fbpx

Luyện Đọc Mỗi Ngày Với 9 Cuốn Sách Cho Bé Tập Đọc Tiếng Anh Hay Nhất

Sách cho bé tập đọc tiếng Anh với hình ảnh sinh động và câu chuyện ý nghĩa giúp khơi gợi ở con niềm yêu thích, đam mê ngôn ngữ, giúp bé nâng cao kỹ năng đọc tiếng Anh, mở rộng vốn từ vựng. Đồng thời, một cuốn sách hay mang đến cơ hội để con khám phá vô vàn kiến thức mới, và cả những thông điệp sâu sắc, nhân văn. Cùng con bắt đầu hành trình học hỏi đầy thú vị cùng 9 cuốn sách luyện đọc tiếng Anh hay và phổ biến nhất dưới đây nhé. 

 1. Goodnight Moon

“Goodnight Moon” là một cuốn sách thiếu nhi được viết bởi tác giả Margaret Wise Brown và minh họa bởi Clement Hurd. Sách xuất bản lần đầu vào năm 1947, mang lại cho con một câu chuyện tưởng chừng đơn giản nhưng chứa đầy sự dịu dàng, dễ thương và hài hước.

Cuốn sách kể về thói quen trước khi đi ngủ của một chú thỏ con. Cậu thường nói lời chào tạm biệt tới mọi thứ xung quanh, từ mặt trăng và những ngôi sao đến các vật dụng trong căn phòng của cậu. Đây thật sự là một câu chuyện tuyệt vời mà bố mẹ có thể cùng con đọc trước lúc đi ngủ, vừa giúp con biết thêm một vài từ vựng, cụm từ hay ho, vừa cho bé thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ ngon. 

2. Where the Wild Things Are

sách cho bé tập đọc tiếng anh Where the Wild Things Are
Sách luyện đọc tiếng Anh cho bé “Where the Wild Things Are”

“Where the Wild Things Are” là một cuốn sách thiếu nhi được viết bởi Maurice Sendak và minh họa bởi chính tác giả. Câu chuyện kể về một cậu bé tên Max bị bố mẹ phạt và không được ngủ trong phòng vì đã gây rối. 

Max đã chìm đắm vào thế giới tưởng tượng của mình. Ở trong đó, cậu lạc vào một hòn đảo rừng rậm, nơi có rất nhiều sinh vật hoang dã. Những sinh vật này ban đầu khiến Max hoảng sợ, nhưng sau đó, Max đã trở thành vua của hòn đảo và cùng chúng trải qua những cuộc phiêu lưu thú vị.

“Where the Wild Things Are” không chỉ là câu chuyện về cuộc hành trình đầy mạo hiểm của Max, mà còn là tác phẩm giúp bé hiểu rõ hơn về tình bạn, tình thân và khao khát khám phá. Bố mẹ đừng quên đọc cùng con mỗi ngày để khơi dậy cảm hứng học tập cho con nhé.

Tham khảo bài viết: 4 Bước Rèn Luyện Kỹ Năng Đọc Tiếng Anh Hiệu Quả Cho Con Qua Truyện Ngắn

3. Go, Dog. Go!

Cuốn sách kể về cuộc phiêu lưu của các chú chó với nhiều hoạt động vui nhộn và hấp dẫn như lái xe, chơi bóng đá, dự tiệc… Cốt truyện đơn giản nhưng có nhiều tinh tiết sôi động, hình ảnh minh họa rực rỡ, giúp bé tập trung luyện đọc hiệu quả.

“Go, Dog. Go!” không chỉ giúp bé học thêm nhiều từ vựng tiếng Anh liên quan đến môi trường xung quanh, mà còn khuyến khích bé tìm hiểu về thế giới động vật đầy thú vị mà tác giả vẽ nên. Sách cũng chứa đựng thông điệp ý nghĩa về tình bạn và sự hợp tác trong cuộc sống hàng ngày. 

4. Hooked On Phonics Level 1,2

sách cho bé tập đọc tiếng anh Hooked On Phonics Level 1,2
Bộ sách luyện đọc cho con “Hooked On Phonics Level 1,2”

Bộ sách “Hooked on Phonics cấp độ 1, 2″ dành cho các em học sinh tiểu học trong độ tuổi từ 3 đến 10 tuổi. Đây là bộ sách tuyệt vời để bé luyện phát âm theo giọng chuẩn Anh – Mỹ, ngoài ra con có nhiều trò chơi tương tác nhằm xây dựng và phát triển kỹ năng đọc tiếng Anh của bé một cách hiệu quả.

“Hooked on Phonics” gồm 4 cấp độ: Pre K, Grade K, Grade 1, Grade 2, tương ứng với trình độ của hầu hết các bạn nhỏ. Sách cũng kèm theo các file âm thanh và video giúp con vừa học vừa chơi, rất hào hứng và thú vị.

CON GIAO TIẾP TIẾNG ANH TỰ TIN, TĂNG ĐIỂM SỐ Ở TRƯỜNG NHỜ HỌC TRỰC TUYẾN VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI, ĐĂNG KÝ NGAY

5. Sách cho bé tập đọc tiếng Anh – Star Readers

“Star Reader” có nội dung xoay quanh các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống, tập trung nâng cao kỹ năng đọc với danh sách từ vựng được biên soạn cẩn thận, giúp bé dễ dàng ghi nhớ. Ngoài ra, sách còn có phần giải thích tiếng Việt để bố mẹ thuận tiện giải thích cho con hiểu sâu hơn. 

