fbpx

4 Điều Lưu Ý Khi Cho Bé Học Tiếng Anh Online

Với những lợi ích mà tiếng Anh đem lại, các bậc phụ huynh đang càng quan tâm nhiều hơn đến việc giúp con em mình học tiếng Anh hiệu quả. Bố mẹ luôn muốn cho bé học từ sớm để phát triển toàn diện và chuẩn bị tốt cho tương lai. Trong đó, cho bé học tiếng Anh online đang trở thành xu hướng mới, giúp con học tập tại nhà một cách tiện lợi, linh hoạt và đa dạng.

Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi sự chú ý và chuẩn bị kỹ càng từ bố mẹ để đảm bảo cho quá trình học của con thuận lợi và hiệu quả. Bài viết dưới đây của Chip Chip sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh những lưu ý cần thiết khi cho bé học tiếng Anh online.

1. Lựa chọn nền tảng học phù hợp

Việc lựa chọn nền tảng học tiếng Anh online là yếu tố quan trọng nhất để bố mẹ có thể đảm bảo cho con học tập hiệu quả. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều nền tảng giáo dục trực tuyến với những ưu, nhược điểm khác nhau. Vì vậy, bố mẹ có thể xem xét các yếu tố sau đây khi lựa chọn nền tảng học tiếng Anh online phù hợp cho bé:

Độ tuổi của trẻ

Đối với các bé còn nhỏ, nền tảng học tiếng Anh online cần phải được thiết kế sao cho phù hợp với lứa tuổi của con. Bố mẹ cần tìm kiếm các nền tảng học tiếng Anh online với nội dung học tập tương thích với độ tuổi, giao diện dễ nhìn, thao tác dễ dàng. Ví dụ như:

  • ABCmouse: Dành cho trẻ từ 2 đến 8 tuổi, giúp bé phát triển kỹ năng ngôn ngữ và toán học, cung cấp các hoạt động học tập, từ vựng, và trò chơi theo từng cấp độ. 
  • Duolingo: Phù hợp cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên, có các bài học tiếng Anh thông qua trò chơi, hình ảnh, và âm thanh. 
  • Funbrain: Thích hợp cho trẻ từ 3 đến 12 tuổi, thiết kế với nhiều trò chơi, sách truyện, và hoạt động học tiếng Anh. 

Đây là đối với các nền tảng cho bé tự học, nếu bố mẹ tìm kiếm các khóa học với giáo viên nước ngoài trên những nền tảng học tiếng Anh online trẻ em, bạn cũng cần xem xét nội dung mà con sẽ học. Tuy nhiên, đối với các nền tảng này, bố mẹ sẽ yên tâm hơn phần nào vì nội dung bé học trong suốt khóa học đều được các thầy cô thiết kế cẩn thận, lựa chọn phù hợp cho con.

Tham khảo bài viết: Gợi Ý Các Nền Tảng Học Tiếng Anh Trực Tuyến Trẻ Em Chất Lượng

Mục tiêu học tập của con

Bố mẹ lựa chọn nền tảng, khóa học tiếng Anh online phù hợp với mục tiêu của bé và gia đình
Bố mẹ lựa chọn nền tảng, khóa học tiếng Anh online phù hợp với mục tiêu của bé và gia đình

Mỗi bé nhỏ và gia đình đều có mục tiêu học tập khác nhau, vì vậy nền tảng học tiếng Anh online cũng cần phải đáp ứng được nhu cầu học tập chuyên sâu hoặc cơ bản của trẻ. Nếu bạn muốn bé nhà mình học tiếng Anh để kiểm tra kỳ thi quốc tế thì bố mẹ cần lựa chọn các nền tảng học tiếng Anh online có nội dung chuyên sâu, gồm những bài học và bài kiểm tra chuẩn quốc tế. 

Còn nếu bố mẹ chỉ muốn con cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh, bạn nên ưu tiên lựa chọn nền tảng học online giúp bé cải thiện phát âm, ngữ điệu, luyện nghe và luyện nói tự tin, trôi chảy. Một số nền tảng học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến cho bé như là British Council Kids (cho trẻ từ 5-12 tuổi), Memrise (cho trẻ từ 10 tuổi trở lên), Chip Chip (học tiếng Anh giao tiếp với giáo viên nước ngoài cho bé từ 5-12 tuổi)…

Nội dung học đa dạng

Nền tảng học tiếng Anh online cần có đầy đủ các nội dung học tập từ vựng, ngữ pháp, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết… để con có thể học tập và phát triển các kỹ năng tiếng Anh một cách toàn diện. Hơn nữa, nền tảng phải cung cấp nhiều chủ đề học đa dạng để con tiếp thu nhiều kiến thức cần thiết.

