fbpx

TOP 7+ Trang Web Dịch Tiếng Anh Online Chuẩn Nhất Cho Bé

Để hỗ trợ cho bé trong quá trình dịch thuật các văn bản tiếng Anh, nhiều trang web dịch trực tuyến đã ra đời. Ngoài tính năng dịch văn bản, một số website này còn là công cụ hữu ích giúp trẻ tra cứu từ vựng, cấu trúc câu. Dưới đây là 7+ trang web dịch tiếng Anh online chuẩn nhất cho bé. Cùng Chip Chip theo dõi ngay bên dưới nhé!

1. Google Translate

Google Translate là một trang web dịch thuật miễn phí của Google, cung cấp khả năng dịch hơn 100 ngôn ngữ khác nhau. Google Translate có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích như dịch văn bản, dịch hình ảnh, dịch giọng nói, v.v. 

Ngoài ra, Google Translate còn có một tiện ích mở rộng cho trình duyệt Chrome giúp người dùng có thể dịch văn bản trực tiếp trên website mà không cần phải truy cập vào công cụ Google Translate. Các tính năng chính của Google Translate bao gồm:

  • Dịch văn bản: Bé có thể nhập văn bản hoặc tải lên tập tin để dịch sang ngôn ngữ mong muốn.
  • Dịch hình ảnh: Google Translate có tính năng dịch hình ảnh thông minh, cho phép con chụp ảnh hoặc tải lên ảnh từ máy tính để dịch sang ngôn ngữ khác.
  • Dịch giọng nói: Bố mẹ có thể hướng dẫn bé dịch giọng nói trực tiếp bằng cách nói vào micro hoặc nhập văn bản và chọn ngôn ngữ mong muốn.
  • Từ điển: Google Translate cung cấp các định nghĩa và ví dụ về từng từ trong ngôn ngữ đích.
  • Nhận diện ngôn ngữ: Công cụ này hỗ trợ khả năng nhận diện ngôn ngữ đích, bé chỉ cần lựa chọn ngôn ngữ muốn dịch.

Tham khảo bài viết: 10+ Chủ Điểm Ngữ Pháp Tiếng Anh Lớp 7 Global Success Bé Cần Nắm

2. Bing Translator

Giao diện trang web Bing Translator
Giao diện trang web Bing Translator

Bing Translator là một trang web dịch thuật miễn phí của Microsoft, cung cấp khả năng dịch hơn 70 ngôn ngữ khác nhau. Bing Translator có giao diện tương tự như Google Translate và cũng hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích như dịch văn bản, dịch hình ảnh, dịch giọng nói, …

Cụ thể, những tính năng chính của Bing Translator là:

  • Dịch văn bản: Tương tự như Google Translator, với Bing Translators, bé cũng có thể nhập văn bản hoặc tải lên tập tin để dịch sang ngôn ngữ mong muốn.
  • Dịch hình ảnh: Bing Translator cũng có tính năng dịch hình ảnh thông minh, cho phép con chụp ảnh hoặc tải lên ảnh từ máy tính để dịch sang ngôn ngữ khác.
  • Dịch giọng nói: Người dùng có thể dịch giọng nói trực tiếp bằng cách nói vào micro hoặc nhập văn bản và chọn ngôn ngữ mong muốn.
  • Tra cứu từ điển: Bing Translator từ điển tra cứu với hệ thống từ vựng đầy đủ, bé có thể dễ dàng tìm hiểu nghĩa, cách dùng và ví dụ của các từ vựng, cụm từ trong tiếng Anh.
  • Nhận diện ngôn ngữ: Công cụ này hỗ trợ khả năng nhận diện ngôn ngữ đích, bé chỉ cần lựa chọn ngôn ngữ muốn dịch.

3. Chat GPT

Đây là một trang web dịch thuật miễn phí được phát triển bởi OpenAI, cung cấp khả năng dịch hơn 100 ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của là tính năng chatbot tự động dịch các câu hỏi và câu trả lời giữa hai ngôn ngữ.

Các tính năng chính của ChatGPT:

  • Dịch văn bản: Bé có thể nhập văn bản trực tiếp vào khung chat và thêm câu lệnh yêu cầu dịch văn bản để dịch sang ngôn ngữ mong muốn.
  • Từ điển: Tra cứu nghĩa và đặt câu ví dụ với từ vựng dễ dàng.
  • Giải thích ngữ cảnh: Nếu sau khi dịch, bé vẫn chưa hiểu ý nghĩa của câu hoặc từ vựng đó, bố mẹ có thể yêu cầu ChatGPT giải thích ngữ cảnh và nội dung của câu văn hoặc từ tiếng Anh.
  • Thiết lập ngôn ngữ đích: Công cụ này thiết lập ngôn ngữ đích, cũng chính là ngôn ngữ mà tài khoản ChatGPT của con đăng ký, bé chỉ cần lựa chọn ngôn ngữ muốn dịch.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TIẾNG ANH ONLINE VỪA GIÚP CON GIAO TIẾP TỐT VỪA TĂNG ĐIỂM SỐ Ở TRƯỜNG, ĐĂNG KÝ CHO BÉ HỌC THỬ NGAY

4. Ilovetranslation.com

Ilovetranslation.com là một trang web dịch thuật miễn phí, cung cấp khả năng dịch hơn 100 ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Ilovetranslation.com là tính năng dịch văn bản chính xác. Với cùng một đoạn văn bản, trang website cung cấp 3 phiên bản dịch khác nhau để bé chọn lựa bài dịch mượt mà và hợp lý nhất.

