập ở trên, giáo viên nên có khả năng thiết lập một môi trường học tập tương tác tích cực giữa con, thầy cô và bạn bè trong lớp, thoải mái, không áp lực.  

Ngoài ra, thầy cô cũng cần hỗ trợ con xuyên suốt quá trình học, cá nhân hóa việc học tiếng Anh trực tuyến theo nhu cầu và khả năng của bé, khuyến khích bé tham gia vào các hoạt động và thảo luận bằng tiếng Anh. Một trong những yếu tố rất quan trọng chính là có kỹ năng lắng nghe tốt và sẵn lòng giúp đỡ và định hướng bé trong khi học.

Tham khảo bài viết: Đánh Giá 3 Nền Tảng Học Tiếng Anh 1 Kèm 1 Cho Bé, Bố Mẹ Nên Đọc!

Được đánh giá cao từ nhiều phụ huynh khác

Khi chọn giáo viên cho bé trên các nền tảng dạy tiếng Anh trực tuyến, bố mẹ có thể tham khảo thông tin đánh giá từ những phụ huynh đã có con học với giáo viên đó để có góc nhìn chi tiết, hiểu được giáo viên đó có phong cách giảng dạy phù hợp với bé nhà mình hay không. 

Có thể linh hoạt về thời gian

Bố mẹ cũng cần đảm bảo rằng lịch dạy của giáo viên phù hợp với lịch trình và thời gian rảnh của bé. Hơn nữa, để tránh gián đoạn việc học của con, con không bị mất buổi học, bố mẹ nên ưu tiên chọn giáo viên linh hoạt được thời gian, dễ dàng giúp con chủ động sắp xếp lịch học tiếng Anh online.

giáo viên dạy tiếng anh online cho con có thể linh hoạt thời gian
Giáo viên có thể linh hoạt thời gian theo thời khóa biểu của con sẽ giúp con dễ xếp lịch học hơn

Nhìn chung, việc chọn giáo viên dạy tiếng Anh online cho bé đòi hỏi sự quan tâm và cân nhắc kỹ lưỡng. Kinh nghiệm giáo viên, sự hỗ trợ, tương tác và giao tiếp, độ tuổi và sở thích của bé, cùng với sự linh hoạt về thời gian là những yếu tố cần xem xét. Thông qua việc lựa chọn một giáo viên phù hợp, bố mẹ sẽ tạo được một môi trường học tập tốt cho bé, khuyến khích sự tiếp thu và phát triển ngôn ngữ toàn diện. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close