Bộ sách gồm 6 cuốn, có thiết kế đẹp, rõ ràng, bắt mắt, phù hợp cho trẻ mầm non và tiểu học. Đặc biệt, sách cung cấp cho bé hơn 200 từ đơn giản, chia theo chủ đề để các bé nhỏ dễ dàng làm quen và nâng cao vốn từ vựng.

6. Tuyển tập truyện cổ tích nổi tiếng song ngữ Anh – Việt

sách cho bé tập đọc tiếng anh Tuyển tập truyện cổ tích nổi tiếng song ngữ Anh - Việt
Tuyển tập truyện cổ tích nổi tiếng song ngữ Anh – Việt của NXB Kim Đồng

Đây là combo truyện nổi tiếng của NXB Kim Đồng, được trình bày bằng hình thức song ngữ Việt – Anh. Cả bộ có 6 cuốn, bao gồm tuyển tập các câu chuyện cổ tích hay nhất thế giới, chẳng hạn như Cô bé quàng khăn đỏ, Ba chú heo con, Vịt con xấu xí, Cậu bé người gỗ Pinocchio, Nàng tiên cá, Alice ở xứ sở thần tiên… 

Sách không chỉ cung cấp nhiều từ vựng mới mẻ, giúp con cải thiện kỹ năng đọc mà còn tạo sự hứng khởi cho bé thông qua những hoạt động có tính tương tác cao, ví dụ như hỏi – đáp hoặc các trò chơi ở phần cuối mỗi cuốn sách. Con sẽ trở nên chủ động hơn thay vì chỉ nghe theo hướng dẫn một chiều của cha mẹ.

7. Let’s Go Reader

Bộ sách tiếng Anh “Let’s Go Reader” gồm 6 cấp độ, thuộc series sách “Let’s Go”, do nhà xuất bản Oxford University Press phát triển. Sách không chỉ hỗ trợ các bé học sinh tiểu học nâng cao khả năng đọc, mà còn trau dồi khả năng và nghe, nói tiếng Anh hiệu quả. 

Sách bao gồm một loạt câu chuyện ngắn về các chủ đề liên quan đến đời sống sinh hoạt, vui chơi hằng ngày, gia đình, bạn bè, trường học và những hoạt động khác. “Let’s Go Reader” có sẵn nhiều cấp độ khác nhau, từ bắt đầu đến nâng cao, phù hợp cho các bé ở mọi trình độ và độ tuổi. 

8. Scholastic Phonics Readers

sách cho bé tập đọc tiếng anh Scholastic Phonics Readers
Bộ sách Scholastic Phonics Readers

“Scholastic Phonics” là bộ sách học đánh vần tự nhiên được viết bởi Tiến sĩ Harvard Wiley Blevins và Francie Alexander, xuất bản bởi NXB Scholastic. Trọn bộ bao gồm 35 cuốn (30 cuốn luyện đọc và 5 cuốn bài tập) với hơn 100 quy tắc đánh vần và 152 từ vựng thông dụng nhất. 

Sách phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, nhất là các bé nhỏ đang học ngữ âm, có kèm file nghe và tặng cả bộ flashcard giúp con học đánh vần nhanh chóng. Tất cả các cuốn sách trong bộ này đều trình bày nội dung dựa theo hình thức truyện tranh, giúp trẻ dễ dàng ghi nhớ từ vựng thông qua hình ảnh, nắm vững cách sử dụng từ và luyện đọc dễ dàng.

Tham khảo bài viết: Linh Hoạt Chọn Giáo Viên Tốt Nhất Cho Con Với Nền Tảng Học Tiếng Anh Chip Chip

9. Marvel World of Reading

Nếu bé nhà bạn mê tít những nhân vật siêu anh hùng của Marvel thì chắc chắn phải “rinh” ngay bộ này cho con nha. Trọn bộ bao gồm 31 cuốn sách là 31 câu chuyện về những siêu anh hùng. Sách được thiết kế dành cho các bé yêu thích đọc truyện, chinh phục cả những bạn nhỏ khó chiều và “lười” đọc tiếng Anh nhất, đặc biệt là các bé trai nghịch ngợm. 

Bộ sách chia thành ba cấp độ, lồng ghép những yêu cầu rất sáng tạo. Nhờ vậy mà con có cảm giác như chính mình được tham gia vào các nhiệm vụ của siêu anh hùng. Bố mẹ có thể động viên con rằng, đọc trọn vẹn một cuốn sách giống như con đã hoàn thành một nhiệm vụ mà “siêu anh hùng nhí” được giao phó.

Trên đây là gợi ý 9 bộ sách cho bé tập đọc tiếng Anh được ưa chuộng, với những câu chuyện thú vị, hình ảnh sinh động, thiết kế đẹp mắt và lôi cuốn. Bố mẹ đừng quên lên lịch luyện đọc mỗi ngày để tạo thói quen cho con và đồng hành cùng bé cải thiện kỹ năng đọc tiếng Anh thành thạo nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close