Tuy nhiên, Ilovetranslation không cung cấp các tính năng khác như dịch văn bản, dịch bằng hình ảnh hoặc tra cứu từ vựng. Bé chỉ có thể nhập từ vựng vào khung nội dung và sẽ nhận được nghĩa thường dùng nhất của từ đó ở ngôn ngữ đích. Ngoài ra, website không có khả năng nhận diện ngôn ngữ, nên con phải chủ động lựa chọn.

5. Smartcat Translation

Giao diện Smartcat Translation
Giao diện Smartcat Translation

Smartcat là một nền tảng dịch thuật tự động (CAT) để hỗ trợ quy trình dịch và biên dịch chuyên nghiệp. Không chỉ đơn thuần là một trang web tra cứu từ điển hoặc dịch văn bản thông thường, Smartcat được thiết kế cho các biên dịch viên để dịch và quản lý các dự án dịch thuật của mình.

Với đặc điểm nổi bật đó, bố mẹ có thể ứng dụng Smartcat cho bé tập dịch các văn bản tiếng Anh có tính học thuật cao. Như vậy vừa có thể giúp con học tiếng Anh hiệu quả, vừa nâng cao kỹ năng viết và biên dịch của bé.

Các tính năng chính của Smartcat Translation bao gồm:

  • Dịch văn bản: Ứng dụng công nghệ dịch máy để thuận tiện cho bé.
  • Quản lý dự án dịch: Bé có thể quản lý toàn bộ quy trình dịch từ đầu đến cuối trên Smartcat, bao gồm quản lý nguồn và đích, theo dõi tiến độ dự án, và quản lý bộ từ điển.
  • Tích hợp công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp: Ứng dụng tích hợp thêm nhiều tính năng liên quan, gợi ý chỉnh sửa để bản dịch đạt chất lượng tốt nhất.

Tham khảo bài viết: Tiếng Anh Online Trẻ Em – Nên Học Nhóm Hay Học 1 Kèm 1? 

6. BabelXL Translator

Đây là một trang web dịch tiếng Anh được người dùng đánh giá cao và tin dùng trong nhiều năm qua. Mặc dù không có khả năng dịch hoàn thiện như một số trang web khác, nhưng với giao diện đơn giản, dễ sử dụng trang web vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của đa số người dùng, cả với các bé nhỏ trong quá trình học tiếng Anh.

Website này có những tính năng hiệu quả như hỗ trợ dịch từ, câu, văn bản, … BabelXL Translator không có tính năng tra cứu từ điển. Ngoài ra, trang web cũng chứa khá nhiều quảng cáo, có thể gây rắc rối cho các bé trong quá trình sử dụng.

7. Cambridge Translator

Cambridge Translator là một tính năng tích hợp trực tiếp trong trang web từ điển hàng đầu thế giới – Cambridge Dictionary. Trang web này được phát triển bởi Cambridge University Press, một trong những nhà xuất bản lâu đời nhất trên thế giới và là chủ sở hữu của nhiều tài liệu học tiếng Anh uy tín cũng như các từ điển chất lượng.

Chức năng dịch của Cambridge Translator mang lại trải nghiệm nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng. Do được phát triển bởi một đơn vị có uy tín trong lĩnh vực từ điển tiếng Anh, trang web này cam kết mang lại bản dịch chất lượng với ngôn từ trau chuốt và chuẩn chỉ.

Cambridge Translator hỗ trợ dịch sang 26 ngôn ngữđịnh dạng chữ và cho phép bé nhập tối đa 160 ký tự mỗi lần dịch. Ngoài ra, tính năng nhận diện ngôn ngữ giúp tự động xác định ngôn ngữ nguồn, khiến cho quá trình dịch trở nên linh hoạt và hiệu quả.

8. DeepL Translator

Giao diện DeepL Translator
Giao diện DeepL Translator

DeepL Translator hỗ trợ dịch 29 ngôn ngữ với giới hạn nhập là 5000 ký tự. Tuy nhiên, để trải nghiệm đầy đủ các tính năng và có thêm lợi ích, bố mẹ có thể chọn phiên bản PRO nhưng phải trả phí. Website DeepL có một giao diện trực quan và tinh gọn, không mất nhiều không gian để giới thiệu hay quảng cáo, thay vào đó, ngay từ trang chủ, khung dịch văn bản được đặt lên đầu trang để bé có thể trải nghiệm dịch vụ một cách thuận lợi ngay từ khi truy cập.

Các tính năng nổi bật của DeepL Translator bao gồm:

  • Dịch văn bản: Chức năng chính của DeepL Translator là dịch văn bản, nhưng trang web còn mang đến nhiều tính năng hữu ích khác. 
  • Tạo danh sách từ vựng theo chủ đề: Mục Glossary cho phép bé tự tạo danh sách từ vựng và nghĩa chuyên ngành hoặc phù hợp với ngữ cảnh, giúp trang web tự động áp dụng cho các lần dịch sau. 
  • Tra cứu từ điển: Cho phép bé tra cứu định nghĩa, phiên âm và ví dụ cho từ vựng trong văn bản chỉ với một cú click chuột. 

Trên đây là 7+ trang web dịch tiếng Anh online chuẩn nhất cho bé mà bậc phụ huynh có thể sử dụng để hỗ trợ việc học tiếng Anh của con. Mỗi trang web đều có những tính năng đặc biệt riêng, giúp bé dễ dàng tra cứu và dịch tiếng Anh nhanh chóng. Tuy nhiên, bố mẹ nên hạn chế cho con dùng nhiều vì bé có thể sẽ phụ thuộc vào các công cụ này và mất khả năng ghi nhớ, vận dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close