Tham khảo bài viết: 13 Chủ Đề Tiếng Anh Trẻ Em Giao Tiếp Cho Bé 5 Tuổi

Hoạt động tương tác

Ưu tiên chọn những nền tảng có nhiều hoạt động tương tác
Ưu tiên chọn những nền tảng có nhiều hoạt động tương tác

Nền tảng học tiếng Anh online cần thiết kế các bài học với các hoạt động tương tác thú vị và sáng tạo như tập hát, trả lời câu hỏi, trò chơi, thuyết trình, tập đóng vai … Điều này giúp bé hào hứng học tiếng Anh hơn, tích cực trao đổi và cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả.

Đảm bảo an toàn và bảo mật

Bố mẹ cần chọn các nền tảng học tiếng Anh online đã được kiểm định và đảm bảo an toàn thông tin cá nhân của trẻ. Bạn nên ưu tiên mua tài khoản premium để hạn chế quảng cáo làm gián đoạn quá trình học của con hoặc con vô tình nhấn vào các đường link không phù hợp.

2. Chuẩn bị tâm lý cho bé học tiếng Anh online

Bố mẹ cần chuẩn bị tâm lý cho bé trước khi để con học tiếng Anh online. Có thể trẻ sẽ thấy khó khăn và bất tiện khi học tập trực tuyến nếu không quen thuộc với nền tảng học tiếng Anh online. Bố mẹ cần nhắc nhở con rằng học tiếng Anh online là một phương tiện học tập hiện đại và tiện lợi để giúp bé học tập nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần hỗ trợ con trong việc sử dụng các thiết bị điện tử để tham gia vào các bài học trực tuyến. Bé cần biết cách kết nối internet, mở ứng dụng học tiếng Anh, thao tác với các tính năng của nền tảng học tập để có thể học tập tốt hơn. Đối với những nền tảng học với giáo viên nước ngoài, bố mẹ nên động viên và khuyến khích con mạnh dạn tương tác với thầy cô.

HỌC TIẾNG ANH ONLINE VỚI GIÁO VIÊN NƯỚC NGOÀI GIÚP CON TỰ TIN GIAO TIẾP CHỈ SAU 3 THÁNG, ĐĂNG KÝ HỌC THỬ NGAY

3. Kiểm soát thời gian

Giới hạn và theo dõi thời gian học tập của con
Giới hạn và theo dõi thời gian học tập của con

Bố mẹ cần kiểm soát thời gian học tập của bé trong quá trình con học tiếng Anh online. Khi giới hạn thời gian học cố định, con sẽ hình thành thói quen và tính kỷ luật, đồng thời biết cách chủ động quản lý thời gian học tập của mình. Hơn nữa, điều này cũng ngăn chặn việc con quá mê mẩn và cầm điện thoại trong thời gian dài, ảnh hưởng đến thị lực và tinh thần của bé.

Nên tạo thời gian học tập định kỳ hàng ngày hoặc hàng tuần để trẻ có thể học tập một cách chủ động và hiệu quả. Thời gian học mỗi buổi có thể kéo dài từ 20 – 40 phút. Bên cạnh đó, bố mẹ cũng cần điều chỉnh thời gian học sao cho phù hợp với lịch học trên trường và các hoạt động khác của trẻ.

4. Kết hợp với học trên trường và thực hành

Cuối cùng, bố mẹ cần kết hợp việc học tiếng Anh online với việc học tiếng Anh trên trường và thực hành ngoại ngữ hàng ngày của trẻ. Cho bé học tiếng Anh online là một phương tiện hỗ trợ giúp trẻ học linh hoạt và đa dạng hơn, tuy nhiên không thể thay thế hoàn toàn việc học tiếng Anh trên trường. Bố mẹ cần kết hợp nhiều cách thức học tập để bé nắm vững kiến thức và phát triển tốt các kỹ năng tiếng Anh.

Ngoài ra, bố mẹ cũng cần khuyến khích con thực hành ngoại ngữ hàng ngày bằng cách đọc sách tiếng Anh, xem phim, nghe nhạc hoặc giao tiếp với người nước ngoài. Như vậy, con sẽ có cơ hội thực hành thường xuyên, vận dụng những kiến thức đã học và tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống.

Cho bé học tiếng Anh online là một cách học hiện đại và tiện lợi. Tuy nhiên, để đảm bảo cho quá trình học tập thuận lợi và hiệu quả, bố mẹ cần lưu ý cách lựa chọn nền tảng học phù hợp, chuẩn bị tâm lý cho trẻ, kiểm soát thời gian và kết hợp với học trên trường và thực hành ngoại ngữ hàng ngày. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho việc học tiếng Anh trực tuyến của con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Press ESC to close